intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: CÁC NHÂN TỐ TIẾN HÓA.

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
85
lượt xem
9
download

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: CÁC NHÂN TỐ TIẾN HÓA.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Nêu dược vai trò của đột biến trong tiến hóa nhỏ.  Giải thích được đột biến tuy thường có hại nhưng vẫn là nguyên liệu tiến hóa, trong đó đột biến gen là nguyên liệu chủ yếu.  Nêu được vai trò di nhập gen trong tiến hóa.  Giải thích được mỗi quần thể giao phối là một kho dự trữ biến dị di truyền vô cùng phong phú. Kĩ năng: Phát triển được khả năng tư duy lí thuyết. Nội dung trọng tâm: Nhân tố đột biến. II /...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: CÁC NHÂN TỐ TIẾN HÓA.

  1. CÁC NHÂN TỐ TIẾN HÓA. I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Nêu dược vai trò của đột biến trong tiến hóa nhỏ.  Giải thích được đột biến tuy thường có hại nhưng vẫn là nguyên liệu tiến hóa, trong đó đột biến gen là nguyên liệu chủ yếu.  Nêu được vai trò di nhập gen trong tiến hóa.  Giải thích được mỗi quần thể giao phối là một kho dự trữ biến dị di truyền vô cùng phong phú. Kĩ năng: Phát triển được khả năng tư duy lí thuyết. Nội dung trọng tâm: Nhân tố đột biến. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy.
  2. Tiết 39 IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : 1. Sự ra đời của thuyết tiến hóa tổng hợp? 2. Phân biệt tiến hóa lớn và tiến hóa nhỏ? 3. Vì sao quần thể là đơn vị tiến hóa nhỏ? TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV có thể hệ thống lại các loại biến dị di truyền, yêu cầu HS cho biết các loại biến dị di truyền có thể làm nguyên liệu cho tiến hóa. I/.Đột biến: Khái niệm. Hoạt động 1: GV cho HS làm việc với sách giáo Vai trò.
  3. khoa và giải thích vì sao áp lực của Ý nghĩa. đột biến không đáng kể trong việc làm thay đổi tần số tương đối các alen. II/.Di  nhập gen: GV yêu cầu HS giải đáp câu hỏi Sự lan truyền gen từ quần thể lệnh. này sang quần thể khác. Hoạt động 2: GV đưa ra ví dụ và phân tích minh họa cho hiện tượng di nhập gen. Đặc III/.Giao phối không ngẫu biệt nhấn mạnh vai trò của di nhập nhiên: Khái niệm. gen: vừa làm thay đổi tần số alen đáng Vai trò. kể vừa làm phông phú vốn gen của quần thể. Hoạt động 3: GV cho HS phân biệt giao phối ngẫu nhiên và giao phối không ngẫu nhiên. Từ đó HS có thể trả lời câu hỏi lệnh.
  4. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ :  Viết phần tổng kết vào vở.  Trả lời câu hỏi cuối bài.  Chuẩn bị bài mới.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản