BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CÔNGĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG HỌC VỮNG MẠNH Ở HUYỆN BIÊN GIỚI, MIỀN NÚI
lượt xem 45
download
Xây dựng Công Đoàn cơ sở trường học vững mạnh là vấn đề quan trọng bậc nhất. Quyết định sự tồn tại của cả hệ thống Công Đoàn Nghị Quyết Đại Hội lần thứ VI Công Đoàn Việt Nam đã khẳng định “Phải đổi mới công tác tổ chức và cán bộ, đổi mới phương thức hoạt động của Công Đoàn, phát huy quyền làm chủ của Công Đoàn cơ sở, chấn chỉnh các Công Đoàn cấp trên cơ sở, xây dựng độ ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, có năng lực tập hợp quần chúng tham gia...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CÔNGĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG HỌC VỮNG MẠNH Ở HUYỆN BIÊN GIỚI, MIỀN NÚI
- BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CÔNGĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG HỌC VỮNG MẠNH Ở HUYỆN BIÊN GIỚI, MIỀN NÚI, DÂN TỘC THIỂU SỐ I. ĐẶTVẤN ĐỀ : Xây dựng Công Đoàn cơ sở trường học vững mạnh là vấn đề quan trọng bậc nhất. Quyết định sự tồn tại của cả hệ thống Công Đo àn Nghị Quyết Đại Hội lần thứ VI Công Đoàn Việt Nam đã khẳng định “Phải đổi mới công tác tổ chức và cán bộ, đổi mới phương thức hoạt động của Công Đo àn, phát huy quyền làm chủ của Công Đoàn cơ sở, chấn chỉnh các Công Đo àn cấp trên cơ sở, xây dựng độ ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, có năng lực tập hợp quần chúng tham gia quản lý kinh tế, quản lý nh à nước, khắc phục bệnh quan liêu hành chính làm cho ho ạt động Công Đoàn thật sự là hoạt đông5 đông đảo quần chúng ” Công đoàn cơ sở trường học là nền tảng của công đoàn giáo dục Việt Nam, nơi thường xuyên có quan hệ mật thiết với đoàn viên và lao động trong ngành, nơi quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của cả hệ thống công đo àn.
- Trong nhiều năm qua, kết quả đánh giá xếp loại cuối năm công đo àn cơ sở trường học đạt vững mạnh còn thấp, hoạt động còn nhiều hạn chế, nội dung hoạt động thiếu đồng bộ, nhất là khâu công đoàn tham gia quản lý và việc xây dựng quy chế hoạt động của Ban chấp h ành công đoàn cơ sở trường học và quy chế phối hợp hoạt động giữa BCH CĐCS trường học với Hiệu trưởng nhà trường. Mặt khác, chủ tịch công đoàn cơ sở trường học luôn có sự biến đổi mỗi năm học n ên kinh nghiệm hoạt động còn kém hiệu quả. Trước thực trạng trên, bản thân là Chủ tịch công đoàn giáo dục Huyện, mối quan tâm lớn nhất của tôi là làm thế nào để đưa hoạt động công đoàn cơ sở trường học đi vào hoạt động có chất lượng, nâng dần tỉ lệ công đoàn cơ sở trường học ngày càng có hiệu quả thiết thực, đáp ứng tinh thần Nghị Quyết Đại Hội VI nhiệm kỳ : 2000 – 2005 của Công đoàn giáo dục Huynệ đề ra. Do vậy, việc đầu tư nghiên cứu để tìm những giải pháp hữu hiệu nhằm nâng chất hoạt động công đoàn cơ sở trường học vững mạnh là nhu cầu bức xúc của bản thân. Là chủ tịch Công đoàn giáo dục Huyện, tôi thật sự tâm quyết với công tác với công đoàn. Bởi lẻ với chức năng là người đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng về quyền làm chủ của cán bộ giáo viên; tham gia quản lý ngành, tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ có năng lực về nghiệp vụ chuyên môn, có giác ngộ XHCN, thiết tha yêu nghề, có lương tâm trách nhiệm và tình thương đối với học sinh, phối hợp với ngành tổ chức các phong trào, các cuộc vận động mang tính quần chúng.
- II. NỘI DUNG, BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT : 1/ Quá trình phát triển kinh nghiệm : Tri Tôn là một Huyện biên giới, miền núi có đông đảo đồng bào dân tộc khmer sinh sống. Địa bàn rộng gồm 13 xã và 01 thị trấn. Mạng lưói tổ chức công đoàn cơ sở trường học được thành lập tương ứng với các đơn vị trường học từ Mầm nam, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Hệ thống công đo àn giáo dục gồm công đoàn giáo dục Huyện với 54 công đoàn cơ sở trường học trực thuộc, có 147 tổ công đoàn với 1276 CB-GV-NV, nữ 610 đ/c, tổng số đoàn viên công đoàn 1254 đ/c, nữ 599 đ/c. Số Đảng viên 272 đ/c, nữ 117 đ/c, CB-GV-NV dân tộc khmer 176 đ/c, nữ 95 đ/c. Vì là Huyện biên giới, miền núi, dân tộc thiểu số nên đội ngũ CB- GV vẫn còn thiếu hụt, mỗi năm đều nhận sự chi viện giáo viên mới của Tỉnh, khi đủ thời hạn công tác phải chuyển đi, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động công đoàn cơ sở trường học. Nhận rõ trách nhiệm là Chủ tịch công đoàn giáo viên Huyện. Tôi rất trăn trở qua kết quả kiểm tra đánh giá xếp loại Công đo àn cơ sở trưyờng học trước những năm 1998, tỉ lệ công đoàn cơ sở trrường học vững mạnh chỉ đạt khoản 20%, khá 30%, trung bình 40%, thậm chí có công đoàn cơ sở không xếp loại do hoạt động còn nhiều khiếm khuyết. Đứng trước thực trạng trên, để có hướng đi đúng đắn, trong chỉ đạo nâng chất hoạt động công đoàn cơ sở trường học vững mạnh. Trước hết tôi tiến hành phân tích nguyên nhân tồn tại yếu kém, từ đó để ra biện pháp khắc phục phù hợp nhằm mang lại
- hiệu quả thiết thực đưa hoạt động công đoàn cơ sở trường học vững mạnh mỗi năm một cao dần. Những nguyên nhân tồn tại chủ yếu trong hoạt động công đo àn cơ sở trường học còn mắc phải đó là : - Ban chấp hành công đoàn cơ sở hoạt động chưa đều tay, nâng lực chủ tịch công đoàn cơ sở chưa ngang tầm, chưa có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện Chỉ thị, Nghị Quyết của Công đoàn cấp trên. - Đội ngũ cán bộ Công đoàn mỗi hàng năm đều có thay đổi do chuyển đi hoặc tách thêm trường mới, chưa chuẩn bị tính kế thừa về mặt nhân sự cán bộ công đo àn, nên trong hoạt động còn lúng túng. Cá biệt một số công đoàn cơ sở không xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động công đoàn, họp lệ ban chấp hành công đoàn lại thất thường. - Một số công đoàn cơ sở, chủ tịch mới chưa nắm bắt được nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn cơ sở dẫn đến hiệu quả hoạt động còn thấp kém. - Hồ sơ sổ sách công đoàn cơ sở không đồng bộ ( Mỗi nơi mở một kiểu ) cập nhật còn sơ sài thiếu kịp thời, thông tin báo cáo chậm trễ, không thường xuyên. - Về mối quan hệ phối hợp giữa Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa được đẩy mạnh đúng theo tinh thần thông tư liên tịch số 12/ TT-LT của Bộ giáo dục và công đoàn giáo dục Việt Nam ban hành.
- - Ban thường vụ công đoàn giáo dục Huyện, trong công tác kiểm tra công đo àn cơ sở thường xuyên, chưa thực sự hỗ trợ tích cực giúp đỡ công đo àn cơ sở trường học có bước chuyển biến phù hợp với việc đổi mới hoạt động công đo àn. Sau khi đã xác định nguyên nhân tồn tại chủ yếu trên, tôi đã đề ra các giải pháp và bàn bạc trong Ban thường vụ đễ có sự thống nhất và tiến hành tổ chức thực hiện trong những năm tiếp theo sau. Những giải pháp đó là : - Phân công cụ thể các thành viên trong Ban thường vụ phụ trách từng địa bàn và chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành nếu như địa bàn mình phụ trách còn trì trệ. - Coi trọng vai trò của Chủ tịch công đoàn cơ sở trường học phải là người toàn diện về mặt tâm lẫn tầm. - Tăng cường công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn kết hợp trong thường kỳ họp ban chấp hành mở rộng được lồng ghép các chuyên đề như sau : + Lần thứ nhất vào tháng 8 hàng năm. Nội dung triển khai phương hướng nhiệm vụ. Chương trình hoạt động công đoàn năm mới kết hợp bồi dưỡng chuyên đề; Tổ chức hội nghị công nhân viên chức; Công tác thi đua; Công tác đời sống; học tập điều lệ công đoàn Việt Nam, thông tư liên tịch 12/ TT-LT. + Kỳ họp thứ hai vào tháng 10, kết hợp bồi dưỡng các chuyên đề : Nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn cơ sở; công tác tuyên truyền vận động; công tác đời sống; công tác nữ công.
- + Kỳ họp thứ ba vào tháng 01, kết hợp bồi dưỡng chuyên đề về công tác kiểm tra; thanh tra nhân dân… + Kỳ họp thứ tư vào tháng 04, quán triệt công tác xét thi đua năm học, tổng kết nam và triển khai kế hoạch hoạt động hè… - Tăng cường công tác kiểm tra công đo àn cơ sở. Mỗi năm kiểm tra ít nhất 02 lần, kiểm tra có ghi biên bản nhận xét đánh giá mặt mạnh, yếu, đề nghị hướng khắc phục, nêu biện pháp cụ thể, thời gian ho àn thành… Kế hoạch kiểm tra lần nhất trong học kỳ I để giúp đỡ uốn nắn những mặt thiếu sót; lần hai trong tháng 04 v à tháng 05, kiểm tra đánh giá xếp loại cuối năm. - Công đoàn giáo dục Huyện mỡ sổ theo dõi việc thực hiện thông tin báo cáo của công đoàn cơ sở để tránh tình trạng chậm trễ, báo cáo thiếu đầy đủ. Kết quả sẽ tổng hợp và thông báo trước hội nghị Ban chấp hành thường kỳ mỗi quý một lần để rút kinh nghiệm. - Quy định thống nhất về các loại hồ sơ sổ sách công đoàn cơ sở gồm 10 loại theo mẫu quy định của công đoàn giáo dục Huyện trước khi có biểu mẫu của công đoàn giáo dục Tỉnh ( đính kèm phần cuối biểu mẫu hồ sơ sổ sách của CĐGD Huyện ), nhằm tạo điều kệin thuận lợi khi tha y đổi nhân sự bàn giao nhiệm vụ thì người mới nhận tiếp cận được nội dung hoạt động của công đo àn cơ sở trường học. Mặt khác, giúp cho công tác kiểm tra của công đoàn cấp trên đánh giá chuẩn xát, nhanh gọn. Đặc biệt trong phổ biến học tập kinh nghiệm về việc thực hiện hồ sơ sổ sách công đoàn cơ sở trường học vào kỳ họp Ban chấp hành mỡ rộng lần II và lần III đối với
- công đoàn cơ sở làm tốt ( qua kết quả kiểm tra ) sẽ được Ban thường vụ công đoàn ngành thông báo cho mang hồ sơ sổ sách công đoàn đơn vị mình giới thiệu chocác công đoàn cơ sở trường học khác nghiên cứu học tập rút kinh nghiệm (có đủ các bậc học từ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPH ). 2/ Kết quả đạt được : Qua 5 năm thực hiện các giải pháp trên. Kết quả đạt được : Xếp loại công đoàn cơ sở trường học Công đoàn GD Huyện Năm học Vững mạnh Xếp loại Khá Trung bình Vững mạnh 1998-1999 42,70% 38,50% 18,80% Vững mạnh 1999-2000 51% 33,30% 16,70% Vững mạnh 2000-2001 67,30% 22,50% 10,20% Vững mạnh 2001-2002 71,50% 20,10% 08,40% 2002-2003
- Hiệu quả hoạt động công đo àn cơ sở trường học được nâng dần hàng năm. Tỉ lệ công đoàn vững mạnh từ 15% năm học 1995-1996, đến nay nâng lên 70% và không còn loại yếu hoặc không xếp loại nữa. Kết quả đ ược khẳng định rõ nhất vào cuối mỗi năm học, công đoàn giáo dục Huyện đều được đoàn kiểm tra công đoàn giáo dục Tỉnh đến kiểm tra sát xuất. Cụ thể ở 03 năm học liền như sau : Kết quả xếp loại của CĐGD Tỉnh kiểm tra Năm học Số lượng Công đoàn cơ sở trường học Công đoàn giáo dục Huyện 08 vững mạnh; 03 khá Vững mạnh 1999-2000 12 06 vững mạnh Vững mạnh 2000-2001 07 Vững mạnh 2001-2002 01 / Trong quá trình vận dụng các giải pháp trên, bản thân đã rút ra được những nguyên nhân thành công và tồn tại như sau : a/ Nguyên nhân thành công : - Tranh thủ đễ luôn được sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng và cộng đoàn cấp trên.
- - Là người đứng đầu ( chủ tịch ) công đo àn giáo dục Huyện, phải là người có tâm huyết hăng say hoạt động công tác đo àn thể, thấu hiểu sâu sắc về vai trò, vị trí, nhiệm vụ, chức năng của công đo àn. Là người sâu sát với cơ sở, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, trên cơ sở đó đề xuất với cấp uỷ, chính quyền để có sự quan tâm hỗ trợ cho ngành. - Ban chấp hành công đoàn giáo dục Huyện, phải thật sự chăm lo công tác tổ chức và bồi dưỡng cán bộ công đoàn, chỉ đạo chặt chẽ các công đoàn cơ sở trường học thực hiện có hiệu quả về nội dung, phương pháp công tác của công đoàn cơ sở trường học, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của trường, của từng địa phương. Đặc biệt quan tâm đến địa bàn vùng sâu, biên giới, dân tộc khmer có nhgiều khó khăn nh ư : xã Ô Lâm, An Tức, Lương An Trà, Lạc Quới, Vĩnh Gia. - Giúp công đoàn cơ sở trường học xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác năm học, học kỳ, đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể từng mặt công tácđể nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. - Phối hợp với lãnh đạo Phòng Giáo Dục, Ban Giám Hiệu trường phổ thông trung học chỉ đạo sậu sát công tác thi đua khen th ưởng đối với cán bộ, giáo viên, đoàn viên có thành tích tiêu biểu trong công tác giảng dạy. Chống lưu ban bỏ học, phổ cập giáo dục, công tác quản lý xây dựng tổ chức công đo àn vững mạnh … - Trong quá trình thực hiện được sự đồng tình ủng hộ tích cực của các th ành viên trong Ban chấp hành, thường vụ công đoàn giáo dục Huyện. Sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo Phòng Giáo Dục, ban Giám Hiệu các trường Mầm non, Tiểu học,
- Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, nhằm tạo n ên một sức mạnh tổng hợp thúc đẩy hoạt động ngày thêm vững mạnh. b/ Về tồn tại : - Vẫn còn một vài công đoàn cơ sở trường học trong xây dựng quy chế hoạt động của Ban chấp hành và quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban chấp h ành công đoàn cơ sở với hiệu trưởng đơn vị còn sơ sài, chiếu lệ, chưa thể hiện vai trò, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác giữa chính quyền và công đoàn. - Một số công đoàn cơ sở trường học mới tách ( Thành lập trường mới ), hoạt động các phong trào chưa thật phong phú, kém hiệu quả, do chủ tịch mới chưa có kinh nghiệm trong hoạt động đoàn thể. 3/ Bài học kinh nghiệm : Từ những kết quả đã đạt được, bản thân tôi rút ra được một số bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo xây dựng công đo àn cơ sở trường học vững mạnh như sau : a/ Đối với công đoàn giáo dục Huyện : - Các thành viên trong Ban ch ấp hành, Ban thường vụ phải là người có năng lực, am hiểu về pháp luật, có uy tín cao, có đạo đức tác phong tốt, luôn đ ược mọi người tôn trọng.
- - Phân công cụ thể các thành viên trong Ban thường vụ phụ trách từng địa bàn, duy trì hợp lệ thường kỳ để nắm bắt kịp thời các mặt hoạt động để có hướng chỉ đạo sâu sát, phù hợp. - Đặc biệt coi trọng vai trò của chủ tịch công đoàn cơ sở trường học, có kế hoạch bồi dưỡng cán bộ công đoàn. Phát huy và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các ban quần chúng công đoàn cơ sở hoạt động có hiệu quả. - Thường xuyên kiểm tra hoạt động công đoàn cơ sở để kịp thời nắm bắt được những mặt mạnh để phát huy, mặt hạn chế, thiếu sót để có biện pháp hỗ trợ, uốn nắn kịp thời. - Duy trì hợp lệ thường kỳ Ban chấp hành mỗi quý một lần, Ban thường vụ mỗi tháng một lần, để sơ kết đánh giá hoạt động, đồng thời đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, bàn bạc thopng61 nhất trong công tác chỉ đạo hoạt động công đo àn. b/ Đối với công đoàn cơ sở trường học : - Thật sự coi trọng về cơ cấu nhân sự của Ban chấp h ành công đoàn cơ sở, phải là người nhiệt tình, có uy tín, có năng lực trong công tác vận động, tổ chức quần chúng, thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của nhà nước. Là người có bản lĩnh, mạnh dạn đấu tranh nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng hợp pháp cho đoàn viên lao động. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ, đặc biệt trong cơ cấu phải chú trọng đến tính kế thừa.
- - Trong xây dựng kế hoạch, nội dung ch ương trình công tác phải phù hợp với thực trạng của đơn vị. Biết tranh thủ sự lãnh đạo của tổ chức Đảng và phối hợp chặt chẽ với Ban Giám Hiệu nhà trường. - Duy trì tốt sinh hoạt họp lệ Ban chấp h ành, tổ công đoàn đúng theo điều lệ công đoàn Việt Nam quy định. Coi trọng công tác xây dựng tổ chức công đo àn, giới thiệu đoàn viên ưu tú để phát triển Đảng. Quan tâm công tác nữ, thực hiện tốt nghị quyết của Công đoàn cấp trên. - Thông tin báo cáo kịp thời cập nhật sổ sách đúng quy định. - Xây dựng quychế hoạt động của Ban chấp h ành công đoàn cơ sở, quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban chấp hành công đoàn cơ sở với Hiệu trưởng nhà trường, và quy chế hoạt động của uỷ ban kiểm tra đúng theo điều lệ công đo àn Việt Nam và thông tư liên tịch số 12/ TT-LT của Bộ Giáo Dục và Công đoàn giáo dục Việt Nam. Qua thực tiễn công tác công đoàn, bản thân nhận thấy với những biện pháp chỉ đạo xây dựng công đoàn cơ sở trường học vững mạnh ở Huyện miền núi, biên giới, dân tộc thiểu số tại Huyện Tri Tôn, cũng có thể áp dụng đối với các công đo àn giáo dục Huyện miền núi, dân tộc, biên giới, vùng sâu khó khăn trong Tỉnh An Giang. Để chỉ đạo công tác xây dựng công đo àn cơ sở vững mạnh vì cùng có chung đặc thù. III. KẾT LUẬN : Xây dựng công đoàn cơ sở trường học vững mạnh, là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cấp công đo àn. Với những biện pháp thiết thực, qua 5 năm thực
- hiện, hiệu quả hoạt động công đo àn cơ sở trường học được chuyển biến rõ nét. Từ đó khẳng định rằng : Việc xây dựng công đo àn cơ sở trường học vững mạnh ở Huyện miền núi, biên giới, dân tộc thiểu số, phải bám sát tình hình thực tế của địa phương, để giúp công đoàn cơ sở trường học tự chủ về nội dung và phương pháp hoạt động nhằm đáp ứng đựơc nguyện vọng của đoàn viên. Song nhân tố quyết định mọi kết quả hoạt động của công đoàn cơ sở trường học vẫn là do sự sáng tạo của các cán bộ, đoàn viên ở mỗ trường. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hiệu trưởng và Ban chấp hành công đoàn cơ sở trường học. Đặc biệt, vai trò của chủ tịch công đoàn cơ sở trường học sẻ góp phần chuyển biến tích cực trong việc nậng chất hoạt động công đo àn cơ sở trường học đạt vững mạnh. Người viết Neáng Kim Cheng
- CÁC LOẠI HỒ SƠ SỔ SÁCH CÔNG ĐOÀN 1. Sổ lưu công văn đi – công văn đến . 2. Sổ nghị quyết công đoàn . 3. Sổ thu đoàn phí công đoàn . + Sổ chi đoàn phí công đoàn ( kèm theo các chứng từ thanh toán ) 4. Sổ kế hoạch công tác của Ban thanh tra nhân dân trường học .
- 5. Sổ tay công đoàn . 6. Sổ kế hoạch : A/ Kế hoạch năm : + Công tác tư tưởng . + Công tác chuyên môn . + Công tác đời sống . + Công tác văn thể . + Công tác nữ công . + Công tác tổ chức . B/ Nội dung kế hoạch hàng tháng cụ thể : Nội dung Biện pháp Người thực Kết quả Tháng Rút kinh Ghi chú công việc hiện nghiệm (1 ) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
- 7. Sổ đời sống : a/ Sổ theo dõi vay vốn : Thời hạn vay suất Số tiền Lãi Họ và tên Mục đích vay STT Ghi chú Từ Đến % vay ngày ngày (1) (2 ) (3) (4) (5) (6) (7) (8) b/ Sổ theo dõi trợ cấp khó khăn : + Trợ cấp thường xuyên . qu ỹ tình thương . + Trợ cấp đột xuất . trợ cấp khác . +Trợ cấp đặc biệt .
- c/ Sổ theo dõi thăm hỏi ốm đau : 8. Sổ nữ Công – năm học …………………………………….. : a/ Sổ nữ công : Số Gia đình Số con Đoàn Họ và Tện T Chưa viên Chưa Có 1 2 3 Trên 3 T con (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) Biện pháp tránh thai Ghi chú Đình sản Phương Đặt Thuốc Capốt Hút nạo pháp vòng Nữ Nam khác (11) (12) (13) (14) (15) (16) (17) (18)
- b/ Sổ theo dõi hộ sản năm học ………………………………. : Thời gian nghỉ Họ và tên Chức vụ STT Ghi chú Từ ngày Đến ngày 9. Sổ theo dõi thi đua – Khen thưởng : Họ và tên Chức vụ STT Chuyên môn Chiến sỉ Lao động Giáo Chuyên Công viê đoàn thi đua giỏi giỏi môn (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Đoàn thể Ghi chú CBCĐ XS Phụ nữ ĐVCĐ Gia đình Tấm Huy
- giáo gương 2 giỏi chương XS nhà văn hoá VSN. CĐ sáng (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 10. Sổ quản lý đoàn viên : Năm sinh Chức vụ Dân Tôn Ngàyvào Họ và tên tộc Công giáo ngành Nữ Đảng Nam Ch/môn đoàn Anh 4x 6 Tên : …….. Anh 4x 6
- Tên : …….. Trình độ Vợ hoặc chồng Con Ngày Ngày làm Số Ngày việc tại đơn vào Văn Chuyên Quản Lý thẻ cấp Họ Năm Nghề Họ Năm CĐ vị luận nghiệp tên hoá môn lý tên sinh sinh Đảng viên Đảng CSVN Lương Địa chỉ thường trú Dự bị Chính thức Bậc Hệ số Tổng số tiền
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp
11 p | 2279 | 206
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp chỉ đạo công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở Trường Tiểu học Quyết Thắng
33 p | 266 | 48
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thông qua phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
34 p | 175 | 18
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lây trẻ làm trung tâm
11 p | 229 | 10
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo ờ trường THPT Vĩnh Thắng
15 p | 122 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc trong trường mầm non
31 p | 21 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non
33 p | 42 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp chỉ đạo xây dựng hệ thống tài liệu đảm bảo chất lượng giáo dục ở Trường CĐSP Lạng Sơn
36 p | 13 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường Mầm non
27 p | 34 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một vài biện pháp hướng dẫn chỉ đạo xây dựng lớp học hạnh phúc tại trường Tiểu học
24 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong trường mầm non
16 p | 30 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện "Xây dựng trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, nở hoa
11 p | 43 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường học tập trong trường Mầm non
11 p | 35 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng sân trường MN xanh-sạch-đẹp-an toàn, thân thiện và hiệu quả
10 p | 31 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng tập thể học sinh của người Hiệu trưởng ở trường Tiểu học
46 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo xây dựng thư viện tiên tiến xanh- thân thiện ở trường tiểu học
16 p | 48 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non Trung Mầu
32 p | 9 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường mầm non
51 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn