intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: THUYẾT TIẾN HÓA HIỆN ĐẠI.

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
103
lượt xem
8
download

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: THUYẾT TIẾN HÓA HIỆN ĐẠI.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Nêu được những cơ sở cho sự ra đời của thuyết tiến hóa hiện đại.  Phân biệt được tiến hóa nhỏ và tiến hóa lớn.  Giải thích được vì sao quần thể là đơn vị tiến hóa cơ sở.  Nêu được những luận điểm cơ bản trong thuyết tiến hóa bằng đột biến trung tính. Kĩ năng: Phát triển được năng lực tư duy lí thuyết. Nội dung trọng tâm: Thuyết tiến hóa tổng hợp. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Học sinh: Sách giáo khoa, bảng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: THUYẾT TIẾN HÓA HIỆN ĐẠI.

  1. THUYẾT TIẾN HÓA HIỆN ĐẠI. I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Nêu được những cơ sở cho sự ra đời của thuyết tiến hóa hiện đại.  Phân biệt được tiến hóa nhỏ và tiến hóa lớn.  Giải thích được vì sao quần thể là đơn vị tiến hóa cơ sở.  Nêu được những luận điểm cơ bản trong thuyết tiến hóa bằng đột biến trung tính. Kĩ năng: Phát triển được năng lực tư duy lí thuyết. Nội dung trọng tâm: Thuyết tiến hóa tổng hợp. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Học sinh: Sách giáo khoa, bảng phụ. Giáo viên: Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP :
  2. Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : 1. Nội dung của thuyết tiến hóa Lamac? 2. Quan điểm về biến dị của Đacuyn? 3. So sánh chọn lọc nhân tạo và chọn lọc tự nhiên? TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV nêu vấn đề: Sự di truyền tính tập nhiễm và vai trò của CLTN được đánh giá như thế nào trong thuyết tiến hóa I/.Thuyết tiến hóa tổng hợp: hiện đại? 1. Sự ra đời của thuyết tiến hóa tổng hợp. Hoạt động 1: GV thuyết trình về sự ra dời của 2. Tiến hóa nhỏ & tiến hóa lớn. thuyết tiến hóa tổng hợp  cơ sở.
  3. GV cho HS lập bảng so sánh các vấn Phiếu học tập bảng so sánh. đề của thuyết tiến hóa nhỏ và tiến hóa 3. Đơn vị tiến hóa cơ sở: 3 lớn. điều kiện GV cho HS thảo luận để hoàn thành câu lệnh. II/.Thuyết tiến hóa trung Hoạt động 2: tính : Phần này GV cho HS hoạt động nhóm Khái niệm. để hoàn thành câu hỏi lệnh. Theo Kimura. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ :  Viết phần tổng kết vào vở.  Trả lời câu hỏi cuối bài.  Chuẩn bị bài mới. Phiếu học tập: Bảng so sánh tiến hóa nhỏ và tiến hóa lớn Vấn đề Tiến hóa nhỏ Tiến hóa lớn
  4. Nội dung Là quá trình biến đổi tần số Là quá trình hình thành các alen và thành phần kiểu gen nhóm phân loại trên loài: chi, của quần thể gốc đến hình họ, bộ, lớp, ngành. thành loài Phạm vi phân bố tương đối Quy mô rộng lớn, thời gian Quy mô, thời gian hẹp, thời gian lịch sử tương địa chất dài. đối ngắn (quần thể) Có thể nghiên cứu bằng Thường nghiên cứu qua các PT nghiên cứu thực nghiệm bằng chứng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản