intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Phước

Chia sẻ: Nguyen Loan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:189

84
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu đề tài là tìm hiểu về hành vi của người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và các nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng BIDV - CN Mỹ Phước, trên cơ sở đó đưa ra kiến nghị cho các nhà quản trị ngân hàng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh nói riêng và toàn hệ thống ngân hàng nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Phước

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ CƯƠNG LUẬN VĂN THẠC SỸ
  2.  :ĐỀ TÀI
  3.  CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG
  4.  DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG
  5.  CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN 
  6. VIỆT NAM ­ CHI NHÁNH MỸ PHƯỚC
  7. Chuyên ngành: Tài chính ­ Ngân hàng
  8.  :Họ và tên học viên
  9.  :Lớp
  10.  :Người hướng dẫn khoa học Bình Dương, Tháng 06 năm 2021
  11. MỤC LỤC
  12. MỞ ĐẦU
  13. Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, sự  phát triển của công nghệ  thông tin tạo ra  nhiều bước ngoặt cho các ngành công nghiệp, dịch vụ, giáo dục. Nhờ  có công  nghệ  thông tin, con người có thể  quản lý, điều khiển và thực hiện các thao tác   từ  xa mà không cần phải trực tiếp thực hiện. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch  Covid­19 đang hoành hành, công nghệ thông tin đang phát huy vai trò cực kỳ lớn.  Ngân hàng cũng là một lĩnh vực nhận được nhiều lợi ích từ  sự phát triển vượt   bâc của công nghệ thông tin, cụ thể hơn chính là dịch vụ ngân hàng điện tử, đây  là một dịch vụ không thể thiếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Số  lượng người sử dụng mạng internet, thiết bị thông minh gia tăng gấp   nhiều lần trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho  các  tổ chức, bao gồm cả các tổ chức tài chính. Đặc biệt ngân hàng và các tổ chức tài   chính đã thực thi công cụ internet nhằm nắm giữ thị phần.  Các ngân hàng đang  tích cực nâng cao tính cạnh tranh và khai thác tối đa các cơ  hội từ  thị  trường  mang lại. Do đó, việc  ứng dụng công nghệ  thông tin vào các dịch vụ  tại ngân   hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phong phú của khách hàng là điều  tất yếu. Dịch vụ ngân hàng điện tử ra đời từ đây, nó là một kênh hoạt động mà  khách hàng có thể  thực hiện các giao dịch  nhờ  công nghệ  thông tin mà không  cần phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí đến ngân hàng để  thực hiện giao   dịch. Ngân hàng điện tử sử dụng công cụ internet như là một kênh để cung cấp  các  dịch  vụ  của  ngân hàng như  là xem số  dư, sao kê tài khoản, chuyển tiền,   thanh toán hóa đơn.  Ngân hàng điện tử  ra đời, tạo nên những tiện ích đối với cả  ngân hàng  lẫn khách hàng sử dụng. Về  phía ngân hàng, dịch vụ  ngân hàng điện tử sẽ giúp  ngân hàng phát triển lợi nhuận thông qua giảm chi phí hoạt động và chi phí cố  định,  giảm thiểu được việc đầu tư  nhân lực dàn trải ,  không phải đầu tư  địa  điểm và các chi phí in  ấn, lưu chuyển hồ  sơ  cho việc giao dịch truyền thống  giúp ngân hàng nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên thị  trường , thông qua  internet ngân hàng có thể  nâng cao tiếp thị  và thông tin vì thời gian hoạt động   của nó không bị  giới hạn như  khi giao   dịch  trực tiếp  tại ngân hàng. Về  phía 
  14. khách hàng, dịch vụ  ngân hàng điện tử  có tính tiện ích cao,   khách hàng có thể  giao dịch 24/24 và có thể được hướng dẫn thông qua bảng chỉ dẫn sử dụng dịch   vụ do ngân hàng cung cấp, có thể thực hiện các giao dịch  ở bất cứ thời gian và   địa điểm nào mà không phải tốn thời gian chờ đợi tại ngân hàng.
  15.  Với một thị trường cạnh tranh khốc liệt giữa vô số đối thủ, việc các ngân hàng  không ngừng đổi mới, cải tiến các sản phẩm dịch vụ  của mình để  thu hút khách  hàng là điều cực kỳ  cần thiết. Ngân hàng BIDV­CN Mỹ Phước cũng không ngoại  lệ, tuy nhiên, dịch vụ ngân hàng điện tử mới chỉ được BIDV­ CN Mỹ Phước triển  khai  trong   những  năm  gần  đây.  Do  đó,   cần  phải  xem  xét,   cải  tiến,   đưa   ra   các  phương án thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử  ngày càng nhiều  để nhận những lợi ích mà dịch vụ này mang lại, nâng cao vị thế của ngân hàng trên  thị  trường cạnh tranh. Chính vì vậy, tác giả  lựa chọn đề  tài   “ Các yếu tố   ảnh  hưởng đến quyết định sử  dụng dịch vụ  ngân hàng điện tử  của khách hàng cá  nhân tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ­ Chi nhánh Mỹ Phước”  để .thực hiện
  16. Mục tiêu nghiên cứu
  17. Mục tiêu chung
  18.  Tìm hiểu về  hành vi của người sử  dụng dịch vụ  ngân hàng điện tử  và các  nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng  cá nhân tại Ngân hàng BIDV ­ CN Mỹ  Phước, trên cơ  sở  đó đưa ra kiến nghị  cho  các nhà quản trị ngân hàng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh nói riêng và toàn hệ thống ngân hàng nói chung
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2