intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

72
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - HS được củng cố các kiến thức của chương I và các trường hợp bằng nhau của tam giác, tổng ba góc của một tam giác. 2/ Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết của chương I để áp dụng vào các bài tập của chương II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1)

  1. Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - HS được củng cố các kiến thức của chương I và các trường hợp bằng nhau của tam giác, tổng ba góc của một tam giác. 2/ Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết của chương I để áp dụng vào các bài tập của chương II. - Rèn luyện khả năng tư duy cho HS. 3/ Thái độ: - Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: - GV: Bài soạn, SGK, SGV. -HS: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III: Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hoạt động của Hoạt động của trò Ghi bảng thầy 2. Kiểm tra bài cũ: I/ Lý thuyết: 3. Các hoạt động trên Hoạt động 1: Lý thuyết. HS ghi các phương 1. Hai góc đối pháp vào tập.
  2. đỉnh (định nghĩa và tính chất) 2. Đường trung trực của đoạn thẳng? 3. Các phương pháp chứng minh: a) Hai tam giác bằng nhau. b) Tia phân giác của góc. c) Hai đường thẳng vuông góc. d) Đường trung trực của đoạn thẳng. e) Hai đường thẳng song song. f) Ba điểm thẳng hành. II/ Luyện tập. Hoạt động 2: Luyện tập. Giải: )) Bài 1: Cho a) CM: B = C  ABC có Xét  AIB và AB=AC. Trên AEC có: GT ABC có  cạnh BC lấy lần AB=AC (gtt) (c) AB=AC lượt 2 điểm E, E AI là cạnh chung BD=EC
  3. sao cho BD=EC. AI: phân (c) a) Vẽ phân giác giác BAC = CAI (AI là tia ¼ ¼ ¼ BAI )) AI của  ABC, phân giác BAC ) KL a) B = C ¼ )) cmr: B = C (g) b)  b) CM: =>  ABI=  ACI ABD=  ACE  ABD=  ACE (c-g-c) )) GV gọi HS đọc => B = C (2 góc đề, ghi giả thiết, tương ứng) kết luận của bài b) CM: toán.  ABD=  ACE. GV cho HS suy Xét  ABD và Bài 2: nghĩ và nêu cách  ACE có: làm. AB=AC (gt) (c) BD=CE (gt) (c) ¼ = ¼ (cmt) ABD ACE (g) =>  ABD=  ACE Bài 2: GT  ABC nhọn. Cho ta ABC có 3 (c-g-c) ADAB: góc nhọn. Vẽ Bài 2: AD=AB đoạn thẳng a) Ta có: AEAC:AE=AC BAE = ¼ + ¼ ¼ ADBA BAC CAE KL a) DC=BE = BAC +900 ¼ (AD=AB) (D b) DCBE (1) khác phía đối với DAC = BAC + BAD ¼ ¼ ¼ AB), vẽ AEAC = BAC +900 ¼ (AE=AC) và E (2) khác phía Bđối Từ (1),(2) => với AC. Cmr:
  4. a) DE = BE = DAC ¼ ¼ BAE Xét  DAC và b) DCBE  BAE có: GV gọi HS đọc AD=AB (gt) (c) đề, vẽ hình và ghi AC=AE (gt) (c) giả thiết, kết luận. BAC = BAE (cmt) ¼ GV gọi HS nêu ¼ (g) cách làm và lên => bảng trình bày.  DAC=  BAE (c-g-c) =>DC=BE (2 cạnh tương ứng) b) CM: DCBE: Gọi I=AC I BE H=DC I BE Ta có: DHE = HIC + ICH ¼ ¼ ¼ = ¼ = IEA AIE ¼ =900 => DCBE (tại H) 4. Hướng dẫn về nhà:  Ôn lại lí thuyết, xem cách chứng minh các bài đã làm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2