Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy Chế biến Tinh bột Sắn Đăk Lăk
lượt xem 32
download
Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy Chế biến Tinh bột Sắn Đăk Lăk được thực hiện nhằm mục tiêu hệ thống hóa cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm; đánh giá công tác tiêu thụ các sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy; đề xuất một số giải pháp để nâng cao khả năng tiêu thụ các sản phẩm của nhà máy tinh bột sắn Đăk Lăk trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy Chế biến Tinh bột Sắn Đăk Lăk
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY CHẾ BIẾN TINH BỘT SẮN ĐĂK LĂK Sinh viên : Hoàng Văn Chiêń Chuyên ngành : Kinh Tế Nông Lâm Khóa học : 2011 2015 ĐăkLăk, tháng 5 năm 2015
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY CHẾ BIẾN TINH BỘT SẮN ĐĂK LĂK Sinh viên : Hoàng Văn Chiến Chuyên ngành : Kinh Tế Nông Lâm Người hướng dẫn :Ths. Nguyễn Thị Minh Phương ĐăkLăk, tháng 5 năm 2015
- LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành tốt đợt thực tập trong suốt thời gian qua cũng như bài chuyên đề tốt nghiệp này, ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đoàn thể cá nhân trong và ngoài trường. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Cô Nguyễn Thị Minh Phương đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình hoàn thành bài này. Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô giáo khoa kinh tế trường Đại học Tây Nguyên đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Tôi xin cảm ơn các cô chú và các anh chị tại nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian thực hiện đề tài. Xin cảm ơn đến gia đình, bạn bè và người thân đã giúp đỡ, động viên, khích lệ tôi trong suốt thời gian học tập cũng như quá trình tôi thực tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! Đăk Lăk, tháng 05 năm 2015 Sinh viên
- Hoang Văn Chiên ̀ ́
- MỤC LỤC DANH MUC BANG BIÊU ̣ ̉ ̉ ............................................................................ 12 DN ................................................................................................................... 18 Doanh nghiêp ̣ ................................................................................................. 18 SL .................................................................................................................... 18 San l ̉ ượng ....................................................................................................... 18 EU .................................................................................................................... 18 Liên minh châu Âu ......................................................................................... 18 LĐ .................................................................................................................... 18 Lao đông ̣ ......................................................................................................... 18 SX .................................................................................................................... 18 San xuât ̉ ́ .......................................................................................................... 18 TSCĐ ............................................................................................................... 18 Tai san cô đinh ̀ ̉ ́ ̣ ............................................................................................... 18 ĐVT ................................................................................................................. 18 Đơn vi tinh ̣ ́ ..................................................................................................... 18 KH ................................................................................................................... 18 Kê hoach ́ ̣ ......................................................................................................... 18 TH ................................................................................................................... 18
- Thực hiên ̣ ....................................................................................................... 18 SLTT ............................................................................................................... 18 San l ̉ ượng tiêu thu ̣......................................................................................... 18 DTTT .............................................................................................................. 18 Doanh thu tiêu thụ ......................................................................................... 18 GT ................................................................................................................... 18 Gia tri ́ ̣ .............................................................................................................. 18 Tr.đ ................................................................................................................. 18 Triêu đông ̣ ̀ ...................................................................................................... 18 TK ................................................................................................................... 18 Tôn kho ̀ ........................................................................................................... 18 KLSP ............................................................................................................... 18 Khôi l ́ ượng san phâm ̉ ̉ .................................................................................... 18 CP .................................................................................................................... 18 Chi phí ............................................................................................................ 18 NVL ................................................................................................................. 18 Nguyên vât liêu ̣ ̣ ............................................................................................... 18 QLDN .............................................................................................................. 18 Quan ly doanh nghiêp ̉ ́ ̣ .................................................................................... 18 LNTT .............................................................................................................. 18
- Lợi nhuân tiêu thu ̣ ̣......................................................................................... 18 DT .................................................................................................................... 18 Doanh thu ....................................................................................................... 18 LN .................................................................................................................... 18 Lợi nhuân ̣ ....................................................................................................... 18 PHẦN MỘT .................................................................................................. 18 MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 18 1.2 Mục tiêu nghiên cứu. .............................................................................. 21 PHẦN HAI : TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU ............................ 22 2.1 Cơ sở lý luận ........................................................................................... 22 2.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .......................................................................22 2.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................23 2.1.3. Nội dung công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ..................24 2.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm : Việc tiêu thụ sản phẩm chịu sự chi phối của nhiều nhân tố như: ....................................................................26 2.1.5. Chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ ................................................................28 2.1.6. Kênh phân phối sản phẩm ...............................................................................30 2.1.7. Khái niêm tinh bột .............................................................................................33 2.2 Cơ sở thực tiễn ....................................................................................... 34 2.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của một số nước trên thế giới .....34 Bảng 1: Sản lượng sắn một số nước trên thế giới năm 2014 ................ 36 2.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của Việt Nam................................36
- Bảng 2: Diện tích, năng suất và sản lượng của một số vùng của nước ta năm 2014 .................... 37 PHẦN BA : NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............... 39 3.1 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................... 39 3.1.1 Đối tượng nghiên cứu.........................................................................................39 3.1.2 Phạm vi nghiên cứu...........................................................................................39 3.2 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu ............................................................... 39 3.2.1 Sơ lược về sự hình thành và phát triển của nhà máy.......................................39 3.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của nhà máy...................................................................39 3.2.3 Cơ cấu, tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy..................................................40 3.2.3.1. Tình hình lao động của nhà máy....................................................................40 Bảng 3: Tình hình lao động của nhà máy qua 3 năm (20122014) ........... 43 3.2.3.2. Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà máy ..................43 Bảng 4: Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật qua 3 năm (20122014) ..................................................................................................... 46 3.3 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 48 PHẦN BỐN : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 52 4.1 Tình hình thu mua nguyên liệu sắn của nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk ................................................................................................... 52 Bảng 5: Tình hình thu mua nguyên liệu sắn qua 3 năm( 20122014) 54 ..... 4.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk .................................................................................... 57 4.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy....57
- Bảng 6 : Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm (20122014) ............................................................ 59 4.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua các thị trường.....61 Bảng 7: Tình hình tiêu thụ tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm( 2012 2014) ................................................................................................................ 64 Bảng 8: Doanh thu tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm (20122014) ............................................................................................. 67 4.2.3. Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm...........................................69 Bảng 9: Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm .................... 70 4.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh tiêu thụ của nhà máy ........................................................................................... 70 Bảng 10 : Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh tiêu thụ của nhà máy ........................................................................... 73 4.4 Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của nhà máy ...................... 74 4.4.1 Chi phí tiêu thụ sản phẩm của nhà máy.............................................................74 Bảng 11: Chi phí tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm ................. 77 4.4.2 Kết quả tiêu thụ của nhà máy ............................................................................78 Bảng 12: Kết quả tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm: ............ 79 4.4.3 Hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy .....................................................80 Bảng 13: Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy qua 3 năm: ................................................................................................................ 83 4.5. Các đinh h ̣ ương va gi ́ ̀ ải pháp để nâng cao công tác tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk .......... 84
- PHẦN NĂM: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................... 93 5.1 Kết luận ................................................................................................... 93 5.2 Kiến nghị ................................................................................................. 93 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................. 96
- DANH MUC BANG BIÊU ̣ ̉ ̉ Trang DANH MUC BANG BIÊU ̣ ̉ ̉ ............................................................................ 12 DN ................................................................................................................... 18 Doanh nghiêp ̣ ................................................................................................. 18 SL .................................................................................................................... 18 San l ̉ ượng ....................................................................................................... 18 EU .................................................................................................................... 18 Liên minh châu Âu ......................................................................................... 18 LĐ .................................................................................................................... 18 Lao đông ̣ ......................................................................................................... 18 SX .................................................................................................................... 18 San xuât ̉ ́ .......................................................................................................... 18 TSCĐ ............................................................................................................... 18 Tai san cô đinh ̀ ̉ ́ ̣ ............................................................................................... 18 ĐVT ................................................................................................................. 18 Đơn vi tinh ̣ ́ ..................................................................................................... 18 KH ................................................................................................................... 18 Kê hoach ́ ̣ ......................................................................................................... 18 TH ................................................................................................................... 18
- Thực hiên ̣ ....................................................................................................... 18 SLTT ............................................................................................................... 18 San l ̉ ượng tiêu thu ̣......................................................................................... 18 DTTT .............................................................................................................. 18 Doanh thu tiêu thụ ......................................................................................... 18 GT ................................................................................................................... 18 Gia tri ́ ̣ .............................................................................................................. 18 Tr.đ ................................................................................................................. 18 Triêu đông ̣ ̀ ...................................................................................................... 18 TK ................................................................................................................... 18 Tôn kho ̀ ........................................................................................................... 18 KLSP ............................................................................................................... 18 Khôi l ́ ượng san phâm ̉ ̉ .................................................................................... 18 CP .................................................................................................................... 18 Chi phí ............................................................................................................ 18 NVL ................................................................................................................. 18 Nguyên vât liêu ̣ ̣ ............................................................................................... 18 QLDN .............................................................................................................. 18 Quan ly doanh nghiêp ̉ ́ ̣ .................................................................................... 18 LNTT .............................................................................................................. 18
- Lợi nhuân tiêu thu ̣ ̣......................................................................................... 18 DT .................................................................................................................... 18 Doanh thu ....................................................................................................... 18 LN .................................................................................................................... 18 Lợi nhuân ̣ ....................................................................................................... 18 PHẦN MỘT .................................................................................................. 18 MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 18 1.2 Mục tiêu nghiên cứu. .............................................................................. 21 PHẦN HAI : TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU ............................ 22 2.1 Cơ sở lý luận ........................................................................................... 22 2.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .......................................................................22 2.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................23 2.1.3. Nội dung công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ..................24 2.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm : Việc tiêu thụ sản phẩm chịu sự chi phối của nhiều nhân tố như: ....................................................................26 2.1.5. Chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ ................................................................28 2.1.6. Kênh phân phối sản phẩm ...............................................................................30 2.1.7. Khái niêm tinh bột .............................................................................................33 2.2 Cơ sở thực tiễn ....................................................................................... 34 2.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của một số nước trên thế giới .....34 Bảng 1: Sản lượng sắn một số nước trên thế giới năm 2014 ................ 36 2.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của Việt Nam................................36
- Bảng 2: Diện tích, năng suất và sản lượng của một số vùng của nước ta năm 2014 .................... 37 PHẦN BA : NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............... 39 3.1 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................... 39 3.1.1 Đối tượng nghiên cứu.........................................................................................39 3.1.2 Phạm vi nghiên cứu...........................................................................................39 3.2 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu ............................................................... 39 3.2.1 Sơ lược về sự hình thành và phát triển của nhà máy.......................................39 3.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của nhà máy...................................................................39 3.2.3 Cơ cấu, tổ chức bộ máy quản lý của nhà máy..................................................40 3.2.3.1. Tình hình lao động của nhà máy....................................................................40 Bảng 3: Tình hình lao động của nhà máy qua 3 năm (20122014) ........... 43 3.2.3.2. Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà máy ..................43 Bảng 4: Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật qua 3 năm (20122014) ..................................................................................................... 46 3.3 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 48 PHẦN BỐN : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 52 4.1 Tình hình thu mua nguyên liệu sắn của nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk ................................................................................................... 52 Bảng 5: Tình hình thu mua nguyên liệu sắn qua 3 năm( 20122014) 54 ..... 4.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk .................................................................................... 57 4.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy....57
- Bảng 6 : Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm (20122014) ............................................................ 59 4.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua các thị trường.....61 Bảng 7: Tình hình tiêu thụ tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm( 2012 2014) ................................................................................................................ 64 Bảng 8: Doanh thu tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua 3 năm (20122014) ............................................................................................. 67 4.2.3. Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm...........................................69 Bảng 9: Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm .................... 70 4.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh tiêu thụ của nhà máy ........................................................................................... 70 Bảng 10 : Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh tiêu thụ của nhà máy ........................................................................... 73 4.4 Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của nhà máy ...................... 74 4.4.1 Chi phí tiêu thụ sản phẩm của nhà máy.............................................................74 Bảng 11: Chi phí tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm ................. 77 4.4.2 Kết quả tiêu thụ của nhà máy ............................................................................78 Bảng 12: Kết quả tiêu thụ sản phẩm của nhà máy qua 3 năm: ............ 79 4.4.3 Hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy .....................................................80 Bảng 13: Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy qua 3 năm: ................................................................................................................ 83 4.5. Các đinh h ̣ ương va gi ́ ̀ ải pháp để nâng cao công tác tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk .......... 84
- PHẦN NĂM: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................... 93 5.1 Kết luận ................................................................................................... 93 5.2 Kiến nghị ................................................................................................. 93 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................. 96 DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT Từ viết tắt Nghĩa của từ
- DN Doanh nghiêp̣ SL ̉ ượng San l EU Liên minh châu Âu LĐ ̣ Lao đông SX ̉ San xuât ́ TSCĐ ̀ ̉ ́ ̣ Tai san cô đinh ĐVT Đơn vi tinh ̣ ́ KH ́ ̣ Kê hoach TH Thực hiên ̣ SLTT ̉ ượng tiêu thụ San l DTTT Doanh thu tiêu thụ GT ́ ̣ Gia tri Tr.đ ̣ Triêu đông ̀ TK Tôn kho ̀ KLSP ́ ượng san phâm Khôi l ̉ ̉ CP Chi phí NVL ̣ ̣ Nguyên vât liêu QLDN ̉ ̣ Quan ly doanh nghiêp ́ LNTT Lợi nhuân tiêu thu ̣ ̣ DT Doanh thu LN Lợi nhuân ̣ PHẦN MỘT MỞ ĐẦU 1.1 Tính cấp thiết của đề tài. Sắn là cây lương thực của cư dân nhiều vùng, nhất là các vùng trung du và miền núi được nhân dân ta trồng từ nhiều năm trước. Trong kháng chiến
- chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, sắn là kho dữ trữ lương thực tự nhiên của người dân và bộ đội trong vùng. Ngày nay, với sự chuyển biến mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường hoà nhập với sự phát triển chung của nền kinh tế thế giới cây sắn đã nhanh chóng chuyển đổi từ cây lượng thực truyền thống sang thành cây công nghiệp. Các sản phẩm của sắn như sắn lát, sắn viên, tinh bột sắn…. đã trở thành mặt hàng được trao đổi rộng rãi trên thị trường quốc tế. Nếu như trước đây sắn chỉ được luộc lên làm thực phẩm hoặc xào nấu làm thức ăn thì ngày nay người ta cho rằng sắn là loại cây mang nhiều lợi ích và có tương lai đầy hứa hẹn. Sắn không chỉ là cây lương thực, cây thực phẩm mà còn là loại cây công nghiệp tạo ra các sản phẩm như: cồn, đường, bột ngọt, tinh bột…. Như vậy cây Sắn đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành lương thực, thực phẩm nói riêng cũng như sự phát triển của đất nước nói chung. Một trong những sản phẩm quan trọng nhất từ sắn là bột sắn và tinh bột sắn.Nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp dệt, công nghiệp giấy, chất kết dính, dược phẩm, công nghệ thực phẩm….Đối với nước ta sắn và tinh bột sắn được sản xuất theo 2 phương pháp chính là thủ công với quy mô gia đình vàđược sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Ngày nay, do yêu cầu cao về chất lượng cũng như mong muốn nâng cao hiệu quả kinh tế cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp khác, sắn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Lượng sắn sản xuất ra ngày càng nhiều, để nâng cao giá trị sử dụng của cây sắn và tăng thu nhập cho người lao động, đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngàycàng cao của người tiêu dùng. Từ năm 2005 nhà máy chế biến tinh bột Sắn Đăk Lăk (trực thuộc Công ty Lương thực vật tư nông nghiệp Đăk Lăk) được thành lập, nhà máy đã không ngừng cải tiến thiết bị, nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên, tìm tòi các phương án phù hợp trong từng công đoạn để đưa ra một dây chuyền đồng bộ và hợp lý.
- Xuất phát từ tình hình thực tế như trên, tôi quyết định chọn đề tài: “Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy chế biến tinh bột sắn Đăk Lăk ” làm đề tài nghiên cứu.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu Hào Phát
90 p | 5065 | 2180
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Đánh giá thực trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại xã Nghĩa Thuận - thị xã Thái Hòa - tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2013
94 p | 397 | 79
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Kinh doanh xuất nhập khẩu tại công ty cổ phần XNK Nam Hà Nội
71 p | 581 | 78
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương
58 p | 280 | 67
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình sử dụng đất nông nghiệp xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
68 p | 275 | 65
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm Marketing-mix
106 p | 376 | 60
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn Hoà Bình
73 p | 439 | 55
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu tại xã Cư Huê, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk
70 p | 289 | 52
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của công ty Cổ phần vật tư bảo vệ thực vật Hòa Bình
63 p | 209 | 40
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hiệu quả sử dụng lao động của Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk
92 p | 213 | 40
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp tại xã Ea Puk, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk
78 p | 169 | 31
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Ứng dụng tiếp thị trực tiếp trong thị trường hiện đại
70 p | 177 | 29
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Eatar, huyện cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk
58 p | 162 | 27
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Tình hình phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội theo tiêu chí nông thôn mới tại xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk
60 p | 224 | 24
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Nghiên cứu phản ứng người tiêu dùng đối với các sản phẩm thạch rau câu POKE của cty TNHH Việt Thành
55 p | 143 | 22
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hiệu quả sử dụng đất sản xuất nông nghiệp tại xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông
69 p | 126 | 17
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Các giải pháp xúc tiến, khuếch trương nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư vào Khu Công Nghiệp Song Khê - Nội Hoàng tỉnh Bắc Giang
57 p | 140 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn