Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
lượt xem 2
download
Để nắm chi tiết nội dung đào tạo, thời gian đào tạo, các yêu cầu học tập, thang điểm đánh giá của học phần Quản trị doanh nghiệp; mời các bạn cùng tham khảo "Đề cương chi tiết học phần Quản trị Windows Server (Windows Server Administration)".
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Quản trị doanh nghiệp (Business Management) Mã số học phần: 1421193 Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học chính quy, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 45 tiết Làm bài tập trên lớp : 10 tiết Thảo luận : 2 tiết Hoạt động theo nhóm : 3 tiết Tự học : 90 giờ Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế 2. Học phần trước: Quản trị học, Quản trị Nhân sự, Quản trị Tài chínhKế toán, Marketing căn bản. 3. Mục tiêu của học phần: Hướng dẫn cho sinh viên các bước chuẩn bị cơ bản cần thiết để khởi nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ và làm thế nào để quản lý tốt doanh nghiệp. Củng cố và đào tạo một vài kỹ năng hữu dụng như kỹ năng giải quyết vấn đề, ra quyết định, giao tiếp, thuyết trình và đàm phán. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. Xem xét, đánh giá xem bản thân đã tích lũy K1 đủ kiến thức, kinh nghiệm và tính cách cá nhân 1
- Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT có phù hợp để xây dựng doanh nghiệp riêng của mình? 4.1.2. Đánh giá và lựa chọn các cơ hội khởi K2, K3 nghiệp tối ưu, phù hợp với tính cách, điều kiện ... của mỗi cá nhân cũng như phương thức xây dựng doanh nghiệp tương thích với điều kiện và cơ cấu tài chính sao cho giảm thiểu mức độ rủi ro. Kỹ năng 4.2.1. Phát triển khả năng ứng dụng các khái S2 niệm lý thuyết vào phân tích các trường hợp thực tế và ngược lại; 4.2.2. Phát triển kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng S1, S3 quản lý thời gian; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng phản biện; kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng viết báo cáo,… Thái độ 4.3.1. Hình thành và phát triển ý thức nghiên cứu A1 khoa học trong các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến quản trị doanh nghiệp; 4.3.2. Thể hiện thái độ tích cực trong việc tìm A2, A3 kiếm và đọc tài liệu, tự học, nghiên cứu. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Nội dung của môn học này tập trung nghiên cứu các vấn đề cơ bản sau: Hiểu được vai trò của doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ trong nền kinh tế đầy năng động; Xem xét ra quyết định khởi nghiệp thông qua đánh giá điều kiện cần và đủ trước khi ra quyết định khởi nghiệp; đánh giá các cơ hội kinh doanh; Các bước chuẩn bị cơ bản, cần thiết để khởi nghiệp làm chủ doanh nghiệp nhỏ: xem xét lựa chọn phương thức khởi nghiệp: thành lập doanh nghiệp mới hoàn toàn, mua lại doanh nghiệp có sẵn, hoặc ký hợp đồng nhượng quyền thương mại; Xây dựng kế hoạch kinh doanh; Làm thế nào quản trị doanh nghiệp nhỏ để duy trì hoạt động và phát triển: quản trị marketing, thương mại điện tử, quản trị nhân sự và quản trị tài chính cho doanh nghiệp nhỏ. 2
- 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/ thực tập và có báo cáo kết quả. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Chuẩn bị bài, tìm hiểu thêm các nội dung được giao, tham gia thảo luận, tranh luận theo chủ đề/ tình huống/ câu hỏi Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 03 bài kiểm tra nhanh 15 phút 4.1 đến 4.3 Điểm danh 05% (SV vắng 03 buổi thì 0 điểm) GV hỏi và SV trả lời; SV phát biểu và đặt câu hỏi Điểm tích cực cá nhân 05% trong giờ học. (03 lần có câu trả lời đúng thì được điểm tối đa) 03 lần có câu trả lời đúng thì được 4.1 đến 4.3 Bài tập nhóm 10% điểm tối đa Chọn và thuyết trình tình huống 4.1 đến 4.3 Báo cáo/ Thuyết trình có nội dung tương ứng với từng 20% nhóm buổi học Thi viết (90 phút) 4.1 đến 4.3 Kiểm tra giữa kỳ Bắt buộc dự thi Kiểm tra cuối kỳ Thi viết (90 phút) 60% 4.1 đến 4.3 Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và 100% giờ thực hành 3
- Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu Bắt buộc dự thi 100% Tổng cộng 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] Entrepreneurial Small Business, 2nd Ed., Katz, Jerome A, Boston, McGrawHill/Irwin, 2009 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Essentials of entrepreneurship and small business management. 5th ed. New Jersey : Pearson, 2008. Zimmerer Thomas W [3] Small business management : an entrepreneuriial emphasis. Ohio : SouthWester, 2006. Longenecker Justin G Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 380 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 250 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 155 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)
4 p | 149 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 70 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn quản trị kinh doanh - Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh
4 p | 131 | 5
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management)
4 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
4 p | 87 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn