intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các nhà lãnh đạo giỏi xây dựng lòng tin như thế nào?

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

175
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công việc đầu tiên của bất kỳ nhà lãnh đạo nào là tạo được lòng tin. Lòng tin hay sự tín nhiệm là sự tự tin được cấu thành bởi hai yếu tố: tính cách và năng lực. Tính cách bao gồm tính chính trực, động cơ và mục đích với mọi người. Năng lực bao gồm khả năng, các kỹ năng, các kết quả. Cả hai yếu tố này đều rất quan trọng. Với việc tăng sự chú ý đến nguyên tắc xử thế trong xã hội của chúng ta, mặt tính cách của lòng tin rất cần được...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các nhà lãnh đạo giỏi xây dựng lòng tin như thế nào?

  1. Các nhà lãnh đạo giỏi xây dựng lòng tin như thế nào? Công việc đầu tiên của bất kỳ nhà lãnh đạo nào là tạo được lòng tin. Lòng tin hay sự tín nhiệm là sự tự tin được cấu thành bởi hai yếu tố: tính cách và năng lực. Tính cách bao gồm tính chính trực, động cơ và mục đích với mọi người. Năng lực bao gồm khả năng, các kỹ năng, các kết quả. Cả hai yếu tố này đều rất quan trọng. Với việc tăng sự chú ý đến nguyên tắc xử thế trong xã hội của chúng ta, mặt tính cách của lòng tin rất cần được quan tâm khi bước vào kinh tế toàn cầu mới. Tuy nhiên, mặt khác biệt và thường bị lờ đi của lòng tin đó là năng lực – yếu tố cần thiết tương đương. Bạn có thể nghĩ đến một người thân thiện, trung thực nhưng bạn vẫn không tin tưởng tuyệt đối vào anh ta nếu anh ta làm việc không hiệu quả. Và ngược lại, một người có thể có những kỹ năng tuyệt vời, trí thông minh và thành tích tốt tuy nhiên anh ta lại không trung thực, thì bạn cũng sẽ không tin vào con người đó.
  2. Những nhà lãnh đạo giỏi nhất bắt đầu bằng việc tạo sự tin tưởng trong các mối kinh doanh ở công ty họ. Khi một tổ chức nhận ra rằng họ thiếu sự tín nhiệm thì những bước đi của tổ chức đó để bù đắp lại sự thiếu hụt lòng tin sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Những chi phí này được xác định và các nhà lãnh đạo nhận ra sự thiếu hụt lòng tin không phải là chỉ đơn thuần một vấn đề xã hội mà đó là cả về vấn đề kinh tế. Sự biến đổi thực sự bắt đầu với việc xây dựng lòng tin ở mức độ cá nhân. Sự nổi danh của một người phản ánh trực tiếp lòng tin của họ và nó giúp họ trong mọi tương tác và đàm phán. Khi sự tín nhiệm của một người lãnh đạo và sự nổi danh được tăng cao có thể giúp họ thiết lập sự tự tin nhanh chóng, doanh nghiệp phát triển nhanh, chi phí giảm xuống.
  3. Có 4 yếu tố cốt lõi của lòng tin và đó là 4 yếu tố liên tiếp – tính chính trực, mục đích, khả năng, kết quả. Khi bổ sung vào sự tín nhiệm của bạn các hành vi (xem 13 hành vi xây dựng sự tín nhiệm dưới đây). Và sự kết hợp của nó với lòng tin, kết quả của công ty sẽ cho mức độ tín nhiệm cao. Hãy xem xét ví dụ của Warren Buffett — CEO của Berkshire Hathaway (được xem là một trong những nhà lãnh đạo tín nhiệm trên thế giới) – người giành được McLane Distribution (với mức giá 23 tỉ đô la) từ Wal- Mart. Là những công ty nổi tiếng, cả Berkshire Hathaway và Wal-Mart đều có mục tiêu hướng tới các loại thị trường. Họ nghiên cứu cẩn thận. Sự liên kết này sẽ mất vài tháng để hoàn thành và mất vài triệu đô la để trả cho kế toán, kiểm toán viên và luật sư để xác minh và phê chuẩn các loại thông tin. Nhưng trong ví dụ này, bởi vì cả hai công ty đã hợp tác với sự tín nhiệm cao và trong một cuộc họp 2 giờ với những cái bắt tay thân thiện, chưa đầy một tháng, họ đã hoàn thành. Điều đó cho thấy sự tín nhiệm cao, chi phí sẽ thấp. 13 hành vi ứng xử để xây dựng sự tín nhiệm ở một người lãnh đạo
  4. Bằng những kinh nhiệm, hiểu biết và trải nghiệm trong công việc, tác giả bài viết, Stephen M. R. Covey đã đưa ra 13 hành vi ứng xử để xây dựng sự tín nhiệm ở một người lãnh đạo: Nói thẳng thắn  Chứng minh sự tôn trọng  Tạo sự minh bạch  Sửa những lỗi sai  Thể hiện sự trung thành  Bày tỏ kết quả  Làm tốt hơn  Đương đầu với sự thực  Làm rõ những mong muốn  Có trách nhiệm giải trình 
  5. Lắng nghe đầu tiên  Giữ lời hứa  Xây dựng sự tín nhiệm  Nhớ rằng 13 cách ứng xử trên luôn luôn phải cân bằng nhau (chẳng hạn, nói thẳng cần cân bằng qua cách thể hiện sự tôn trọng) và bất kỳ hành vi ứng xử nào quá đáng cũng có thể trở thành điểm yếu. Phụ thuộc vào vai trò và trách nhiệm của bạn, bạn có thể có nhiều hay ít ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, bạn luôn có ảnh hưởng đặc biệt vào những điểm bắt đầu của mình: Sự tự tín nhiệm (sự tự tin có sẵn trong bạn – trong khả năng để thiết lập và đạt mục tiêu để giữ lời cam kết, cũng là khả năng truyền sự tín nhiệm cho người khác) và sự tín nhiệm mối quan hệ (cách thiết lập và làm tăng sự tín nhiệm mà chúng ta có với người khác) Một người lãnh đạo phải luôn luôn đi đầu, và họ đầu tiên cũng phải xây dựng lòng tin. Họ nhận ra rằng lòng tin tác động đến chúng ta 24/7, 365 ngày một năm. Nó ảnh hưởng đến chất lượng của mọi mối quan hệ, mục
  6. tiêu công việc, sự mạo hiểm trong kinh doanh và cả trong những nỗ lực cố gắng của bản thân. Theo http://nguoilanhdao.net
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2