intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Bảo vệ nguồn nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

624
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Bảo vệ nguồn nước học sinh nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước. Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước. Học sinh có kĩ năng bình luận, đánh giá về việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Bảo vệ nguồn nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha

  1. Môn: Khoa học BÀI: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Kĩ năng: Sau bài học, HS biết: Nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước 2. Thái độ: - Biết bảo vệ nguồn nước trong sạch. *GDKNS : KN trình by thơng tin về việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước ; KN bình luận, đánh giá việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình trang 58, 59 SGK - Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG CỦA GV  Khởi động  Bài cũ: Một số cách làm sạch nước - HS trả lời - Tại sao chúng ta cần phải đun sôi - HS nhận xét nước trước khi uống? - GV nhận xét, chấm điểm  Bài mới:  Giới thiệu bài Hoạt động 1: Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nguồn nước *GDKNS : KN bình luận, đánh giá việc Mục tiêu: HS nêu được những sử dụng và bảo vệ nguồn nước. việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước PP : Đông não, trực quan,đàm Cách tiến hành: thoại. Bước 1: Làm việc theo cặp ĐDDH ; Hình trang 58, 59 SGK . - GV yêu cầu HS quan sát các hình và trả lời câu hỏi trang 58 SGK - Hai HS quay lại với nhau chỉ vào từng hình vẽ, nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn Bước 2: Làm việc cả lớp nước - GV gọi 1 số HS trình bày kết quả - Phần trả lời của HS cần làm việc theo cặp
  2. nêu được: Những việc không nên làm để bảo vệ nguồn nước: Hình 1: đục ống nước sẽ làm cho các chất bẩn thấm vào nguồn nước Hình 2: đổ rác xuống ao sẽ làm nước ao bị ô nhiễm, cá và các sinh vật khác bị chết Những việc nên làm để bảo vệ nguồn nước: Hình 3: vứt rác có thể tái chế vào một thùng riêng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ được môi trường đất vì những chai lọ, túi nhựa rất khó bị phân huỷ, chúng sẽ là nơi ẩn náu của mầm bệnh và các vật trung gian truyền bệnh Hình 4: nhà tiêu tự hoại tránh làm - GV yêu cầu HS liên hệ bản thân, ô nhiễm nguồn nước ngầm gia đình và địa phương đã làm được Hình 5: khơi thông cống rãnh gì để bảo vệ nguồn nước quanh giếng, để nước bẩn không Kết luận của GV:về bảo vệ nguồn nước ngấm xuống mạch nước ngầm và muỗi không có nơi sinh sản Hình 6: xây dựng hệ thống thoát *GDKNS : KN trình bày thông tin về nước thải, sẽ tránh được ô nhiễm việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước. đất, ô nhiễm không khí Cách tiến hành: Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động nhóm bảo vệ nguồn nước - Thảo luận để tìm ý cho nội dung Mục tiêu: HS cam kết tham gia tranh tuyên truyền cổ động mọi bảo vệ nguồn nước và tuyên người cùng bảo vệ nguồn nước truyền, cổ động người khác cổ - Phân công từng thành viên của động cùng bảo vệ nguồn nước nhóm vẽ hoặc viết từng phần của PP : Thực hành. bức tranh ĐDDH ; Bước 2: Thực hành - Giấy A0 đủ cho các nhóm, - GV giúp đỡ, đảm bảo rằng mọi HS
  3. bút màu đủ cho mỗi HS đều tham gia Bước 3: Trình bày và đánh giá - GV đánh giá nhận xét, chủ yếu tuyên dương các sáng kiến tuyên truyền cổ động mọi người cùng - Nhóm trưởng điều khiển bảo vệ nguồn nước. các bạn làm các việc như - Củng cố – Dặn dò: GV đã hướng dẫn GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập - Các nhóm treo sản phẩm của HS. của nhóm mình. Cử đại Chuẩn bị bài: Tiết kiệm nước diện phát biểu cam kết của nhóm về việc thực hiện bảo vệ nguồn nước và nêu ý tưởng của bức tranh cổ động do nhóm vẽ. Các nhóm khác có thể góp ý để nhóm đó tiếp tục thực hiện, nếu cần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2