intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng việt 4 tuần 23 bài: Hoa học trò

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

766
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bộ sưu tập giáo án Tiếng việt lớp 4 bài Hoa học trò được biên soạn đầy đủ, nội dung chi tiết bám sát bài học theo chương trình sách giáo khoa. Với mục tiêu giúp cho quý thầy cô nâng cao khả năng biên soạn và hệ thống lại kiến thức để học sinh hiểu được các từ mới và khó trong bài. Từ đó, các em hiểu được nội dung của bài muốn ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng, thông qua đó chúng ta hiểu được tình cảm của tác giả dành cho loài hoa đầy ý nghĩa dành cho thời học trò.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng việt 4 tuần 23 bài: Hoa học trò

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập đọc (Tiết 45) HOA HỌC TRÒ Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I.Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức: Biết đọc diễn cảm 1 đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Hiểu nội dung :Tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng, loài hoa g ắn v ới những kỉ niệm và niềm vui của tuổi học trò (trả lời được các câu hỏi sgk) 2. Kĩ năng: Hiểu từ ngữ : tin thắm, vô tâm 3. Thái độ: GD học sinh bảo vệ các loại hoa. II. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ bài học, bảng phụ. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KTBC:-Gọi 3 HS lên bảng tiếp nối nhau - HS lên bảng đọc và trả lời nội dung đọc bài " Chợ tết " và trả lời câu hỏi về bài . nội dung bài. -Nhận xét và cho điểm 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi đề. * Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu - Lớp lắng nghe . bài.
  2. * Luyện đọc: -Gọi 1 HS đọc bài - GV chia ®o¹n: +Đoạn 1: Từ đầu đến ….ngàn con bướm thắmđậu khít nhau . + Đoạn 2: Nhưng hoa càng đỏ thì lá càng xanh đến ...bất ngờ dữ vậy ? + Đoạn 3 : Đoạn còn lại . -HS ®äc nèi tiÕ (3 lÇn) sửa lỗi phát âm,Giải nghĩa từ khó, đọc trơn. - Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi. - Luyện đọc theo cặp . - GV đọc mẫu. - Lắng nghe . * Tìm hiểu bài: -Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và 2 trao đổi và trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm . + Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là hoa học - Tiếp nối phát biểu : trò ? - Vì phượng là loài cây rất gần gũi, quen thuộc với học trò. Phượng tường được trồng trên các sân trường và nở vào mùa thi của học trò . ... - Em hiểu “phần tử” là gì ? -Có nghĩa là một phần rất nhỏ trong vô số các phần như thế .
  3. + Vẻ đẹp của hoa phượng có gì đặc biệt ? - Hoa phượng đỏ rực , đẹp không phải do một đoá , không phải do vài cành mà ở đây là cả một loạt , cả một vùng , cả một góc trời , màu sắc như muôn ngàn con bướm thắm đậu khít nhau . +Đoạn 1 và 2 cho em biết điều gì? + Miêu tả vẻ đẹp của hoa cây - Yêu cầu 1HS đọc đoạn 3 , lớp trao đổi và phượng vĩ trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm - Màu hoa phượng thay đổi như thế nào bài trả lời câu hỏi : theo thời gian ? - Lúc đầu màu hoa phượng là màu đỏ còn non có mưa , hoa càng tươi dịu .Dần dần số hoa tăng , màu cũng đậm - Em hiểu vô tâm là gì ? dần ... -" vô tâm " có nghĩa là không để ý + Nội dung đoạn 3 cho biết điều gì ? đến những điều lẽ ra phải chú ý . + Sự thay đổi theo thời gian của hoa -Yêu cầu HS đọc cả bài trao đổi và trả lời phượng . câu hỏi. 1 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm -Em cảm nhận như thế nào khi học qua bài bài này ? + Tiếp nối phát biểu theo cảm nghĩ : - Hoa phượng là loài hoa rất gắn bó thân thiết với đời học sinh . -Hoa phượng là loài hoa đẹp đẽ và
  4. thân thiết với học trò . - Nội dung bài -Miêu tả vẻ đẹp đặc biệt của hoa phượng loài hoa gắn bó với đời học trò *Đọc diễn cảm: -Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc. -HS luyện đọc theo cặp. - HS cả lớp theo dõi để tìm ra cách đọc hay. -3 đến 5 HS thi đọc diễn cảm. -Yêu cầu HS luyện đọc. -Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn. -Nhận xét và cho điểm học sinh. - HS cả lớp . 3. Củng cố – dặn dò: -Hỏi: Bài văn giúp em hiểu điều gì? -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà học bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2