intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Phép trừ (dạng 17 – 3 )

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

134
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép trừ (dạng 17 – 3 ). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập 3 , 4 / 111 . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 18 3 2.Kiểm tra bài cũ : + 2 học sinh lên bảng : + Học sinh làm vào bảng con + Nhận xét, sửa sai chung + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Phép trừ (dạng 17 – 3 )

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Phép trừ (dạng 17 – 3 ) I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép trừ (dạng 17 – 3 ). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập 3 , 4 / 111 . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 16 18 - - 4 3 2.Kiểm tra bài cũ : 15 – 5 = + 2 học sinh lên bảng : 18 – 2 = + Học sinh làm vào bảng con ( tổ 1 , 2 ) ( tổ 3 , 4 ) + Nhận xét, sửa sai chung + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG
  2. Hoạt động 1 : Luyện tập làm toán Mt : Học sinh thực hành làm tính trừ (dạng 17 – 3 ) . -Giáo viên giới thiệu bài và ghi đầu bài. -Viết 14 . Viết 3 dưới 4 ( theo cột -Hỏi : Em hãy nêu cách đặt tính bài 14 đơn vị ) viết dấu – ( dấu trừ ) . Kẻ vạch – 3 và nêu cách tính ngang rồi thực hiện phép tính từ phải sang trái. Các số phải viết thẳng cột 4 trừ 3 bằng 1 viết 1 1 hạ 1 viết 1 Hoạt động 2 : Làm bài tập . Vậy : 14 – 3 = 11 Mt :Rèn kỹ năng thực hiện phép trừ ( dạng 17 – 3 ) -Cho học sinh mở SGK -Học sinh điểm SGK trước mặt -Bài 1 : Học sinh đặt tính theo cột -Học sinh tự làm bài
  3. dọc rồi tính - 3 em lên bảng chữa bài - Bài 2 :Học sinh tính nhẩm theo cách thuận tiện nhất : Ví dụ : 17 – -Học sinh tự làm bài -4 em lên bảng 2 bài / 1 em 2=? -Có thể nhẩm ngay : 17 – 2 = 15 -Có thể nhẩm theo 2 bước : 7 – 2 = 5 10 + 5 = 15 -Có thể nhẩm theo cách bớt 1 liên tiếp : 17 bớt 1 được 16 ; 16 bớt 1 được 15 -Giáo viên hướng dẫn chữa bài -Học sinh tự làm bài - 12 + 3 – 1 = 17 – 5 + 2 -Bài 3 : Học sinh thực hiện các = phép tính từ trái sang phải ( hoặc 15 + 2 – 1 = 16 – 2 + 1 = nhẩm ) rối ghi kết quả cuối cùng -3 em lên bảng chữa bài vào
  4. -Giáo viên sửa sai chung -Học sinh cử đại diện nhóm lên tham gia chơi trò chơi -Bài 4 : Học sinh trừ nhẩm rồi nối với số thích hợp ( là kết quả của phép trừ đó ) -Nhẩm : 15 – 1 = 14 -Nối : 15 – 1 với 14 -Giáo viên sửa sai chung trên bảng lớp 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? Khen học sinh tích cự hoạt động. - Dặn học sinh học lại bài, làm các bài tập ở vở Bài tập toán . - Chuẩn bị bài : Phép trừ có dạng 17 - 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2