intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 10: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

293
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố số đo cung và góc trên đường tròn lương giác , cách biểu diễn cung trên đtlg.  Nắm được các giá trị lượng giác của 1 cung . 2/ Về kỹ năng  Biết txđ, gt của các gtlg, nhất là đối với sin và cos.  Biết xác định dấu của các gtlg, gtrị của một số cung đặc biệt. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu, Vận dụng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 10: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG

  1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố số đo cung và góc trên đường tròn lương giác , cách biểu diễn cung trên đtlg.  Nắm được các giá trị lượng giác của 1 cung . 2/ Về kỹ năng  Biết txđ, gt của các gtlg, nhất là đối với sin và cos.  Biết xác định dấu của các gtlg, gtrị của một số cung đặc biệt. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu, Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự.
  2. II. Chuẩn bị.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, STK, phiếu học tập, … III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ 2/ Bài mới HĐ 1: Giá trị lượng giác của cung α Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng + phát biểu. + Gv cho hs tiến hành hđ 1, nhắc I. Giá trị lượng
  3. lại trong hình học cho hs dễ liên giác của cung α tưởng 1. Định nghĩa + Độ dài đại số vì có thể âm, dương (dựa + Vẽ hình, gọi nhắc lại các gtlg trên hệ trục toạ độ) như ở hình học đã học, gv chuyển qua độ dài đại số, giải thích vì sa + phát biểu dựa trên phải độ dài đại số, lưu ý sin đã mở rộng hơn 1800. đtlg 2. Hệ quả + Ghi định nghĩa + Lưu ý điều kiện tồn tại tan và cot ? + Làm hđ 2, gọi phát biểu tại chỗ + sin, cos nằm trong + Từ hv, gv hd cho hs thấy sin, đoạn -1; 1 cos chỉ chạy lui chạy tới từ B, B’; 3. Giá trị lượng A, A’ do đó giới hạnvề gtrị là bao của các giác nhiểu ? trục sin, cos cung đặc biệt + Ghi bài + Tưong tự khi xâydựng bảng dấu ?
  4. + Gv hd cách nhớ gtlg của một số cung đặc biệt trên hv, về nhà ghi nhớ tiếp HĐ 2: Ý nghĩa hình học của tan và cot Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng II. Ý nghĩa hình + Nhắc lại + Vẽ hình, cho hs nhắc lại các trục học của tan và sin, cos; định nghĩa của sin, cos cot 1. Ý nghĩa hình + Xây dựng từ các tỉ số đồngdạng, học của tan suy ra độ dài đại số,..... + Phát biểu theo yêu + tan ? theo hình vẽ cầu của gv + Đi đến ý nghã hình học của tan,
  5. trục tan ? + Ghi bài + Tiến hành tương tự đối với cot 2. Ý nghĩa hình học của cot HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng + Phát biểu Gv cho hs nhắc lại các công thức, các khái niệm NHững kết + Suy nghĩ, sau 7 phút Làm bài tập 1, 2, 3/ 148 SGK quả đúng trình bày 3/ BTVN: Hoàn thành các bài tập 1, 2, 3 , 5 trang 148.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2