Ộ Ộ Ủ Ệ

ộ ậ ự ạ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ề Ố Ệ Ề

Ả Ề Ị

ố ề ĐÁP ÁN Ẳ Đ  THI T T NGHI P CAO Đ NG NGH  KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGH : QU N TR  NHÀ HÀNG Ế MÔN THI: LÝ THUY T CHUYÊN MÔN NGH Mã đ  thi s : ĐA QTNH ­ LT 48

ộ N i dung Đi mể

Ầ Ộ

ậ ế ệ ầ ạ 1,5 Câu I 1

ướ ụ ậ ầ 0,75

ụ ể ế ồ ố ầ

ướ

Ắ PH N B T BU C ụ ụ Trình bày quy trình ti p nh n yêu c u qua đi n tho i ph c v   khách ăn t ế   B c 1: Chu n b  d ng c  đ  ti p nh n yêu c u. Ví d : bút. phi u yêu c u. th c đ n th c ăn. đ  u ng. ạ ệ ế B c 2: Nh c đi n tho i sau 2­3 ti ng chuông: ẻ ạ ớ ệ ậ ọ i phòng. ị ụ ẩ ứ ự ơ ấ ả ờ i đi n tho i v i gi ng nói vui v . thân m t và có âm Tr  l

đi uệ

ụ ể ị ượ D ch v  phòng xin nghe. em có th  giúp gì đ ị c anh ch ?

ư ướ ặ ờ ố

ướ ế ậ ợ

ố ắ ề ằ ấ ầ

B c 3: Ghi các thông tin nh  ngày đ t ăn. th i gian. s  phòng. tên khách…   ế B c 4: Ghi các món ăn vào phi u ti p nh n. c  g ng g i ý bán   ồ  ủ hàng b ng cách cung c p đ y đ  các thông tin v  món ăn và đ u ngố

ầ ủ Yêu c u ghi rõ. đ y đ  và chính xác các nhu c u c a khách

ứ ộ

ườ ầ ủ ầ ộ Tr ng lu c: lu c chín. hay lòng đào Bò beefsteak: Chín. tái hay v aừ ớ N c trái cây: Nguyên ch t. v i đá hay có đ ng...

ướ 0,75

ầ t

ượ ể ệ ạ ầ   c yêu c u

ừ ố ệ ả ậ ọ i đi n tho i gi ng nói ph i rõ. ch m. t ẹ  t n. nh  nhàng.

ạ ữ ệ ạ ế

ờ ả ơ i c m  n ộ ụ ụ ệ ủ ướ ấ ể ầ B c 5: Tìm hi u xem khách có yêu c u gì thêm: ư ­  Bán hàng nh ng không thúc ép khách ướ ế ắ ạ B c 6: Nh c l i yêu c u 1 cách chi ti ơ ướ B c 7: Cám  n khách * Chú ý: ả ậ •Khi nghe đi n tho i ph i t p trung chú ý đ  nghe đ ủ c a khách. ả ờ •Khi tr  l ậ thân m t và có ng  đi u. ệ ả •K t thúc đi n tho i ph i nói l ộ Trình bày n i dung công vi c c a m t nhân viên ph c v  trong 1,5 2

ộ 0,75

ả ụ ả ề ầ

ầ ứ ể ậ

ệ ả

ả ộ ộ 0,75

ể ậ ộ ệ m t ca làm vi c ệ ủ ớ  nhà hàng khác v i các ngh  khác   Ca làm vi c c a m t nhân viên ụ ủ   ả ỏ vì nó đòi h i ph i ph c v  c  ngày, c  đêm cho các nhu c u c a ọ ượ   ấ ứ khách hàng. Nhu c u h  có b t c  lúc nào, vì v y đ  đáp  ng đ c ẫ ph i làm vi c c  ngày,l n đêm. ệ ủ N i dung công vi c c a m t ca làm vi c ca: ể ­

ệ ừ ấ ệ ụ  c p trên tr c ti p.

­V  sinh thân th , ki m tra trang ph c đúng n i quy, nh n ca, nh n l nh phân công vi c t ặ ệ ậ ệ ẩ ự ế ắ ụ ắ ụ ẵ ụ ờ

ị ụ ệ ớ ế

­ Chu n b  d ng c , s p đ t bàn ch  ngăn n p, d ng c  s n sàng. ­ Liên h  v i b p xem các món ăn trong ngày và món ăn có trong

ọ ượ c phân công.  ủ   ụ ụ i các d ng c  theo ch ng

3

ạ ộ tinh b t. 1,5  0,5

ạ ồ ơ

ồ ụ ụ ớ ượ ạ ớ c ph c v  v i u m nh là 40% do đó đ

ơ ả ự 1,0

ư

ả ố ớ

ư ự ơ th c đ n ặ ­ Đ t bàn  ăn  ị ụ ụ ế ­ Ti n hành ph c v  theo các v  trí đã đ ẹ ắ ặ ạ ố ­ Cu i ca: lau chùi,d n d p, s p đ t l ướ ừ ạ ị c đó. lo i. theo t ng v  trí tr ượ ự ạ i khu v c đã đ c phân công. V  sinh l ệ ự ạ ượ ủ u m nh. t s  khác nhau c a các dòng r Phân bi ấ ừ ạ ư ấ ỏ ượ R u m nh là lo i ch t l ng lên men và ch ng c t t ả ầ ơ ả ướ ườ c và các thành ph n c  b n là hoa qu . ngũ c c. rau hay ng. n đ ộ ộ ồ ượ ậ m t mía. R u m nh có n ng đ  c n cao h n so v i bia. n ng đ   ồ ượ c n trung bình trong r ề ơ ộ ượ ng ít h n nhi u. m t l ạ ộ ố ạ ượ M t s  lo i r u m nh c  b n và s  khác nhau ượ ượ ấ ừ  nho ­ R u Brandy: đ c lên men và ch ng c t t ạ ừ ượ ượ c làm t  ngũ c c sau đó t o mùi v i qu  cây ­ R u Gin: đ ạ ỏ bách xù và các lo i cây c  khác ượ c lên men và ch ng c t t

ấ ừ c lên men và ch ng c t t cây mía  cây x

ư ấ ừ ư ­ R u Rhum: đ ượ ­ R u Tequila: đ ­ R u Vodka: lên men và ch ng c t t ồ ươ ấ ừ ng r ng ố   ặ  khoai tây ho c ngũ c c

ho c các nguyên li u khác

ấ ừ ư ạ ố ệ ­ R u Whisky: lên men và ch ng c t t các lo i ngũ c c (lúa

ượ ượ ượ ặ ượ ạ

m ch. lúa mì. ngô) ả ị ơ ở ậ 4 2,5

ộ ơ ả ủ ị ơ ở ậ ấ ỹ ả ấ ỹ ậ

ị ơ ở ậ ậ 1,0

ư

ự ấ ỹ ế ị ổ ứ  ch c th c hi n các quy t đ nh

ệ ự ấ ỹ ụ ụ ủ ậ Qu n tr  c  s  v t ch t k  thu t nhà hàng là gì? Trình bày các  n i dung c  b n c a qu n tr  c  s  v t ch t k  thu t trong  nhà hàng? ả * Khái ni m ệ qu n tr  c  s  v t ch t k  thu t nhà hàng: ọ ế ơ ở  ­ Là vi c l a ch n và đ a ra các quy t đ nh liên quan đ n c  s   ế ị ệ ậ ủ ậ v t ch t k  thu t c a nhà hàng và t ợ ệ ố ụ i  đó ph c v  các m c tiêu c a nhà hàng trong vi c t i đa hoá l

ạ ả ậ ủ

ị ủ ng.

ả ữ ị

ị ố v  trí quan  ế ị

ọ ả ạ ộ ẽ ớ ả

ự ậ ủ ị ườ ầ ủ ả ề ấ ỹ

ị ơ ở ậ ơ ả ủ ấ ỹ ậ ả 1,5

ự ự ệ ạ ớ . xây d ng m i nhà hàng.

ấ ỹ ế ắ

ệ ầ ư ậ ấ ỹ ậ ủ

ữ ả nhu n. tăng giá tr  c a nhà hàng. tăng kh  năng c nh tranh c a nhà  hàng trên th  tr ị ộ ­ Là m t ph n c a qu n tr  kinh doanh nhà hàng, nó gi tr ng trong qu n tr  kinh doanh nhà hàng. Đa s  các quy t đ nh  ị ặ ị qu n tr  khác đ u có s  liên quan ch t ch  v i ho t đ ng qu n tr   ơ ở ậ c  s  v t ch t k  thu t c a nhà hàng. ộ * Các n i dung c  b n c a qu n tr  c  s  v t ch t k  thu t trong nhà  hàng  ậ ­ L p k  ho ch và th c hi n vi c đ u t ơ ở ậ ­ Mua s m các c  s  v t ch t k  thu t cho nhà hàng. ơ ở ậ ­ Thuê. cho thuê các c  s  v t ch t k  thu t c a nhà hàng. ể ả ng. s a ch a (nh ng ho t đ ng này có th   ­ B o qu n. b o d

ả ưỡ ơ ở ậ ữ ậ ủ ử ạ ộ ấ ỹ thuê ngoài) c  s  v t ch t k  thu t c a nhà hàng.

ả ậ ủ

ị ơ ở ậ ố ử ụ ấ ỹ ­ Qu n tr  quá trình s  d ng c  s  v t ch t k  thu t c a nhà hàng ấ ỹ ­ B  trí c  s  v t ch t k  thu t trong nhà hàng.

ơ ở ậ ậ ộ 7 C ng (I)

Ầ Ự Ọ ƯỜ Ạ II. PH N T  CH N DO TR NG BIÊN SO N

1 2

ộ ộ C ng (II) ổ T ng c ng 3 10

Ộ Ồ Ố Ệ Ể Ề DUY TỆ H I Đ NG THI T T NGHI P Ngày … tháng … năm  TI U BAN RA Đ  THI