intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Thực trạng và giải pháp cải thiện dịch vụ giao hàng tại siêu thị điện máy Pico Thanh Xuân

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

166
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về Logistics và CLDV và nghiên cứu một số phương pháp đánh giá CLDV, luận văn xây dựng mô hình khảo sát CLDV giao hàng tại siêu thị điện máy Pico Thanh Xuân, trên cơ sở đó đánh giá chất lượng hiện tại. Từ đó, tìm được các yếu tố ảnh hưởng tới CLDV và đề xuất các phương án nâng cao CLDV giao hàng hiện tại, tạo ưu thế cạnh tranh cho Pico Thanh Xuân nói riêng và cho cả hệ thống siêu thị điện máy Pico trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Thực trạng và giải pháp cải thiện dịch vụ giao hàng tại siêu thị điện máy Pico Thanh Xuân

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------------<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> NGHÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP<br /> CẢI THIỆN DỊCH VỤ GIAO HÀNG<br /> TẠI SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY PICO THANH XUÂN<br /> <br /> NGUYỄN VĂN CẢNH<br /> <br /> HÀ NỘI 2014<br /> <br /> Luậ n vă n Thạ c sı̃ <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng luận văn này là do tôi thực hiện, với sự hỗ trợ từ Giáo<br /> viên hướng dẫn là TS. Đặng Vũ Tùng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề<br /> tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nghiên<br /> cứu nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích,<br /> nhận xét, đánhgiá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khác nhau có ghi trong<br /> phần tài liệu tham khảo. Ngoài ra, đề tài còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá<br /> cũng như số liệu của các tác giả, cơ quan tổ chức khác, và cũng được thể hiện trong<br /> phần tài liệu tham khảo.<br /> Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br /> trước Hội đồng, cũng như kết quả luận văn của mình.<br /> Hà Nội, Ngày 11 tháng 04 năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Văn Cảnh<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luậ n vă n Thạ c sı̃ <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... 1<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. 4<br /> DANH SÁCH HÌNH VẼ ............................................................................................... 6<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................................ 7<br /> LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................................ 8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ........................................................................... 12<br /> 1.1. Chất lượng .......................................................................................................... 12<br /> 1.1.1. Quan điểm về chất lượng ........................................................................... 12<br /> 1.1.2. Giá trị và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng ........................ 16<br /> 1.2. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................ 17<br /> 1.2.1. Những đặc điểm nổi bật của dịch vụ chi phối đến chất lượng ................ 20<br /> 1.3. Một số mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ................................................. 22<br /> 1.3.1. Mô hình 5 khoảng cách về chất lượng dịch vụ ......................................... 22<br /> 1.3.2. Mô hình SERVPERF .................................................................................. 24<br /> 1.3.3. Phương pháp phân tích nhân tố và xử lý số liệu ứng dụng xử lý mô hình<br /> chất lượng dịch vụ ................................................................................................. 25<br /> 1.4. Khái quát về dịch vụ Logistics ......................................................................... 29<br /> 1.4.1. Một số quan điểm về Logistics ................................................................... 30<br /> 1.4.2. Tổng quan về dịch vụ Logistics tại Việt Nam hiện nay ........................... 34<br /> 1.4.3. Dịch vụ giao hàng trong ngành bán lẻ điện máy ...................................... 38<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 39<br /> CHƯƠNG 2 :KHẢO SÁT CLDV GIAO HÀNG CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY<br /> PICO THANH XUÂN ................................................................................................. 40<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần Pico ....................................................... 40<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty cổ phần Pico ........................... 40<br /> 2.1.2. Đặc điểm tổ chức ......................................................................................... 43<br /> 2.1.3 Kết quả kinh doanh ..................................................................................... 46<br /> 2.2 Hoạt động giao hàng của Pico Thanh Xuân..................................................... 48<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luậ n vă n Thạ c sı̃ <br /> 2.2.1 Mô tả hoạt động giao hàng của Pico........................................................... 49<br /> 2.2.2 Bộ máy quản lý, hệ thống thông tin trong quản lý giao hàng .................. 51<br /> 2.3. Khảo sát chất lượng dịch vụ giao hàng của Pico Thanh Xuân ..................... 51<br /> 2.3.1. Lựa chọn mô hình khảo sát chất lượng dịch vụ giao hàng tại Pico........ 52<br /> 2.3.2. Thiết kế khảo sát chất lượng giao hàng tại Pico Thanh Xuân ................ 53<br /> 2.3.3 Nghiên cứu sơ bộ .......................................................................................... 53<br /> 2.3.4 Nghiên cứu chính thức ................................................................................. 55<br /> 2.3.5 Thiết kế bảng câu hỏi ................................................................................... 56<br /> 2.3.6. Phân tích dữ liệu nghiên cứu ..................................................................... 56<br /> 2.3.7 Đặc điểm khách hàng được phỏng vấn ...................................................... 57<br /> 2.4 Kiểm định độ tin cậy .......................................................................................... 58<br /> 2.4.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA ............................................................. 60<br /> 2.4.2 Tạo biến mới ................................................................................................. 64<br /> 2.4.3. Mô hình thực nghiệm .................................................................................. 64<br /> 2.5 Đánh giá sơ bộ chất lượng giao hàng của Pico Thanh Xuân .......................... 71<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ............................................................................................ 78<br /> 3.1. Các kết luận về CLDV giao hàng siêu thị Pico Thanh Xuân ........................ 79<br /> 3.1.1. Những thành tựu đã đạt được trong công tác giao hàng của siêu thị Pico<br /> Thanh Xuân ........................................................................................................... 79<br /> 3.1.2. Những tồn tại về CLDV giao hàng tại siêu thị Pico Thanh Xuân .......... 80<br /> 3.1.3. Nguyên nhân của những tồn tại về dịch vụ giao hàng của công ty cổ<br /> phần Pico Thanh Xuân ......................................................................................... 81<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao CLDV giao hàng của công ty cổ phần Pico Thanh Xuân<br /> .................................................................................................................................... 83<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG III .......................................................................................... 94<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 98<br /> PHỤ LỤC .................................................................................................................... 100<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luậ n vă n Thạ c sı̃ <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành cảm ơn T.S Đặng Vũ Tùng<br /> đã chỉ bảo, hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất tận tình trong suốt thời gian thực hiện và<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc Pico, cùng toàn thể cán bộ, nhân<br /> viên của Pico đã giúp đỡ nhiệt tình trong việc thực hiện khảo sát và cung cấp số liệu<br /> để tôi thực hiện nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2