Chương 6: Xây dựng chiến lược để lựu chọn - Trần Đăng Khoa
lượt xem 9
download
Xác định mục tiêu chiến lược là bước đầu tiên trong quá trình hoạch định chiến lược và là bước rất quan trọng. Bởi vì việc xác định đúng mục tiêu chiến lược sẽ là căn cứ, định hướng chỉ đạo chioi các bước tiếp theo của qúa trình hoạch định
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 6: Xây dựng chiến lược để lựu chọn - Trần Đăng Khoa
- Chương 6 Xây d ng chi n lư c đ l a ch n TS. Tr n Đăng Khoa
- N i dung 1 Mô hình t ng quát 2 Giai đo n nh p vào 3 Giai đo n k t h p 4 Giai đo n quy t đ nh
- 1. Mô hình t ng quát Giai đo n nh p vào Ma tr n HACT Ma tr n EFE Ma tr n IFE Giai đo n k t h p Ma tr n SWOT Ma tr n SPACE Ma tr n BCG Ma tr n IE Ma tr n GE Ma tr n Porter Ma tr n CLC Ma tr n BCG m i Phân tích chu kỳ Giai đo n quy t đ nh Ma tr n QSPM
- 2. Giai đo n nh p vào M c Công ty Đ i th 1 Đ i th 2 đ Đi m Đi m Đi m Stt Y u t c nh tranh T ng T ng T ng quan đáp đáp đáp tr ng đi m đi m đi m ng ng ng (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) 1 Th ph n 0,1 2 Thương hi u 0,05 3 Kh năng v v n 0,03 Kh năng v công 4 0,06 ngh 5 Nhân l c 0,15 6 Kh năng s n xu t 0,04 7 H th ng phân ph i 0,13 Kh năng nghiên c u 8 0,12 phát tri n T ng T ng T ng T ng c ng 1,00 c ng: c ng: c ng:
- 2. Giai đo n nh p vào M c đ quan Đi m đáp Stt Y u t môi trư ng T ng đi m tr ng ng (1) (2) (3) (4) (5) 1 Kinh t suy thoái 0,1 2 Lãi su t cao 0,05 3 L m phát cao 0,03 4 T giá gi m 0,06 5 Th t nghi p gi m 0,15 6 Chính tr n đ nh 0,04 7 Dân trí cao 0,13 8 Nhi u m d u 0,12 T ng c ng 1,00
- 2. Giai đo n nh p vào M c đ quan Đi m đáp Stt Y u t môi trư ng T ng đi m tr ng ng (1) (2) (3) (4) (5) 1 Ngu n v n nhi u 0,1 Quan h t t v i các t ch c tín 2 0,05 d ng 3 Đ i ngũ nhân viên có trình đ 0,03 4 Quy trình mua hàng chưa t t 0,06 Ho t đ ng marketing chưa hi u 5 0,15 q a 6 Qu n lý t n kho chưa t t 0,04 7 Văn hóa doanh nghi p t t 0,13 8 Có nhi u b t đ ng s n 0,12 T ng c ng 1,00
- 3. Giai đo n k t h p O T 1 1 2 2 3 3 . . S S/O S/T 1 2 . W W/O W/T 1 2
- 3. Giai đo n k t h p L i th c nh tranh (v chi phí) Cao (chi phí th p) Th p (chi phí cao) D n đ u h giá Chuyên bi t hóa M c R ng tiêu c nh Tr ng tâm hóa tranh H p
- 3. Giai đo n k t h p D N Đ U H GIÁ Dùng giá là y u t c nh tranh chính Giá đ t m c th p có tính c nh tranh (khác v i bán phá giá) Giá có xu hư ng gi m theo qui mô th trư ng Công ngh đư c s d ng như là m t y u t h tr giá, không s d ng như m t l i th c nh tranh
- 3. Giai đo n k t h p CHUYÊN BI T HÓA T o ra khác bi t có ý nghĩa đư c khách hàng ch p nh n S d ng công ngh như l i th c nh tranh T o ra n tư ng s n ph m (d ch vu) rõ ràng Gi v ng v trí c nh tranh, h n ch c nh tranh v giá
- 3. Giai đo n k t h p TR NG TÂM HÓA Ch n th trư ng hay s n ph m h p và hư ng ho t đ ng c a mình vào đó Tr ng tâm hóa s n ph m/khách hàng T p d ng th trư ng ngách Hư ng vào phân khúc khách hàng đ c thù ho c khách hàng cao c p
- 3. Giai đo n k t h p 10 4 2 1,5 1 0,5 0,4 0,3 0,2 0,1 20% Stars Question Marks 14% 12% 10% Cash Cows Dogs 8% 6% 4% 2% 0%
- 3. Giai đo n k t h p SBU 2004 2005 Doanh s 3 đ i th c nh tranh d n đ u A 140 160 320 300 250 B 80 120 100 80 70 C 120 110 160 150 130 D 40 42 38 36 35
- 3. Giai đo n k t h p V th c nh tranh 5 M nh 3,67 trung bình 2,33 kém 1 2 4 Cao 3,67 3 5 8 Trung bình 2,33 6 7 9 Th p
- 3. Giai đo n k t h p V th c nh tranh : là bi n s th hi n s c m nh và v trí c nh tranh c a doanh nghi p trên th trư ng, đư c đo lư ng b ng nhi u y u t Th ph n Thương hi u Ch t lư ng s n ph m Giá c Kh năng s n xu t Kh năng R&D Phân ph i
- 3. Giai đo n k t h p Đ h p d n th trư ng : là bi n s th hi n m c h p d n và kh năng khai thác th trư ng Đo l n th trư ng T c đ tăng trư ng L i nhu n biên Áp l c c nh tranh Y u t xã h i Y u t lu t l
- 3. Giai đo n k t h p Cách tính bi n s ma tr n GE Y u t nh hư ng Tr ng s Đi m Giá tr đ n bi n s c ay ut ư c lư ng (1) (2) (3) (4) 0,2 0,1 T ng c ng 1,00
- 3. Giai đo n k t h p
- 3. Giai đo n k t h p
- 3. Giai đo n k t h p Tổng số iểm quan trọng trong ma trận IFE Mạnh Trung Thấp 3.0 -4.0 bình 1.0 – 2.0 – 1.99 2.99 Cao Phát triển và 3.0 – 4.0 Ixây dựng II III Tổng số điểm Trung bình quan trọng 2.0 – 2.99 IV V VI ma trận EFE Thấp 1.0 – Thu hoạch 1.99 VII VIII IX hoặc loại bỏ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6
29 p | 396 | 119
-
Bài giảng Nguyên lý Quản trị học - Chương 6
20 p | 367 | 81
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 6: Xây dựng chiến lược để lựa chọn
62 p | 244 | 45
-
CHƯƠNG 6: CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC VÀ KIỂM TRA MARKETING
12 p | 416 | 35
-
Chương 6: Xây dựng chiến lược để lựa chọn
9 p | 135 | 30
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 6 - PGS.TS. Trần Việt Lâm
24 p | 123 | 16
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 6 - TS. Lê Thành Long
53 p | 108 | 15
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Nguyễn Đình Hòa
40 p | 118 | 15
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - TS. Nguyễn Khánh Trung
53 p | 56 | 15
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 6 - TS. Bùi Đức Tuân
24 p | 111 | 12
-
Bài giảng Quản trị hệ thống thông tin: Chương 6 - Huỳnh Phước Hải
6 p | 84 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 6: Xây dựng và lựa chọn chiến lược
29 p | 132 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ĐH Kinh tế Quốc dân
9 p | 36 | 9
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 6 - Lại Văn Tài
55 p | 72 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - ThS. Trần Quang Cảnh
10 p | 72 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 6 - Trần Quang Cảnh
50 p | 43 | 5
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 6 - Thực hiện chiến lược
8 p | 63 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn