intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE HOẶC ĐÃ ĐỌC

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

253
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Kể lại một câu chuyện đã được nghe và đã được đọc có lên quan tới môi trường. - Biết kể câu chuyện rõ ràng, rành mạch. Biết nêu ý kiến trao đổi với các bạn về nội dung câu chuyện. 3. Thái độ: môi trường. II. Chuẩn bị: + Học sinh chuẩn bị câu chuyện với nội dung bảo vệ môi trường. - Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ + Học sinh có thể vẽ tranh minh họa cho câu chuyện. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE HOẶC ĐÃ ĐỌC

  1. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE HOẶC ĐÃ ĐỌC Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường . I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Kể lại một câu chuyện đã được nghe và đã được đọc có lên quan tới môi trường. - Biết kể câu chuyện rõ ràng, rành mạch. Biết nêu ý kiến trao đổi với các bạn về nội dung câu chuyện. 3. Thái độ: - Nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị: + Học sinh chuẩn bị câu chuyện với nội dung bảo vệ môi trường.
  2. + Học sinh có thể vẽ tranh minh họa cho câu chuyện. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét – - 2 học sinh lần lượt kể lại cho điểm (giọng kể – thái chuyện. độ). - Lớp nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: “Kể 1’ chuyện đã nghe, đã đọc”. - Học sinh lắng nghe. 4. Phát triển các hoạt 30’ động: 10’  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề. Hoạt động lớp. Phương pháp: Đàm thoại, phân tích. Đề bài: Kể lại một câu - 1 học sinh đọc đề bài.
  3. chuyện em đã đọc hay đã - Học sinh phân tích đề nghe có liên quan đến việc bài, gạch chân trọng tâm. bảo vệ môi trường. - Học sinh đọc gợi ý 1 và 2. • Giáo viên hướng dẫn học - Học sinh suy nghĩ chọn sinh gạch dưới ý trọng tâm nhanh nội dung câu của đề bài. chuyện. • Giáo viên quan sát cách - Học sinh nêu tên câu làm việc của từng nhóm. chuyện vừa chọn. - Cả lớp nhận xét. 15’ - Học sinh đọc gợi ý 3 và 4.  Hoạt động 2: Học sinh - Học sinh lập dàn ý. thực hành kể và trao đổi ý Hoạt động nhóm, lớp. nghĩa câu chuyện (thảo luận nhóm, dựng hoạt cảnh). Phương pháp: Kể chuyện, thảo luận.
  4. • Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu - Học sinh tập kể. chuyện. - Học sinh tập kể theo • Giáo viên nhận xét, ghi từng nhóm. điểm. - Nhóm có thể hỏi thêm về chi tiết, diễn biến, hay ý nghĩa cần thảo luận. - Cả lớp nhận xét. - Mỗi nhóm cử lần lượt các bạn thi đua kể (kết hợp động tác, điệu bộ). - Các nhóm khác nhận xét 5’ cách kể và nội dung câu chuyện. - Cả lớp chọn câu chuyện có nội dung hay nhất.
  5. - Nhận xét nêu nội dung, ý  Hoạt động 3: Củng cố. nghĩa câu chuyện. Học sinh nêu lên ý nghĩa câu Phương pháp: Đàm chuyện sau khi kể. 1’ thoại, động não. - Cả lớp nhận xét. - Yêu cầu học sinh nêu ý nghĩa giáo dục của câu chuyện. - Nhận xét, giáo dục (bảo vệ môi trường). - Thảo luận nhóm đôi. 5. Tổng kết - dặn dò: - Đại diện nhóm nêu ý - Chuẩn bị: “Đi thăm cảnh nghĩa của câu chuyện. đẹp của quê em”. - Nhận xét, bổ sung. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
124=>1