Đề tài: Phân tích mô hình kinh doanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động
lượt xem 285
download
Trong thời đại ngày nay, việc toàn cầu hóa nên kinh tế đang diễn ra nhanh chóng. Thông tin là một công cụ chiến lược của mọi nhà kinh doanh khắp nơi trên thế giới, nhà kinh doanh cần phải có các thông tin như: thông tin thị trường, thông tin về giá cả các yếu tố sản xuất, thông về sản phẩm...Để nhà kinh doanh có quyết định đúng đắn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn không có khả năng tiếp cận các thông tin trên thế...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Phân tích mô hình kinh doanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động
- Học viện ngân hàng Khoa hệ thống thông tin kinh tế Bài thảo luận nhóm Đề tài: Phân tích mô hình kinh doanh của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động Nhóm 2-ca 4-thứ 4-h510 1. Hà Thị Hiên 2. Phạm Thị Thanh Nga 3. Trần Thị Nga 4. Hoàng Thị Hương Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Thùy Anh Hà Nội, tháng 9/2012 1
- 2
- MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................................... 4 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG. ................................................ 5 1.1. Lịch sử hình thành ..................................................................................................................... 5 1.2. Quá trình phát triển.................................................................................................................... 6 1.3. Triết lý kinh doanh ..................................................................................................................... 6 1.4. Thành tựu................................................................................................................................... 7 2. CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG.................................................... 8 2.1. Sản phẩm kinh doanh ................................................................................................................ 8 2.2. Sản phẩm dịch vụ ...................................................................................................................... 9 3. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG VÀ DOANH THU CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG ................................. 9 4. MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA THÊ GIỚI DI ĐỘNG ............................................ 11 4.1. Mô hình B2C: ............................................................................................................................... 11 4.2. Mô hình catalogue trực tuyến của doanh nghiệp (webcatalogue model) .................................... 12 5.QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN .................................... 13 6. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MAKETING ĐIỆN TỬ CỦA DOANH NGHIỆP ............................ 23 6.1. Các yếu tố chính tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp: ....................................................... 23 6.2. Marketing th ng m i đi n t ………………………………………………………………………………………………………………24 6.3. Phương châm phát triển:………………………………………………………………………….. 26 7. K t lu n……………………………………………………………………………………………………………………………………………………28 3
- LỜI MỞ ĐẦU Trong thời đại ngày nay, việc toàn cầu hóa nên kinh tế đang diễn ra nhanh chóng. Thông tin là một công cụ chiến lược của mọ i nhà kinh doanh khắp nơi trên thế giới, nhà kinh doanh cần phải có các thông tin như: thông tin thị trường, thông tin về giá cả các yếu tố sản xuất, thông về sản phẩm...Để nhà kinh doanh có quyết định đúng đắn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn không có khả năng tiếp cận các thông tin trên thế giới có liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình hoặc giới thiệu sản phẩm cho các khách hàng trong nước và các khách hàng tiềm năng ở nước ngoài bở i vì họ không có khả năng đầu tư cho việc thu thập thông tin và quảng bá sản phẩm trên qui mô thị trường quốc tế. Thương mại điện tử (electronic-commerce) chính là một công cụ hiện đại sử dụng mạng Internet giúp cho các doanh nghiệp có thể thâm nhập vào thị trường thế giới, thu nhập các thông tin quản trị nhanh hơn, nhiều hơn, chính xác hơn. Với Thương mại điện tử, các doanh nghiệp cũng có thể đưa ra các thông tin về sản phẩm của mình đến các đố i tượng khách hàng tiềm năng khác nhau ở mọ i nơi trên thế giới-những nơi mà có thể kết nối Internet. Khi đó với chi phí đầu tư thấp và nhiều tiện ích khác, các doanh nghiệp có thu được nhiều lợi ích như: • Thu thập được các thông tin phong phú về thị trường và đối tác; • Đưa thông tin của mình trên phạm vi không gian ảo rộng lớn không bị giới hạn bởi vị trí địa lý hay biên giới quốc gia và tất cả những người , những doanh nghiệp kết nối Internet có thể xem được thông tin này vào bất cứ lúc nào. • Trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác nhanh hơn, nhiều hơn với chi phí thấp hơn nhiều lần so với các phương pháp truyền thống. Ở Việt Nam, Thương mại điện tử đã được bàn đến rất nhiều trong đời sống kinh tế xã hộ i. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nam đi đầu trong việc khai thác các lợi thế của Thương mại điện tử để tìm kiế m 4
- các cơ hộ i kinh doanh mớ i, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới đến với đông đảo người tiêu dùng... Trong quá trình hộ i nhập WTO, AFTA quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế thì vấn đề đặt ra hiệ n nay đố i với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt nam là phải sẵn sàng thích ứng với môi trường kinh doanh mới dựa trên cơ sở của nền kinh tế số hóa mà bước đi đầu tiên là phải ứng dụng Thương mại điệ n tử vào trong chính quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Chính vì xu hướng trên nhóm đã đi tìm hiểu Ứng dụng và phát triểnThương mại điện tử của công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động hiện nay như thế nào. 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG. 1.1. Lịch sử hình thành Công ty cổ phần Thế giới di động (mobile world co.ltd) thành lập vào tháng 3/2004 lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số, và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. 5
- Bằng trải nghiệm về thị trường điện thoại di động từ đầu những năm 1990, cùng với việc nghiên cứu kỹ tập quá mua hàng của khách hàng VN, thế giới di động đã xây dựng một phương thức kinh doanh chưa từng có ở VN trước đây. Công ty đã xây dựng được phong cách bán hàng tư vấn đặc biệt nhờ vào một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang web www.thegioididong.com hỗ trợ như là một cẩm nang về điện thoại di động hàng đầu tại VN. 1.2. Quá trình phát triển Tháng 3/ 2004: ra quyết định thành lập công ty - Tháng 6/2004: công ty ra mắt website www.thegioididong.com và 3 cửa hang nhỏ tại Hoàng - Văn Thụ, Lê Lai, CMT 8( Tp Hồ Chí Minh) Tháng 10/2004: ban giám đốc công ty quyết định khai chương siêu thị đầu tiên tại 89A, Nguyễn - Đình Chiểu (tp HCM) với tên gọ i ban đầu là www.thegioididong.com Tháng 1/ 2005: siêu thị thứ hai được ra mắt tại số 330 Cộng Hòa (tp HCM) - Tháng 1/ 2006 : siêu thị thứ ba được khai trương tại 26 Phan Đăng Lưu và 2 tháng sau lại thêm - một cửa hàng nữa tại Minh Khai 2007- 2009: là giai đoạn thế giới di động mở rộng ở TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nộ i - Cuối 2009: có tổng cộng 38 siêu thị - 2010- 2011: đánh dấu bước phát triển vượt bậc với sự ra đời liên tiếp của các siêu thị - www.thegioididong.com. Mở rộng các siêu thị trên toàn quốc. Cuối 2010: Con số siêu thị tăng gấp đôi so với năm 2009 - Cuối 2011: Tăng gấp 3 lần so với 2010 - Đến nay thế giới di động đã có hơn 220 siêu thị phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. 1.3. Triết lý kinh doanh Thế Giới Di Động nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành thương hiệu hàng đầu về cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số công nghệ cao tại Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế. Dựa vào nội lực của chính mình và mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, Thế Giới Di Động sẽ mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông, cho sự nghiệp cá nhân của mỗi nhân viên. Thế Giới Di Động xây dựng được đội ngũ nhân viên giàu tri thức, kỷ luật cao, có tinh thần đo àn kết - nhất trí, năng động - sáng tạo trong tư duy và hành động. Đồng thời Thế Giới Di Động xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc thù riêng, làm nền tảng để vận hành bộ máy công ty đi đến đỉnh cao vinh quang, Thế Giới Di Động phát triển theo phương châm là: 6
- Thế Giới Di Động không chỉ bán sản phẩm mà còn “Bán sự hài lòng”. Chất lượng dịch vụ luôn được nâng cấp để phục vụ tốt nhất cho “Ông Chủ” của tất cả chúng ta đó là KHÁCH HÀNG. Làm mọi cách nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn thể nhân viên và quản lý trong Công ty: Thu nhập cao, ổn định, giao tiếp nội bộ “quí tộc”, các chế độ phúc lợi, văn nghệ, thể thao, du lịch, giải trí khác… Giá cả hàng hóa luôn hợp lý và được cập nhật chính xác, kịp thời nhất để phục vụ khách hàng tốt nhất. Luôn lắng nghe, phân tích và học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Không bao giờ tự mãn với thành công đã có. Luôn nhìn lại mình để phát triển (đạo đức và kiến thức chuyên môn). Mỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân. Mỗi nhân viên là một đại sứ thiện chí của Thế Giới Di Động đối với thế giới bên ngoài. Thế Giới Di Động xác định các yếu tố chính tạo nên sự thành công của 1 doanh nghiệp: Nguồn nhân lực: Thế Giới Di Động xác định nguồn nhân lực là yếu tố sản sinh ra mọi nguồn lực của Công ty. Công ty Thế Giới Di Động chú trọng thu hút nhân t ài, đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn và công nghệ, đãi ngộ thỏa đáng để xây dựng một lực lượng hùng hậu cho sự phát triển bền vững của Công ty. Chất lượng lượng sản phẩm và dịch vụ: Thế Giới Di Động nhận thức rằng sự trung thành của khách hàng sẽ đưa Thế Giới Di Động tới thành công và chỉ có chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mới là phương tiện mang tính quyết định để giữ vững sự trung thành của khách hàng. Quan hệ hợp tác: Thế Giới Di Động mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm kịp thời đưa những sản phẩm công nghệ mới nhất và dịch vụ theo các yêu cầu đặc thù của khách hàng. 1.4. Thành tựu Hiện nay, số lượng điện thoại bán ra trung bình tại www.thegioididong.com khoảng 300.000 máy/tháng chiếm khoảng 15% thị phần điện thoại chính hãng cả nước. Trung bình một tháng bán ra hơn 10.000 laptop trở thành Nhà bán lẻ bán ra số lượng laptop lớn nhất cả nước. Việc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nhà trên phạm vi toàn quốc đã được triển khai từ đầu năm 2007, hiện nay lượng khách hàng mua laptop thông qua website www.thegioididong.com và tổng đài 1900.561.292 đã tăng lên đáng kể, trung bình từ 5.000- 6.000 đơn hàng mỗi tháng. Đây là một kênh bán hàng tiềm năng và là một công cụ hữu hiệu giúp các khách hàng ở những khu vực xa mua được một sản phẩm ưng ý khi không có điều kiện xem trực tiếp sản phẩm. www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với số lượng truy cập hơn 1.200.000 lượt/ngày, cung cấp thông 7
- tin chi tiết về giá cả, tính năng kĩ thuật của hơn 500 model điện thoại và 200 model laptop của tất cả các nhãn hiện chính thức tại VN. www.thegioididong.com đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dung cũng như các đối tác bình chọn trong nhiều năm liền. Một số giải thưởng tiêu biểu: Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á- Thái Bình Dương 2010 Top 5 nhà bán phát triển nhanh nhất Châu Á- Thái Bình Dương 2010 Top 500 Fast VN 2010( thegioididong.com nằm trong top 4) Nhà bán lẻ được tín nhiệm nhất 4 năm liên tiếp 2007, 2008, 2009, 2010 ( Vietnam Mobile Awards) Nhà bán lẻ điện thoại di động có đa dạng mặt hàng nhất Nhà bán lẻ ĐTDĐ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng tại VN năm 2008 theo nhận biết của người tiêu dung do phòng thương mại và công nghiệp VN cấp. Giải thưởng nhà bán lẻ của năm do báo PCWord VN tổ chức Các bằng khen, chứng nhận của các cơ quan chính quyền trao tặng 2. CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG 2.1. Sản phẩm kinh doanh Sản phẩm hàng đầu của Thế giới di động là Điện thoại. Ngoài ra họ còn kinh doanh các sản phẩm khác như: - Laptop Máy tính bảng - Máy ảnh, máy quay phim - Các sản phẩm giải trí số: máy nghe nhạc MP3, máy xem phim MP4, loa nghe nhạc đa năng, t i vi - box, từ điển điện tử, máy tính cầm tay và máy ghi âm. Các phụ kiện máy tính bảng, phụ kiện laptop, phụ kiện điện thoại di động và phụ kiện kĩ thuật - số. Sim số - Ứng dụng và game: phần mềm điện thoại di động và phần mềm laptop. - 8
- 2.2. Sản phẩm dịch vụ Dịch vụ tư vấn miễn phí cho khách hàng. - Dịch vụ thanh toán linh hoạt bẳng tiền mặt khi nhận hàng, chuyển khoản qua ngân hàng hay quẹt - thẻ với máy POS tại nhà. Khi khách hàng có nhu cầu thiết lập,cài đặt, sửa chữa các thiết bị công nghệ, điện tử như: máy - tính, ti vi, mp3 players, game hay các ứng dụng: + Phân phố i & cài đặt + Sửa chữa + Bảo hành sản phẩm + Theo dõi sửa chữa 3. Quy mô hoạt động và doanh thu của Thế Giới Di Động Biểu đồ quy mô kinh doanh của ngành bán lẻ điện thoại di động Quy mô lớn: Viễn thông A, Thế Giới Di Động, Phước Lập Mobile, Viettel, FPT,… chiếm giữ hơn 40% thị phần, có quy mô từ 10 trung tâm trở lên. Chiến lược của các nhà kinh doanh này chủ yếu phân phối hàng chính hãng. Quy mô vừa: nhóm này có quy mô nhỏ hơn dưới 10 trung tâm như: Mai Nguyen Mobiado, Nhật Cường Mobile, ... Chiến lược của các hang này hoặc là cũng phân phối hàng chính hang nhưng có quy mô nhỏ 9
- hơn (như Nhật Cường Mobile) hoặc chọn phân khúc ngách là chỉ bán lẻ các dòng điện thoại siêu cấp (như Mai Nguyen Mobiado). Quy mô nhỏ: là những cửa hàng bán lẻ điện thoại di động với quy mô rất nhỏ, không thương hiệu mọc lên khắp nơi, mang tính tự phát và liên tục rút khỏi thị trường do không cạnh tranh nổi lẫn nhau trong chính phân khúc, nên số lượng không thể thống kê. Tuy nhiên, nhóm cử hàng này phân phối 100% hàng xách tay, tạo khoảng cách chênh lệch giá giữa hàng chính hang và hàng xách tay đến 30% nên thu hút khã đông người tiêu dùng. Thế Giới Di Động nằm nhóm quy mô lớn tức có từ 10 trung tâm trở lên nhưng năm 2011 thì Thế Giới Di Động có tới 150 cửa hàng và phạm vi hoạt động thì mở rộng trên toàn quốc. Lược đồ tăng trưởng doanh thu và cửa hàng Thế Giới Di Động 2007-2011 Nhìn vào lược đồ trên ta thấy nguồn doanh thu cũng như số cửa hàng của Thế giới di động ngày càng tăng. Từ mức doanh thu gần 1.000 tỉ đồng và 15 cửa hàng năm 2007 đã tăng lên tới mức doanh thu hơn 6.000 t ỉ đồng và 150 cửa hàng năm 2011. Đó là kết quả của việc kết hợp phát triển website với hệ thống cửa hàng - một website được xây dựng khá bài bản với việc ưu đãi giá bán sản phẩm giảm hơn 5% nếu đặt mua trực tuyến. 10
- Lược đồ trưởng lợi tăng nhuận của Thế Giới Di Động 2009-2011 4. MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG 4.1. Mô hình B2C: a. Khái niệm thương mại điện tử B2C TMĐT B2C là các giao dịch kinh doanh giữa hai nhóm đố i tượng, trong đó người bán là doanh nghiệp còn người mua là người tiêu dùng cuố i cùng. Bán lẻ điện tử là việc bán hàng hóa, dịch vụ qua Internet và các kênh điện tử khác đến tay người tiêu dùng cá nhân và hộ gia đ́nh. Định nghĩa này bao hàm tất cả các hoạt động thương mại, tạo nên các giao dịch với người tiêu dùng cuố i cùng (chứ không phải khách hàng là doanh nghiệp). Mô hình kinh doanh B2C là mô hình kinh doanh chủ yếu của thegioididong.com. Doanh nghiệp không chỉ cung cấp tất cả các sản phẩm điện thoại mà còn cung cấp các mặt loại hàng hóa, sản phẩm đa dạng, phong phú đến cho khách hàng tiêu dùng cu ối cùng. Thegioididong.com thiết lập mố i quan hệ trực tiếp với khách hàng mà không qua khâu trung gian nào. Internet ngày càng phát triển, mọ i người có thể kết nối mọ i lúc mọ i nơi để mua được hàng hóa chất lượng tốt mà không mất thời gian đến tận cửa hàng. Trang web www.thegioididong.com của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động – với 2.309 lượt bình chọn – đã được trao giải Trang web và dịch vụ thương mại điện tử được người tiêu dùng ưa thích nhất năm 11
- 2009, ở mô hình B2C chuyên ngành viễn thông do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Văn phòng phía Nam Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức. b. Quy trình xử l và thực hiện đơn hàng B2C Quy tŕnh xử lý đơn hàng bao gồm các nội dung sau: Kiểm tra tính chính xác của các thông tin đặt hàng - Kiểm tra tính khả cung - Chuẩn bị tài liệu xác nhận lại thông tin từ khách hang - Kiểm tra t́nh trạng tín dụng của khách hàng - Sao chép, lưu giữ thông tin đặt hàng - Lệnh bán hàng - Các nội dung trong thực hiện đơn hàng TMĐT B2C Sau khi tiếp nhận đơn đặt hàng và tiến hành xử lư đơn hàng về mặt thông tin, người bán bắt đầu quy tŕnh thực hiện đơn hàng, bao gồm các nộ i dung sau: Thông báo xác nhận bán hàng - Xây dựng kế hoạch giao vận và lịch tŕnh giao vận - Xuất kho (theo đơn hàng) - - Bao gói (hàng hóa) Vận chuyển - Thay đổ i đơn hàng - Theo dơi đơn hàng - 4.2. Mô hình catalogue trực tuyến của doanh nghiệp (webcatalogue model) Những người yêu thích điện thoại di động biết đến thegioididong.com từ tháng 6-2004 như là một trong những trang web đầu tiên chuyên về mặt hàng này, nơi trưng bày điện thoại theo nhãn hiệu, theo phân khúc giá cả và đặc biệt là cung cấp thông tin về máy như các chức năng và thông số kỹ thuật. Mục tiêu ban đầu ấy giờ đây vẫn được duy trì, song trang web đã được mở rộng hơn, từ điện thoại di động sang những mặt hàng di động khác như máy tính xách tay, máy chụp ảnh kỹ thuật số… và phụ kiện các loại. Kênh tham khảo của khách hàng và người kinh doanh Với giao diện đơn giản và thống nhất ở hầu hết các trang, thegioididong.com vẫn duy tr ì sự phân loại điện thoại di động theo phân khúc giá cả và nhãn hiệu để giúp người sử dụng có thể tìm kiếm nhanh và hiểu rõ về chiếc điện thoại mình cần mua. 12
- Muốn tìm hiểu chuyên sâu thì khách hàng có thể chọn vào các đề mục như chọn máy theo phong cách sử dụng, theo chức năng, hay theo kiểu dáng. Khi nhấn vào một mẫu điện thoại ở bất cứ đề mục nào, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin từ chức năng của máy, thông số kỹ thuật, hình ảnh chi tiết, giá cả, các gợi ý xem thêm, phụ kiện bán chạy nhất… cho đến tin tức về các ưu đãi dành cho khách hàng và danh sách với đầy đủ các địa chỉ của các siêu thị bán hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể chia sẻ ý kiến của mình về chiếc điện thoại đã mua hoặc đã tình cờ được sử dụng thử ở đâu đó tại mục Viết nhận xét. Nếu đã mua điện thoại mới mà không biết tặng lạ i chiếc đã sử dụng cho ai, bạn không nên vứt bừa trong ngăn tủ vì có thể tự “rao bán” nó trên mục Máy cũ của trang web này. Hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ Trong thời gian gần đây, số lượng đơn hàng đăng ký qua trang web thegioididong.com cũng nhiều hơn. Vào những ngày cao điểm, số đơn hàng có thể lên đến 100 đơn hàng/ngày. Khoảng 60% các đơn hàng ở TP.HCM, Hà Nội và 40% là từ các tỉnh. Nhờ hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ với sự góp mặt của hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và siêu thị rộng khắp nên việc điều phố i đơn hàng và giao hàng đến khách hàng cũng được diễn ra nhanh hơn. Thông thường các khách hàng được nhận hàng đã đặt qua web trong vòng 24 giờ. Nhờ hệ thống này mà các hoạt động kinh doanh của hệ thống siêu thị, trang web đều được tự động cập nhật, từ đó việc quản lý nhân sự, bán hàng được thuận lợi. Trung bình vào mỗ i sáu tháng, thegioididong.com lại khoác một chiếc áo mới. Nghĩa là khi các nhà thiết kế vừa cho chạy phiên bản mới thì họ lại tiếp tục chuẩn bị cho chiếc áo mới kế tiếp. thegioididong.com có những cuộc khảo sát khách hàng qua trang web mỗ i năm, và từ đó thiết kế trang web theo ý thích của số đông khách hàng đúc kết từ các cuộc khảo sát này. Đây cũng là một trong những lý do trang web luôn có những điều chỉnh mới sao cho khách hàng hài lòng. 5. QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN Khách hàng có thể lựa chọn một trong những cách mua hàng sau : * Gọi điện thoại đến tổng đài (08-38.102-102) hoặc (1900-561-292) từ 7g30-22g (cả CN & ngày lễ) * Đặt mua hàng trên website: Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua: Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm theo nhiều cách: - Cách 1: Vào "Danh mục sản phẩm" chọn ngành hàng cần tìm sau đó có thể tìm sản phẩm từ trên xuống dưới theo các cách xem (giá từ thấp đến cao | giá từ cao đến thấp...), hoặc theo cái tiêu chí lọc theo tính năng sản phẩm bên trái. 13
- 14
- đã biết sản phẩm. - Cách 2: Tìm nhanh khi tên Bước 2: Đặt mua sản phẩm Sau khi xem thông tin chi ti t s n ph m, khách hàng đã ng ý s n ph m hãy nh n nút "Đ t mua" ho c "Mua nhanh" 15
- * Mua nhanh: giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đặt hàng.. * Đặt mua: 16
- Đầu tiên là Lựa chọn mua hàng Nếu chưa từng mua hàng hoặc chưa là thành viên của Thegioididong.com thì chọn tab "khách hàng hàng mới" và điền những thông tin theo thông tin đã gợi ý Nếu đã từng mua hàng hoặc là thành viên của Thegioididong.com chỉ cần chọn "Đăng nhập" để tiết kiệm thời gian nhập thông tin. Tiếp theo là Lựa chọn thanh toán 17
- Thegioididong.com thực hiện giao hàng miễn phí trên toàn quốc (ngoại trừ các khu vực vùng sâu, vùng xa không có bưu cục) 1. Thanh toán tiền mặt: Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp tại siêu thị hoặc tại nhà khi nhân viên đến giao hàng tận nhà 18
- 2. Thanh toán bằng thẻ (ATM nội địa, Visa, Master card) - Không mất phí thanh toán Thanh toán trực tiếp tại siêu thị hoặc tại nhà khi nhân viên đến giao hàng. 3. Chuyển khoản: Chuyển khoản qua ngân hàng VIETCOMBANK theo thông tin: Tên NH: Ngân hàng Ngoại Thương VN - VietcomBank - chi nhánh Tân Bình, TP HCM Chủ tài khoản: Công ty CP Thế Giới Di Động Số tài khoản: 044.100.061.51.56 Nội dung: Mua-Tên khách hàng-Tên sản phẩm 4. Thanh toán qua bưu điện 19
- Khách hàng gửi tiền trực tiếp về văn phòng công ty qua đường bưu điện theo địa chỉ: Miền Nam: Phòng Online Công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động 74-76 C2 Hoàng Hoa Thám, P13, Quận Tân Bình, TP HCM Miền Trung: Phòng Online Công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động 908 Tôn Đức Thắng, Quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng Miền Bắc: Phòng Online Công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động 497 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 5. Thanh toán trực tuyến E-Banking 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ĐỀ TÀI: Phân Tích Ma Trận BCG của VINAMILK
28 p | 1840 | 395
-
Đề tài: Sử dụng mô hình SWOT để đánh giá cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp cho công ty võng xếp Duy Lợi
34 p | 981 | 341
-
Đề tài: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Quản lí bán quán café
13 p | 2156 | 258
-
Đề tài: Vận dụng mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.porter để phân tích tình hình cạnh tranh về dịch vụ thông tin di động của mobifone trên thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2006 - 2010
10 p | 1247 | 175
-
Đề tài : Phân tích mô hình kinh doanh của : pico plaza
17 p | 521 | 161
-
Đề tài: Phân tích ma trận SWOT của ga Đà Nẵng
23 p | 681 | 131
-
Nghiên cứu khoa học đề tài: Phản ứng của tỷ giá hối đoái trước cú sốc tài chính tiền tệ - Ứng dụng mô hình DSGE và SVAR cho Việt Nam
83 p | 431 | 127
-
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp: Sử dụng mô hình Arch-Garch để phân tích và đành giá rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc tế VIB
52 p | 442 | 101
-
Đề tài: Phân tích mô hình hồi quy kiểm định trên Eview
45 p | 771 | 92
-
Đề tài " Phân tích mô hình QSPM của Ngân Hàng Đông Á "
28 p | 277 | 75
-
Đề tài: Sử dụng mô hình Arch và Garch để phân tích và dự báo về giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
26 p | 366 | 74
-
Đề tài: Phân tích mô hình quản trị công mới ở một số nước phát triển và liên hệ tình hình thực tế tại Việt Nam
44 p | 267 | 44
-
Luận văn tốt nghiệp: Phân tích mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện ích Foocomart tại Công ty Lương thực TP.HCM và đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động mô hình
127 p | 202 | 42
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả kinh tế của mô hình trồng nhãn Edor tỉnh Đồng Tháp năm 2012
15 p | 298 | 36
-
Tiểu luận: Phân tích mô hình doanh thu của công ty và website Hanhtrinhdeltaviet.edu.vn
25 p | 313 | 32
-
Đề tài: Kết hợp mô hình nhân quả, mô hình ARIMA, mô hình ARCH để dự báo VN-Index
70 p | 128 | 25
-
Đề tài: Phân tích tình hình kinh tế Việt Nam trong 5 năm dựa theo những chỉ tiêu cơ bản
13 p | 168 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Dược sĩ: Khảo sát thực trạng, cải tiến, đánh giá và phân tích mô hình bệnh tật theo phương pháp phân tích liều xác định trong ngày (DDD) tại Bệnh viện Quận 11 trong năm 2017
91 p | 139 | 12
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn