Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 5
lượt xem 3
download
"Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 5" được thực hiện nhằm giúp các em học sinh củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Làm các số em thích bằng các vật liệu địa phương, biểu diễn các số bằng nhiều cách khác nhau. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 5
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 5 MÔN: TOÁN BÀI : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánhcác số trong phạm vi 10. Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Hoạt động khởi động Bài 1 HS quan sát tranh, nói cho bạn nghe bức tranh vẽ gì? HS quan sát tranh, đặt câu hỏi cho bạn HS đặt câu hỏi cho bạn về số lượng HS đếm và nói số lượng, người và mỗi loại đồ vật có trong HS đặt câu hỏi cho bạn về so sánh số lượng bứctranh. HS đếm và nói số lượng B. Hoạt động thực hành, luyện tập HS đặt câu hỏi cho bạn về so sánh số Bài 2. HS thực hiện theo nhóm lượng liên quan đến tình huống bức tranh. Lưu ý :Để HS được luyện tập nhiều hơn, HS thực hiện theo nhóm GV có thể gợi ý cho HS chỉ ra các đồvật với Quan sát hình vẽ, đếm và gọi tên 9 đồ số lượng khác nhau, chẳng hạn: chỉ ra 5 đồ vật trong hình. vật, chỉ ra 7 đồ vật, ... Hoặc lấy ra những đồ Lấy từ bộ đồ dùng học tập 7 đồ vật. vật có số lượng khác nhau, chẳng hạn: Lấy ra 8 đồ vật, ... GV cũng cóthể tổ chức thành
- trò chơi theo nhóm hoặc theo cặp. HS tự đưa ra yêu cầu để bạncùng nhóm, cùng cặp thực hiện. C. Hoạt động vận dụng Bài 3. HS thực hiện các hoạt động sau: Đếm số quả bóng, số kẹo, số vòng tay, số ngón tay rồi nêu số thích họp. D/Củng cố, dặn dò Bài học hôm nay, em biết thêm được điều Cá nhân quan sát tranh, đếm số cánh hoa gì? của mỗi bông hoa. Để có thể làm tốt các bài trên em nhắn bạn HS chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau điều gì? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 5 MÔN: TOÁN BÀI : EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánhcác số trong phạm vi 10. Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Hoạt động khởi động Bài 4. Thực hiện theo cặp hoặc theo nhóm a) Tìm các thẻ ghi số bé hơn 5; bàn: b) Tìm các thẻghi số lớn hơn 7; c) Lấy ra các thẻ số 6, 3, 7, 2 rồi sắp HS lấy các thẻ số từ 0 đến 10: xếp các thẻ số đó theo thứ tựtừ bé đến HS có thể tự đặt các yêu cầu tương tự để lớn. thực hành trong nhóm. B. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 5: HS quan sát tranh, đếm từng hình rồi
- ghi kết quả vào vở. Cá nhân HS quan sát tranh, đếm từng loại hình vuông, hình tròn, hình tamgiác, Lưu ý: HS có thể sử dụng ngón tay hoặc hình chữ nhật trong tranh rồi ghi kết các đồ vật trực quan để hồ trợ tìm số quả vào vở. lượng mỗi loại hình. HS chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau kiểm tra kết quả: Có tất cả 4 hìnhvuông, 10 hình chữ nhật, 6 hình tam C. Hoạt động vận dụng giác và 4 hình tròn. Bài 6: HS quan sát tranh, đếm số cánh hoa của mỗi bông hoa. HS chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau kiểm Cá nhân quan sát tranh, đếm số cánh hoa tra kết quả. của mỗi bông hoa. GV giới thiệu cho HS các loại hoa, HS chia sẻ kết quả với bạn, cùng nhau hoa duyên linh kiểm tra kết quả. hoa mẫu đơn có 3 cánh hoa mai trắng có 4 cánh hoa dừa cạn có 10 cánh hoa ly có 5 cánh hoa bướm có 6 cánh có 8 cánh D/Củng cố, dặn dò Hãy kể những loại hoa mà em biết. Khuyến khích HS về nhà quan sát các Bài học hôm nay, em biết thêm được điều bông hoa trong tự nhiên, đếm số gì? cánhhoa, tìm hiểu thêm về những bông Để có thể làm tốt các bài trên em nhắn bạn hoa có 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, ... điều gì? GIÁO VIÊN
- Nguyễn Thị Tâm KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 5 MÔN: TOÁN BÀI : EM VUI HỌC TOÁN Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Nghe hát, vận động theo nhịp và chơi trò chơi, thông qua đó củng cố kĩ năngđếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Làm các số em thích bằng các vật liệu địa phương, biểu diễn các số bằngnhiều cách khác nhau. Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữnhật gắn với các biển báo giao thông. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A/ Hoạt động 1. Nghe hát, vận động theo
- nhịp và giơ ngón tay đúng số lượng HS nghe và vận động theo nhịp của bài hát “Em tập đếm”. HS giơ các ngón tay theo các số có trong lời bài hát. HS thực hiện theo cặp; đọc số, giơ ngón tay đúng số lượng của số vừa đọc và ngược lại. Khi giơ một số ngón tay, GV yêu cầu HS phải nói đúng số lượng ngón tay vừa giơ. Làm các số đã học (từ 0 đến 10) bằng B/ Hoạt động 2. Tạo thành các số em các vật liệu khác nhau đã chuẩn bịtrước. thích Chẳng hạn ghép số bằng các viên sỏi, HS thực hiện theo nhóm: nặn số bằng đất nặn hoặc dùng dâythừng để tạo số, ... Khuyến khích HS sáng tạo theo cách của các em. Trưng bày các sản phẩm của nhóm, cử đại diện trình bày ý tưởng. Thê hiện các số đã học bằng nhiều cách: C. Hoạt động 3. Thể hiện số bằng nhiều viết, vẽ, tô màu, ... Trưng bày các sản phẩm của nhóm, cử cách đại diện trình bày ý tưởng. HS thực hiện theo nhóm: Khuyến khích HS sáng tạo theo cách của các em. D/ Hoạt động 4. Tìm hiểu biển báo giao Nêu hình dạng của các biển báo giao thông thông trong hình vẽ. HS thực hiện theo nhóm hoặc thực hiện HS lắng nghe chung cả lớp: GV giới thiệu choHS: Trong hình vẽ, thứ tự Chia sẻ hiểu biết về các biến báo giao từ trái qua phải là các biển báo: đường dành thông. Nhận ra biến cấm thường cómàu cho ô tô, đường dành cho người tàn tật, đỏ. đường dành cho người đi bộ cắt ngang và
- đường cấmđi ngược chiều. HS nói cảm xúc sau giờ học. D. Củng cố, dặn dò HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ học HS nói về hoạt động nào còn lúng túng, nếu làm lại sẽ làm gì. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 5
8 p | 501 | 63
-
Giáo án Đại số 10 chương 5 bài 1: Bảng phân bố tần số và tần suất
6 p | 562 | 41
-
Giáo án tuần 14 bài Kể chuyện: Câu chuyện bó đũa - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
3 p | 437 | 32
-
Giáo án tuần 13 bài Tập đọc: Há miệng chờ sung - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 314 | 29
-
Giáo án bài LTVC: Tên riêng và cách viết tên riêng. Câu kiểu Ai là gì? - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
4 p | 544 | 18
-
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Luyện tập về từ đồng nghĩa
3 p | 473 | 17
-
Giáo án bài Tập đọc: Mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 466 | 17
-
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 1 bài: Từ đồng nghĩa
4 p | 441 | 17
-
TOÁN LUYỆN TẬP tuần 20
6 p | 432 | 13
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1
28 p | 104 | 6
-
TOÁN LUYỆN TẬP tuần 12 (tt)
7 p | 108 | 5
-
Giáo án lớp 5: Tuần 1 năm 2020-2021
36 p | 22 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 4: Xem đồng hồ (Tiết 1)
5 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Giải bài toán bằng hai bước tính (Tiết 1)
4 p | 45 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 8: Một phần hai, một phần ba, một phần tư, một phần năm
4 p | 21 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28: Trăm nghìn (Tiết 1)
4 p | 8 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn