Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT41)
lượt xem 2
download
Đề thi lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT41) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề LT41)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: QTNH - LT 41 Hình thức thi: (Viết) Thời gian: 150 Phút (Không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI I. PHẦN CHUNG (7 điểm – 105 phút) Câu 1 (1.5 điểm) Nêu 10 biện pháp để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm. Câu 2 (1.5 điểm) Trình bày quy trình xử lý phàn nàn Câu 3 (1.5 điểm) Trình bày quy trình và tiêu chuẩn phục vụ rượu vang đỏ. Câu 4 (2.5 điểm) Trình bày các yêu cầu khi xác định mục tiêu của kế hoạch kinh doanh nhà hàng. II. PHẦN TỰ CHỌN (3 điểm – 45 phút) Nội dung phần này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường. Chú ý: Thí sinh không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm Ngày tháng năm DUYỆT HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2010 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA QTDNVVN - LT 41 Câu Nội dung Điểm 1 Phân tích ngắn gọn lý thuyết Quản trị Khoa học của Taylor? 2 Theo Anh/Chị, lý thuyết Quản trị Khoa học của Taylor có được áp dụng đối với hoạt động quản trị ngày nay hay không? Tại sao? Phân tích ngắn gọn lý thuyết Quản trị Khoa học của Taylor? 1 Sau khi nghiên cứu hoạt động sản xuất tại một nhà máy, Taylor cho rằng có hai nguyên nhân làm cho năng suất lao động của công nhân thấp và công việc quản trị kém hiệu quả: - Công nhân không biết phương pháp làm việc - Công nhân làm việc thiếu hăng hái và nhiệt tình. Để khắc phục hai nguyên nhân này, Taylor đưa ra bốn nguyên tắc quản trị tổng quát - Nhà quản trị nên dành nhiều thì giờ và công sức để làm kế hoạch, tổ chức và kiểm tra hoạt động của công nhân - Nhà quản trị nên hướng dẫn công nhân phương pháp làm việc - Phân chia công việc và trách nhiệm giữa nhà quản trị và công nhân để mỗi bên làm tốt công việc của mình. Nhà quản trị nên sử dụng các biện pháp kinh tế để kích thích công nhân hăng hái làm việc. Theo Anh/Chị, lý thuyết Quản trị Khoa học của Taylor có 1 được áp dụng đối với hoạt động quản trị ngày nay hay không? Tại sao?
- Lý thuyết Quản trị Khoa học của Taylor vẫn còn được áp dụng đối với hoạt động quản trị ngày nay. Cho ví dụ chứng minh. 2 Câu hỏi tình huống 3 (Dưới đây là một vài gợi ý, GV chấm bài phải dựa trên sự sáng tạo trong mỗi bài làm cụ thể của SV). 1 1. Công ty dệt Phong Phú nên làm gì để thu hút được nhiều ứng viên hơn? - Mở rộng tiêu chí tuyển dụng, bằng cách xác định các tiêu chí nào là căn bản, nhất thiết phải thỏa mãn, tiêu chỉ nào là tiêu chí mở rộng (Nội dung nào có thể đào tạo được thì không nên đưa vào các tiêu chí). Cụ thể: Trong 5 tiêu chí tuyển dụng: + Tốt nghiệp đại học ngành báo chí. + Có hơn hai năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương tự. + Có hiểu biết tòan diện về các họat động kinh doanh hiện nay về ngành dệt may. + Thông thạo tiếng anh. + Sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint). - Tiêu chí thứ 3 nên bỏ (tiêu chí này hoàn toàn có thể học và tích lũy trong quá trình làm việc sau này). - Nếu "công chúng" là trong nước thì tiêu chí 4 cũng không thật sự cần thiết. - Đăng tuyển trên diện rộng hơn với nhiều kênh thông tin hơn. 2. Công ty dệt Phong Phú đã mắc sai lầm gì trong quá trình 0,5 tuyển chọn ứng viên? - Không lấy nguồn là ứng viên nội bộ. - Quan hệ công chúng là vị trí mới, Công ty nên thuê tư vấn hoặc mời chuyên gia trong quá trình tuyển dụng. - Tiêu chí lựa chọn không thật sự phù hợp. 3. Những nguyên nhân nào có thể khiến Hải không làm tốt 1 nhiệm vụ của mình? + Có thể Hải không phù hợp với vị trí đang làm, do có nhiều vấn đề trong quy trình tuyển dụng, lựa chọn nên anh này vẫn được lựa chọn. + Việc đào tạo có vấn đề (Hải vào làm 3 tháng rồi mà vẫn không hiểu rõ các mục tiêu, chiến lược phát triển… của công ty) + Khả năng trong quy trình trao quyền, giao việc vượt quá khả năng và kinh nghiệm, không đi theo bước hợp lý, không có người hướng dẫn 4- Công ty dệt Phong Phú cần làm gì để cải thiện hiệu quả của 0,5 công tác tuyển dụng nhân sự: - Khắc phục mặt hạn chế của 3 nguyên nhân trên.
- 3 1./ Lựa chọn phương án công nghệ tối ưu: 2 * Phương pháp so sánh: Z = C + V x Q C1 = 1.480+830+12.500+710+6.300+1.900+4.100+3.100=30.920 (nghìn đồng) V1 = 18,6+6,045+46,5+13+41 = 125.145 (nghìn đồng/sản phẩm) C2 = 1.700+930+15.100+810+5.700+1.500+4.800+3.700=34.240 (nghìn đồng) V2 = 17,3+5,62+43,2+12,1+ 37 = 115,22 (nghìn đồng/sản phẩm) Z1 = 30.920 + 125.145 x 1.350 = 199.865,75( nghìn đồng) Z2 = 34.240 + 115,22 x 1.350 = 189.787 (nghìn đồng) So sánh Z1 và Z2 ta có Z2 < Z1 . Chọn phương án 2 là phương án tối ưu để sản xuất sản phẩm X * Phương pháp tìm điểm nút q’. C1-C2 30.920 – 34.240 -3.320 q’ = = = = 334 (sp) V2-V1 115,22 – 125,145 - 9,925 Q > q’ ta chọn phương án 2 ( Vì có C2max) 2./ Xác định mức tiết kiệm của phương án tối ưu: Z2 – Z1 = 189.787 – 199.865,75 = - 10.078,75 nghìn đồng Mức tiết kiệm chi phí là 10.078.750 đồng 3./ Vẽ đồ thị. 4 Tự chọn, do trường biên soạn 3 Cộng 10 ........... ngày … tháng…… năm………..
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 182 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 106 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn