intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn

Chia sẻ: Đinh Phương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

101
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn được cập nhật mới nhất là tài liệu cho các em học sinh và thầy cô tham khảo. Quý thầy cô có thể căn cứ vào các dạng bài tập hay được cho trong đề thi để ôn tập cho học sinh giúp các em vừa nắm chắc kiến thức vừa trang bị được cho mình kỹ năng giải toán chính xác. Căn cứ vào cấu trúc đề thi, các thầy cô giáo cũng có thể ra các đề kiểm tra 1 tiết trên lớp dựa trên cấu trúc đề thi này giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi chính thức và tự tin hơn khi bước vào kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Toán lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn

MA TRẬN<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TOÁN LỚP 7<br /> Cấp độ<br /> Chủ đề<br /> 1 Thống kê<br /> Câ u<br /> Điểm<br /> <br /> 2. Biểu thức<br /> đại số<br /> <br /> Câ u<br /> Điểm<br /> <br /> 3.Tam giác<br /> <br /> Câ u<br /> Điểm<br /> 4.Quan hệ<br /> giữa các yếu<br /> tố trong tam<br /> giác<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> KQ<br /> TL<br /> KQ<br /> TL<br /> Biết được Lập<br /> Tính<br /> số giá trị được<br /> được số<br /> bảng tần<br /> TB<br /> số<br /> 1<br /> 13a<br /> 13b<br /> 0,25đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> Nhận biết Làm<br /> Tìm<br /> đơn thức, được các<br /> được<br /> đơn thức phép tính<br /> GT<br /> đồng<br /> về ĐT<br /> bt,công<br /> dạng và<br /> 2 ĐT<br /> bậc đơn<br /> thức<br /> 2,3;4,5,7,<br /> 14a<br /> 6, 10<br /> 14b<br /> 8, 9<br /> 1,75đ<br /> 1đ<br /> 0,5đ<br /> 1đ<br /> - C/m<br /> được 2<br /> tg bằng<br /> nhau,<br /> hai đ/ t<br /> vuông<br /> góc<br /> 15a,b<br /> 1,5 đ<br /> Biết được<br /> mối quan<br /> hệ giữa<br /> cạnh và<br /> góc trong<br /> tam giác<br /> <br /> 11, 12<br /> Câ u<br /> 0,5 đ<br /> Điểm<br /> Câ u<br /> 10<br /> Tổng Điểm 2,5đ<br /> 1,5đ<br /> Tỉ lệ<br /> 40%<br /> <br /> Vận dụng<br /> thấp<br /> KQ TL<br /> <br /> Vận dụng<br /> cao<br /> KQ TL<br /> <br /> 3<br /> 1,25 đ<br /> <br /> 11<br /> 4.25 đ<br /> <br /> 2<br /> 1,5 đ<br /> VD được tc<br /> đường trung<br /> tuyến, đường<br /> phân giác<br /> trong tam giác<br /> <br /> VD được<br /> bất đẳng<br /> thức trong<br /> tam giác để<br /> giải bài<br /> toán thực tế<br /> <br /> 15c,15d<br /> <br /> 1,5đ<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> 0,5đ<br /> <br /> 3đ<br /> 35%<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 16<br /> 1đ<br /> <br /> 2<br /> 1,5đ<br /> 15%<br /> <br /> 3đ<br /> 1<br /> <br /> 1đ<br /> 10%<br /> <br /> 5<br /> 21<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> ĐỀ 1<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, 2017 - 2018<br /> MÔN: TOÁN 7<br /> Thời gian : 90 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> TrườngTHCS Hồ Hảo Hớn<br /> Lớp: 7<br /> Họ tên: . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> Điểm:<br /> <br /> Lời Phê:<br /> <br /> I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm - Thời gian làm bài 20 phút)<br /> Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu khẳng định đúng trong những câu sau :<br /> Câu 1: Thời gian giải một bài tập ( tính bằng phút) của học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại<br /> như sau :<br /> Giá trị (x)<br /> 7<br /> 8<br /> 9<br /> 11<br /> Tần số(n)<br /> 2<br /> 2<br /> 1<br /> 5<br /> Có bao nhiêu bạn giải bài tập ?<br /> A. 45<br /> B. 35<br /> C. 11<br /> D. 10<br /> Câu 2: Trong các biểu thức sau, biểu thức nào không phải là đơn thức:<br /> A. 3  x 2<br /> <br /> B.<br /> <br /> 1 2<br /> x yz<br /> 2<br /> <br /> C. 3x 2<br /> <br /> D.<br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> Câu 3: Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức 3x2y ?<br /> A. – 2xy2<br /> B. – x2 y<br /> C. 5xy<br /> D. 5x2y<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> Câu 4. Thu gọn đa thức A = 10x y+ x y –6x y được kết quả nào sau đây:<br /> A. A = 5 x2y<br /> <br /> B. A = 5 x4y<br /> <br /> C A = 4 x2y<br /> <br /> D. A = 5 x6y<br /> <br /> Câu 5. Giá trị x = - 3 là nghiệm của đa thức nào?<br /> A. 3 - x<br /> <br /> B. x – 3<br /> <br /> D. – x2 - 3<br /> <br /> C. 3 + x<br /> <br /> Câu 6. Đa thức: 2x3 + 3x 2- 4x - 15 – 2x3 có bậc là bao nhiêu?<br /> A.1<br /> <br /> B. 2<br /> <br /> C. 3<br /> <br /> Câu 7. Đơn thức 2x2y.2z3 có bậc là bao nhiêu?<br /> A.6<br /> B. 5<br /> Câu 8. Biết g(x) = 7x4 – 15x3 + 2. Suy ra g(0) bằng :<br /> A. -6<br /> <br /> B.- 4<br /> <br /> D. 9<br /> <br /> C. 3<br /> <br /> D. 2<br /> <br /> C. 2<br /> <br /> D. 1<br /> <br /> Câu 9: Đơn thức nào không phải là đơn thức thu gọn ?<br /> A.4xy2<br /> <br />  1<br /> <br /> <br /> <br /> B. 2 x 2 .    . y 3 z 4<br /> 2<br /> <br /> 3<br /> 5<br /> <br /> C.  x 2 y 3<br /> <br /> D. 2abc4<br /> <br /> Câu 10: Đa thức F(y) = ( x – 2).(2x + 5) có nghiệm là<br /> A.x = 2<br /> <br /> B. x = -<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> <br /> C. x = 2 hoặc x = -<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> <br /> D. Một kết quả khác<br /> <br /> Câu 11: Với mỗi bộ ba đoạn thẳng có độ dài sau đây, bộ ba nào là độ dài ba cạnh của một tam<br /> giác ?<br /> C<br /> A .1cm; 2cm; 3cm<br /> B. 2cm; 3cm; 5cm<br /> C. 2cm; 3cm; 6cm<br /> D. 3cm ; 4cm ; 5cm<br /> 4cm<br /> 3 cm<br /> Câu 12. Cho hình vẽ sau, ta có bất đẳng thức nào đúng?<br /> A. A  C<br /> B. C  B<br /> B<br /> A<br /> <br /> C<br /> 2 cm<br /> C. B<br /> D. A  B<br /> <br /> TrườngTHCS Hồ Hảo Hớn<br /> Lớp: 7<br /> Họ tên: . . . . . . . . . . . . . . . . .<br /> Điểm:<br /> <br /> ĐỀ 2<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TOÁN 7<br /> Thời gian : 90 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Lời Phê:<br /> <br /> I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm - Thời gian làm bài 20 phút)<br /> Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu khẳng định đúng trong những câu sau:<br /> Câu 1: Thời gian giải một bài tập( tính bằng phút) của học sinh được giáo viên ghi lại như<br /> sau<br /> Gía trị (x)<br /> 7<br /> 8<br /> 9<br /> 11<br /> Tần số(n)<br /> 2<br /> 1<br /> 3<br /> 4<br /> Có bao nhiêu bạn giải bài tập ?<br /> A. 10<br /> B. 11<br /> C. 35<br /> D. 45<br /> Câu 2: Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức<br /> 1<br /> A.2x - 5<br /> B.3 x2 y + 4<br /> C. xyz<br /> D. 6 x2<br /> 3<br /> Câu 3: Đơn thức nào đồng dạng với đơn thức 3x2y4?<br /> A. – 2x4y2<br /> B. – x2y4<br /> C. 5xy<br /> D. 5x2y<br /> Câu 4: Thu gọn đa thức A = 10x2y - x2y –6x2y được kết quả nào sau đây:<br /> A. A = 4 x2y<br /> <br /> B. A = 5 x4y<br /> <br /> C A = 3 x2y<br /> <br /> D. A = 5 x6y<br /> <br /> Câu 5: Giá trị x = -3 là nghiệm của đa thức nào?<br /> A. 3 + x<br /> B. x – 3<br /> C. 3 - x<br /> <br /> D. – x2 – 3<br /> <br /> Câu 6: Đa thức z2y3 +xy3 + 2yz - z2y 3 có bậc là bao nhiêu ?<br /> A. 3<br /> B. 4<br /> C. 5<br /> 2<br /> 2<br /> Câu 7: Đơn thức 2x y.2z có bậc là bao nhiêu?<br /> A.3<br /> B. 2<br /> C. -2<br /> 4<br /> 3<br /> Câu 8: Biết g(x) = 7x – 15x + 20. Suy ra g(0) bằng bao nhiêu?<br /> A. -6<br /> <br /> B. 20<br /> <br /> D. 6<br /> D. 5<br /> <br /> C. -4<br /> <br /> D. 1<br /> <br /> Câu 9: Đơn thức nào không phải là đơn thức thu gọn:<br /> A.4xy2<br /> <br /> B. 2abc4<br /> <br />  1<br /> <br /> <br /> <br /> 3<br /> 5<br /> <br /> D. 2 x 2 .    . y 3 z 4<br /> 2<br /> <br /> C.  x 2 y 3<br /> <br /> Câu 10: Đa thức F(y) = ( x – 2).(2x+ 5) có nghiệm như thế nào?<br /> A.x = 2<br /> <br /> B. x = -<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> <br /> C. x = 2 hoặc x = -<br /> <br /> 5<br /> 2<br /> <br /> D.Một kết quả khác<br /> <br /> Câu 11. Với mỗi bộ ba đoạn thẳng có độ dài sau đây, bộ ba nào là độ dài ba cạnh của một tam<br /> C<br /> giác ?<br /> A. 3cm; 3cm; 7cm<br /> B. 2cm; 2cm; 4cm<br /> C. 2cm; 3cm; 6cm<br /> D. 6cm ; 8cm ; 10cm<br /> 4cm<br /> 3 cm<br /> Câu 12. Cho hình vẽ sau, ta có bất đẳng thức nào đúng?<br /> <br /> A A>C<br /> B. C  B<br /> B<br /> A<br /> 2 cm<br /> <br /> <br /> C. B  A<br /> D. A  B<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN 7, HK II, 2017-2018<br /> II. TỰ LUẬN: (7 điểm – Làm bài 70 phút).<br /> Câu 13: (1điểm) Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A được ghi lại trong<br /> bảng sau:<br /> 7<br /> 7<br /> 5<br /> 9<br /> 4<br /> 7<br /> 8<br /> 7<br /> 2<br /> 9<br /> 8<br /> 5<br /> 7<br /> 3<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 9<br /> 10<br /> 6<br /> 10<br /> 8<br /> 6<br /> 8<br /> a. Hãy lập bảng “ tần số ”<br /> b. Tính điểm trung bình cộng của điểm kiểm tra 15 phút (Kết quả làm tròn đến chữ số<br /> thập phân thứ nhất)<br /> Câu 14: (2 điểm)<br /> 3<br /> 4<br /> <br />  5<br />  9<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> a..Thu gọn đơn thức B =  x 4 y  .  x 3 yz 2  và tính giá trị của B tại x = -1, y = 3, z = 2<br /> b. Cho hai đa thức P(x) = 4 x 2  x  5 và Q(x) = 5 x 2  2 x  12 .<br /> Tính: P(1); Q(-2); P(x) + Q(x)<br /> Câu 15 : (3điểm) Cho tam giác DEF cân tại D. Kẻ trung tuyến DI (I  EF).<br /> a. Chứng minh : DEI  DFI<br /> b. Chứng minh DI vuông góc với EF<br /> b. Khi DE = 26cm, EF = 20cm. Gọi G là trọng tâm của tam giác DEF .Tính độ dài DG.<br /> d. Gọi H là giao điểm các đường phân giác của tam giác DEF. Chứng minh ba điểm D,<br /> G, H thẳng hàng<br /> Câu 16: (1điểm) Ba thành phố A, B, C là ba đỉnh của<br /> một tam giác, biết rằng AC = 30km, AB = 70 km.<br /> a. Nếu đặt ở C máy phát sóng truyền thanh có bán<br /> kính hoạt động bằng 40 km thì thành phố B có<br /> nhận được tín hiệu không ? Vì sao?<br /> b. Nếu đặt ở C máy phát sóng truyền thanh có<br /> bán kính hoạt động bằng 100 km thì thành phố B<br /> có nhận được tín hiệu không? Vì sao?<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN 7, HK II, 2017-2018<br /> I. TRẮC NGHIỆM: Mỗi câu đúng 0,25đ<br /> Câu<br /> Đề 1<br /> Đề 2<br /> <br /> 1<br /> D<br /> A<br /> <br /> 2<br /> A<br /> C, B<br /> <br /> 3<br /> B,D<br /> B<br /> <br /> 4<br /> A<br /> C<br /> <br /> 5<br /> C<br /> A<br /> <br /> 6<br /> B<br /> B<br /> <br /> 7<br /> A<br /> D<br /> <br /> 8<br /> C<br /> B<br /> <br /> 9<br /> B<br /> D<br /> <br /> 10<br /> C<br /> C<br /> <br /> 11<br /> D<br /> D<br /> <br /> II. TỰ LUẬN<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> b<br /> <br /> Tính được X  163/24 = 6,8<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> a<br /> <br /> 3 5<br /> 5<br /> B  ( . )( x 4 .x 3 )( y. y ) z 2  x 7 y 2 z 2<br /> 4 9<br /> 12<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> a<br /> <br /> Câu 13<br /> (1 đ)<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> Lập đúng bảng<br /> <br /> 5 7 2 2 5<br /> x y z  (1)7 .32.2 2<br /> 12<br /> 12<br />  15<br /> P(1) = 4.1+1-5 = 0<br /> Q(-2)= -5(-2)2 + 2(-2) -12 = -36<br /> P(x)+Q(x)= 4x2 + x -5- 5x2 + 2x -12<br /> = -x2 +3x-17<br /> B<br /> <br /> Câu 14<br /> (2 đ)<br /> b<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,5<br /> <br /> D<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> E<br /> <br /> Câu 15<br /> (3 đ)<br /> <br /> a<br /> <br /> b<br /> <br /> c<br /> d<br /> <br /> F<br /> I<br /> <br /> DE = DF (ΔDEF cân tại D)<br /> Góc DEI= góc DFI (ΔDEF cân tại D)<br /> EI = IF (DI là trung tuyến)<br /> Vậy Δ DEI = Δ DFI (c-g-c)<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> Góc DIE+Góc DIF=1800<br /> mà góc DIE= góc DIF<br /> Suy ra: góc DIE= góc DIF=900<br /> Vậy DI  EF<br /> EI = IF = 10<br /> áp dụng PTG tgDEI tính được DI=24cm<br /> DG=2/3DI<br /> DG=2/3.12=8cm<br /> - Vì G là trọng tâm của DEF nên G thuộc<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,5<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> GHI CHÚ<br /> <br /> 12<br /> C<br /> A<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2