intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số từ 1 tới 10

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

98
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Số 10 được ghi bằng mấy chữ số ? số 10 đứng liền sau số nào ? + Đếm xuôi từ 0 đến 10 ? Đếm ngược...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số từ 1 tới 10

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP Số từ 1 tới 10 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Số 10 được ghi bằng mấy chữ số ? số 10 đứng liền sau số nào ? + Đếm xuôi từ 0 đến 10 ? Đếm ngược từ 10 đến 0 ? + Nêu cấu tạo số 10 ? Số 10 lớn hơn những số nào ? + Học sinh làm bảng con mỗi dãy bàn 2 bài 10 …9 10… 10 10… 0
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 9…10 8… 10 0… 8 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Củng cố dãy số từ 010 Mt : Học sinh nắm được thứ tự dãy số từ 010 -Giáo viên cho HS đọc xuôi ngược 010 -Học sinh mở sách -Phân tích cấu tạo số 10 Hoạt động 2 : Luyện tập Mt : Học sinh thực hiện được các bài -Học sinh nêu yêu cầu của bài : đếm số lượng con vật trong tranh tập trong sách giáo khoa và nối với số phù hợp -Cho học sinh mở sách giáo khoa - Học sinh nhận xét đúng , sai o Bài 1 : Nối ( theo mẫu ) -Học sinh làm bài vào vở Btt -Cho học sinh nêu yêu cầu bài
  3. -1 Học sinh làm mẫu 1 bài - Giáo viên treo tranh lên bảng, gọi -Học sinh tự làm bài ( miệng ) học sinh lên thực hiện -Giáo viên chốt kết luận - Học sinh nhận xét o Bài 2 : vẽ thêm cho đủ 10 chấm -Chữa bài tròn -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh nêu : đếm số hình tam giác và ghi số vào ô trống -Giáo viên treo hình lên bảng -Cho học sinh thi đua lên bảng vẽ thêm chấm tròn vào hình cho đủ 10 o Bài 3 : Điền số vào ô trống -Cho học sinh nêu yêu cầu của bài -Cho học sinh làm vào vở Bài tập -Học sinh nhận xét tự chữa bài toán -Cho học sinh làm bài rồi chữa bài
  4. o Bài 4 : So sánh các số -Phần a) : cho học sinh điền dấu : ( < -Học sinh tự làm bài và chữa bài , > , = ) thích hợp vào ô trống rồi đọc kết quả bài làm -Phần b), c) giáo viên nêu nhiệm vụ của từng phần -Cho học sinh làm bài (miệng ) – Sách giáo khoa o Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống -Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập này và hướng dẫn học sinh quan sát - Cho học sinh cổ vũ bạn mẫu -Nhận xét bài làm của bạn -Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở bài tt -Giáo viên cho học sinh nhắc lại cấu tạo số 10
  5. - 10 gồm 9 và 1 hay 1 và 9 - 10 gồm 8 và 2 hay 2 và 8 - 10 gồm 7 và 3 hay 3 và 7 - 10 gồm 6 và 4 hay 4 và 6 - 10 gồm 5 và 5 Hoạt động 3: Trò chơi Mt :Học sinh nắm được thứ tự các số, biết xếp số theo thứ tự lớn dần, bé dần - Mỗi đội cử đại diện lên bảng -Giáo viên gắn 5 số 3, 6, 8 , 0 , 9 yêu cầu học sinh xếp các số đó theo thứ tự lớn dần ( hoặc bé dần ) -Bạn nào xếp nhanh, đúng bạn đó thắng -Giáo viên nhận xét , tuyên dương học sinh chơi tốt
  6. 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1