intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 7 - SỐ TRUNG BÌNH CỘNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

234
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết tính số trung bình cộng: theo công thức từ bảng đã lập. Biết sử dụng số trung bình cộng để làm đại diện cho một dấu hiệu để so sánh khi tìm hiểu những dấu hiệu cùng loại. Biết tìm mốt của dấu hiệu và bước đầu thấy được ý nghĩa thực tế của mốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 7 - SỐ TRUNG BÌNH CỘNG

  1. - Tiết Giáo án đại số lớp 7 47: SỐ TRUNG BÌNH CỘNG Mục tiêu: A. Biết tính số trung bình cộng: theo công thức từ bảng đã lập. Biết sử dụng số trung bình cộng để làm đại diện cho một dấu hiệu để so sánh khi tìm hiểu những dấu hiệu cùng loại. Biết tìm mốt của dấu hiệu và bước đầu thấy được ý nghĩa thực tế của mốt. Chuẩn bị: hai bảng điểm của hai lớp 7A, 7C. Tiến trình dạy học: B. Ghi bảng GV – HS Hoạt động 1: (25 phút) 1) Số trung bình cộng Giáo viên nêu vấn đề: Hai của dấu hiệu ( X ) lớp cùng làm một đề kiểm a) Bài toán: (sách giáo
  2. tra. Muốn biết kết quả lớp khoa/17) nào tốt hơn ta làm thế nào?  Bài mới. Điểm Tần Tích Học sinh làm ?1 , ?2 số số (x.n) Giáo viên hỏi: Muốn tính (x) (n) trung bình cộng của 40 số 2 3 6 này một cách nhanh nhất, 3 2 6 ta làm thế nào? (thay 4 3 12 phép cộng các số giống 5 3 15 nhau bằng phép nhân) 6 8 48 Ta nhân giá trị với số nào? (giá trị nhân tần số 7 9 63 của nó) 8 9 72 Số các giá trị bằng gì? 9 2 18 (bằng tổng các tần số) 10 1 10  Học sinh tự tính ra kết N = Tổng: = X quả.
  3. 250 Giáo viên hỏi: 40 250 = 40 Dấu hiệu ở đây là gì? 6,25 Số trung bình cộng của dấu hiệu là bao nhiêu? Dấu hiệu: điểm kiểm tra Học sinh tự xây dựng của lớp công thức bằng lời. Số trung bình của dấu Giáo viên viết công thức hiệu là: 6,25 và giải thích rõ các chỉ số b) Công thức: dưới i. x1 n1  x2 n2  ...  x k nk X N : số trung bình cộng của X dấu hiệu x1, x2, …, xk: các giá trị khác nhau của dấu hiệu n1, n2, …, nk: các tần số tương ứng. N: số các giá trị
  4. Học sinh làm ?3 dưới hình thức phiếu học tập. Sau khi học sinh làm xong ?3 giáo viên yêu cầu học sinh so sánh kết quả làm bài kiểm tra của hai 2) Ý nghĩa của số trung lớp 7A và 7C. bình cộng: (sách giáo khoa/19) Hoạt động 2: (10 phút) Chú ý: (sách giáo khoa Giáo viên tổng kết lại ý trang 19) nghĩa của số trung bình cộng, đồng thời nêu ra một số ví dụ để chứng tỏ 3) Mốt của dấu hiệu sự hạn chế của vai trò đại diện của số trung bình (Mo) Mốt của dấu hiệu là giá cộng. trị có tần số lớn nhất Hoạt động 3: (5 phút) trong bảng tần số.
  5. Giáo viên nêu: Chúng ta Kí hiệu: Mo hãy làm quen với một giá trị đặc biệt của dấu hiệu. Giáo viên nêu như trong sách giáo khoa. Giáo viên có thể lấy thêm ví dụ trong thực tế. Hoạt động 4: (5 phút) Củng cố – dặn dò: Lưu ý học sinh:  Công thức tính trung bình cộng.  Ý nghĩa của trung bình cộng và hạn chế. Tùy theo từng dấu hiệu mà mốt khác nhau. Mốt ở đây khác với mốt trong ngôn ngữ hàng ngày. Cũng có dấu hiệu có hai mốt hoặc nhiều hơn. Dặn dò: học thuộc lòng công thức tính trung bình cộng.
  6. Bài tập 14, 15/20.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2