intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học lớp 10: GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3)

Chia sẻ: Abcdef_36 Abcdef_36 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

148
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Giới thiệu các thiết bị vào, ra. Nguyên lý hoạt động của máy tính. 2. Yêu cầu Phân biệt được các thiết bị vào ra. Hiểu được nội dung, ý nghĩa nguyên lý Phôn nôi man. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK và các thiết bị như: Bàn phím, chuột, loa,... III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Kiểm tra bài cũ Phân biệt giữa RAM và ROM GV nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học lớp 10: GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3)

  1. GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3) I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Giới thiệu các thiết bị vào, ra. Nguyên lý hoạt động của máy tính. 2. Yêu cầu Phân biệt được các thiết bị vào ra. Hiểu được nội dung, ý nghĩa nguyên lý Phôn nôi man. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK và các thiết bị như: Bàn phím, chuột, loa,... III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Kiểm tra bài cũ Phân biệt giữa RAM và ROM GV nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới
  2. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò 5. Thiết bị vào, ra a. Thiết bị vào Là thiết bị dùng để đưa thông tin vào máy Em hãy kể tên những thiết bị vào mà em biết? tính. Thiết bị vào: Bàn phím, chuột, máy quét, HS trả lời: webcam. b. Thiết bị ra Kể tên những thiết bị ra mà em biết? Là thiết bị dùng để đưa dữ liệu từ máy tính HS trả lời: ra. Thiết bị ra: Màn hình, máy in, loa, máy chiếu, .... 6. Hoạt động của máy tính Nguyên lý điều khiển bằng chương trình: Máy tính hoạt động theo chương trình. Có 4 kiểu lệnh: Mỗi một chương trình là một dãy các lệnh.
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Thông tin về một lệnh bao gồm: - Xử lý dữ liệu: số học và lôgic - Lưu trữ dữ liệu: bộ nhớ - Địa chỉ của lệnh trong bộ nhớ - Di chuyển dữ liệu: vào, ra - Mã của thao tác - Điều khiển: phân nhánh và kiểm tra - Địa chỉ các ô nhớ liên quan. Nguyên lý lưu trữ chương trình Vd: Tính giá trị của biểu thức: a + b Lệnh được đưa vào máy tính dưới dạng mã 26 a A 4 b nhị phân để lưu trữ, xử lý như những dữ c liệu khác. Nguyên lý truy cập theo địa chỉ Quá trình tính toán sẽ được thực hiện Việc truy cập dữ liệu trong máy tính đ ược như sau: thực hiện thông qua địa chỉ nơi lưu trữ. 1. Đọc a vào A 2. Cộng A với b Nguyên lý Phôn nôi - man 3. Ghi A vào c SGK - trang 26
  4. 4. Củng cố Nhắc lại các thiết bị vào, ra. Nguyên lý Phôn nôi - man
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2