Ộ Ộ Ủ Ệ
ộ ậ ự ạ C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T do – H nh phúc
Ề Ố Ệ Ề
Ả Ề Ị
Ề
ố ề ĐÁP ÁN Ẳ Đ THI T T NGHI P CAO Đ NG NGH KHÓA 5 (2012 2015) NGH : QU N TR NHÀ HÀNG Ế MÔN THI: LÝ THUY T CHUYÊN MÔN NGH Mã đ thi s : ĐA QTNH LT 48
ộ N i dung Đi mể
Ầ Ộ
ậ ế ệ ầ ạ 1,5 Câu I 1
ạ
ướ ụ ậ ầ 0,75
ụ ể ế ồ ố ầ
ướ
Ắ PH N B T BU C ụ ụ Trình bày quy trình ti p nh n yêu c u qua đi n tho i ph c v khách ăn t ế B c 1: Chu n b d ng c đ ti p nh n yêu c u. Ví d : bút. phi u yêu c u. th c đ n th c ăn. đ u ng. ạ ệ ế B c 2: Nh c đi n tho i sau 23 ti ng chuông: ẻ ạ ớ ệ ậ ọ i phòng. ị ụ ẩ ứ ự ơ ấ ả ờ i đi n tho i v i gi ng nói vui v . thân m t và có âm Tr l
đi uệ
ụ ể ị ượ D ch v phòng xin nghe. em có th giúp gì đ ị c anh ch ?
ư ướ ặ ờ ố
ướ ế ậ ợ
ố ắ ề ằ ấ ầ
B c 3: Ghi các thông tin nh ngày đ t ăn. th i gian. s phòng. tên khách… ế B c 4: Ghi các món ăn vào phi u ti p nh n. c g ng g i ý bán ồ ủ hàng b ng cách cung c p đ y đ các thông tin v món ăn và đ u ngố
ầ ủ Yêu c u ghi rõ. đ y đ và chính xác các nhu c u c a khách
ứ ộ
ườ ầ ủ ầ ộ Tr ng lu c: lu c chín. hay lòng đào Bò beefsteak: Chín. tái hay v aừ ớ N c trái cây: Nguyên ch t. v i đá hay có đ ng...
ướ 0,75
ầ t
ượ ể ệ ạ ầ c yêu c u
ừ ố ệ ả ậ ọ i đi n tho i gi ng nói ph i rõ. ch m. t ẹ t n. nh nhàng.
ạ ữ ệ ạ ế
ờ ả ơ i c m n ộ ụ ụ ệ ủ ướ ấ ể ầ B c 5: Tìm hi u xem khách có yêu c u gì thêm: ư Bán hàng nh ng không thúc ép khách ướ ế ắ ạ B c 6: Nh c l i yêu c u 1 cách chi ti ơ ướ B c 7: Cám n khách * Chú ý: ả ậ •Khi nghe đi n tho i ph i t p trung chú ý đ nghe đ ủ c a khách. ả ờ •Khi tr l ậ thân m t và có ng đi u. ệ ả •K t thúc đi n tho i ph i nói l ộ Trình bày n i dung công vi c c a m t nhân viên ph c v trong 1,5 2
ộ
ộ 0,75
ả ụ ả ề ầ
ầ ứ ể ậ
ệ ả
ả ộ ộ 0,75
ể ậ ộ ệ m t ca làm vi c ệ ủ ớ nhà hàng khác v i các ngh khác Ca làm vi c c a m t nhân viên ụ ủ ả ỏ vì nó đòi h i ph i ph c v c ngày, c đêm cho các nhu c u c a ọ ượ ấ ứ khách hàng. Nhu c u h có b t c lúc nào, vì v y đ đáp ng đ c ẫ ph i làm vi c c ngày,l n đêm. ệ ủ N i dung công vi c c a m t ca làm vi c ca: ể
ệ ừ ấ ệ ụ c p trên tr c ti p.
V sinh thân th , ki m tra trang ph c đúng n i quy, nh n ca, nh n l nh phân công vi c t ặ ệ ậ ệ ẩ ự ế ắ ụ ắ ụ ẵ ụ ờ
ị ụ ệ ớ ế
Chu n b d ng c , s p đ t bàn ch ngăn n p, d ng c s n sàng. Liên h v i b p xem các món ăn trong ngày và món ăn có trong
ọ ượ c phân công. ủ ụ ụ i các d ng c theo ch ng
ệ
3
ạ ộ tinh b t. 1,5 0,5
ố
ạ ồ ơ
ồ ụ ụ ớ ượ ạ ớ c ph c v v i u m nh là 40% do đó đ
ơ ả ự 1,0
ư
ả ố ớ
ư ự ơ th c đ n ặ Đ t bàn ăn ị ụ ụ ế Ti n hành ph c v theo các v trí đã đ ẹ ắ ặ ạ ố Cu i ca: lau chùi,d n d p, s p đ t l ướ ừ ạ ị c đó. lo i. theo t ng v trí tr ượ ự ạ i khu v c đã đ c phân công. V sinh l ệ ự ạ ượ ủ u m nh. t s khác nhau c a các dòng r Phân bi ấ ừ ạ ư ấ ỏ ượ R u m nh là lo i ch t l ng lên men và ch ng c t t ả ầ ơ ả ướ ườ c và các thành ph n c b n là hoa qu . ngũ c c. rau hay ng. n đ ộ ộ ồ ượ ậ m t mía. R u m nh có n ng đ c n cao h n so v i bia. n ng đ ồ ượ c n trung bình trong r ề ơ ộ ượ ng ít h n nhi u. m t l ạ ộ ố ạ ượ M t s lo i r u m nh c b n và s khác nhau ượ ượ ấ ừ nho R u Brandy: đ c lên men và ch ng c t t ạ ừ ượ ượ c làm t ngũ c c sau đó t o mùi v i qu cây R u Gin: đ ạ ỏ bách xù và các lo i cây c khác ượ c lên men và ch ng c t t
ấ ừ c lên men và ch ng c t t cây mía cây x
ư ấ ừ ư R u Rhum: đ ượ R u Tequila: đ R u Vodka: lên men và ch ng c t t ồ ươ ấ ừ ng r ng ố ặ khoai tây ho c ngũ c c
ho c các nguyên li u khác
ấ ừ ư ạ ố ệ R u Whisky: lên men và ch ng c t t các lo i ngũ c c (lúa
ượ ượ ượ ặ ượ ạ
m ch. lúa mì. ngô) ả ị ơ ở ậ 4 2,5
ộ ơ ả ủ ị ơ ở ậ ấ ỹ ả ấ ỹ ậ
ị ơ ở ậ ậ 1,0
ư
ự ấ ỹ ế ị ổ ứ ch c th c hi n các quy t đ nh
ệ ự ấ ỹ ụ ụ ủ ậ Qu n tr c s v t ch t k thu t nhà hàng là gì? Trình bày các n i dung c b n c a qu n tr c s v t ch t k thu t trong nhà hàng? ả * Khái ni m ệ qu n tr c s v t ch t k thu t nhà hàng: ọ ế ơ ở Là vi c l a ch n và đ a ra các quy t đ nh liên quan đ n c s ế ị ệ ậ ủ ậ v t ch t k thu t c a nhà hàng và t ợ ệ ố ụ i đó ph c v các m c tiêu c a nhà hàng trong vi c t i đa hoá l
ạ ả ậ ủ
ị ủ ng.
ả ữ ị
ị ố v trí quan ế ị
ọ ả ạ ộ ẽ ớ ả
ự ậ ủ ị ườ ầ ủ ả ề ấ ỹ
ị ơ ở ậ ơ ả ủ ấ ỹ ậ ả 1,5
ự ự ệ ạ ớ . xây d ng m i nhà hàng.
ấ ỹ ế ắ
ệ ầ ư ậ ấ ỹ ậ ủ
ữ ả nhu n. tăng giá tr c a nhà hàng. tăng kh năng c nh tranh c a nhà hàng trên th tr ị ộ Là m t ph n c a qu n tr kinh doanh nhà hàng, nó gi tr ng trong qu n tr kinh doanh nhà hàng. Đa s các quy t đ nh ị ặ ị qu n tr khác đ u có s liên quan ch t ch v i ho t đ ng qu n tr ơ ở ậ c s v t ch t k thu t c a nhà hàng. ộ * Các n i dung c b n c a qu n tr c s v t ch t k thu t trong nhà hàng ậ L p k ho ch và th c hi n vi c đ u t ơ ở ậ Mua s m các c s v t ch t k thu t cho nhà hàng. ơ ở ậ Thuê. cho thuê các c s v t ch t k thu t c a nhà hàng. ể ả ng. s a ch a (nh ng ho t đ ng này có th B o qu n. b o d
ả ưỡ ơ ở ậ ữ ậ ủ ử ạ ộ ấ ỹ thuê ngoài) c s v t ch t k thu t c a nhà hàng.
ả ậ ủ
ị ơ ở ậ ố ử ụ ấ ỹ Qu n tr quá trình s d ng c s v t ch t k thu t c a nhà hàng ấ ỹ B trí c s v t ch t k thu t trong nhà hàng.
ơ ở ậ ậ ộ 7 C ng (I)
Ầ Ự Ọ ƯỜ Ạ II. PH N T CH N DO TR NG BIÊN SO N
1 2
ộ ộ C ng (II) ổ T ng c ng 3 10
Ộ Ồ Ố Ệ Ể Ề DUY TỆ H I Đ NG THI T T NGHI P Ngày … tháng … năm TI U BAN RA Đ THI