intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 2: HÀNH VI KHÁCH HÀNG

Chia sẻ: Cao Thiên Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

204
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Thị trường và hành vi mua hàng a. Thị trường người tiêu dùng - Gồm: các cá nhân, hộ tiêu dùng, nhóm tập thể mua hàng hóa – dịch vụ. - Đặc điểm + Quy mô lớn và gia tăng + KH khác nhau: tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ …

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 2: HÀNH VI KHÁCH HÀNG

  1. Chương 2: HÀNH VI KHÁCH HÀNG
  2. 1. Thị trường và hành vi mua hàng a. Thị trường người tiêu dùng - Gồm: các cá nhân, hộ tiêu dùng, nhóm tập thể mua hàng hóa – dịch vụ. - Đặc điểm + Quy mô lớn và gia tăng + KH khác nhau: tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ … + Quyết định mua hàng máng t/c cá nhân
  3. 1. Thị trường và hành vi mua hàng b. Hành vi mua hàng - Khái niệm + Cách thức người tiêu dùng thực hiện trong việc đưa ra quyết định sử dụng tài sản để mua hàng. + Trả lời các câu hỏi • Ai là người mua hàng? Mua những hàng hóa – dịch vụ nào? • Tại sao KH lại mua HH đó? Mua như thế nào? Mua khi nào? Mua ở đâu? Who – What – Why – How – When - Where
  4. 1. Thị trường và hành vi mua hàng c. Nhân tố a/h hành vi tiêu dùng cá nhân VĂN HÓA VĂN HÓA NGƯỜI I MUA CÁ NHÂN NGƯỜMUA TÂM LÝ CÁ NHÂN TÂM LÝ XÃ ỘI XÃ HHỘI
  5. 1. Thị trường và hành vi mua hàng d. Các dạng hành vi mua sắm HÀNH VI MUA SẮM HÀNH VI MUA HÀNH VI MUA HÀNH VI MUA HÀNH VI MUA NHIỀU QUYẾT ĐỊNH THEO PHỨC TẠP THỎA HIỆP LỰA CHỌN THÓI QUEN
  6. 1. Thị trường và hành vi mua hàng • Tiến trình ra quyết định mua Nhận biết Tìm kiếm nhu cầu Thông tin Đánh giá Phương án Quyết định Đánh giá Sau khi mua mua
  7. 1. Thị trường và hành vi mua hàng • Những yếu tố kìm hãm quyết định mua Thái độ của người khác (gia đình, bạn bè, dư luận …) Ý định Mua hàng Quyết định mua Hoàn cảnh (rủi ro đột xuất, điều kiện giao dịch, thanh toán…)
  8. Đánh giá sau khi mua • Phản ứng của KH khi không hài lòng Bồi thường Hành động Thưa kiện công khai Khiếu nại Tổ chức DN, CQ Có 1 số hành động Mua nhưng Sẽ tẩy chay Hành động Sự bất mãn riêng lẻ xảy ra Báo cho Không làm Người thân gì cả
  9. 2. Hành vi mua hàng của tổ chức a. Phân loại thị trường tổ chức THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC THỊ TRƯỜNG THỊ TRƯỜNG THỊ TRƯỜNG CÔNG NGHIỆP BÁN LẠI CÔNG QUYỀN
  10. 2. Hành vi mua hàng của tổ chức b. Hành vi mua của KH tổ chức • Người tham gia mua • Các loại quyết định mua – tiến trình mua hàng - Người sử dụng - Mua hàng lặp lại không thay đổi - Người ảnh hưởng - Mua hàng lặp lại có điều - Người mua chỉnh - Người quyết định - Mua mới - Người bảo vệ
  11. Khi mua mới, tiến trình quyết định mua gồm những bước sau Nhận thức Mô tả Chi tiết Tìm kiếm vấn đề nhu cầu Kỹ thuật SP Nhà cung ứng Lập đơn Chọn nhà Đề nghị Đánh giá hiệu quả đặt hàng Cung ứng Chào hàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2