intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học phần 7 Em học nhạc: Bài 1 - Làm quen với phần mềm Encore

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

101
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học phần 7 Em học nhạc: Bài 1 - Làm quen với phần mềm Encore giúp các em làm quen với một phần mềm bổ ích Encore, yêu âm nhạc. Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím và sử dụng chuột.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học phần 7 Em học nhạc: Bài 1 - Làm quen với phần mềm Encore

  1. Tuần: 30 Ngày soạn :  04/04/2017 Ngày dạy  :  11/04/2017 Lớp: 4/1, 4/2. Phần 7: EM HỌC NHẠC Bài 1:   Làm quen với phần mềm Encore I.Mục tiêu: + Giúp các em làm quen với một phần mềm bổ ích Encore. + Yêu âm nhạc. + Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím và sử dụng chuột. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học  sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ:  ? yêu cầu 1 hs thực hành vẽ hình  ­ HS thực hành và nghe  lục giác đều trên phần mềm logo. nhận xét. ­ Nhận xét, đánh giá. B.Nội dung bài mới: Hoạt động 1. ­ 20 phút. 1.Giới thiệu: ­ Gv giới thiêu sơ về phần mềm  ­ Hs lắng nghe. Encore cho Hs biết + Encore(ăng­co) là phần mềm giúp  ­ Hs ghi bài. các em học nhạc.Với phần mềm  Encore các em có thể: *Mở bản nhạc,nghe nhạc. *Tập đọc nhạc. *Tập hát. *Tập đánh đàn qua bàn phím. 2.Khởi động: ­ Hs quan sát. ­ Gv khởi động phần mềm cho Hs  ­ Hs ghi bài. quan sát. ­ Hs thực hiện thao tác  + Kích đúp chuột vào biểu tượng  khởi động phần mềm.
  2. chữ E. ­ Gv gọi một số Hs khởi động phần  ­ Hs quan sát. mềm Encore. ­ Hs vừa thực hiện thao  3.Mở bản nhạc: tác trên máy tính và vừa  ­ Gv làm mẫu thao tác mở bản nhạc  nêu cách thực hiện. trong Encore cho Hs quan sát. ­ Gv yêu cầu Hs nêu cách mở bản  nhạc và thực hiện nó trên máy tính. ­ Hs ghi bài. ­ Gv nhận xét và chốt lại cách mở  một bản nhạc trong Encore: 1.Nháy chuột lên mục File 2.Nháy chuột chọn Open 3.Tìm thư mục nhactieuhoc ­ Hs quan sát. 4.Nháy đúp chuột vào bản nhạc  muốn mở. 4.Chơi bản nhạc: ­ Hs giỏi thực hiện,các  ­ Gv thực hiện thao tác chơi bản  học sinh khác quan sát. nhạc đang mở bằng thao tác nhấn  phím cách. ­ Hs thực hành. ­ Gv nhấn phím cách lần nữa để  dừng chơi nhạc. ­ Gv yêu cầu một số hs giỏi thực  hiện lại thao tác mở bản nhạc,chơi  nhạc và dừng chơi nhạc. ­ 44 phút. Hoạt động 2. ­ Gv cho Hs thực hành trên máy  tính. ­ Gv hướng dẫn thêm cho các em  yếu. * Lưu Ý:  Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Minh,  Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể  thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các 
  3. em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Bảo , Ái, Thanh Đức… ­ 1 phút. ­ Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại  bài đã học. Tuần: 30 Ngày soạn :  04/04/2017 Ngày dạy  :  13/04/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Phần 7: Em học nhạc Bài 1:   Những gì em đã biết I.Mục tiêu: + Giúp các em nhớ lại những kiến thức đã học về phần mềm  Encore. + Rèn luyện thêm kỹ năng gõ bàn phím và sử dụng chuột. + Yêu âm nhạc. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học  sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu 1 hs thực hành vẽ hình  ­ HS thực hành và nghe  trang trí theo mẫu trên phần mềm  nhận xét. Logo. ­ Đánh giá, nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 25 phút. Hoạt động 1. 1.Khuông nhạc, khóa sol: ­ Gv làm mẫu thao tác khởi động  ­ Hs quan sát. Encore và giới thiệu về khuông nhạc. ­ Gv yêu cầu Hs ôn tập lại kiến thức  về khuông nhạc,khóa sol. ­ Năm dòng kẻ song song,cách đều  ­ Hs ghi bài.
  4. nhau và bốn khe tạo nên khuông  nhạc.Khóa sol nằm ở đầu mỗi  khuông nhạc. 2.Cao độ:  ­ Hs trả lời. ­ Gv yêu cầu Hs nhắc lại định nghĩa  cao độ. ­ Hs ghi bài. ­ Mức độ trầm bổng của một nốt  nhạc trong bản nhạc được gọi là cao  độ của nốt nhạc đó. 3.Trường độ:  ­ Hs trả lời. ­ Gv yêu cầu Hs nhắc lại định nghĩa  trường độ. ­ Hs ghi bài. ­ Thời gian ngân dài của một nốt  nhạc trong bản nhạc được gọi là  trường độ của nốt nhạc đó. 4.Nhịp và phách:  ­ Hs trả lời. ­ Gv yêu cầu Hs nhắc lại định nghĩa  nhịp. ­ Hs ghi bài. ­ Những vạch đứng chia khuông  nhạc thành nhiều ô nhịp được gọi là  vạch nhịp. ­ 44 phút. Hoạt động 2. ­Gv cho Hs thực hành các bài tập  trang 132 SGKq3. ­ Hs thực hành theo hướng  dẫn của Gv. ­ 1 phút. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm Anh,  Nguyên, Vân… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Hữu Đức,  Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  Trâm, Huy… có thể thực hành tốt và  nhanh,yêu cầu các em ấy giúp đỡ thêm  cho các bạn yếu như: Na,Tú…
  5. Tuần: 30 Ngày soạn :  04/04/2017 Ngày dạy  :  14/04/2017 Lớp: 3/1, 3/2. Bài 7:   Ôn Tập. I.Mục tiêu: + Giúp các em củng cố lại kiến thức đã học trong phần 5. + Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím. + Trật tự trong giờ học. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của học  Hoạt động của giáo viên sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ­ Yêu cầu 1 hs gõ đoạn văn bản  ­ HS thực hành và nghe  theo mẫu. nhận xét.
  6. ­ Nhận xét, đánh giá. B.Nội dung bài mới: ­ 5 phút. 1.Quy tắc gõ dấu thanh: a) Gõ kiểu Telex: Gõ chữ                       Ta được ­ Hs ghi bài. S                                 Dấu sắc F                                 Dấu huyền R                                 Dấu hỏi X                                 Dấu ngã J                                   Dấu nặng ­ 59 phút. Bài thực hành 1 : Em hãy gõ  đoạn văn sau đây: Cuối buổi chiều,Huế thường trở  về trong một vẻ yên tĩnh lạ  lùng…Phía bên sông,Xóm cồn  hến nấu cơm chiều sớm nhất  trong thành phố,thả khói nghi  ngút cả một vùng tre trúc trên  mặt nước.Đâu đó,từ sau khúc  quanh vắng lặng của dòng  sông,tiếng lanh canh của thuyền  chài gõ những mẻ cá cuối  cùng,khiến mặt sông nghe như  rộng hơn… Bài thực hành 2: Em hãy gõ  ­ Hs thực hành. đoạn thơ sau đây: Đồng quê Làng quê lúa gặt xong rồi Mây hong trên gốc rạ phơi trắng  đồng Chiều lên lặng ngắt bầu không Trâu ai no cỏ thả rông trên trời Hơi thu đã chạm mặt người Bạch đàn đôi ngọn đứng soi  ­ Hs thực hành xanh đầm Luống cày còn thở sủi tăm Sương buông cho cánh đồng  nằm chiêm bao Có con châu chấu phương nào Bâng khuâng nhớ lúa,đậu vào 
  7. vai em… Trần Đăng Khoa ­ Gv hướng dẫn cho các em thực  hành. Lưu ý: Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  Bình, Thanh, Minh… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Nhật, Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi,  Hữu, Phương  Nhi… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Văn Minh , Phú, Phúc… ­ GV hướng dẫn thêm cho các em. ­ GV nhận xét tiết học. ­ 1 phút.  C.Củng cố và dặn dò :   Về nhà,  em nào có máy thì nhớ thực hành  lại bài đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2