intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tập nặn tạo dáng: Nặn tạo dáng hoặc xé dán con vật - Mỹ thuật 4 - GV.Trần Mai Anh

Chia sẻ: Trần Mai Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

187
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Tập nặn tạo dáng: Nặn tạo dáng hoặc xé dán con vật hoặc ô tô giúp học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật. Học sinh tạo dáng được con vật hay đồ vật theo ý thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập nặn tạo dáng: Nặn tạo dáng hoặc xé dán con vật - Mỹ thuật 4 - GV.Trần Mai Anh

  1. Giáo án Mỹ thuật 4 BÀI 16: Tập nặn tạo dáng TẠO DÁNG CON VẬT HOẶC Ô TÔ I- MỤC TIÊU: - Học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật. - Học sinh tạo dáng đ ược con v ật hay đ ồ v ật theo ý thích. - Học sinh ham thích t ư duy sáng t ạo. II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1- Giáo viên: - Một vài hình tạo dáng (con mèo, con chim, ô tô, ...) đã hoàn thiện. - Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng. 2- Học sinh: - Một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: A- Ổn định tổ chức: - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng con vật hoặc ô tô: + Tên của hình tạo dáng? + Các bộ phận của chúng? + Nguyên liệu để làm? - Giáo viên nêu tóm tắt chung. Hoạt động 2: Cách tạo dáng:
  2. * Cách nặn: + Chọn hình để tạo dáng. + Tìm các bộ ph ận chính c ủa hình sao cho rõ đ ặc đi ểm và sinh động. + Tìm và làm thêm các chi ti ết cho hình sinh đ ộng h ơn. + Dính các bộ phận bằng tăm, h ồ, băng dính, ... đ ể hoàn ch ỉnh hình. * Cách xé dán: + Yêu cầu ch ọn hình dáng ô tô + Xé hình đầu ô tô tr ước, hình thùng xe sau + Xé 4 hình tròn làm bánh xe. + Xé các chi ti ết làm cho ô tô đ ẹp h ơn nh ư: Đèn, c ửa ... - Giáo viên cho xem một s ố s ản ph ẩm n ặn ho ặc xé dán ô tô, con vật của lớp trước để các em h ọc t ập cách n ặn, cách xé dán. Hoạt động 3: Thực hành: + Bài tập: Tập dạo dáng: Nặn, xé dán con vật hoặc ô tô. - Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm để cùng nhau t ạo thành một sản phẩm theo ý thích. Mỗi nhóm từ 4 đến 5 học sinh. - Giáo viên gợi ý cho các nhóm. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Giáo viên gợi ý học sinh bày sản phẩm và nhận xét về: + Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp). + Các bộ phận, chi tiết (hợp lý, sinh động). + Màu sắc (hài hoà, tươi vui, ...)
  3. - Học sinh xếp loại bài theo cảm nhận riêng. - Giáo viên tóm tắt và khen ngợi các nhóm có sản phẩm đẹp. * Dặn dò: Quan sát các đồ vật dạng hình vuông có trang trí.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2