intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHÍNH TẢ NHÀ YÊU NƯỚC NGUYỄN TRUNG TRỰC

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

251
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Viết đúng chính tả đoạn văn trong bài 2. Kĩ năng: - Luyện viết đúng các trường hợp chính tả dễ viết do ảnh hưởng của phương ngữ: âm đầu r/d/gi, âm chính o/ô. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ NHÀ YÊU NƯỚC NGUYỄN TRUNG TRỰC

  1. CHÍNH TẢ NHÀ YÊU NƯỚC NGUYỄN TRUNG TRỰC I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Viết đúng chính tả đoạn văn trong bài 2. Kĩ năng: - Luyện viết đúng các trường hợp chính tả dễ viết do ảnh hưởng của phương ngữ: âm đầu r/d/gi, âm chính o/ô. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to phô tô nội dung bài tập 2, 3. + HS: SGK Tiếng Việt 2, vở. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: Ôn tập – kiểm tra. - Giáo viên kiểm tra 2, 3 học sinh làm lại bài tập 2. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Tiết chính tả hôm nay các con sẽ nghe viết đúng chính tả bài “Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực” và làm các bài luyện tập phân 30’ biệt âm đầu r/d/gi âm chính o, ô. Hoạt động lớp, cá nhân. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết. Mục tiêu Giúp HS nắm 1 số lưu ý khi viết bài chính tả nghe viết, viết được toàn
  3. bộ bài Phương pháp: Giảng giải, đàm thoại. - Giáo viên đọc một lượt toàn bài chính tả, chú ý rõ -Học sinh viết bài chính tả. ràng, thong thả. - Học sinh soát lại bài – - Chú ý nhắc các em phát từng cặp học sinh đổi vở âm chính xác các tiếng có soát lỗi cho nhau. âm, vần, thanh mà các em thường viết sai. - Giáo viên đọc từng câu hoặc từng bộ phận ngắn trong câu cho học sinh viết. Hoạt động nhóm. - Giáo viên đọc lại toàn bộ bài chính tả. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Mục tiêu : Giúp HS kĩ năng phân biệt âm và vần
  4. để viết đúng chính tả. Phương pháp: Luyện tập, -Học sinh đọc yêu cầu bài. thực hành. -Cả lớp đọc thầm.  Bài 2: -Học sinh suy nghĩ làm bài Yêu cầu học sinh đọc đề cá nhân. bài. -Học sinh các nhóm thi đua -Giáo viên nhắc học sinh chơi tiếp sức, em điền chữ lưu ý: Ô 1 có thể là các chữ cái cuối cùng sẽ thay mặt r, d, gi, ô 2 là các chữ o, ô. nhóm đọc lại toàn bộ bài 1/07Giáo viên dán 4, 5 tờ thơ đã điền. giấy to lên bảng yêu cầu - VD: Các từ điền vào ô học sinh các nhóm chơi trò theo thứ tự là: giấc – trốn – chơi tiếp sức. dim – gom – rơi – giêng – ngọt. - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét, kết - Học sinh các nhóm lên luận nhóm thắng cuộc. bảng lần lượt điền vào ô trống các tiếng có âm đầu r,  Bài 3: d hoặc các tiếng có âm o, ô.
  5. - Giáo viên yêu cầu nêu đề - 2, 3 học sinh đọc lại bài. truyện vui và câu đố sau khi Cách làm tương tự như bài đả điền hoàn chỉnh thứ tự tập 2. điền vào ô trống: a. gì, dừng, ra, giải, giá, dưỡng, dành. b. hồng, ngọc, trong, không, trong, rộng. - Cả lớp sửa bài vào vở. - Giáo viên nhận xét, sửa Hoạt động lớp. chữa cho học sinh. - Thi tìm từ láy bắt đầu 1’ bằng âm r, d.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thi đua. - Giáo viên nhận xét – Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò:
  6. - Làm hoàn chỉnh bài tập 2 vào vở. - Chuẩn bị: “Cánh cam lạc mẹ”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2