intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 9 : Hoạt động và nghỉ ngơi

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

611
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Kể được các hoạt động, trò chơi mà em thích. - Biết tư thế ngồi học, đi đứng có lợi cho sức khoẻ. - Nêu được tác dụng của một số hoạt động trong các hình vẽ SGK. - GD BVMT: + Biết mối quan hệ giữa môi trương và sức khoẻ. + Biết yêu quý chăm sóc cơ thể của mình. + Hình thành thói quen giữ vs thân thể, vs ăn uống, vs môi trường xung quanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - HS: Tranh minh hoạ cho bài học SGK...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 9 : Hoạt động và nghỉ ngơi

  1. Bài 9 : Hoạt động và nghỉ ngơi ( Mức độ tích hợp GD BVMT : liên hệ). I. MỤC TIÊU: - Kể được các hoạt động, trò chơi mà em thích. - Biết tư thế ngồi học, đi đứng có lợi cho sức khoẻ. - Nêu được tác dụng của một số hoạt động trong các hình vẽ SGK. - GD BVMT: + Biết mối quan hệ giữa môi trương và sức khoẻ. + Biết yêu quý chăm sóc cơ thể của mình. + Hình thành thói quen giữ vs thân thể, vs ăn uống, vs môi trường xung quanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ cho bài học - GV: - HS: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Ăn uống hàng ngày) - Hằng ngày các con ăn những thức ăn gì? (HS nêu)
  2. - Nhận xét bài cũ 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS Giới thiệu bài mới: Hoạt động 1: Trò chơi “Hướng dẫn giao thông” Mục tiêu: HS nắm được một số lât giao thông đơn giản Cách tiến hành: - GV hướng dẫn cách chơi và làm mẫu - Khi quản trò hô “đèn xanh” người chơi sẽ phải đưa 2 tay ra phía trước và quay nhanh lần lượt tay trên-tay dưới theo chiều từ trong ra ngoài. - Khi quản trò hô đèn đỏ người chơi phải dừng tay. - Ai làm sai sẽ bị thua.
  3. Hoạt động 2: Trò chơi Mục tiêu: HS biết được các hoạt động hoặc trò - Thảo luận nhóm đôi. chơi có lợi cho sức khoẻ. Cách tiến hành: - Nói với bạn tên các trò Bước 1:Cho HS thảo luận nhóm đôi kể những chơi mà các con hay chơi trò chơi các em thường hay chơi mà có lợi cho hằng ngày sức khoẻ. - HS nêu lên Bước 2: Mỗi 1 số em xung phong lên kể những trò chơi cuả nhóm mình - HS nêu - Em nào có thể cho cả lớp biết trò chơi của nhóm mình - Những hoạt động các con vừa nêu có lợi hay có hại? Kết luận: - Chơi những trò chơi có lợi cho sức khoẻ là: đá bóng, nhảy dây, đá cầu. Hoạt động3:Làm việc với SGK
  4. Mục tiêu: Hiểu được nghỉ ngơi là rất cần thiết - Làm việc với SGK cho sức khoẻ. - HS quan sát trang 20 và Cách tiến hành: 21. chỉ và nói tên toàn Bước 1: Cho HS lấy SGK ra hình - Hình 1 các bạn đang chơi: nhảy dây, đá cầu, - GV theo dõi HS trả lời. nhảy lò cò, bơi - Trang 21: tắm biển, học bài - Giới thiệu dáng đi của 1 số bạn. - GV kết luận: Khi làm việc nhiều hoặc hoạt động quá sức, cơ thể bị mệt mỏi lúc đó phải nghỉ ngơi cho lại sức. Hoạt động 4: Làm việc với SGK Mục tiêu: Nhận biết các tư thế đúng và sai
  5. trong hoạt động hằng ngày Cách tiến hành - Quan sát nhóm đôi. Bước 1: GV hướng dẫn HS quan sát SGK. - Quan sát các tư thế đi đứng, ngồi - Bạn áo vàng ngồi đúng - Bạn đi đầu sai tư thế GV kết luận: Ngồi học và đi đứng đúng tư thế để tránh cong và vẹo cột sống. Hoạt động cuối: Củng cố bài học: - HS nêu - Vừa rồi các con học bài gì? - Nêu lại những hoạt động vui chơi có ích. -Dặn dò: Về nhà và lúc đi đứng hàng ngày phải đúng tư thế.- Chơi các trò chơi có ích.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2