intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài toán kinh doanh - Chi phí hay địa điểm

Chia sẻ: Lê đình Quang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

195
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty chúng tôi đang sở hữu 1 chuỗi nhà hàng ăn nhanh. Sau 1 thời gian lỗ lực xây dựng và phát triển đến nay thương hiệu của công ty chúng tôi đã ngày càng nổi tiếng và tạo dụng được niềm tin đối với khách hàng. Để tăng doanh thu và lợi nhuận, công ty đã lên kế hoạch tăng số lượng các cửa hàng tại các thành phố lớn. Tuy nhiên có 1 vấn đề đặt ra đó chính là giá thuê mặt bằng thì quá cao nếu thuê ở vị trí đẹp thì chi phí sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài toán kinh doanh - Chi phí hay địa điểm

  1. Logo Trận 8: Bài toán kinh doanh CHI PHÍ HAY ĐỊA ĐIỂM
  2. Logo Tình Huống Công ty chúng tôi đang sở hữu 1 chuỗi nhà hàng ăn nhanh. Sau 1 thời gian lỗ lực xây dựng và phát triển đến nay thương hiệu của công ty chúng tôi đã ngày càng nổi tiếng và tạo dụng được niềm tin đối với khách hàng. Để tăng doanh thu và lợi nhuận, công ty đã lên kế hoạch tăng số lượng các cửa hàng tại các thành phố lớn. Tuy nhiên có 1 vấn đề đặt ra đó chính là giá thuê mặt bằng thì quá cao nếu thuê ở vị trí đẹp thì chi phí sẽ đội lên rất nhiều nhưng nếu thuê ở vị trí tệ hơn thì không có lợi trong kinh doanh. Làm thế nào để có thể đảm bảo được phát triển kinh doanh vừa đảm bảo an toàn về vấn đề tài chính là nhiệm vụ của CEO. haclongs1
  3. Logo Danh mục Phân tích chung 1 Giải pháp cho công ty 2 Kết luận 3 haclongs1
  4. Logo 1. Phân tích chung o Về ngành nghề: Công ty chúng ta là công ty chuyên sản xuất các món ăn nhanh phục vụ khách hàng nên khi bước vào kinh doanh muốn có doanh thu cao thì trước tiên chúng ta phải tăng số lượng hóa đơn. Sau khi đã có nhiều khách hàng thì chúng ta có thể tăng giá trị trên 1 hóa đơn bằng cách như tăng số lượng sản phẩm, dịch vụ,... Tiếp theo chúng ta phải hiệu quả hóa cỗ máy hoạt động của công ty đồng thời khi có lượng khách lớn rồi thì chúng ta có thể quay lại đàm phán với các nhà cung cấp nguyên vật liệu để họ cho mình 1 giá cả tốt hơn thì chúng ta có thể giải quyết được vấn đề cho chi phí thuê địa điểm. haclongs1
  5. Logo o Về khách hàng: Khách hàng của chúng ta chủ yếu là giới trẻ, thường là những nhân viên công sở trẻ tuổi. Nhưng chúng ta có thể mở rộng thêm thị phần bằng cách tăng thêm 1 số sản phẩm phù hợp để phục vụ các khách hàng ở lứa tuổi khác để góp phần tăng doanh thu để bù đắp cho chi phí thuê địa điểm. o Về địa điểm: Đối với ngành nghề kinh doanh nhà hàng, các món ăn nhanh thì cần phải có 1 địa điểm đẹp. Chúng ta cần phải có 1 số nhà hàng ở trung tâm để làm nền tảng cho công ty. Nhưng không hẳn tất cả các nhà hàng của chúng ta đều phải là ở giữa chúng tâm mà 1 số có thể là gần với khách hàng có thể đi lại tiện lợi (thường là gần các công sở, trường học,…) haclongs1
  6. Logo o Về sản phẩm: Sản phẩm của chúng ta là các món ăn nhanh nên yêu cầu của khách hàng là phải ngon và có 1 giá cả hợp lý. Vì vậy chúng ta phải chú trọng hơn vào chất lượng của sản phẩm. Khi sản phẩm của chúng ta được khách hàng yêu thích thì họ sẽ đến với chúng ta thường xuyên hơn và họ cũng sẽ đưa đến nhiều khách hàng mới cho chúng ta hơn và chúng ta có thể giảm được rất nhiều chi phí marketing mà lại có lượng khách hàng đông. Còn về giá cả thì chúng ta phải đưa ra 1 mức giá hợp lý cho sản phẩm không quá cao so với khả năng của khách hàng mà cũng không quá thấp để trách việc giảm doanh thu và giá trị của sản phẩm cũng như thương hiệu. haclongs1
  7. Logo 2. Giải pháp cho công ty  Ngắn hạn: o Gia tăng giá trị của sản phẩm để lôi kéo khách hàng mới. o Đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi. o Đưa ra các công cụ đàm phán lại với các chủ cho thuê địa điểm để không bị tăng giá quá cao trong cùng 1 lúc và tăng cường tìm kiếm các địa điểm gần với khách hàng mục tiêu. o Xây dựng dự toán về điểm hòa vốn, điểm chịu lỗ của công ty để đưa cho HĐQT.  Dài hạn: o Xây dựng bộ phận chuyên trách về quản lý và nâng cao chất lượng trong hệ thống của cửa hàng. haclongs1
  8. Logo o Sắp xếp và cơ cấu lại các địa điểm của các cửa hàng theo hình thức cửa hàng lớn nằm ở khu trung tâm, các cửa hàng nhỏ là vệ tinh xoay quanh. Nhung cần phải thận trọng hơn khi lựa chọn và thực hiện các cửa hàng vệ tinh. o Nghiên cứu đầy đủ và kỹ lưỡng để phát triển kinh doanh theo hình thức franchise (nhượng quyền thương hiệu). haclongs1
  9. Logo 3. Kết luận CEO cần phải lưu ý xác định rõ trong lĩnh vực kinh doanh của công ty. Địa điểm là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa lợi nhuận của công ty nên HĐQT có thể chấp nhận hi sinh lợi nhuận trong ngắn hạn để có những địa điểm tốt để mở rộng thị trường. Vì vậy, CEO phải kiên quyết hơn trong vấn đề lựa chọn địa điểm vì có địa điểm đẹp thì mới có thể kinh doanh tốt và kiếm được lợi nhuận. haclongs1
  10. Logo Click to edit company slogan .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1