intTypePromotion=3

Đề KTCL HK1 Văn 11 - THPT Hòa Bình 2012-2013 (kèm đáp án)

Chia sẻ: Huynh Hoa Lan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
67
lượt xem
6
download

Đề KTCL HK1 Văn 11 - THPT Hòa Bình 2012-2013 (kèm đáp án)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra chất lượng học kỳ 1 môn Văn lớp 11 của trường THCS - THPT Hòa Bình năm 2012 là tư liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối kì 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề KTCL HK1 Văn 11 - THPT Hòa Bình 2012-2013 (kèm đáp án)

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I ĐỒNG THÁP Năm học: 2012-2013 Môn thi: NGỮ VĂN- Lớp 11 Thời gian: 120 phút (không kể thời gian phát đề) Ngày thi: 17/12/2012 ĐỀ ĐỀ XUẤT (Đề gồm có 01 trang) Đơn vị ra đề: THCS – THPT Hòa Bình I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH: (4,0 ĐIỂM) Câu 1: (4,0đ) Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.Anh(chị) hãy làm sáng tỏ luận điểm đó? (Bài văn nghị luận không quá 400 từ) II. PHẦN RIÊNG – PHẦN TỰ CHỌN: (6,0 ĐIỂM) Câu 2.a. Theo chương trình chuẩn (6,0 điểm) Phân tích vẻ đẹp hình tượng nông dân nghĩa sĩ trong tác phẩm “ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc” của Nguyễn Đình Chiểu. Câu 2.b. Theo chương trình Nâng cao (6.0 điểm) Phân tích sự thức tỉnh của nhân vật Chí Phèo sau đêm gặp thị Nở. ------Hết------
  2. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I ĐỒNG THÁP Năm học: 2012-2013 Môn thi: NGỮ VĂN – Lớp 11 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ ĐỀ XUẤT (Hướng dẫn chấm gồm có 03 trang) Đơn vị ra đề: THCS – THPT Hòa Bình
  3. I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH: (4,0 ĐIỂM) Câu Ý Nội dung Điểm Yêu cầu về kĩ năng: Biết cách làm một bài văn nghị luận ngắn gọn (không quá 400 từ) về một vấn đề hiện tượng đời sống. Bài viết có cách viết rõ ràng, chặt chẽ, gọn gàng, lưu loát. 0,5 Yêu cầu về kiến thức: Học sinh cần nêu hiện tượng, tìm hiểu lí do, biện pháp khắc phục. Trong quá trình bàn luận, học sinh có quyền trình bày quan điểm riêng của mình. Bài làm nên tổ chức theo hướng sau: Câu 1 1 Nêu vấn đề về truyền thống “tôn sư trọng đạo” 0,5 - Giải thích truyền thống “Tôn sư trọng đạo” + Thế nào là tôn sư? 2 + Trọng đạo là gì? + Vì sao phải tôn sư trọng đạo? 2,5 - Nêu nhận xét về truyền thống ấy. Liên hệ bản thân 0,5 3 II. PHẦN RIÊNG – PHẦN TỰ CHỌN: (6,0 ĐIỂM) Câu Ý Nội dung Điểm 2a Theo a. Yêu cầu kĩ năng : chươ - Hiểu đề và có kĩ năng phân tích đề 1.0 ng - Biết làm bài văn nghị luận văn học: phân tích vẻ đẹp hình tượng trình nhân vật,kết hợp với các thao tác khác như:Bình luận,chứng chuẩ minh,…. n (6,0 - Viết đúng bố cục, bố cục chặt chẽ điểm - Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, có cảm xúc ) b. Yêu cầu kiến thức : Học sinh có thể trình bày theo nhiều cách, nhưng cần làm rõ được các ý chính Giới thiệu tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, giới thiệu vẻ 1 đẹp hình tượng nông dân nghĩa sĩ .. 0,5 2 Luận đề: Vẻ đẹp hình tượng - Nguồn gốc xuất thân - Vẻ đẹp phẩm chất: + Yêu nước, căm thù giặc 4.0 + Tự nguyện đứng vào hàng ngũ nghĩa quân chiến đấu + Trang bị thiếu thốn, không tập luyện nhưng vào trận hết sức dũng cảm, xả thân vì nghĩa + Họ hi sinh nhưng tiếng thơm lưu mãi - Nghệ thuật xây dựng nhân vật
  4.  Lưu ý: Học có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau nhưng phải đảm bảo nội dung chính. Cần khuyến khích những bài có sáng tạo.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản