intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 1 :EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

354
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu:Học xong bài này, HS biết:- Vị thế của HS lớp 5 so với các lớp trước. - Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. - Vui và tự hào khi là HS lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5. - Biết nhắc nhở các bạn cần có ý thức học tập, rèn luyện. II/ Đồ dùng dạy học: - Các bài hát về chủ đề Trường em. - Mi-crô không dây để chơi trò chơi Phóng viên. - Giấy trắng, bút màu....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 1 :EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

  1. Bài 1 : EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 1) I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Vị thế của HS lớp 5 so với các lớp trước. - Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. - Vui và tự hào khi là HS lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5. - Biết nhắc nhở các bạn cần có ý thức học tập, rèn luyện. II/ Đồ dùng dạy học: - Các bài hát về chủ đề Trường em. - Mi-crô không dây để chơi trò chơi Phóng viên. - Giấy trắng, bút màu. - Các truyện nói về tấm gương HS lớp 5 gương mẫu. III/ Hoạt động dạy – học: 1.Kiểm tra bài cũ: (1’) Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2.Bài mới:
  2. Hoạt động của thầy T Hoạt động của trò G 1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề. b.Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận 1 MT: HS thấy được vị thế mới của HS 0’ lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là HS lớp 5. Cách tiến hành: - HS làm việc theo - GV yêu cầu HS quan sát từng tranh, ảnh nhóm trong 4 phút. trong SGK/3,4 và thảo luận nhóm 4 theo -Đại diện các nhóm các câu hỏi sau: trình bày. Tranh vẽ gì? -Nhóm khác nhận Em nghĩ gì khi xem các tranh, ảnh xét. trên ? HS lớp 5 có gì khác so với HS các khối lớp khác? Theo em, chúng ta cần làm gì để xứng
  3. đáng là HS lớp 5? -KL:GV rút ra kết luận. 8’ c.Hoạt động 2: Làm bài tập 1, SGK MT: Giúp HS xác định được những nhiệm vụ của HS lớp 5. Cách tiến hành: - 1 HS - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1. -HS thảo luận theo - GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi. nhóm rồi trình bày. KL:GV rút ra kết luận. 9’ d.Hoạt động 3: Tự liên hệ (bài tập 2, SGK) MT: Giúp HS tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5.
  4. Cách tiến hành: - GV gọi HS nêu yêu cầu . - 1 HS - HS suy nghĩ, đối chiếu những việc làm -HS thảo luận nhóm của mình từ trước đến nay với những và trình bày trước nhiệm vụ của HS lớp 5, sau đó thảo luận lớp. nhóm đôi. KL: GV rút ra kết luận. 8’ e.Hoạt động 4: Chơi trò chơi Phóng viên. MT: Củng cố lại nội dung bài học. Cách tiến hành: - GV cho HS thay phiên nhau đóng vai - HS tham gia trò phóng viên để phỏng vấn các HS khác về chơi . một số nội dung có liên quan đến chủ đề bài học. 3’ - GV nhận xét và kết luận. g.Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò
  5. - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. -2 HS đọc ghi nhớ. - Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này và sưu tầm các bài thơ, bài hát, bài báo nói về HS lớp 5 gương mẫu. - GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2