i
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
KHOA KINH T
***********
BÁO CÁO TT NGHIP
ĐỀ TÀI: “ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CHO SẢN
PHẨM GỐM SỨ CỦA CÔNG TY TNHH CƯỜNG PHÁT”
Sinh viên thc hin : Lê Thành Trung
Lp : D17QT02
Khoá : 2017 - 2021
Ngành : Qun tr kinh doanh
Giảng viên hướng dn : Nguyn Nam Khoa
Bình Dương, tháng 11 năm 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Thành Trung, xin cam đoan đây công trình nghiên cứu ca
mình được s ng dn ca Thạc Nguyễn Nam Khoa. S liu kết qu
nghiên cu trong báo cáo này trung thực và các thông tin đã được trích dn
trong bài đã được ch rõ ngun gốc và được phép công b.
Bình Dương, tháng 11 năm 2020
Sinh viên thc hin
Lê Thành Trung
ii
LI CẢM ƠN
Thi gian thm thoát trôi, sau bốn năm gắn bó thì em cùng các bạn đều đang
dn tiến đến nhng chng cuối trên con đường hc tp của mình. Để đến được
ngày hôm nay, giúp em hi hoàn thành bài thc tp tt nghip không th
thiếu s giúp đỡ ca Quý Thầy cũng như Quý Công ty đã cho em hi
tri nghim thi gian thc tp tuy ngắn nhưng lại được vàn kiến thc hay
ho và b ích.
Trước hết, em xin gi li cảm ơn đến Quý Thy tại Trường Đại hc Th
Du Mt nói chung Quý Thy Khoa Qun tr Kinh doanh nói riêng vi
lòng biết ơn trân trọng nhất. Đặc bit em xin có li cảm ơn gửi đến Thy Nguyn
Nam Khoa đã nh thời gian hướng dẫn cũng như giúp đỡ em hoàn thành bài
báo cáo thc tp này.
Tiếp đến, em xin chân thành cảm ơn Quý Ban Lãnh đo ca Công ty TNHH
ờng Phát đã tạo điều kiện để em cơ hội được thc tp ti Công ty, giúp em
có th tri qua thi gian thc tp ti một môi trường thân thiện và chu đáo.
Đồng thi, em vô cùng cảm ơn các Anh Ch ti Phòng Kinh doanh Công ty
đã tận tình ch bo, giải đáp các thc mc giúp em hc hỏi thêm được nhiu
kinh nghiệm quý giá. Đặc bit Ch Ngô Thùy Dương đã dành thời gian quý
báu, bn rn trong công việc nhưng vẫn nhiệt tình hướng dn để cho em thc
hiện được bài báo cáo này, ln na em xin chân thành cảm ơn chị.
Li cui cùng, em xin kính chúc toàn th Quý Thy Cô, các Anh Ch luôn
di dào sc khe, thành công trong công vic cuc sng. Kính chúc Quý
Công ty s ngày càng phát trin vng mạnh hơn nữa, thương hiệu gm s
ng Phát s ngày càng vươn xa không ch trong nước còn trên khp thế
gii.
iii
MC LC
A. PHN M ĐẦU .................................................................................................. 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ...................................................................................... 1
2. MC TIÊU NGHIÊN CU ............................................................................... 2
4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHM VI NGHIÊN CU .................................................. 3
5. Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI ..................................................................................... 3
6. KT CU LUẬN VĂN ...................................................................................... 3
B. NI DUNG .......................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LUN V CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ CHIẾN
C MARKETING MIX ................................................................................. 5
1.1 KHÁI NIM MARKETING ........................................................................... 5
1.2 KHÁI NIM MARKETING MIX ............................................................... 5
1.3 VAI TRÒ CA MARKETING-MIX ĐỐI VI DOANH NGHIP ........... 6
1.4 NHNG YU T ẢNH HƯNG TI HOẠT ĐỘNG MARKETING
CA DOANH NGHIP ......................................................................................... 7
1.4.1. Nhng yếu t bên ngoài doanh nghip ...................................................... 7
1.4.2 Các yếu t bên trong doanh nghip .......................................................... 10
1.5 CƠ SỞ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING ................................... 11
1.5.1 Các công c marketingmix ..................................................................... 11
1.5.2 Trin khai marketing mix ...................................................................... 13
1.6 CÁCH XÂY DNG CHIẾN LƯC MARKETING MIX THÀNH
CÔNG ..................................................................................................................... 14
1.7 VN DNG MA TRN SWOT .................................................................... 15
1.8 CÁC NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI ....................................... 16
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRNG MARKETING MIX CHO
CÁC SN PHM GM S CA CÔNG TY TNHH CƯỜNG PHÁT ........... 20
2.1 GII THIỆU SƠ LƯỢC V CÔNG TY ...................................................... 20
2.1.1 Lch snh thành và phát trin ............................................................... 20
2.1.2 Quá trình hình thành và phát trin ca công ty ......................................... 21
iv
2.1.3 Các giải thưởng và thành tích đạt được .................................................... 23
2.1.4 Tng quan v lĩnh vực hoạt động ca công ty .......................................... 26
2.1.5 Sơ đồ t chc ca doanh nghip ............................................................... 27
2.1.6 Tng quan v tình hình nhân s ca công ty ............................................ 28
2.1.7 Phân tích kết qu hoạt động kinh doanh ca công ty trong những năm
gần đây ............................................................................................................... 30
2.2 SN PHM TH TRƯỜNG ....................................................................... 32
2.2.1 Sn phm ................................................................................................... 32
2.2.2 Th trường ................................................................................................. 36
2.3 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CA DOANH NGHIP38
2.3.1 Môi trường hot động bên ngoài ca doanh nghip ................................. 38
2.3.2 Môi trường hot động bên trong ca doanh nghip ................................. 45
2.4 THC TRNG MARKETING MIX CHO CÁC SN PHM GM
S CỦA CÔNG TY TNHH CƯỜNG PHÁT ..................................................... 46
2.5 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC HOÀN THIN CHIẾN LƯỢC
MARKETING CHO SN PHM GM S CÔNG TY TNHH CƯỜNG
PHÁT...................................................................................................................... 56
2.5.1 V ưu điểm ................................................................................................ 56
2.5.2 V nhược điểm .......................................................................................... 57
2.6 PHÂN TÍCH D LIU .................................................................................. 58
2.6.1 Gii tính .................................................................................................... 58
2.6.2 Độ tui ...................................................................................................... 59
2.6.3 Trình độ ..................................................................................................... 61
2.6.4 Mức độ s dng ........................................................................................ 62
2.6.5 S biết đến ................................................................................................ 64
2.6.6 Hài lòng ..................................................................................................... 66
CHƯƠNG 3: MỘT S GII PHÁP VÀ KIN NGH NHM NÂNG CAO
HIU QU CÔNG TÁC MARKETING CA CÔNG TY ............................... 69
3.1 PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH CƯỜNG PHÁT ......... 69