Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1)
lượt xem 5
download
Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - HS được củng cố các kiến thức của chương I và các trường hợp bằng nhau của tam giác, tổng ba góc của một tam giác. 2/ Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết của chương I để áp dụng vào các bài tập của chương II.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1)
- Hình học 7 - ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - HS được củng cố các kiến thức của chương I và các trường hợp bằng nhau của tam giác, tổng ba góc của một tam giác. 2/ Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết của chương I để áp dụng vào các bài tập của chương II. - Rèn luyện khả năng tư duy cho HS. 3/ Thái độ: - Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: - GV: Bài soạn, SGK, SGV. -HS: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III: Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hoạt động của Hoạt động của trò Ghi bảng thầy 2. Kiểm tra bài cũ: I/ Lý thuyết: 3. Các hoạt động trên Hoạt động 1: Lý thuyết. HS ghi các phương 1. Hai góc đối pháp vào tập.
- đỉnh (định nghĩa và tính chất) 2. Đường trung trực của đoạn thẳng? 3. Các phương pháp chứng minh: a) Hai tam giác bằng nhau. b) Tia phân giác của góc. c) Hai đường thẳng vuông góc. d) Đường trung trực của đoạn thẳng. e) Hai đường thẳng song song. f) Ba điểm thẳng hành. II/ Luyện tập. Hoạt động 2: Luyện tập. Giải: )) Bài 1: Cho a) CM: B = C ABC có Xét AIB và AB=AC. Trên AEC có: GT ABC có cạnh BC lấy lần AB=AC (gtt) (c) AB=AC lượt 2 điểm E, E AI là cạnh chung BD=EC
- sao cho BD=EC. AI: phân (c) a) Vẽ phân giác giác BAC = CAI (AI là tia ¼ ¼ ¼ BAI )) AI của ABC, phân giác BAC ) KL a) B = C ¼ )) cmr: B = C (g) b) b) CM: => ABI= ACI ABD= ACE ABD= ACE (c-g-c) )) GV gọi HS đọc => B = C (2 góc đề, ghi giả thiết, tương ứng) kết luận của bài b) CM: toán. ABD= ACE. GV cho HS suy Xét ABD và Bài 2: nghĩ và nêu cách ACE có: làm. AB=AC (gt) (c) BD=CE (gt) (c) ¼ = ¼ (cmt) ABD ACE (g) => ABD= ACE Bài 2: GT ABC nhọn. Cho ta ABC có 3 (c-g-c) ADAB: góc nhọn. Vẽ Bài 2: AD=AB đoạn thẳng a) Ta có: AEAC:AE=AC BAE = ¼ + ¼ ¼ ADBA BAC CAE KL a) DC=BE = BAC +900 ¼ (AD=AB) (D b) DCBE (1) khác phía đối với DAC = BAC + BAD ¼ ¼ ¼ AB), vẽ AEAC = BAC +900 ¼ (AE=AC) và E (2) khác phía Bđối Từ (1),(2) => với AC. Cmr:
- a) DE = BE = DAC ¼ ¼ BAE Xét DAC và b) DCBE BAE có: GV gọi HS đọc AD=AB (gt) (c) đề, vẽ hình và ghi AC=AE (gt) (c) giả thiết, kết luận. BAC = BAE (cmt) ¼ GV gọi HS nêu ¼ (g) cách làm và lên => bảng trình bày. DAC= BAE (c-g-c) =>DC=BE (2 cạnh tương ứng) b) CM: DCBE: Gọi I=AC I BE H=DC I BE Ta có: DHE = HIC + ICH ¼ ¼ ¼ = ¼ = IEA AIE ¼ =900 => DCBE (tại H) 4. Hướng dẫn về nhà: Ôn lại lí thuyết, xem cách chứng minh các bài đã làm.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Khai thác sáng tạo, linh hoạt một bài toán sách giáo khoa – Hình học 7
12 p | 1154 | 233
-
Bài giảng Hình học 7 chương 2 bài 4: Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác (cạnh - góc - cạnh)
29 p | 396 | 121
-
Bài giảng Hình học 7 chương 2 bài 2: Hai tam giác bằng nhau
23 p | 683 | 99
-
Bài giảng Hình học 7 chương 3 bài 5: Tính chất tia phân giác của một góc
35 p | 245 | 54
-
Bài giảng Hình học 7 chương 3 bài 8: Tính chất ba đường trung trực của tam giác
22 p | 297 | 49
-
Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 6: Từ vuông góc đến song song
30 p | 395 | 39
-
Giáo án Hình học 7 chương 1 bài 4: Hai đường thẳng song song
10 p | 767 | 37
-
Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 7: Định lí
24 p | 328 | 37
-
SKKN: Một số kinh nghiệm vẽ thêm yếu tố phụ trong giải bài tập Hình học 7
37 p | 279 | 27
-
Giáo án Hình học 7 chương 1 bài 1: Hai góc đối đỉnh
13 p | 335 | 23
-
Hình học 7 - LUYỆN TẬP ( VỀ BA TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU CỦA TAM GIÁC)
4 p | 295 | 15
-
Giáo án Hình học 7 chương 2 bài 5: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác (góc - cạnh - góc)
24 p | 362 | 14
-
Hình học 7 - LUYỆN TẬP
7 p | 201 | 13
-
Đề kiểm tra phụ đạo Hình học 7 - Trường THCS Lương Thế Vinh
2 p | 157 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm vẽ thêm yếu tố phụ trong giải bài tập Hình học 7
37 p | 70 | 9
-
Giáo án bài Tính chất ba đường trung trực của tam giác - Hình học 7
3 p | 182 | 7
-
Chuyên đề Toán lớp 7 – Hình học: ĐƯờng tròn, tam giác
6 p | 120 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát huy tính tích cực của học sinh trong môn Hình học 7
20 p | 10 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn