intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ đại học: Nghiên cứu xây dựng chương trình môn học Địa lý du lịch (Tourism geography) phục vụ dạy học tăng cường tiếng Anh tại đại học Đà Nẵng

Chia sẻ: Mucnang000 Mucnang000 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

54
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực địa lý du lịch cho sinh viên đại học của các ngành cử nhân địa lý du lịch, cử nhân quốc tế học, cử nhân tiếng Anh chuyên ngành địa lý du lịch du học cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp, việc làm và hội nhập quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ đại học: Nghiên cứu xây dựng chương trình môn học Địa lý du lịch (Tourism geography) phục vụ dạy học tăng cường tiếng Anh tại đại học Đà Nẵng

  1. Mã -03-51-BS TS. TR -2014
  2. DO -03-51-BS TS. TR MINH -2014
  3. 1 1. Gi i thi u t ng quan v o môn h a lý du l ch trên th gi i và Vi t Nam
  4. 2 - The Department of Geography at Western Michigan University, Hoa K (Bang Michigan, thành l i tên môn h c là a lý du l ch và du hành (2 tín ch ). - The Department of Geography at Ball State University, Hoa vùng - The Department of Geography (thành l - The Department of Geography at Simon Fraser University - The Geography and Environmental Science Department at - The Department of Geography at National University of Singapore - Osaka University of Tourism, Japan có các môn h c chia nh c a lý du l ch bao g m Qu n lý du l ch (Tourism Management Course), Du l ch qu c t du l ch (Tourism Culture Course). M i môn h c g m 2 tín ch . -The Faculty of Tourism and Hotel Management at Mahasarakham University, Thailand thì mô (Tourism Resources Management) và (Sustainable Tourism Planning and Development).
  5. 3 - College of Hospitality and Tourism Management, Sejong Tài (Tourism Resources) và (Tourism Methodology and Forecasting) - - - - Môn - (3 tín
  6. 4 - nhiên, thái. - h
  7. 5 g này
  8. 6 liên ngành chính là . Cung c p ki n th c chuyên sâu v a lý du l ch cho i h c c a các ngành c a lý du l ch, c nhân qu c t h c, c nhân ti ng Anh chuyên ngành du l ng th i nâng cao c s d ng ti a lý du l ch cho sinh ng yêu c u ngh nghi p, vi c làm và h i nh p qu c t . Xây d ng môn h a lý du l ch (Tourism Geography) b ng ti ng Anh phù h p v i yêu c u ngo i ng chuyên môn c a b o sinh viên b i h c và các ngành h c v du l ch. Ch n l c n cung c p ki n th ng d n viên du l u b t bu c c p ch ng ch nghi p v ng d n viên du l ch. Cách ti p c c s d ng trong xây d môn h a lý Du l ch là cách ti p c n theo h th ng (System approach). Theo cách ti p c n này thì du l t h th ng có s các phân h v n có m i quan h m t thi t v i nhau bao g m tài nguyên du l ch, các nhân t ns phát tri n du l ch, v h t ng và v t ch t k thu t du l ch, khách du l ch và t ch c lãnh th du l ch (phân vùng du l ch). Theo ti n trình phát tri n thì n o môn h a lý du l ch m r ng d n t vi c nghiên c u a lý các lu ng khách du
  9. 7 l ch ti n t i vi c nghiên c ch, nhu c u du l ch r n phân vùng và quy ho ch du l ch. Ti p c n theo h th ng trong xây d ng n a lý du l ch c n ph c xem xét theo không gian và th c tính lãnh th , và i ti p c theo ng xã h . trong H : [1]
  10. 8 [2 [2.1] G [2 [3 Anh [3.1] Giáo trình [3.2] Giáo trình P
  11. 9 -2013) 2007 18,0 4,22 2008 20,8 4,23 2009 25,0 3,74 2010 28,0 5,05 2011 30,0 6,01 2012 32,5 6,84 2013 35,0 7,57 B ng 2. Ho ng du l ch c a TP. ng (2009-2013) Stt 2009 2011 2012 2013 I 1.328.863 2.375.023 2.659.553 3.117.558 khách khách 1 Khách 314.169 534.134 630.908 743.183 khách 2 1.014.694 1.840.889 2.028.645 2.374.375 khách II ngày 1,75 2 1,8 1,9 trú b quân III 2.406 4.600 6.000 7.784 - -
  12. 10 . ng 6/2014) Stt HDV 828 1 HDV 389 2 French (Pháp) HDV 88 3 HDV 70 4 HDV 169 5 HDV 34 6 Russian (Nga) HDV 34 7 HDV 4 8 Spanish (Tây Ban Nha) HDV 23 9 Thai (Thái Lan) HDV 16 10 Laotian (Lào) HDV 1 1656
  13. 11 Phát t Theo
  14. 12 Giá môn và phát
  15. 13 có - - nhà hàng; nay
  16. 14 2 MÔN 2 d du : gian.
  17. 15 c sát thêm
  18. 16 2 2 trình môn ) : : 2 : - - 5. Không có - Giáo trình -
  19. 17 - - Minh, 1997. - -N 3. Principles of Tourism - Christine N. French, Stephen J. Craig-Smith, Alan Collier- Published by Addison Westley Longman Australia, 1999. 4. Tourism Planning, Clare A. Gunn, Published by Taylor & Francis - USA, 1993. 10. - : 0,4 - : 0,6 ---------- : 1,0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0