intTypePromotion=4
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 142
            [banner_name] => KM3 - Tặng đến 150%
            [banner_picture] => 412_1568183214.jpg
            [banner_picture2] => 986_1568183214.jpg
            [banner_picture3] => 458_1568183214.jpg
            [banner_picture4] => 436_1568779919.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 9
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:29
            [banner_startdate] => 2019-09-12 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-12 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Báo cáo thảo luận: Tổng quan lý thuyết về các chiến lược định giá của hãng độc quyền bán

Chia sẻ: Pham Thi Hang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:57

0
155
lượt xem
20
download

Báo cáo thảo luận: Tổng quan lý thuyết về các chiến lược định giá của hãng độc quyền bán

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giá sản phẩm luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm vì trước tiên nó ảnh hưởng tới chính thu nhập của doanh nghiệp, lợi nhuận của công ty. Cùng với đó, giá sản phẩm còn ảnh hưởng tới khả năng mua, quyết định mua của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thảo luận: Tổng quan lý thuyết về các chiến lược định giá của hãng độc quyền bán

  1. BÁO CÁO THẢ PowerPoint Template O LUẬN www.themegallery.com Học phần:Kinh tế vi mô 2 Giáo viên hướng dẫn: Ninh Thị Hoàng Lan NHÓM 4 LOGO
  2. Mục lục 1 Lời mở đầu 4 Nội dung thảo luận Tổng quan lý thuyết về các chiến 2 lược định giá của hãng độc quyền bán 3 Phân tích thực tế: Công ty sữa Vinamilk 2 Kết luận Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  3. Lời mở đầu Giá sản phẩm luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm vì trước tiên nó ảnh hưởng tới chính thu nhập của doanh nghiệp, lợi nhuận của công ty. Cùng với đó, giá sản phẩm còn ảnh hưởng tới khả năng mua, quyết định mua của khách hàng. Từ đó một chiến lược định giá tốt sẽ giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, đảm bảo lợi nhuận đưa doanh nghiệp đứng vững và thống lĩnh thị trường. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                         Nhóm 4
  4. tổng quan lý thuyết về các chiến lược định  giá của hãng độc quyền bán Chiếm đoạt thặng dư người tiêu dùng Phân biệt giá Các chiến lược định giá của hãng Phân biệt giá theo thời điểm và độc quyền bán định giá lúc cao điểm Đặt giá cả hai phần Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  5. v Chiếm đoạt thặng dư người  tiêu dùng Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  6. Phân biệt giá Phân biệt giá là gì? Mục đích của việc phân biệt giá? Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  7. Phân biệt giá v Yêu cầu đối với việc phân  biệt giá: ó Đường cầu của hãng phải là đường dốc xuống (hãng có sức mạnh độc quyền) ó Hãng có khả năng xác định được những khách hàng sẵn lòng trả cao hơn ó Hãng có khả năng ngăn cản những khách hàng mua được mức giá thấp bán lại cho những khách hàng mua với mức giá cao Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  8. Phân biệt giá Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  9. Phân biệt giá cấp 1 v Hãng định giá cho mỗi khách hàng mức giá cao nhất mà họ sẵn sàng trả cho các đơn vị hàng hóa. v Giả định rằng hãng biết rõ mức giá cao nhất mà mỗi khách hàng sẵn sàng trả cho mỗi đơn vị hàng hóa. v Khi đó đường MR của hãng sẽ trùng đúng với đường cầu và hãng quyết định sản lượng tại MR = Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                   P = MC
  10. Phân biệt giá cấp 1 Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  11. Phân biệt giá cấp 1 Phân biệt giá hoàn hảo Q** TR = SOHE1Q∗∗ TC = SOBE1Q∗∗ ó ó ó ó : óℎặó ó ó ư ó ó ườó óóêó ó ùó ó ó = óó ó =ó ó1 ó ó ó ó 1 : ó ℎầó ó ấó ó ℎôó ó óủó ó ã ℎộó ó lợi nhuận tăng thêm Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  12. Phân biệt giá cấp 2 Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  13. Phân biệt giá cấp 2 Ø Hãng độc quyền đặt giá căn cứ vào số lượng hàng hóa hay dịch vụ được tiêu dùng. Ø Là cách đặt mức giá khác nhau cho số lượng khác nhau cùng một loại hàng hóa hay dịch vụ Ø Với khối lượng hàng hóa Q1 có lượng Q1 < Q2, ta thấy khi đó P1> P2 Ø Tương tự Q3 > Q2 → P3< P2 Ø Hãnh thường đặt giá P > ACmin để đảm bảo có lợi nhuận Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  14. Phân biệt giá cấp 3 § Là việc phân chia khách hàng thành những nhóm khác nhau với những đường cầu riêng biệt và định giá khách nhau cho những nhóm khách hàng này. § Xác định mữa giá tối ưu và phân chia lượng bán cho mỗi nhóm khách hàng: • Tổng sản lượng bán ra phải phân chia cho mỗi nhóm khách hàng sao cho MR mỗi nhóm như nhau. • Theo nguyên tắc tối đa hóa lợi nhuận, hãng lựa chọn sản xuất tại mức Q có MR = MC. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  15. Phân biệt giá cấp 3 Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  16. Phân biệt giá cấp 3 q Giả sử một hãng chia khách hàng thành 2 nhóm: đặt giá cho khách hàng trong nhóm 1 là P1, đặt giá cho khách hàng trong nhóm 2 là P2. q Tổng chi phí của hãng là C(QT) với Q=Q1+Q2. q Hàm lợi nhuận : π = P1Q1 + P2Q2 - C(QT) Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  17. Phân biệt giá câp 3  Điều kiện để hãng tối đa hóa trên thị trường 1 là: ∆π/∆Q1 = ∆(P1Q1)/∆Q1 - ∆C/∆Q1 = 0 → MR1 = MC Tương tự: MR2 = MC MR1 = MR2 = MC  Xác định mức giá tương đối Ta có: MR = P( 1+ 1/ Ed) MR1 = P1(1 + 1 /Ed) = MR2= P2(1+ 1/Ed) Vậy P1/P2 = (1+1/E2) / (1+1/E1)  Giá được đặt cao hơn đối với những khách hàng có cầu kém co dãn hơn và ngược lại. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  18. Phân biệt giá theo thời  điểm Là việc chia những người tiêu dùng có hàm cầu khác nhau thành những nhóm khác nhau bằng cách đặt các mức giá khác nhau cho các nhóm khách hàng này theo thời gian. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  19. Định giá lúc cao điểm Là một dạng khác của phân biệt giá theo thời điểm. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  
  20. Đặt giá cả hai phần Là hình thức đặt giá mà trong đó khách hàng phải trả một phần phí gia nhập tiêu dùng (để được quyền tiêu dùng) và sau đó phải trả thêm phí cho mỗi đơn vị sản phẩm mà họ tiêu dùng. Thảo luận kinh tế vi mô 2                                                                                                  

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản