THẦY VÂN CHUYÊN BỒI DƯỠNG TOÁN CÁC LỚP 6-7-8-9-10-11-12-LUYỆN THI ĐẠI HỌC ĐC : 297/4 TRƯỜNG CHINH TP ĐÀ NẴNG * ĐT : 0988288269 – 0917601994<br />
<br />
Tổ Toán Cấp 3 ĐỀ THI THỬ HKI Đề số :05<br />
<br />
KỲ THI HỌC KỲ I TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Môn thi: TOÁN − Giáo dục trung học phổ thông Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề ************<br />
<br />
I. PHẦN CHUNG DÀNH CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH (7,0 điểm)<br />
3 2x ,có đồ thị (C) x 1 a).Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số b).Viết pt tiếp tuyến của (C) tại giao điểm của (C) với trục hoành . Câu II (2,0 điểm):<br />
<br />
Câu I (3,0 điểm): Cho hs y=<br />
<br />
a) Cho hàm số y= f(x) = ln( x 1 1) . Giải phương trình 2 xy x 1 1 0 b) Giải các phương trình sau a). 81x- log 2 256 .32x -32 = 0<br />
b). 2 log 4 ( x 3) log 2 (2 x 1) 1 log 2 6 Câu III (2,0 điểm): Cho hình chóp S.ABC có SA vuông góc với mặt đáy , tam giác ABC vuông cân tại A cạnh góc vuông bằng a, SB hợp với mặt đáy một góc 60 o . Gọi I là trung điểm của BC, H là chân đường cao kẻ từ A của tam giác SAI a) CMR AI vuông góc với SB . b) Tính thể tích hình chóp S.ABC và độ dài đường cao kẻ từ A của tứ diện SABC . II. PHẦN RIÊNG (3,0 điểm) Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phần dưới đây 1. Theo chương trình chuẩn Câu IVa (2,0 điểm): 1). Tìm GTLN và GTNN của hàm số y f ( x) <br />
log 1 8<br />
<br />
1 trên đoạn 1; 2 x2 1<br />
2x<br />
<br />
2). Rút gọn biểu thức P= 3 Câu Va (1,0 điểm): Tính<br />
<br />
27<br />
<br />
+ log 3 6. log 8 9. log 6 2<br />
<br />
cos<br />
<br />
2<br />
<br />
2 xdx<br />
<br />
2. Theo chương trình nâng cao Câu IVb (2,0 điểm): 1). Tìm GTLN và GTNN của hàm số y= x-e2x trên đoạn [-1;0] 24 2) Biết lg2 = a, lg3 = b. Tính lg theo a và b 25 5 Câu Vb (1 điểm) CMR hai đường cong y=x3+ x -2 và y=x2+x-2 tiếp xúc nhau tại một điểm . Viết pt 4 tt chung của hai đường cong tại điểm đó<br />
<br />
( NHẬN DẠY KỀM TẠI NHÀ – DẠY THEO NHÓM – DẠY TẠI NHÀ THẦY) ***************************** ĐĂC BIỆT : LỚP LUYỆN THI THEO HỢP ĐỒNG ĐẬU MỚI THU HỌC PHI trang 5<br />
<br />