intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HỆ THỐNG CHỢ, SIÊU THỊ VÀ CỬA HÀNG SỐ TẠI ViỆT NAM

Chia sẻ: Tran Anh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:48

79
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lịch sử hình thành ebay: eBay được thành lập vào ngày 3 tháng 9 năm 1995 bởi Pierre Omidyar, một chuyên gia lập trình máy tính Ban đầu, eBay chỉ là một mục trong một trang web cá nhân của Omidyar. Ngày nay trụ sở chính của eBay đặt ở San Jose, California. Meg Whitman hiện là chủ tịch eBay và CEO từ năm 1998.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HỆ THỐNG CHỢ, SIÊU THỊ VÀ CỬA HÀNG SỐ TẠI ViỆT NAM

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ  ĐỐI NGOẠI NHÓM “MẶT TRỜI MỌC” MÔN : THƯƠNG MẠI ĐIÊN TỬ HỆ THỐNG CHỢ, SIÊU THỊ VÀ CỬA GV: Trươ TẠI ViỆ Hòa HÀNG SỐ ng Minh T NAM
  2. Nội dung chính I. Một số siêu V. An toàn trong thị, cửa hàng số thương mại điện trên thế giới tử II. Một số siêu VI. Môi trường thị, cửa hàng số kinh tế và pháp ở Việt Nam lý III. Các quy tắc VII. Chỗ đứng chung để tham của giới trẻ trọng gia mua bán qua hệ thống chợ mạng điện tử
  3. I/ Một  số siêu thị, cửa hàng số  trên thế giới  Lịch sử hình thành ebay: eBay được thành lập vào ngày 3 tháng 9 năm 1995 bởi Pierre Omidyar, một chuyên gia lập trình máy tính Ban đầu, eBay chỉ là một mục trong một trang web cá nhân của Omidyar. Ngày nay trụ sở chính của eBay đặt ở San Jose, California. Meg Whitman hiện là chủ tịch eBay và CEO từ năm 1998.
  4.   Được thành lập và hoạt động từ năm 1999, Alibaba.com là một trong những sàn giao dịch thương mại Thế giới lớn nhất và nơi cung cấp các dịch vụ Marketing trên mạng hàng đầu cho những nhà xuất khẩu và nhập khẩu. Trang Web Alibaba (www.Alibaba.com) hiện nay có hơn 4.830.000 thành viên đăng kí đến từ hơn 240 nước khác nhau.
  5. Tính trung bình, mỗi ngày Alibaba có hơn 18740 thành viên tham gia. Trong 4 năm liền công ty vinh dự nhận được giải thưởng “Best of the Web: B2B” do tạp chí Forbe bình chọn. Trang web Alibaba cho phép người sử dụng tìm kiếm thông tin và hướng dẫn kinh doanh thông qua các danh mục của hơn 27 lĩnh vực và hơn 1300 loại sản phẩm từ những sản phẩm may mặc cho đến những đồ điện tử.
  6. II./ Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: 1) http://chodientu.vn • ChợĐiệnTử.vn là Mạng xã hội mua sắm nhiều hàng số 1 Việt Nam. • Chính thức hoạt động từ năm 2006, đến nay ChợĐiệnTử đã có trên 1 triệu thành
  7. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: • Các hình thức giao dịch ChợĐiệnTử hỗ trợ: mua ngay, đấu giá, mặc cả, chào mua sau đấu giá • www.chodientu.vn – sàn giao dịch TMĐT theo mô hình C2C, B2C được nhắc đến như eBay của Việt Nam. • Chợ điển tử đã gặt hái được rất nhiều thành công về mặt tài chính và giải pháp công nghê như Giải pháp TMĐT tiêu biểu Nhất 2006, cúp “Sao Khuê”,
  8. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: http://www.5giay.vn • Tiền thân của 5giay.com là http://batda.com. 21/6/2004 5giay.com ra đời Sinh ra theo slogan "5giay cho mỗi lần thấy " ý nghĩa thông điệp này là mỗi món hàng
  9. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: • 5giay.vn là một diễn đàn mua bán trực tuyến sôi động tại khu vực các tỉnh miền Nam. thuộc quyền quản lý của công ty nhật nguyệt . • Hiện trang này đã có hơn 450.000 thành viên với số lượng bài viết tương đương 29 triệu.
  10. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: • http://www.vatgia.com • Trang web mua sắm của Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam
  11. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: • www.vatgia.com, khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin với hàng nghìn gian hàng, hàng trăm nghìn sản phẩm về điện tử, công nghiệp, ô tô – xe máy, xây dựng – nhà đất… các dịch vụ và giải trí
  12. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: • http://www.muaban.net • www.muaban.net là website quảng cáo – rao vặt trực tuyến uy tín và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam,
  13. Một  số siêu thị, cửa hàng số ở  Việt Nam: chính thức hoạt động vào tháng 4/2006 với định hướng trở thành một kênh quảng cáo rao vặt rộng lớn cho tất cả những nhu cầu Mua Bán trong và ngoài nước. 01/2009, muaban.net đã có hơn 1.500.000 lượt truy cập mỗi tháng.
  14. III. Các quy tắc chung để tham  gia mua bán qua mạng: Những bước cơ bản: 1. Chọn tên miền, máy chủ và thiết kế website: Với shop online thì bạn cần phải đăng ký tên một miền ( domain name) tìm một nhà cung cấp hosting (hosting provider) thiết kế trang web.
  15. Lưu ý : tên miền phải được đăng ký ít nhất một năm. Bạn phải đăng ký với một nhà đang ký tên miền như godady.com, namecheap.com, nhanhoa.com hay matbao.com…. Máy chủ và thiết kế web: bạn phải thiết kể một website và thuê máy chủ( hosting) để đặt website.( shoppingcart.com, ultracart.com,...).
  16. 2.Tài khoản thanh toán (merchant account) và cổng thanh toán (payment gateway): Bạn cần phải có: Tài khoản thanh toán (merchant account): cho phép cửa hàng của bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của khách hàng. Cổng thanh toán (payment gateways): đây là hệ thống sẽ thực hiện mọi giao dịch diễn ra giữa ngân hàng của bạn và khách hàng một cách tự động.
  17. Giỏ hàng (shopping carts): đây là phần mềm cho phép khách hàng chọn hàng hóa, xem lại những mặt hàng đã chọn, thêm hoặc bớt hàng hóa, và thực hiện việc mua hàng. Bảo mật: một vấn đề mà bạn không thể bỏ qua khi xây dựng shop online đó là bảo mật website và bảo vệ thông tin khách hàng.
  18. V. Tính an toàn trong thương mại điện tử: Phương thức mua bán qua mạng ở VN hiện nay vẫn chậm và còn rất nhiều bất cập: • Người tiêu dùng VN vẫn chưa có thói quen mua sắm hàng trên mạng là cản ngại đầu tiên. • Thời gian qua, không ít trang web kinh doanh hàng hoá qua mạng lừa đảo khách hàng. • Hành làng pháp lý bảo vệ người tiêu dùng mua hàng qua mạng còn chưa đầy đủ. • Thực tế, hiện nay, khá nhiều trang web chỉ là rao vặt chứ không phải mua bán oline đúng nghĩa.
  19. • Nhiều DN tham gia chỉ để quảng bá cho kênh bán hàng truyền thống của mình, giao diện chưa thân thiện, công cụ tìm kiếm không hiệu quả, không cập nhật thông tin về sản phẩm. • Ngay cả phương thức thanh toán vẫn còn theo kiểu “tiền trao, cháo múc”, chứ chưa có sự liên kết giữa ngân hàng và đơn vị bán hàng.
  20. • Một số biện pháp để thực hiện giao dịch trong thương mại điện tử một cách an toàn: a. Không chuyển tiền trước cho người mà bạn chưa biết nhiều về họ. b. Không nên vội tin vào những người bán hàng mới. c. Tìm hiểu về người bán thông qua khách hàng của họ. d. Xem những thông tin của khách hàng. e. Tìm hiểu về người bán thông qua buổi họp mặt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0