Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
lượt xem 2
download
"Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)" với mục tiêu cung cấp các thông tin về môn học, điều kiện tiên quyết, mục tiêu của học phần, mô tả tóm tắt nội dung học phần, nhiệm vụ; các thang điểm và nội dung chi tiết học phần. Mời các bạn sinh viên cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Tiếp thị quốc tế (International Marketing) Mã số học phần: 1421243 Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học chính quy, Kiến thức ngành Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 30 tiết Làm bài tập trên lớp : 2 tiết Thảo luận : 6 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 00 tiết Hoạt động theo nhóm : 7 tiết Tự học : 90 tiết Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / Bộ môn Tiếp thị 2. Học phần trước: SV cần phải tham gia và hoàn thành các học phần liên quan đến kiến thức chuyên ngành như: Quan hệ Kinh tế Quốc tế, Quan hệ Công chúng, Tiếp thị Căn bản. 3. Mục tiêu của học phần: Kiến thức: Cung cấp cho SV các kiến thức và kỹ năng tiếp thị thiết yếu nhằm thông hiểu và ứng dụng hiệu quả trong môi trường toàn cầu. Nghiên cứu các khác biệt về văn hóa, nhu cầu và các yếu tố chính trị, xã hội để ứng dụng các công cụ và hoạt động tiếp thị hiệu quả. Kỹ năng: Nắm được các nguyên tắc cơ bản để thu thập thông tin trong môi trường quốc tế, xử lý thông tin phục vụ cho quy trình nghiên cứu tiếp thị xuất khẩu. Phân tích phương thức thâm nhập thị trường, hiểu và đánh giá được chiến lược sản phẩm quốc tế, chiến lược phân phối, cách định giá và truyền thông quốc tế. 1
- Thái độ, chuyên cần: Tham gia các giờ giảng tại lớp theo quy định của Khoa, Trường. Làm bài tập theo yêu cầu cho cá nhân, nhóm và thuyết trình trước lớp. Đảm bảo đầy đủ đầy đủ các bài kiểm tra đột xuất khi có yêu cầu. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐRCTĐT 4.1.1 Nắm vững các khái niệm cơ bản và K1 Vận dụng kiến thức 4Ps–7Psvào việc thiết yếu trong tiếp thị, áp dụng thành phân tích và xử lý các tình huống liên thạo khái niệm 4Ps–7Ps của tiếp thị quan trong thực tế. trong ví dụ thực tiễn. Kiến 4.1.2 Nắm vững các kiến thức về ứng ́ ững va co kha năng vân dung tôt K2 Năm v ̀ ́ ̉ ̣ ̣ ́ thức dụng hoạt động tiếp thị cho các nhưng kiên th ̃ ́ ưc ly luân vê nha n ́ ́ ̣ ̀ ̀ ước, lich ̣ ngành kinh tế cơ bản, tiếp thị trong sử tư tưởng, VH cua ̉ nhưng n ̃ ền VH khác điều kiện hội nhập QTTCH; hệ ̉ nhau cua khu vực, thế giới vao th ̀ ực tiên ̃ thống thông tin tiếp thị tại doanh công viêc̣ nghiệp 4.2.1 Khả năng nhận biết và phân tích các S1 SV có khả năng xây dựng, tổ chức thực khía cạnh và tác động của hoạt động hiện và phối hợp chính sách SP, giá, phân tiếp thị trên từng đối tượng khác nhau. phối, quảng cáo khuyếch trương trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp của DN. Kỹ năng 4.2.2 Hiểu và vận dụng lý thuyết vào S2 SV có khả năng ứng dụng tiếp thị cho những vấn đề hoạt động tiếp thị thực các ngành kinh tế cơ bản: SXTMDV; tiễn để phân tích và đưa ra hướng giải và khả năng xây dựng, tổ chức thực quyết cho các vấn đề. hiện và khai thác hệ thống thông tin tiếp thị tại công sở 4.3.1 Định hướng và bao quát việc ứng A1 Thái độ cởi mở, thân tình với các bên liên dụng kiến thức tiếp thị vào phân tích quan, đối tác kinh doanh, sẵn sàng phục và áp dụng thực tế trong các tình vụ KH huống phân tích. Thái độ 4.3.2 Định hướng việc tìm kiếm sự kiện, A2 Ý thức cộng đồng và tác phong công đánh giá các khả năng, quyết định xây nghiệp, nhanh nhẹn, tinh thần chủ động, dựng, lên kế hoạch và tiếp cận thị sáng tạo, làm việc theo nhóm và làm việc trường – DN hoạt động. độc lập. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: 2
- Tiếp thị quốc tế giới thiệu nghệ thuật kinh doanh trên thị trường quốc tế. Bao gồm những nội dung cơ bản về bản chất và tầm quan trọng, cũng như sự cần thiết của hoạt động tiếp thị quốc tế trong môi trường quốc tế với các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế khác nhau. Trên cơ sở hiểu biết sâu sắc thị trường quốc tế, sẽ xây dựng và triển khai hệ thống tiếp thị hỗn thợp phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu của công ty. Giới thiệu các khái niệm tiếp thị nâng cao vận dụng trong Tiếp thị Quốc tế và tìm hiểu ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến các chiến lược tiếp thị Quốc tế. Sự ứng dụng của tiếp thị trong các lĩnh vực khác nhau nhưng có mối liên hệ bền vững. Trong quá trình học, SV sẽ thực hành xây dựng các chiến lược tiếp thị Quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam trên cơ sở các khái niệm tiếp thị và các yếu tố tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix) được điều chỉnh để thích ứng với thị trường nước ngoài, mà những thị trường này có sự khác biệt về kinh tế, chính trị, luật pháp và văn hóa với Việt Nam. Ngoài ra, các tình huống thực tế của các doanh nghiệp lớn trên thế giới sẽ được nghiên cứu và thảo luận nhóm để gia tăng kinh nghiệm và kiến thức cho SV. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự thuyết trình trên lớp. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số 10% 4.3.1, 4.3.2 tiết 2 Điểm bài tập nhóm Báo cáo/thuyết minh. 10% 4.2.1, 4.2.2 3
- Thảo luận tại lớp 3 Điểm kiểm tra giữa kỳ Thi viết/trắc nghiệm (60 phút) 20% 4.1.1, 4.1.2, 4 Điểm thi kết thúc học Thi viết/ trả lời câu hỏi và 60% 4.1, 4.2, 4.3 phần giải quyết tinh huống/ (90 phút) Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và giờ thảo luận Bắt buộc dự thi 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] International Marketing, 13th, Philip R.Cateora, Mary Gilly, John L.Graham, McGraw.Hill, 2007. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Global marketing: Foreign entry, local marketing & global management, Johansson Johny K, Mc Graw Hill, 2000 [3] Principles of Marketing: An Global perspective, Kotler Philip, Prentice Hall, 2009 [4] Basic Marketing: A Global–Managerial Approach. William Perreault, E. Jerome McCarthy, McGrawHill, 2005. Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) 4
- HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 378 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 249 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 154 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)
4 p | 148 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 69 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn quản trị kinh doanh - Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh
4 p | 131 | 5
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management)
4 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 61 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
4 p | 87 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn