Kế hoạch xây dựng mô hình trường THCS tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học năm 2014-2015
lượt xem 5
download
Kế hoạch xây dựng mô hình trường THCS tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học năm 2014-2015 được thực hiện với mục tiêu: Tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, rèn luyện phương pháp học và tự học tích cực cho học sinh. Khuyến khích giáo viên và nhà trường tích luý tư liệu dạy học. Tổ chức các hội thi như trưng bày tư liệu dạy học, sản phẩm đổi mới phương pháp dạy học, sản phẩm đổi mới phương pháp dạy học của của giáo viên và học sinh trong các lớp học. Nhà trường đưa các nội dung đặc biệt là các sản phẩm dạy học bằng bản đồ tư duy lên Website của phòng, của trường để chia sẻ với đồng nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch xây dựng mô hình trường THCS tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học năm 2014-2015
- Phßng Gd&§T hng hµ Céng Hoµ x· héi chñ nghÜa viÖt nam Trêng THCS VŨ THỊ THỤC §éc lËp - Tù do - H¹nh phóc Đoan Hùng, ngµy 12 th¸ng 09 n¨m 2014 KÕ ho¹ch X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph- ¬ng ph¸p d¹y häc vµ sö dông b¶n ®å t duy trong d¹y vµ häc n¨m häc 2014-2015 A. nh÷ng c¨n cø Căn cứ c«ng v¨n sè 8277/KH- BGD§T ngày 08/12/2010 của Bộ GD ĐT; vÒ triÓn khai “X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc”; - C«ng v¨n sè 55/SGD§T- GDTrH ngµy 09/02/2012 cña Së GD- §T Th¸i B×nh vÒ viÖc triÓn khai “X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” vµ Sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y vµ häc n¨m häc 2011-2012. - C«ng v¨n sè 23/CV- GD ngµy 13/ 02/2012 cña Phßng GD-§T §«ng Hng vÒ viÖc triÓn khai “X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” vµ Sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y vµ häc n¨m häc 2011-2012. - C¨n cø vµo t×nh h×nh thùc tiÔn cña nhµ trêng trong n¨m häc 2011-2012. B. Ph¬ng híng, nhiÖm vô vµ môc tiªu chung 1. T¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi, khuyÕn khÝch gi¸o viªn tiÕp tôc ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc, rÌn luyÖn ph¬ng ph¸p häc vµ tù häc tÝch cùc cho häc sinh. KhuyÕn khÝch gi¸o viªn vµ nhµ trêng tÝch luý t liÖu d¹y häc. Tæ chøc c¸c héi thi nh trng bµy t liÖu d¹y häc, s¶n phÈm ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc, s¶n phÈm ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc cña cña gi¸o viªn vµ häc sinh trong c¸c líp häc. Nhµ trêng ®a c¸c néi dung ®Æc biÖt lµ c¸c s¶n phÈm d¹y häc b»ng b¶n ®å t duy lªn Website cña phßng, cña trêng ®Ó chia sÎ víi ®ång nghiÖp. 2. TiÕp tôc phæ biÕn réng r·i ®Õn toµn thÓ c¸n bé qu¶n lý, gi¸o viªn biÕt vµ sö dông linh ho¹t hîp lýph¬ng ph¸p B¶n ®å t duy trong c«ng t¸c, gi¶ng d¹y; c¸c gi¸o viªn bé m«n cã biÖn ph¸p cô thÓ khuyÕn khÝch häc sinh biÕt sö dông B¶n ®å t duy trong häc tËp, tù häc vµ ®a vµo ®Ò kiÓm tra mét c¸ch hîp lý. 1
- 3. Giíi thiÖu, ®éng viªn cha mÑ häc sinh hç trî con em m×nh trong viÖc: Häc vµ tù häc, t×m ®äc vµ vËn dông linh ho¹t c¸c tµi liÖu, bµi b¸o, s¸ch tham kh¶o liªn quan, s¸ch “D¹y tèt häc tèt b»ng B¶n ®å t duy” vµ c¸c ph¬ng ph¸p d¹y häc tÝch cùc kh¸c gióp häc sinh ph¸t triÓn n¨ng lùc vµ ph¬ng ph¸p t duy. 4. Nhµ trêng tiÕp tôc tæ chøc c¸c chuyªn ®Ò ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc, trong qu¸ tr×nh tæ chøc c¸c chuyªn ®Ò chó träng ®Õn viÖc ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng øng dông, sö dông b¶n ®å t duy trong d¹y häc. ®ång thêi tæ chøc c¸c cuéc héi th¶o, héi gi¶ng vÒ sö dông b¶n ®å t duy trong d¹y häc gãp phÇn ®æi míi c¨n b¶n vµ toµn diÖn c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc cña nhµ trêng nh lËp c¸c b¶ng th«ng b¸o cña nhµ trêng, x©y dùng kÕ ho¹ch, ph¸t triÓn ý tëng, s¸ng kiÕn cña c¸c thµnh viiªn trong héi ®ång s ph¹m nhµ trêng. 5. Hç trî, ®éng viªn, khuyÕn khÝch gi¸o viªn, häc sinh kh¸, giái ph¸t triÓn ý tëng b»ng c¸c bµi viÕt, c¸c s¸ng kiÕn vÒ øng dông vÒ b¶n ®å t duy trong gi¶ng d¹y häc tËp. Ph©n c«ng gi¸o viªn, häc sinh kh¸, giái gióp ®ì häc sinh yÕu, kÐm vÒ häc tËp, híng dÉn ¸p dông B¶n ®å t duy ®Ó «n tËp, cñng cè nh÷ng kiÕn thøc c¬ b¶n. 6. Nhµ trêng lËp kÕ ho¹ch tæ chøc c¸c héi thi chuyªn m«n nh: “ Bµi gi¶ng cã sö dông c«ng nghÖ th«ng tin”, “ ThiÕt kÕ bµi gi¶ng sö dông hiÖu qu¶ b¶n ®å t duy” nh»m ®a néi dung cuéc thi ®Õn víi tÊt c¶ gi¸o viªn trong toµn ngµnh. Nhµ trêng tæ chøc tuÇn lÔ d¹y tèt - häc tèt hëng øng c¸c ngµy lÔ lín trong n¨m häc nh” VËn dông b¶n ®å t duy trong häc vµ tù häc”. PhÊn ®Êu mçi th¸ng øng víi mçi m«n häc cã mét bµi gi¶ng cña gi¸o viªn cïng víi c¸c s¶n phÈm cña häc sinh ®a lªn trang tin cña nhµ trêng. 7. Nhµ trêng cã kÕ ho¹ch më trang tin “ øng dông b¶n ®å t duy trong c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc” ®ång thêi thêng xuyªn cËp nhËt th«ng tin vÒ “ øng dông B¶n ®å t duy trong ®æi míi c«ng t¸c qu¶n lý vµ ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” trªn c¸c trang Website ®Ó chia sÎ vµ ®¸p øng kÞp thêi c¸c b¸o c¸o cho Phßng, Së khi cã yªu cÇu. 8. T¨ng cêng gi¸o dôc kÜ n¨ng sèng, gi¸o dôc ®¹o ®øc, gi¸o dôc tinh thÇn t¬ng th©n, t¬ng ¸i vµ tÝnh chñ ®éng s¸ng t¹o trong cuéc sèng; tæ chøc häc tËp vµ rÌn luyÖn cho häc sinh th«ng qua c¸c m«n häc vµ ho¹t ®éng ngo¹i kho¸. Coi ho¹t ®éng ngo¹i kho¸ lµ kh©u quan träng ®Ó n©ng cao søc khoÎ, kx n¨ng sèng cho c¸c thÕ hÖ häc sinh. KhuyÕn khÝch häc sinh ®Ò xuÊt x©y dùng vµ tæ chøc ho¹t ®éng 2
- quy íc øng xö v¨n ho¸ trong trêng häc, híng tíi x©y dùng v¨n ho¸ häc ®êng ë mçi nhµ trêng. 9. Båi dìng tinh thÇn yªu níc, rÌn luyÖn ý thøc tæ chøc kû luËt, t¸c phong nhanh nhÑn, gän gµng, ng¨n n¾p; tæ chøc ho¹t ®éng cña c¸c lo¹i h×nh c©u l¹c bé trong trêng do häc sinh chñ tr× th«ng qua sù gióp ®ì cña c¸c tæ chøc §oµn, §éi, gi¸o viªn chñ nhiÖm líp. 10.Tæ chøc ho¹t ®éng, tËp thÓ: TiÕp tôc t¨ng cêng ®a bµi h¸t d©n ca, trß ch¬i d©n gian vµo trêng häc; ph¸t triÓn m¹ng líi th viÖn tr- êng häc, sö dông cã hiÖu qu¶ th viÖn nh»m n©ng cao chÊt lîng d¹y vµ häc, ®Æc biÖt lµ lÞch sö, v¨n ho¸ ®Þa ph¬ng; tæ chøc tèt v¨n ho¸ ®äc, ngµy héi ®äc s¸ch; c¸c ho¹t ®éng v¨n ho¸ v¨n nghÖ, trß ch¬i d©n gian cho häc sinh trong vµ ngoµi trêng häc. 11. Tæ chøc thùc hiÖn: Nhµ trêng triÓn khai viÖc “X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” vµ Sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y vµ häc. ®ång thêi t¨ng cêng c«ng t¸c thanh tra, kiÓm tra, ®«n ®èc viÖc thùc hiÖn cña tõng gi¸o viªn vµ tæ chuyªn m«n. c. NhiÖm vô cô thÓ, c¸c chØ tiªu vµ biÖn ph¸p thùc hiÖn * NhiÖm vô, chØ tiªu: 100% c¸n bé, gi¸o viªn trong nhµ trêng biÕt vµ sö dông linh ho¹t hîp lýph¬ng ph¸p B¶n ®å t duy trong c«ng t¸c, gi¶ng d¹y; c¸c gi¸o viªn bé m«n cã biÖn ph¸p cô thÓ khuyÕn khÝch häc sinh biÕt sö dông B¶n ®å t duy trong häc tËp, tù häc vµ ®a vµo ®Ò kiÓm tra mét c¸ch hîp lý. - 100% häc sinh biÕt sö dông B¶n ®å t duy trong häc tËp, kÝch thÝch tÝnh chñ ®éng, s¸ng t¹o trong tiÕp thu kiÕn thøc trong tõng bµi häc. - Hai tæ chuyªn m«n tiÕp tôc tæ chøc c¸c chuyªn ®Ò ®æi míi ph- ¬ng ph¸p d¹y häc. PhÊn ®Êu 100% gi¸o viªn c¸c m«n tham gia d¹y chuyªn ®Ò ®æi míi ph¬ng ph¸p gi¶ng d¹y vµ sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y häc vµ lµm c¸c ®å dïng d¹y häc ®Ó ph¸t huy tÝnh chñ ®«ng s¸ng t¹o cña häc sinh. * Gi¶i ph¸p: - 1. §èi víi C¸n bé Qu¶n lý: HiÖu trëng, Phã hiÖu trëng cã c¸i nh×n tæng qu¸t vµ nhËn thøc ®óng vÒ viÖc triÓn khai “ X©y dùng m« h×nh trêng THCS tæ chøc ho¹t ®éng ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc.” Vµ sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y vµ häc. Tõ ®ã x©y dùng kÕ ho¹ch ®iÒu hµnh trong c«ng t¸c qu¶n lý ®em l¹i hiÖu qu¶ cao nhÊt. 3
- T¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi, khuyÕn khÝch gi¸o viªn tiÕp tôc ®æi míi ph- ¬ng ph¸p gi¶ng d¹y, rÌn luyÖn ph¬ng ph¸p häc vµ tù häc tÝch cùc cho häc sinh. - Tæ chøc c¸c héi thi vµo c¸c dÞp nh “ Mõng ®¶ng- mõng xu©n”-“Ngµy quèc tÕ phô n÷ 08-03”, “Ngµy thµnh lËp §oµn 26/ 03” tæ chøc c¸c chuyªn ®Ò , hoÆc Héi thi trng bµy c¸c t liÖu d¹y häc, S¶n phÈm ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc cña gi¸o viªn vµ häc sinh trong c¸c líp häc. - C¸n bé qu¶n lý vµ c¸c gi¸o viªn d¹y giái , thµnh th¹o vi tÝnh ®a c¸c s¶n phÈm d¹y häc b»ng b¶n ®å t duy lªn Website cña PGD vµ trêng ®Ó chia sÎ víi ®ång nghiÖp. 2. TriÓn khai viÖc tËp huÊn t¹i c¸c buæi sinh ho¹t tæ chuyªn m«n, nhãm chuyªn m«n, vÒ thiÕt kÕ, øng dông b¶n ®å t duy hç trî cho c«ng t¸c ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc cho tÊt c¶ c¸n bé qu¶n lý, gi¸o viªn, c«ng nh©n viªn trong nhµ trêng. -. §èi víi gi¸o viªn: 100% c¸n bé, gi¸o viªn trong nhµ trêng n¾m ®îc vai trß cña b¶n ®å t duy trong viÖc ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y vµ häc còng nh trong c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc cña nhµ trêng. B¶n ®å t duy(B§TD) cßn gäi lµ s¬ ®å t duy, lîc ®å t duy,….lµ h×nh thøc ghi chÐp nh»m t×m tßi ®µo s©u, më réng mét ý tëng, hÖ thèng ho¸ mét chñ ®Ò hay mét m¹ch kiÕn thøc…. B»ng viÖc kÕt hîp sö dông ®ång thêi h×nh ¶nh, ®êng nÐt, mµu s¾c, ch÷ viÕt víi sù t duy tÝch cùc. §Æc biÖt ®©y lµ mét s¬ ®å më, kh«ng yªu cÇu tû lÖ chi tiÕt chÆt chÏ nh b¶n ®å ®Þa lý, cã thÓ vÏ thªm hoÆc bít c¸c nh¸nh, mçi ngêi vÏ mét kiÓu kh¸c nhau, dïng mµu s¾c , h×nh ¶nh, c¸c côm tõ diÔn ®¹t kh¸c nhau, cïng mét chñ ®Ò nhng mçi ngêi l¹i cã c¸ch thÓ hiÖn nã díi d¹ng b¶n ®å t duy theo mét c¸ch riªng, do ®ã viÖc lËp b¶n ®å t duy ph¸t huy ®îc tèi ®a kh¶ n¨ng s¸ng t¹o cña mçi ngêi.. - Tríc hÕt gi¸o viªn cÇn n¾m ®îc mét sè ho¹t ®éng d¹y häc trªn líp víi B¶n ®å t duy. - Hoạt động 1: Lập BĐTD. Mở đầu bài học, GV cã thể cho HS lập BĐTD theo nhãm hay c¸ nh©n víi c¸c gợi ý cña gi¸o viªn - Hoạt động 2: Häc sinh hoÆc ®¹i diÖn c¸c nhãm häc sinh lªn b¸o c¸o, thuyÕt minh vÒ B¶n ®å t duy mµ nhãm m×nh ®· thiÕt lËp. - Hoạt động 3: HS th¶o luËn, bæ sung, chØnh söa ®Ó hoµn thiÖn B§TD vÒ kiÕn thøc cña bµi häc ®ã. Gi¸o viªn lµ ngêi cè vÊn, lµ träng tµi gióp häc sinh hoµn chØnh B¶n ®å t duy, tõ ®ã dÉ d¾t ®Õn kiÕn thøc bµi häc. - Ho¹t ®éng 4: Cñng cè kiÕn thøc b»ng mét B¶n ®å t duy mµ gi¸o viªn ®· chuÈn bÞ s½n mét b¶n ®å t duy mµ c¶ líp ®· tham gia chØnh 4
- söa hoµn chØnh, cho häc sinh lªn tr×nh bµy, thuyÕt minh vÒ kiÕn thøc ®ã. - §èi víi häc sinh: Díi sù híng dÉn cña gi¸o viªn bé m«n vËn dông cô thÓ ho¸ vµo qóa tr×nh häc tËp cña m×nh trªn líp còng nh ë nhµ. Thay ®æi ®îc lèi häc truyÒn thèng vèn cã ®Ó ph¸t huy tÝnh tÝch cùc chñ ®éng, s¸ng t¹o trong qu¸ tr×nh thu nhËn kiÕn thøc. 3. Trong c¸c cuéc häp phô huynh hoÆc qua sæ liªn l¹c, trao ®æi qua ®iÖn tho¹i ®Ó gi¬Ý thiÖu , ®éng viªn cha mÑ häc sinh hç trî con em m×nh trong viÖc: Häc vµ tù häc, t×m ®äc vµ vËn dông linh ho¹t c¸c tµi liÖu, bµi b¸o, s¸ch tham kh¶o liªn quan, s¸ch “ D¹y tèt, häc tèt b»ng B¶n ®å t duy” vµ c¸c ph¬ng ph¸p d¹y häc tÝch cùc kh¸c gióp häc sinh ph¸t triÓn n¨ng lùc vµ ph¬ng ph¸p t duy. 4. Nhµ trêng tæ chøc c¸c c¸c chuyªn ®Ò ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc vµ sö dông b¶n ®å t duy trong d¹y häc. §æi míi ph¬ng ph¸p gi¶ng d¹y qua tõng bµi gi¶ng, trong c¸c tiÕt d¹y thao gi¶ng mõng xu©n vµ trong c¸c giê thi gi¶ng Gi¸o viªn giái vµ, Gi¸o viªn ®¨ng ký danh hiÖu ChiÕn sü thi ®ua vµ c¸c giê d¹y thùc nghiÖm. Su tÇm c¸c tµi liÖu liªn quan ®Õn vÊn ®Ò ®æi míi PPGD vµ sö dông b¶n ®å t duy vµ triÓn khai c¸c néi dung nµy vµo c¸c buæi sinh ho¹t tæ chuyªn m«n. 5. Nhµ trêng cã kÕ ho¹ch hç trî, ®éng viªn, khuyÕn khÝch gi¸o viªn, häc sinh kh¸ vµ giái ph¸t triÓn ý tëng b»ng c¸c bµi viÕt, c¸c s¸ng kiÕn vÒ øng dông b¶n ®å t duy trong gi¶ng d¹y vµ häc tËp. Ph©n c«ng gi¸o viªn, häc sinh kh¸vµ giái gióp ®ì häc sinh yÕu, kÐm vÒ häc tËp, híng dÉn ¸p dông ph¬ng ph¸p b¶n ®å t duy ®Ó «n tËp vµ cñng cè nh÷ng kiÕn thøc c¬ b¶n.. Tuú theo tõng ®èi tîng häc sinh ®Î ¸p dông ph¬ng ph¸p sö dông b¶n ®å t duy cã hiÖu qu¶. - §èi víi häc sinh trung b×nh: TËp cho häc sinh thãi quen tù ghi chÐp hay tæng kÕt mét vÊn ®Ò, mét chñ ®Ò ®· häc theo c¸ch hiÓu cña em díi d¹ng b¶n ®å t duy. Ban ®Çu gi¸o viªn híng dÉn häc sinh lµm quen víi mét sè b¶n ®å t duy, híng dÉn c¸c em c¸ch ®äc, sau ®ã híng dÉn c¸c em c¸ch vÏ vµ cho c¸c em mét tõ kho¸ hay mét chñ ®Ò. - §èi víi häc sinh kh¸ vµ giái: Sö dông b¶n ®å t duy ®Ó t×m chiÕn l- îc gi¶i quyÕt mét vÊn ®Ò, hay t×m nhiÒu híng gi¶i mét bµi to¸n, hÖ thèng ho¸ kiÕn thøc….. . ViÖc vµ BB§TD theo nhãm nªn thùc hiÖn tr- íc ki nghiªn c÷u tµi liÖu míi, kiÕn thøc míi ®Ó c¶ nhãm t×m chiÕn lîc gi¶i quyÕt vÊn ®Ò hoÆc còng cã thÓ dïng ®Ó hÖ thèng ho¸ kiÕn thøc mét chñ ®Ì, mét ch¬ng. Cho ®¹i diÖn mçi nhãm tr×nh bµy ®Ó bæ sung, chØnh söa, thèng nhÊt. 5
- 6. Ngay tõ ®Çu th¸ng 2/ 2014, Nhµ trêng ®· lËp kÕ ho¹ch tæ chøc c¸c héi thi chuyªn m«n nh: “ Bµi gi¶ng cã sö dông c«ng nghÖ th«ng tin”, “ ThiÕt kÕ bµi gi¶ng sö dông hiÖu qu¶ b¶n ®å t duy” nh»m ®a néi dung cuéc thi ®Õn víi tÊt c¶ gi¸o viªn trong toµn trêng. Nhµ trêng tæ chøc tuÇn lÔ d¹y tèt - häc tèt hëng øng c¸c ngµy lÔ lín trong n¨m häc nh Ngµy Nhµ gi¸o ViÖt Nam20/11, 03-2, 08-03, 26/03 VËn dông b¶n ®å t duy trong häc vµ tù häc”. PhÊn ®Êu mçi th¸ng øng víi mçi m«n häc cã mét bµi gi¶ng cña gi¸o viªn cïng víi c¸c s¶n phÈm cña häc sinh ®a lªn trang tin cña nhµ trêng. Nhµ trêng lËp KÕ ho¹ch d¹y thùc nghiÖm c¸c chuyªn ®Ò vÒ “ §æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” vµ sö dông b¶n ®å t duy trong d¹y häc 7. Nhµ trêng cã kÕ ho¹ch më trang tin “ øng dông b¶n ®å t duy trong c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc” ®ång thêi thêng xuyªn cËp nhËt th«ng tin vÒ “ øng dông B¶n ®å t duy trong ®æi míi c«ng t¸c qu¶n lý vµ ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc” trªn c¸c trang Website. Nhµ trêng cã kÕ ho¹ch ph©n c«ng nh÷ng gi¸o viªn thµnh th¹o vi tÝnh phô tr¸ch trang tin “øng dông b¶n ®å t duy trong c¸c ho¹t ®éng gi¸o dôc”. ®Ó chia sÎ vµ ®¸p øng kÞp thêi c¸c b¸o c¸o cho Phßng, Së khi cã yªu cÇu. 8. Th«ng qua c¸c m«n häc nh m«n Gi¸o dôc c«ng d©n, Sinh häc, v¨n häc, lÞch sö… vµ ho¹t ®éng ngo¹i kho¸ nh»m t¨ng cêng gi¸o dôc kÜ n¨ng sèng, gi¸o dôc ®¹o ®øc, gi¸o dôc tinh thÇn t¬ng th©n, t¬ng ¸i vµ tÝnh chñ ®éng s¸ng t¹o trong cuéc sèng; tæ chøc häc tËp vµ rÌn luyÖn cho häc sinh. Coi ho¹t ®éng ngo¹i kho¸ lµ kh©u quan träng ®Ó n©ng cao søc khoÎ, kÜ n¨ng sèng cho c¸c thÕ hÖ häc sinh. Liªn ®éi kÕt hîp víi §oµn thanh x· tæ chøc c¸c buæi ngo¹i kho¸ cho häc sinh líp 9 nh©n ngµy thµnh lËp §oµn 26/0.3 KhuyÕn khÝch häc sinh ®Ò xuÊt x©y dùng vµ tæ chøc ho¹t ®éng quy íc øng xö v¨n ho¸ trong tr- êng häc, híng tíi x©y dùng v¨n ho¸ häc ®êng ë mçi nhµ trêng. 9. Gi¸o viªn chñ nhiÖm c¸c líp, gi¸o viªn bé m«n nh lÞch sö, ng÷ v¨n, gi¸o dôc c«ng d©n… kÕt hîp víi c¸c tæ chøc §oµn, §éi th«ng qua c¸c bµi häc vµ c¸c ho¹t ®éng båi dìng tinh thÇn yªu níc, rÌn luyÖn ý thøc tæ chøc kû luËt, t¸c phong nhanh nhÑn, gän gµng, ng¨n n¾p; tæ chøc ho¹t ®éng cña c¸c lo¹i h×nh c©u l¹c bé trong trêng do häc sinh chñ tr× th«ng qua sù gióp ®ì cña c¸c tæ chøc §oµn, §éi, gi¸o viªn chñ nhiÖm líp. 6
- 10.Tæ chøc ho¹t ®éng, tËp thÓ: Nhµ trêng cã kÕ ho¹ch chØ ®¹o Liªn §éi t¨ng cêng ®a bµi h¸t d©n ca, trß ch¬i d©n gian vµo trêng häc vµo thø 3,5 hµng tuÇn. Ph©n c«ng gi¸o viªn phô tr¸ch §éi vµ gi¸o viªn d¹y m«n ¢m nh¹c ®a c¸c bµi viÕt cña häc sinh trong §éi tuyªn truyÒn m¨ng non ph¸t trªn ®µi ph¸t thanh cña trêng vµo ®Çu giê vµ c¸c giê ra ch¬i; ph¸t triÓn m¹ng líi th viÖn trêng häc, sö dông cã hiÖu qu¶ th viÖn nh»m n©ng cao chÊt lîng d¹y vµ häc, đ/c phô tr¸ch th viÖn cã tr¸ch nhiÖm giíi thiªô s¸ch cho häc sinh, t¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi cho häc sinh mîn vµ ®äc s¸ch, ®Æc biÖt lµ lÞch sö, v¨n ho¸ ®Þa ph¬ng; tæ chøc tèt v¨n ho¸ ®äc, ngµy héi ®äc s¸ch; c¸c ho¹t ®éng v¨n ho¸ v¨n nghÖ chµo mõng c¸c ngµy lÔ lín nh Ngµy thµnh lËp §¶ng 03-02, ngµy Quèc tÕ Phô n÷ 08-03, ngµy Thµnh lËp ®oµn 26/03… Tæ chøc c¸c trß ch¬i d©n gian nh kÐo co, nh¶y d©y…. cho häc sinh trong vµ ngoµi trêng häc. III. Tæ chøc thùc hiÖn L∙nh ®¹o nhµ trêng lËp kÕ ho¹ch chi tiÕt vµ triÓn khai tíi tËn c¸n bé gi¸o viªn vµ häc sinh trong ®¬n vÞ, ®ång thêi t¹o mäi ®iÒu kiÖn tèt nhÊt vÒ c¬ së, vËt chÊt trang thiÕt bÞ, tµi chÝnh phôc vô cho c«ng t¸c triÓn khai tËp huÊn vµ ¸p dông vµo thùc tiÔn. §èi víi gi¸o viªn tham gia tËp huÊn ®Çy ®ñ, ®îc cung cÊp c¸c tµi liÖu cã liªn quan ®Ó nghiªn cøu, th¶o luËn trao ®æi vµ vËn dông vµo c¸c tiÕt d¹y trªn líp còng nh lËp kÕ ho¹ch vµ triÓn khai tíi häc sinh. §èi víi häc sinh, cã nhËn thøc vµ hiÓu biÕ vÒ vai trß cña viÖc sö dông b¶n ®å t duy trong häc tËp, tõ ®ã ¸p dông vµo b¶n th©n nh»m n©ng cao kÕt qu¶ häc tËp. C¸c tæ chøc, ®oµn thÓ ®éng viªn, khuyÕn khÝch gi¸o viªn vµ häc sinh thùc hiÖn ®æi míi ph¬ng ph¸p d¹y häc vµ sö dông B¶n ®å t duy trong d¹y häc. Đoan Hùng , ngµy 12 th¸ng 09 n¨m 2014 HiÖu trëng 7
- Hoàng Văn Nguyên 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GIẢI PHƯƠNG TRÌNH BẰNG LỆNH GOALSEEK TRONG EXCEL
5 p | 1540 | 118
-
SKKN: Ứng dụng CNTT xây dựng hệ thống các mô hình thời gian sử dụng trong quá trình hình thành biểu tượng thời gian cho trẻ mẫu giáo lớn
13 p | 136 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học trực tuyến bài Kiểu xâu - Tin học 11 theo mô hình Lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực tự học và tự chủ cho học sinh
60 p | 21 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động thư viện trường học, xây dựng mô hình thư viện lớp học
15 p | 50 | 6
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường Mẫu giáo EaNa
30 p | 40 | 5
-
Kế hoạch xây dựng mô hình trường THCS tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học năm học 2014-2015
8 p | 106 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường Mầm non Ea Na
35 p | 49 | 5
-
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2021-2022 - Trường PTDTNT THCS&THPT An Lão
8 p | 14 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học trực tuyến thích ứng diễn biến dịch bệnh đáp ứng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh chương halogen Hoá học 10 THPT
102 p | 16 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp về nâng cao công tác chủ nhiệm lớp
18 p | 40 | 4
-
Tài liệu tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên cấp Trung học cơ sở - Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy STEM cấp trung học cơ sở
120 p | 17 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một vài giải pháp quan trọng nhằm thu hút bạn đọc đến thư viện mỗi ngày đông hơn
17 p | 44 | 4
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng tăng cường Tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số trong môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
22 p | 62 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp theo mô hình trường học mới ở trường Tiểu học
27 p | 18 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sáu giải pháp chỉ đạo tổ chức công tác dạy học theo mô hình trường học mới VNEN để nâng cao chất lượng dạy học ở Trường Tiểu học Vạn Thọ 1
17 p | 28 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) tại trường Tiểu học Lưu Phương huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình
20 p | 19 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn