intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trừ phạm vi 6

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

134
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng , trừ trong phạm vi 6 .II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành toán .Tranh bài tập 5/67 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 em đọc bảng trừ phạm vi 6 + 3 học sinh lên bảng : 6 - 2-2= 6 6 - 3-2 = 6–4= – 3 = 6 1 6 5 6 3 6 – 2 =

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trừ phạm vi 6

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Cộng trừ phạm vi 6 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng , trừ trong phạm vi 6 . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành toán .Tranh bài tập 5/67 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 em đọc bảng trừ phạm vi 6 6 6 6 1 5 3 + 3 học sinh lên bảng : 6–2= 6 - 2-2= 6 – 3 = 6 - 3-2 = 6–4=
  2. + Học sinh dưới lớp làm bài trên bảng con theo bố trí của giáo viên. + Nhận xét sửa bài . 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Củng cố phép cộng trừ trong phạm vi 6. Mt :Học sinh nắm được tên bài học -Học sinh lần lượt lặp lại đầu bài ôn lại bảng cộng trừ . -Học sinh đọc thuộc lòng -Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài - 4 học sinh lên bảng -4 học sinh -Gọi đọc cá nhân . -2 học sinh Bảng cộng phạm vi 6 Bảng trừ phạm vi 6 Bảng cộng trừ phạm vi 6 -Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh học thuộc bài -Học sinh mở SGK -Học sinh nêu yêu cầu và tự làm Hoạt động 2 : Thực hành. bài
  3. Mt : Củng cố làm toán cộng trừ phạm vi 6 -Hướng dẫn SGK -Tính kết quả của phép tính đầu. o Bài 1 : Tính ( cột dọc ) Lấy kết quả vừa tìm được cộng -Giáo viên nhắc nhở các em viết số hay trừ với số còn lại. thẳng cột -Học sinh tự làm bài vào vở Bt -1 học sinh lên bảng sửa bài o Bài 2: (Biểu thức ). -Em hãy nêu cách làm -Học sinh tự làm bài và chữa bài -Hướng dẫn sửa chung -3 học sinh lên bảng chữa bài o Bài 3 : Điền dấu < , > , = -Cho học sinh làm bài vào vở Bài tập -Học sinh làm bài trên bảng con o Bài 4 : Viết số thích hợp vào -3 học sinh lên bảng chữa bài
  4. chỗ chấm -Hướng dẫn học sinh dựa trên cơ sở -Học sinh quan sát tranh, nêu bài bảng cộng trừ để tìm số thích hợp toán và phép tính thích hợp điền vào chỗ trống Có 4 con vịt, có thêm 2 con -giáo viên nhận xét hướng dẫn thêm vịt. Hỏi có tất cả mấy con vịt ? o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài 4 + 2=6 toán và viết phép tính phù hợp Có 6 con vịt,Chạy đi hết 2 con vịt.Hỏi còn lại mấy con -Hướng dẫn học sinh nêu nhiều bài vịt ? toán và phép tính khác nhau 6 -2 =4 -Giáo viên chú ý sửa những từ học Có 6 con vịt, 4 con vịt đứng sinh dùng chưa chính xác để giúp học lại. Hỏi có mấy con vịt sinh đặt bài toán đúng chạy đi ? 6– 4 = 2 -Mỗi tổ cử 5 đại diện để tham gia Hoạt động 3 : Trò chơi chơi
  5. Mt : Rèn học sinh tính nhanh nhạy trong toán học -Giáo viên treo bảng phụ có ghi sẵn các phép tính liên tục.Học sinh mỗi đội cử 5 em lần lượt ghi số vào ô trống .Tổ nào ghi nhanh đúng là tổ đó thắng. +3 -2 +1 -0 3 +1 2 +4 -3 +2 -0 +1 4.Củng cố dặn dò :
  6. - Nhận xét tuyên dương đội nhanh - Cho học sinh đọc đt bảng cộng trừ phạm vi 6 - Dặn học sinh về học thuộc các bảng cộng trừ . Hoàn thành vở Bài tập toán - Chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2