Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng dịch vụ (Mã học phần: 0101124105)
lượt xem 4
download
Học phần "Quản trị chất lượng dịch vụ" cung cấp cho sinh viên các kiến thức liên quan tới quản lý chất lượng dịch vụ như: các khái niệm cơ bản về chất lượng, chi phí chất lượng, kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ, các hệ thống chất lượng và chất lượng trong dịch vụ du lịch, bên cạnh đó học phần còn cung cấp cho người học một số phương pháp như: Phương pháp quản trị chất lượng toàn diện và đồng bộ (TQM – Total Quality Management),
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng dịch vụ (Mã học phần: 0101124105)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Quản trị chất lượng dịch vụ - Tên học phần tiếng Anh: Service Quality Management. - Mã học phần: 0101124105 - Loại kiến thức: Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 3(3,0,6). Lý thuyết: 45 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 90 tiết. - Học phần song hành: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần cung cấp cho sinh viên các kiến thức liên quan tới quản lý chất lượng dịch vụ như: các khái niệm cơ bản về chất lượng, chi phí chất lượng, kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ, các hệ thống chất lượng và chất lượng trong dịch vụ du lịch, bên cạnh đó học phần còn cung cấp cho người học một số phương pháp như: Phương pháp quản trị chất lượng toàn diện và đồng bộ (TQM – Total Quality Management), phương pháp đảm bảo và cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch (QA - Quality Assurance) …, được vận dụng kiến thức học được vào thực tế của công việc. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học học phần phần Kiến thức CO1 + Trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về PLO1 – PLO3 chất lượng, chất lượng dịch vụ và vai trò của chất lượng trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. + Hiểu được nội dung và các nguyên tắc quản trị chất lượng hiện đại để vận dụng vào thực tế công việc, cuộc sống hàng ngày nhằm đạt mục tiêu đã đề ra, và hạn chế sự sai sót. + Nắm được công cụ cần thiết để tính kiểm soát quá trình thực hiện công việc để đảm bảo chất lượng công việc góp phần đạt mục tiêu 1
- của tổ chức. + Hiểu được các yêu cầu của hệ thống quản trị chất lượng cơ bản như ISO 9001:2008, ISO 14.000, 14.001 và từ đó tiếp cận với các hệ CO2 thống quản lý khác. PLO4 – PLO6 + Hiểu được nội dung công tác đảm bảo và cải tiến chất lượng trong doanh nghiệp hoặc cơ sở kinh doanh. Kỹ năng Sử dụng được các công cụ kiểm soát chất lượng để cải tiến năng suất và chất lượng công việc khi được giao. Vận dụng kỹ năng đánh giá CO3 PLO8 – PLO9 nội bộ hệ thống quản trị chất lượng nhằm đảm bảo cải tiến liên tục các quá trình cụ thể của một tổ chức. Có năng lực dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo; có sáng kiến trong quá trình CO4 thực hiện nhiệm vụ được giao; có khả năng tự PLO10 định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau. Mức tự chủ và trách nhiệm Phát triển kĩ năng lập kế hoạch, tổ chức, quản CO5 lí, điều khiển, theo dõi, kiểm tra hoạt động, làm PLO11, PLO13 việc nhóm, lập mục tiêu, phân tích chương trình. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề CO6 PLO12, PLO13 nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) CO1, Học phần giúp sinh viên hiểu biết vai trò các nhà quản CO2 lý doanh nghiệp khi họ luôn phải biết ra quyết định tốt CLO1 nhất liên quan tới việc làm thế nào để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, qua đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật; có năng lực lập kế hoạch, CLO2 điều phối, phát huy trí tuệ tập thể; có năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn ở quy mô trung bình. CLO3 Giải thích được các hoạt động trong thực tiễn trên cơ 2
- Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) sở lý thuyết đã học. Hình thành sự chủ động trong bổ sung, củng cố và nâng cao trình độ nhận thức về các vấn đề quốc tế trong bối cảnh hội nhập. Hình thành tính tự tin, bản CO4 CLO4 lĩnh, tinh thần cầu tiến cho SV trong tác phong nghề nghiệp, giao tiếp đối ngoại với các đối tượng khách Quý. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X X 3 X 4 X X X X X 5 X 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1] Phan Chí Anh (2015), Giáo trình quản trị chất lượng dịch vụ, NXB ĐHQG Hà Nội. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2] Tạ Thị Kiều An (2013), Giáo trình Quản lý chất lượng, NXB Thống kê; [3] Đỗ Thị Đông (2013), Bài tập Quản trị chất lượng, NXB ĐH KTQD; [4] Lưu Đan Thọ (2016), Quản trị Chất lượng, NXB Tài chính; 3
- VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 Thi trắc - Kỹ năng: Đánh giá cuối nghiệm cuối CO2 CLO1 - CLO6 60% kỳ kỳ - Mức độ tự (50 câu) chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần 4
- G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R2 - Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm, tự luận Kiểm tra Khá (6- Kém (0- Giỏi (8-10đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) trên lớp 7đ) 3đ) Bài kiểm tra Trả lời đúng Trả lời Trả lời Trả lời Trả lời trắc nhiệm, tự đáp án 80 đến đúng đáp đúng đáp đúng đáp đúng luận 60 phút 100% án 60% án 50% đến án 30% đáp án đến 80% 60% đến 50% 30% VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình Nội dung thuyết trình nhóm giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, R5 – Rubric đánh giá 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 bài thuyết trình nhóm. chương 3. 2. Đề thi kết thúc học phần Thời Phạm vi ra đề (Nội dung báo CĐR Loại Rubric gian nộp cáo) học phần báo cáo 5
- Nội dung đề thi kết thúc học CLO1, CLO2, R2 - Rubric đánh giá phần giới hạn trong phần kiến CLO3, CLO4, bài kiểm tra trắc 60 phút thức từ chương 1 đến chương 4. CLO5, CLO6 nghiệm (50 câu hỏi) IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: Tổng quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu của khách hàng: Tuần 1-2, 06 tiết (từ tiết 1 đến tiết 6) 1.1. Chất CLO1 Giảng viên - Trong -Nghiên + Tài liệu lượng sản CLO2 đứng lớp nền kinh tế cứu trước: [1]: chương phẩm và CLO3 trực tiếp, hàng hoá, +Tài liệu 1. vai trò của CLO4 thuyết giảng dịch vụ, [1]: nội + Tài liệu chất lượng CLO5 và giải đáp sản phẩm dung [2]: chương sản phẩm CLO6 liên quan sản xuất ra chương 1. 1. 1.1.1. kiến thức để trao đổi +Tài liệu Khái niệm của học trên thị [2]: nội +Tài liệu sản phẩm, phần. trường. dung [3], [4], [5] chất lượng - Mỗi sản chương 1 sản phẩm là - Slide bài phẩm khi Tài liệu tham gì? giảng do được sản khảo [3], [4], 1.1.2. giảng viên xuất ra đều [5] Các thuộc cung cấp. nhằm mục tính và đích đáp phân loại *Phương ứng những chất lượng pháp đánh nhu cầu sản phẩm giá: nhất định 1.1.3. của người Các nhân tố - Diễn giảng tiêu dùng. ảnh hưởng và thuyết Càng ngày, đến chất trình. khi xã hội lượng sản càng phát phẩm - Trò chơi triển thì 1.1.4. thi đua và nhu cầu Vai trò của thảo luận của con chất lượng nhóm người về sản phẩm các loại sản 1.2. Dịch phẩm, dịch vụ và chất vụ với số lượng dịch lượng đa vụ dạng, chất 1.2.1. lượng cao Khái niệm càng nhiều. dịch vụ - Ngày nay, 1.2.2. khi sản Phân loại phẩm do dịch vụ các doanh 6
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 1.2.3. nghiệp sản Các yếu tố xuất ra phản ánh không chỉ chất lượng đáp ứng dịch vụ những nhu 1.3. Các cầu về giá nhân tố ảnh trị vật chất hưởng tới mà cả về chất lượng những yếu dịch vụ tố về tinh 1.3.1. thần, văn Những hoá của nhân tố người tiêu thuộc môi dùng. trường bên ngoài (MT vĩ mô) 1.3.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp (MT vi mô) 1.4. Khách hàng và nhu cầu thỏa mãn của khách hàng 1.4.1. Khách hàng và vai trò của khách hàng 1.4.2. Nhu cầu khách hàng với vấn đề chất lượng dịch vụ 1.4.3. Nhu cầu thỏa mãn của khách hàng về chất lượng 7
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo dịch vụ 1.4.4. Phương pháp xác định nhu cầu về chất lượng dịch vụ Chương 2: Tổng quan về chi phí chất lượng và năng suất: Tuần 3-5, 09 tiết (từ tiết 7 đến tiết 15) 2.1. Khái CLO1 - Giảng Tất cả - SV ôn lại + Tài liệu niệm chi CLO2 viên đứng các chi phí nội dung đã [1]: chương phí chất CLO3 lớp trực có liên học trên lớp. 2. lượng CLO4 tiếp, thuyết quan đến - SV tự học 2.1.1. CLO5 giảng và việc đảm các nội + Tài liệu Khái niệm CLO6 giải đáp liên bảo chất dung giảng [2]: chương chi phí chất quan kiến lượng cho viên yêu 2. lượng thức của các sản cầu. (COQ - học phần. phẩm/dịch + Tài liệu Cost of - Slide bài vụ đều [3], [4], [5] Quality) giảng do được coi là 2.1.2. giảng viên chi phí chất Phân loại cung cấp. lượng. chi phí chất Các nhà lượng quản lý cho 2.2. Các rằng các mô hình chi chi phí liên phí chất quan đến lượng chất lượng 2.2.1. Mô luôn phong hình chi phí phú hơn chất lượng nhiều các truyền loại chi phí thống ghi trong 2.2.2. Mô sổ sách kế hình chi phí toán và lớn chất lượng hơn nhiều hiện đại chi phí theo 2.3. Ảnh báo cáo. hưởng của chất lượng đến năng suất 2.3.1. Năng suất 8
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo và phân loại năng suất 2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng suất 2.3.3. Mối quan hệ giữa năng suất lao động và chất lượng Chương 3: Quản lý chất lượng dịch vụ: Tuần 6-8, 09 tiết (từ tiết 16 đến tiết 24) 3.1. Quản CLO1 - GV: Chất lượng - SV ôn lại + Tài liệu lý chất CLO2 Hướng dẫn không tự nội dung đã [1]: chương lượng và CLO3 cách viết nhiên sinh học trên lớp. 3. vai trò của CLO4 báo cáo, các ra, nó là kết - SV tự học quản lý CLO5 tài liệu mà quả của sự các nội + Tài liệu chất lượng CLO6 SV cần nộp. tác động dung giảng [2]: chương dịch vụ - SV: Thực của hàng viên yêu 3. 3.1.1. Sự hiện nhiệm loạt các yếu cầu. phát triển vụ theo yêu tố có liên - Nghiên + Tài liệu của khoa cầu của quan chặt cứu trước: [3], [4], [5] học quản lý giảng viên chẽ với +Tài liệu chất lượng hướng dẫn. nhau. [1]: nội dịch vụ Muốn đạt dung 3.1.2. được chất chương 3. Khái niệm lượng +Tài liệu quản lý chất mong muốn [2]: nội lượng dịch cần phải dung vụ quản lý một chương 3 3.2. Những cách đúng Tài liệu nguyên tắc đắn các tham khảo quản lý yếu tố này. [3], [4], [5] chất lượng Quản lý dịch vụ chất lượng 3.2.1. là một khía Quản lý cạnh của chất lượng chức năng phải được quản lý để định hướng xác định và bởi khách thực hiện hàng chính sách 3.2.2. chất lượng. 9
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Coi trọng Quản lý con người chất lượng trong quản được thực lý chất hiện trong lượng dịch suốt chu kỳ vụ sống của 3.2.3. sản phẩm, Quản lý từ thiết kế, chất lượng chế tạo, phải thực dịch vụ bán hiện toàn hàng, hậu diện và mãi đến quá đồng bộ trình sử 3.3. Các dụng sản chức năng phẩm của cơ bản của khách hàng. quản lý chất lượng dịch vụ 3.3.1. Hoạch định chất lượng dịch vụ 3.3.2. Tổ chức thực hiện 3.3.3. Kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ 3.3.4. Chức năng kích thích 3.3.5. Điều chỉnh, điều hoà và phối hợp 3.4. Các phương pháp quản lý chất lượng dịch vụ 3.4.1. Phương 10
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo pháp kiểm tra - I (Inspection) 3.4.2. Phương pháp kiểm soát- QC (Quality Control) 3.4.3. Đảm bảo chất lượng - QA (Quality Assurance) 3.4.4. Phương pháp quản lý chất lượng toàn diện - TQM (Total Quality Manageme nt Chương 4: Hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ: Tuần 9-11, 09 tiết (từ tiết 25 đến tiết 33) 4.1. Thực CLO1 - GV: Để cạnh - SV ôn lại + Tài liệu chất của hệ CLO2 Hướng dẫn tranh trong nội dung đã [1]: chương thống quản CLO3 cách viết điều kiện học trên lớp. 4, 5. lý chất CLO4 báo cáo, các hiện nay, - SV tự học lượng dịch CLO5 tài liệu mà các tổ chức các nội + Tài liệu vụ CLO6 SV cần nộp. phải đạt và dung giảng [3], [4], [5] 4.1.1. - SV: Thực duy trì viên yêu Khái niệm hiện nhiệm được chất cầu. hệ thống vụ theo yêu lượng với - Nghiên chất lượng cầu của hiệu quả cứu trước: 4.1.2. giảng viên kinh tế cao, + Tài liệu Phân loại hướng dẫn. đem lại [1]: nội hệ thống lòng tin dung chất lượng trong nội chương 4. 4.1.3. bộ và cho +Tài liệu Cấu trúc khách hàng [2]: nội của hệ và các bên dung thống chất có liên chương 4 lượng quan về hệ Tài liệu 11
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 4.2. Hệ thống hoạt tham khảo thống quản động của [3], [4], [5] lý chất mình. lượng ISO Muốn vậy 9000 doanh 4.2.1. Tổ nghiệp phải chức quốc có chiến tế về tiêu lược, mục chuẩn hoá tiêu, từ đó ISO có một 4.2.2. chính sách Sự hình hợp lý, một thành và cơ cấu tổ phát triển chức và của ISO nguồn lực 9000 phù hợp để 4.2.3. xây dựng Thực chất, một hệ cấu trúc của thống quản ISO 9000 lý có hiệu 4.2.4. quả và hiệu Nguyên tắc lực. cơ bản của ISO 9000 4.2.5. Tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 - Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu chung 4.2.6. Các bước áp dụng ISO 9000 trong doanh nghiệp 4.3. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) 4.3.1. Khái niệm 12
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo quản lý chất lượng toàn diện 4.3.2. Đặc điểm của TQM 4.3.3. Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng toàn diện 4.3.4. Thực hiện mô hình 5S trong doanh nghiệp Chương 5: Tiêu chuẩn hóa về đo lường và biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ: Tuần 12-14, 09 tiết (từ tiết 34 đến tiết 42) 5.1. Tiêu CLO1 - GV: Tiêu - SV ôn lại + Tài liệu chuẩn hóa CLO2 Hướng dẫn chuẩn hoá nội dung đã [1]: chương và vai trò CLO3 cách viết chính là quá học trên lớp. 4, 5. của tiêu CLO4 báo cáo, các trình xây - SV tự học chuẩn hóa CLO5 tài liệu mà dựng, công các nội + Tài liệu 5.1.1. CLO6 SV cần nộp. bố và tổ dung giảng [3], [4], [5] Mục đích, ý - SV: Thực chức triển viên yêu nghĩa của hiện nhiệm khai thực cầu. tiêu chuẩn vụ theo yêu hiện hệ hóa cầu của thống các 5.1.2. giảng viên tiêu chuẩn Chức năng hướng dẫn. đã đề ra. của tiêu Như vậy, chuẩn hóa tiêu chuẩn 5.1.3. hoá nhằm Những yêu duy trì cầu trong nguyên tiêu chuẩn trạng hóa những đặc 5.2. Các tính, những loại tiêu chỉ tiêu đã chuẩn và đạt được. cấp tiêu Tiêu chuẩn chuẩn hoá 5.2.1. không chỉ Các loại đảm bảo 13
- Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo tiêu chuẩn cho sản 5.2.2. phẩm, dịch Cấp tiêu vụ mà còn chuẩn cả các công 5.3. Đo việc được lường chất duy trì thực lượng dịch hiện theo vụ đúng tiêu 5.3.1. chuẩn quy Thực chất định. của đo lường 5.3.2. Mối quan hệ giữa đo lường và tiêu chuẩn hóa 5.4. Một số những biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Ôn tập, thực hành: Tuần 15, 03 tiết (từ tiết 42 đến tiết 45) Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 380 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 155 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị sản xuất và tác nghiệp
18 p | 97 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 70 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Truyền thông tiếp thị (Integreated Marketing Communications)
5 p | 43 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
4 p | 87 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 48 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Nghiệp vụ bán lẻ (Retail Management)
4 p | 94 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 61 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn