Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 28
lượt xem 2
download
Tài liệu tổng hợp bài giảng lớp 3 tuần 28 của các môn học Tập đọc – Kể chuyện, Toán, Đạo đức, Chính tả, Tự nhiên và Xã hội, Thủ công với một số nội dung: cuộc chạy đua trong rừng, so sánh các số trong phạm vi 100 000, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, nghe viết cuộc chạy đua trong rừng, cùng vui chơi, ôn chữ hoa T, diện tích của một hình...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 28
- Thứ hai, ngày 25 tháng 3 năm 2019 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG ( 2 tiết ) PTTHGDBVMT: Gián tiếp I MỤC TIÊU : Giúp HS A Tập đọc : Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa cha và Ngựa con Hiểu nội dung: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo.( Trả lời các câu hỏi trong SGK). *BVMT: GD học sinh thêm yêu quý con vật trong rừng và có biện pháp bảo vệ. *Kĩ năng sống: GD học sinh tự nhận thức, xác định giá trị bản thân. Lắng nghe tích cực. Tư duy phê phán Kiểm soát cảm xúc. B Kể chuyện : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. HS khá giỏi: Biết kể từng đoạn của câu chuyện bằng lời của ngựa con. Qua đây giúp các em thêm yêu quý con vật trong rừng và có biện pháp bảo vệ. IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ ghi đoạn HD luyện đọc. III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1)Củng cố kiến thức (5’): Củng cố cách đọc và ND bài Rước đèn ông sao. HS đọc và trả lời câu hỏi về ND bài . HS,GV nhận xét. 2) Bài mới: * HĐ1: (2’) * Giới thiệu bài : * HĐ2: (18 20') Luyện đọc B1: GV đọc diễn cảm toàn bài B 2 : HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Luyện đọc từng câu Luyện đọc nối tiếp từng câu – HS luyện đọc lại từ HS đọc sai HS luyện đọc từng đoạn , giải nghĩa từ HD HS đọc 1 số câu , đoạn khó đọc trên bảng phụ. HS luyện đọc lại Đọc từng đoạn trong nhóm. Thi đọc các nhóm. HĐ3: (8 10') Hướng dẫn tìm hiểu bài HS đọc thầm đoạn 1 Trả lời câu hỏi ? Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi ntn ? HS trả lời – HS khác nhậ xét, bổ sung. 1 HS đọc to đoạn 2 cả lps đọc thầm .Trả lời câu hỏi ? Ngựa Cha khuyên nhủ con điều gì ? ? Nghe cha nói Ngựa Con phản ứng ntn ? HS trả lời – HS khác nhậ xét, bổ sung. Gv nhận xét. HS đọc thầm đoạn 3 , 4 ? Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong hội thi ? ? Ngựa Con rút ra bài học gì ?
- Nêu nội dung của bài : Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. * GD học sinh có ý thức bảo vệ và chăm sóc các con vật. * HĐ4: Luyện đọc lại (13 15') * GV đọc diễn cảm đoạn 2 . HD HS đọc đúng . Phân vai HS thi đọc đoạn văn . Hs nhận xét các bạn giọng đọc từng vai. 2 HS đọc cả bài . KỂ CHUYỆN CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG * HĐ1: GV nêu nhiệm vụ (1 2') Dựa vào 4 tranh minh hoạ 4 đoạn câu chuyện . HS kể lại câu chuyện bằng lời Ngựa con. * HĐ2 HS kể chuyện (15 17') B1 : HS quan sát tranh trong SGK 4 HS tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời Ngựa con . HS nhận xét giọng kể của bạn GV sửa lỗi và giọng kể của các em. HS kể toàn bộ câu chuyện HS nhận xét bình chọn bạn kể chuyện hấp dẫn nhất B2 : Kể lại một đoạn của câu chuyện Mỗi HS chọn một đoạn của câu chuyện kể lại Cả lớp nhận xét bình chọn . 3 ) Hoạt động nối tiếp ( 3 – 5’ ) GV nhận xét tiết học . HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện Về tập kể chuyện .
- TOÁN SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I MỤC TIÊU : * Giúp HS : Biết so sánh các số trong phạm vi 100 000. Biết tìm số lớn nhất , số bé nhất trong một nhóm 4 số mà các số là số có năm chữ số. II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Hoạt động nối tiếp (5’): Củng cố cách đọc viết 100 000 2 HS mỗi HS làm một bài tập 2,3 trang 146 (SGK) 2. Bài mới: HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: ( 5 7’) Củng cố qui tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000 GV viết các số lên bảng HS so sánh và điền dấu , = a) So sánh 100 000 với 99 9999 ; 937 và 20351 HS đếm số chữ số trong từng cặp cần so sánh b)So sánh các số có cùng chữ số So sánh các số trong SGK : 76 200 và 76 199.. So sánh các cặp cùng hàng , từ trái sang phải * GV nêu các cặp : 72250 và 71699 93273 và 93267 * HĐ3 (20 22' ) Luyện tập thực hành * Bài 1: Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 100 000 HS đọc yêu cầu bài tập Cả lớp làm vào vở 2 HS lên bảng làm HS nhận xét và nêu cách so sánh GV nhận xét. * Bài 2 : Thực hành so sánh số Tổ chức trò chơi : Ai nhanh ai đúng theo hình thức tiếp sức. GV HD chơi , nêu luật chơi 2 đội tham gia chơi trò chơi Nhận xét bình chọn đội thắng cuộc * Bài 3: Rèn kĩ năng so sánh số để tìm số lớn nhất bé nhất HS đọc y/c và làm bài vào vở HS nêu kết quả HS khác nhận xét.
- * Bài 4: a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn . HS đọc y/ c bài tập 4a : a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn . Cả lớp làm vào vở HS lên bảng làm HS nhận xét bổ sung 3) Hoạt động nối tiếp ( 3 – 5’ ) GV nhận xét tiết học ĐẠO ĐỨC TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ( tiết 1) MĐTHGDBVMT: Toàn phần I MỤC TIÊU: Giúp HS Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nguồn nước và bảo vệ nguồn nước để nguồn nước. Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nguồn nước và biết bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm. Biết thực hiện tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường và xã hội. * GD bảo vệ môi trường: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thên sạch đẹp, góp phàn bảo vệ môi trường. * Kĩ năng sống: Kĩ năng lắng nghe ý kiến các bạn. Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. Kĩ năng bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. Kĩ năng đảm nhiệm trách nhiệm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường. II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Phiếu học tập , tranh sử dụng nước . III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1Củng cố kiến thức(5’) : Củng cố hành vi tôn trọng thư từ tài sản của người khác HS nêu các việc làm đúng , việc làm sai tôn trọng thư từ tài sản của người khác Cả lớp ,GV n xét ,đánh giá 2.Bài mới: * HĐ1(2’): Giới thiệu bài * HĐ2: Xem ảnh ( 5 7' ) * Mục tiêu : HS hiểu nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Được sử dụng nước sạch đầy đủ , trẻ em sẽ có sức khỏe và phát triển tốt . HS thảo luận nhóm .Đại diện nhóm trình bày trước lớp . * GV kết luận : GV: Em cần làm gì để bảo vệ nguồn nước ở nơi em ở ?
- * HĐ3 Thảo luận nhóm (10 12') * Mục tiêu : HS biết nhận xét và đánh giá hành vi khi sử dụng nước và bảo vệ nguồn nước . GV chia nhóm , phát phiếu học tập . HS đọc y/c . Các nhóm thảo luận Đại diện nhóm trình bày kết quả + GVkết hợp MT: Em đã làm những việc gì để bảo vệ nguồn nước ở nơi em? * HĐ4: Thảo luận nhóm (10 12') * Mục tiêu : HS biết quan tâm tìm hiểu thực tế sử dụng nước ở nơi mình ở . GV chia nhóm , phát phiếu học tập HS đọc y/c Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày kết quả .HS nhận xét bổ sung .3) Hoạt động nối tiếp:(5’) Nhận xét tiết học. CHÍNH TẢ NGHE VIẾT: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG I MỤC TIÊU : Giúp HS Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng các bài tập 2 b II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1) Củng cố kiến thức (5') Củng cố cách viết tr hoặc ch 2 HS lên viết bảng các từ : bánh chưng , trưng bày , cây tre , chen chúc. HS dưới lớp viết bảng con. HS, GV nhận xét. 2) Bài mới: HĐ1 * Giới thiệu bài : HĐ2 : ( 20 – 22' ) HS viết chính tả * B1: Hướng dẫn HS chuẩn bị : GV đọc bài 1HS đọc lại . HS tìm hiểu nội dung bài viết . Hướng dẫn HS nhận xét chính tả cách trình bày . HS tìm những chữ dễ viết sai viết vào giấy nháp . * B2 : GV đọc cho HS viết bài. GV đọc lại HS soát lỗi HS đổi chéo vở soát lỗi cho bạn . * B3 : Chấm chữa bài . GV chấm 5 7 bài. Nhận xét lỗi HS mắc nhiều. HĐ3:( 5 7') : HS làm bài tập chính tả
- *HS đọc y/c của bài tập 2 b : Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ in đậm : HS thảo luận nhóm đôi làm bài. HS các nhóm đọc bài làm của nhóm mình . Nhóm khác nhận xét bổ sung . 3. Hoạt động nối tiếp : ( 3 – 5' ) GV nhận xét tiết học Thứ ba, ngày 26 tháng 3 năm 2019 TOÁN LUYỆN TẬP I MỤC TIÊU : HS : Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn , tròn trăm có năm chữ số. Biết so sánh các số Biết làm tính với các số trong phạm vi 100 000( tính viết và tính nhẩm ). II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1Củng cố kiến thức : (5’): Củng cố so sánh các số trong phạm vi 100 000 2HS lên bảng làm bài tập 4 trang 147(SGK) 2. Bài mới: * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: (30’) Luyện tập thực hành * Bài 1: HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Số ? Tổ chức trò chơi : Ai nhanh, ai đúng theo hình thức tiếp sức GV HD chơi, nêu luật chơi HS 2 tổ tham gia trò chơi Các tổ nhận xét chéo GV yêu cầu HS nhận xét các số ở các hàng như thế nào? GV chốt bài. * Bài 2(b) Củng cố về so sánh số có nhiều chữ số HS đọc y/ c bài tập 2b : So sánh số có nhiều chữ số
- HS làm bài vào vở HS lần lượt lên bảng làm HS nhận xét bổ sung * Bài 3: Tính nhẩm HS làm bài vào vở. HS nối tiếp nhau nêu miệng kết quả cách tính nhẩm HS nhận xét. GV nhận xét chốt bài * Bài 4 : Củng cố về tìm số lớn nhất bé nhất có nhiều chữ số *HS đọc y/ c bài tập HS thảo luận nhóm đôi GV gọi HS nêu kết quả. HS nhận xét. * Bài 5: Củng cố đặt tính rồi tính Cả lớp làm vào vở 4HS lên bảng làm . HS nêu cách làm. HS nhận xét bổ sung 3. Hoạt động nối tiếp ( 3 – 5’ ) GV nhận xét tiết học . TẬP ĐỌC CÙNG VUI CHƠI I MỤC TIÊU : HS Biết ngắt nhịp ở các dòng thơ, đọc lưu loát từng khổ thơ. Hiểu được ND, ý nghĩa : Các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi.Trò chơi giúp các em tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn và học tốt hơn. ( Trả lời các câu hỏi trong SGK và thuộc cả bài thơ) II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ ghi đoạn khổ thơ luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1)Củng cố kiến thức : (5') Củng cố cách đọc và ND bài Cuộc chạy đua trong rừng HS đọc và trả lời câu hỏi 2) Bài mới: * HĐ1: (2’) * Giới thiệu bài : * HĐ2: (15’) Luyện đọc B 1: GV đọc diễn cảm bài thơ B 2: HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ HS luyện đọc từng dòng( HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ luyện đọc lại từ HS đọc sai Luyện đọc đoạn giải nghĩa từ.
- GV treo bảng phụ HD học sinh luyện đọc ngắt nhịp. Đọc từng khổ thơ trong nhóm Nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ ĐT cả bài *HĐ3: (10’) Hướng dẫn tìm hiểu HS đọc thầm bài thơ Trả lời câu hỏi ? Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh ? HS đọc thầm khổ thơ 2,3 4Trả lời câu hỏi ? HS chơi đá cầu vui và khéo léo ntn ? Vì sao chơi vui học càng vui ? HS nêu ND của bài thơ * GVchốt lại : Các bạn học sinh chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui . * HĐ4 Học thuộc lòng bài thơ (3 5') GV đọc lại bài thơ 1 .2 HS đọc lại HS học thuộc khổ thơ , bài thơ Thi đọc thuộc bài thơ 3. Hoạt động nối tiếp ( 3 – 5') GV nhận xét tiết Về học thuộc bài thơ TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA T I MỤC TIÊU : Giúp HS Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T( 1 dòng chữ Th), L ( 1 dòng);viết đúng tên riêng Thăng Long ( 1 dòng)và câu ứng dụng Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ( 1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ . II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Mẫu chữ viết hoa : T , chữ Thăng Long III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Củng cố kiến thức :( 5’) Củng cố cách viết chữ T và từ Tân Trào HS nhắc lại từ và câu ứng dụng . HS viết vào bảng con : T và từ Tân Trào 2. Bài mới: *HĐ1(2’) Giới thiệu bài .*HĐ2:(8’10’) Luyện viết bảng con
- * B1 : Luyện viết chữ hoa : HS tìm các chữ hoa có trong bài : T , L GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách : T, L. HS viết bảng con . * B2 : Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) : HS đọc từ ứng dụng : Thăng Long GVgiới thiệu : Thăng Long HS viết bảng con . * B3 : Luyện viết câu ứng dụng . HS đọc câu ứng dụng : “Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ” GV nêu ND câu ứng dụng . Nêu các chữ viết hoa trong câu. HS viết các chữ hoa vào bảng con : HĐ3:(15’) HS Viết vào vở GV nêu yêu cầu . Viết chữ T : 1 dòng cỡ chữ nhỏ Viết chữ L : 1 dòng cỡ chữ nhỏ Viết Thăng Long : 2 dòng cỡ chữ nhỏ Viết câu ứng dụng : 2 lần cỡ chữ nhỏ HS viết vào vở tập viết . HĐ4:(5’) Chấm chữa bài GV chấm 5 –7 bài . Nhận xét chữa bài . 3. Hoạt động nối tiếp ( 3 ') GVnhận xét giờ học . Viết phần bài ở nhà . TOÁN LUYỆN TẬP I MỤC TIÊU : Giúp HS Đọc , viết số trong phạm vi 100 000. Biết thứ tự các số trong phạm vi 100 000. Giải toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giảI bài toán có lời văn . II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Củng cố kiến thức (5’): Củng cố so sánh các số trong phạm vi 100 000 HS làm bài tập 2 trang 148(SGK). HS,GV nhận xét ghi điểm *2. Bài m ới : * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài:
- * HĐ2: (30’) Luyện tập thực hành * Bài 1: Củng cố KN viết số có 4; 5 chữ số theo thứ tự tăng dần. HS đọc yêu cầu BT 1 HS làm bài vào vở 3 HS nêu kết quả. HS nhận xét qui luật dãy số ntn? * Bài 2: Củng cố KN tìm thành phần chưa biết. HS đọc bài toán 2 : Tìm x 4 HS lên bảng làm bài. HS làm bài vào vở HS nêu cách tìm thừa số số bị trừ SBC – SH chưa biết HS nhận xét * Bài 3: Củng cố KN giải toán rút về đơn vị. HS đọc yêu cầu BT 4 : Cả lớp làm vào vở 1 HS tóm tắt HS giải trên bảng HS nhận xét bổ sung . 3. Hoạt động nối tiếp ( 3' ) GV nhận xét tiết học Hướng dẫn HS học ở nhà TỰ NHIÊN XÃ HỘI THÚ (Tiếp theo) MĐTHGDBVMT: Liên hệ I MỤC TIÊU : Giúp HS Nêu được ích lợi của thú đối với con người. Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số thú
- *Tích hợp GDBVMT:Giáo dục HS phải có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên. * Kĩ năng sống: GD HS kĩ năng kiên định: Xác định giá trj: xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong công việc bảo vệ các loài thủtong rừng. Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền, bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các hình trong SGK trang 106 , 107 III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Củng cố kiến thức: (5’): Nêu ích lợi của các loài thú nhà HS trả lời câu hỏi HS,GV nhận xét đánh giá *2. Bài mới: * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: (10’): Chỉ và nói tên các bộ phận cơ thể của các loài thú rừng Thảo luận nhóm HS quan sát các hình trong SGK trang 106 , 107 + Kể tên các loài thú mà bạn biết . + Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của từng loại thú rừng được quan sát . + So sánh tìm ra những đặc điểm giống nhau và khác nhau giữa mmột số loại thú rừng và thú nhà . Đại diện nhóm trình bày trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung . *GV kết luận : * HĐ3: (8’): Nêu sự cần thiết bảo vệ các loài thú rừng HS làm việc cá nhân Tại sao chúng ta phải bảo vệ các loài thú rừng *GD HS:Cho HS liên hệ thực tế bản thân và gia đình không săn bắt và ăn thịt thú rừng cần có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên. * HĐ4: (8’): Vẽ và tô màu một con thú rừng mà em ưa thích( 8 10') HS làm việc cá nhân vẽ con thú rừng mà em thích Tô màu và ghi chú tên các con vật và bộ phận của con vật trên hình vẽ . 3. Hoạt động nối tiếp ( 3' ) GV nhận xét tiết học . CHÍNH TẢ NHỚ VIẾT: CÙNG VUI CHƠI I MỤC TIÊU : Giúp HS
- Nhớ viết lại chính xác bài CT, trình bày đúng các khổ thơ dòng thơ 5 chữ. Làm đúng các bài tập 2a II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1) Củng cố kiến thức:(5') Củng cố cách viết các tiếng có chứa dấu hỏi, dấu ngã HS viết các từ : ngực nở , da đỏ , hiệp sĩ HS,GV nhận xét ghi điểm *2. Bài m ới : * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: HĐ2 : ( 20 – 22' ) HS viết chính tả *B1: Hướng dẫn HS chuẩn bị : GV đọc bài . 1HS đọc thuộc lòng bài thơ Cùng vui chơi Tìm hiểu nội dung đoạn viết : + HS đá cầu vui và khéo như thế nào ? + Em hiểu " Chơi vui học càng vui " là như thế nào ? HS luyện viết những từ dễ sai . Hướng dẫn HS nhận xét chính tả cách trình bày . * B2 : HS nhớ viết bài vào vở HS đổi chéo vở soát lỗi cho bạn . * B3 : Chấm chữa bài . GV chấm 5 7 bài nhận xét. HĐ3:( 5 7') : HS làm bài tập chính tả *HS đọc y/c của bài tập 2 :Tìm từ ngữ …: HS thảo luận nhóm đôi 2 HS lên bảng làm bài tập . HS nhận xét bổ sung. HS đọc lại cả câu có nghĩa. 3 . Hoạt động nối tiếp ( 3 – 5' ) GV nhận xét tiết học Xem lại các BT.
- Thứ 4, ngày 27 tháng 3 năm 2019 TOÁN DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH I MỤC TIÊU : * Giúp HS : Làm quen với khái niệm diện tích và bước đầu có biểu tượng về diện tích qua hoạt động so sánh diện tích các hình . Biết: Hình này nằm trọn trong hình kia thì diện tích hình này bé hơn diện tích hình kia; một hình được tách thành hai hình thì diện tích hình đó bằng tổng diện tích hai hình đã tách. II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Củng cố kiến thức: (5’): Củng cố diện tích một hình 1 HS làm bài tập 2 trang 149(SGK) HS,GV nhận xét ghi điểm *2. Bài mới: * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: (12’): Giới thiệu biểu tượng về diện tích * GV HD HS lấy 1 hình tròn 1 hình chữ nhật đặt nằm trọn trong hình tròn GV nêu : Diện tích hình chữ nhật
- LUYỆN TỪ VÀ CÂU NHÂN HOÁ . ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM GÌ? I MỤC TIÊU : Giúp HS Xác định được cách nhân hoá cây cối , sự vật và bước đầu nắm được tác dụng của nhân hoá( BT1). Tìm được bộ phận câu trả lời câu hỏi Để làm gì ?( BT2). Đặt đúng dấu chấm , dấu chấm hỏi , dấu chấm than vào ô trống trong câu( BT3). II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1 Tờ phiếu viết truyện vui ở bài tập 3 III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1 Củng cố kiến thức: (5’) Nhận xét bài kiểm tra định kì HS,GV nhận xét ghi điểm 2 Bài mới *HĐ1: (2’) Giới thiệu bài *HĐ2: (12') Nhân hóa * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Cây cối và sự vật tự xưng là gì ? HS làm vào vở HS nêu kết quả bài làm * GV kết luận : Cách xưng hô làm cho ta có cảm giác bèo lục bình và xe lu giống như những người bạn gần gũi đang nói chuyện cùng ta . *HĐ3: (10') Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì ? * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : GV yêu cầu HS làm bài vào vở. HS gach một gạch bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “ Để làm gì? “ GV yêu cầu HS chơi trò chơi hỏi (đáp)theo cặp đôi GV hướng dẫn cách chơi. Các cặp chơi trò chơi *HĐ4: (8') Ôn luyện về dấu chấm , dấu chấm hỏi , dấu chấm than * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Điền dấu chấm , dấu chấm hỏi và dấu chấm than vào ô trống trong truyện vui Nhìn bài của bạn Cả lớp làm vào vở 2 HS lên bảng làm bài Nhận xét bổ sung 3. Hoạt động nối tiếp (3' ) GV nhận xét tiết học . Hướng dẫn HS học ở nhà.
- THỦ CÔNG LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( T 1) I. MỤC TIÊU : Giúp HS Biết cách làm đồng hồ để bàn. Làm được đồng để bàn. Đồng hồ tương đối cân đối. HS khéo tay: Làm được đồng hồ để bàn cân đối. Đồng hồ trang trí đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy thủ công Đồng hồ để bàn ,tranh quy trình làm đồng hồ để bàn Giấy thủ công ,hồ dán , bút màu , thước kẻ , kéo III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Củng cố kiến thức:(3’) KT sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới: *HĐ1 : (2’)* Giới thiệu bài *HĐ2 : (7’) HD học sinh quan sát nhận xét GV treo lên bảng mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy . Hs quan sát ,nhận xét đồng hồ Nhận xét hình dạng ,màu sắc Liên hệ thực tế Đồng hồ có hình dạng gì ? Màu gì ? Đồng hồ dùng để làm gì? Nêu tác dụng của các kim giờ ,phút ,giây và các số ghi trên mặt đồng hồ *HĐ3 : (20’) GV hướng dẫn mẫu GV treo tranh quy trình lên bảng ,h dẫn B1: Cắt giấy B 2: Làm các bộ phận của đồng hồ Làm khung đồng hồ B3: Làm thành đồng hồ để bàn 3. Hoạt động nối tiếp: 3’ Nhận xét tinh thần thái độ học tập của hs Dặn dò bài về nhà
- TẬP LÀM VĂN KỂ LẠI TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I MỤC TIÊU : Giúp HS HS kể được lại được một trận thi đấu bóng đá đã được chứng kiến theo các câu hỏi gợi ý ( BT1). * Kĩ năng sống: Tìm và sử lí thông tin, phân tích đối chiếu, bình luật nhận xét Quản lí thời gian Giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tích cực II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Tranh ảnh một số cuộc thi đấu thể thao III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1 Củng cố kiến thức:(5’) Củng cố kể về một ngày hội 2 HS đọc bài viết về những trò chơi trong ngày hội . HS,GV nhận xét ghi điểm *2. Bài mới: * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: *HĐ2: (12’) Kể một trận đấu thể thao * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Trả lời các câu hỏi dưới đây để chuẩn bị cho bài kể về một trận thi đấu bóng đá 1 HS giỏi kể mẫu GV nhận xét. GV hướng dẫn cụ thể cách kể Từng cặp HS thảo luận và tập kể HS thi kể cá nhân trước lớp HS thi kể theo nhóm, Theo bàn, theo tổ Bình chọn nhóm, bạn kể hấp dẫn nhất 3. Hoạt động nối tiếp ( 3' ) GV nhận xét giờ học . Xem lại bài .
- Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2019 TOÁN ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH . XĂNG –TI MÉT VUÔNG I MỤC TIÊU : * Giúp HS : Biết đơn vị đo diện tích: Xăng ti mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm . Biết đọc , viết số đo diện tích theo xăng ti mét vuông II CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Hình vuông có cạnh 1 cm III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. C ủng cố kiến thức : (5’) Củng cố diện tích một hình HS làm bài tập 3 trang 150(SGK) *2. Bài m ới : * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: (12’): Giới thiệu xăng ti mét vuông * GV giới thiệu xăng ti mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1 cm GV và HS lấy hình vuông cạnh 1 cm có sẵn , đo cạnh … Xăng ti mét vuông viết tắ là : cm2 * HĐ3: (18’) Luyện tập thực hành *Bài 1: Rèn KN đọc và viết số đo diện tích HS đọc yêu cầu BT 1 : GV hướng dẫn mẫu HS làm việc cá nhân vào vở 2 HS lên bảng làm. HS đọc số vừa làm. Nhận xét bổ sung . *Bài 2: Rèn KN so sánh diện tích của 2 hình. HS đọc yêu cầu BT 2 GV hướng dẫn mẫu
- Thảo luận nhóm đôi làm vào vở Đại diện nhóm nêu kết quả HS nhận xét bổ sung . *Bài 3: Rèn KN công ,trừ ,nhân ,chia số đo diện tích HS đọc bài toán 3 : GV hướng dẫn mẫu 4HS lên bảng làm HS nhận xét . *Bài 4: Giải toán (Hướng dẫn cho HS khá giỏi làm thêm) HS đọc yêu cầu BT 4( HS khá giỏi) : HS đọc yêu cầu GV hướng dẫn 1 HS làm BT 3. Hoạt động nối tiếp (3') Nhận xét tiết học TỰ NHIÊN XÃ HÔI MẶT TRỜI (MĐTHGDBVMT: Liên hệ ) I MỤC TIÊU: Giúp HS Nêu được vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất : Măt trời chiếu sáng và sưởi ấm trái đất. HS khá giỏi: Nêu được những việc gia đình sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày . * GD MT: Biết mặt trời là nguồn năng lượng cơ bản cho sự sống trên trái đất. Biết sử dụng năng lượng ánh sáng Mặt trời vào một số việc cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Củng cố kiến thức: (5’): Nêu đặc điểm chung của thực vật và động vật HS trả lời câu hỏi HS nhận xét. GV đánh giá. *2. Bài m ới : * HĐ1: (2’) Giới thiệu bài: * HĐ2: Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt ( 8 10') GV yêu cầu HS thảo luận nhóm.Các nhóm thảo luận theo gợi ý GV. + Vì sao ban ngày không cần đèn mà chúng ta vẫn nhìn rõ mọi vật ? + Khi đi ra ngoài trời nắng , bạn thấy như thế nào ? Tại sao ? + Nêu ví dụ chứng tỏ Mặt trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt . Đại diện các nhóm trình bày kết quả Các nhóm nhận xét chéo. GV nhận xét bổ sung. * GV kết luận : Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt .
- * HĐ3: Quan sát ngoài trời .( 8 10') HS quansát ngoài trời phong cảnh xung quanh trường . Thảo luận nhóm + Nêu ví dụ về vai trò của Mặt Trời đối với con người , động vật , thực vật + Nếu không có Mặt Trời thì điều gì sẽ sảy ra trên Trái Đất ? HS mở SGK xem hình trang 110, 111 Đại diện các nhóm trình bày kết quả Nhận xét bổ sung. 2 HS đọc kết luận (SGK) * GV kết luận : Nhờ có Mặt Trời , cây cỏ xanh tươi , người và động vật khỏe mạnh . * HĐ4:(5 7' )Kể một ví dụ về việc con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày HS quan sát các hình 2, 3, 4 trang 111 SGK kể với bạn những ví dụ về con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời . Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì ? GV nhận xét bổ sung 3. Hoạt động nối tiếp: ( 3 5' ) GV nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài sau. MĨ THUẬT VẼ TRANG TRÍ : VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN I. MỤC TIÊU: Giúp HS Biết thêm về cách vẽ màu. Biết cách vẽ màu vào hình. Vẽ được màu vào hình có sẵn. HS khá giỏi: Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Gv : phóng to hình vẽ trong vtvđể hs vẽ theo nhóm Một số bài vẽ của hs năm trước HS: Vở tập vẽ, màu các loại III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HD1: GV kiểm tra đồ dùng của HS HD2: Hinh thanh kien thuc * Giới thiệu bài: 1,Quan sát , nhận xét : Gv treo tranh vẽ phóng to sgk lên bảng ,yêu cầu hs quan sát H: Trong hình vẽ sẵn ,vẽ những gì ?( lọ hoa ) H: Tên hoa đó là gì ? H: Vị trí lọ và hoa trong bình được vẽ ntn? H: Em vẽ màu vào bài của mình ntn? 2.Cách vẽ màu
- Gv giới thiệu hình và gợi ý cách vẽ để hs biết cách vẽ màu Tô màu ở xung quanh trước ,ở giữa sau Thay đổi hướng nét vẽ . với bút dạ cần đưa nét nhanh Với bút sáp và buít màu không nên chồng nét nhiều lần Với màu nước ,bột caanf thử màu 3. Thực hành Gv nêu yêu cầu của bài tập HS tô màu vào hình phóng to theo nhóm Gv theo dõi ,nhắc nhở thêm 4. Nhận xét đánh giá Gọi 1 số nhóm lên trình bày trên bảng Cả lớp ,gv nhận xét ,đánh giá * Hoat dong noi tiep Chuẩn bị tốt cho bài sau Nhận xét tiết học THỂ DỤC ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ. I.MỤC TIÊU: Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung8 động tác với cờ hoặc hoa. Chơi trò chơi: Hoàng Anh, Hoàng Yến, yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động II. ĐỊA ĐIỂM. PHƯƠNG TIỆN: Sân trường sạch sẽ. Bảo đảm an toàn Chuẩn bị 1 cái còi III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1. Phần mở đầu 5’ GV cho hs tập hợp đội hình hang ngang.phổ biến nd ,yêu cầu tiết học Chạy chậm quanh vòng tròn Chơi trò chơi : bịt mắt bắt dê 2, Phần cơ bản 25’ * Ôn bài thể dục pt chung với hoa Gv cho hs tập hợp 4 hàng dọc ,phát hoa cho hs HS tập bài thể dục 8 đ tác ,mỗi đ tác tập liên hoàn 8 nhịp GV hô cho hs tập theo tổ 1 tổ hs thực hiện biểu diễn ,gv n xét * Choi trò chơi : Hoàng anh – Hoàng yến GV chia lớp làm 2 đội bằng nhau Gv cho lớp trưởng đk ,gv theo dõi ,làm trọng tài ,đội thua phải nhảy lò cò 3, Phần kết thúc 5’ GV cho hs tập hợp hàng dọc ,hít thở sâu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 1
38 p | 55 | 6
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 34, 35
50 p | 119 | 4
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 8
31 p | 63 | 4
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 24
27 p | 63 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 11
29 p | 50 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 6
35 p | 38 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 26
32 p | 105 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 23
28 p | 69 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 20
31 p | 53 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 19
33 p | 38 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 16
28 p | 37 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 15
45 p | 39 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 3
27 p | 47 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 12
33 p | 62 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 9
41 p | 48 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 14
40 p | 50 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn