Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................... v<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................... vi<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT......................................................................................viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu.................................................................... 3<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1. Mục tiêu chung ................................................................................................... 3<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.2. Mục tiêu cụ thể.................................................................................................... 3<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................ 3<br />
2.3. Giả thuyết nghiên cứu............................................................................................ 3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 4<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................ 4<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 4<br />
<br />
ại<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................. 4<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin............................................................................. 4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp.................................................................................................... 4<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp ..................................................................................................... 5<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
4.1.2.1. Nghiên cứu định tính ...............................................................................................5<br />
4.1.2.1. Nghiên cứu định lượng ............................................................................................5<br />
<br />
4.2. Phương pháp chọn mẫu ......................................................................................... 6<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
4.2.1. Xác định mẫu nghiên cứu ................................................................................... 6<br />
4.2.2. Kỹ thuật chọn mẫu .............................................................................................. 6<br />
4.3. Phương pháp xử lý số liệu ..................................................................................... 8<br />
4.4. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................... 11<br />
<br />
5. Cấu trúc đề tài................................................................................................................ 11<br />
<br />
SVTH: Mai Nguyễn Diệu Hoàng<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................... 13<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................... 13<br />
1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 13<br />
1.1.1. Một số lý luận về ngân hàng ............................................................................. 13<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.1.1. Ngân hàng thương mại cổ phần ..........................................................................13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.1.2. Những vấn đề lý luận chung về khách hàng và chăm sóc khách hàng ....13<br />
1.1.2. Hệ thống lý thuyết về chất lượng dịch vụ ......................................................... 14<br />
1.1.2.1. Định nghĩa dịch vụ .................................................................................................14<br />
1.1.2.2. Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngân hàng ....................................................15<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.2.3. Chất lượng dịch vụ .................................................................................................16<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.2.4. Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ SERVQUAL ......................................17<br />
1.1.2.5. Chất lượng dịch vụ theo thang đo SERVPERF ..............................................22<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.3 Sự hài lòng của khách hàng ............................................................................... 25<br />
1.1.4. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng..................... 25<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.5. Một số nghiên cứu về chất lượng dịch vụ......................................................... 27<br />
1.1.6. Mô hình nghiên cứu lý thuyết và thang đo ....................................................... 28<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................................... 30<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.2.1. Thực trạng chăm sóc khách hàng tại thị trường Việt Nam ............................... 30<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2. Thực trạng chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Công Thương chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế.................................................................................................................... 31<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
CHƯƠNG 2: CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN<br />
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG - CHI NHÁNH THỪA<br />
THIÊN HUẾ..................................................................................................................... 32<br />
2.1. Giới thiệu về ngân hàng Công thương chi nhánh Thừa Thiên Huế ................... 32<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển ngân hàng Công Thương chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế .......................................................................................................... 32<br />
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng Công thương Việt Nam ..32<br />
2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên<br />
<br />
Huế .....................................................................................................................................................35<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Vietinbank Chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................ 37<br />
SVTH: Mai Nguyễn Diệu Hoàng<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.1.3. Tình hình lao động của VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế ...................... 41<br />
2.1.4. Các hoạt động chính của VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế ................... 42<br />
2.1.5. Tình hình kinh doanh của VietinBankchi nhánh Thừa Thiên Huếtrong 3 năm<br />
2010 – 2012................................................................................................................. 44<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại<br />
VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế...................................................................... 45<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.1. Thống kê mô tả về đối tượng điều tra ............................................................... 45<br />
2.2.2. Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA đối với các nhân tố<br />
chất lượng dịch vụ CSKH của ngân hàng Công Thương chi nhánh Thừa Thiên Huế 51<br />
2.2.2.1. Các bước tiến hành và kết quả phân tích ............................................... 51<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2.2. Đặt tên và giải thích nhân tố .................................................................. 56<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ................................................................... 57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4. Mô hình lý thuyết hiệu chỉnh ............................................................................ 59<br />
2.3. Phân tích hồi quy tương quan .............................................................................. 60<br />
2.3.1. Phân tích tương quan ........................................................................................ 60<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính đa biến ......................... 63<br />
2.3.4. Kiểm định độ phù hợp của mô hình.................................................................. 63<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.3.5. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br />
nhân tố......................................................................................................................... 64<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.5. Dò tìm sự vi phạm giả định cần thiết ................................................................ 65<br />
2.3.5.1. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư ............................................. 65<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.3.5.2. Giả định tính độc lập của sai số (hay không có tự tương quan giữa các<br />
phần dư) ...................................................................................................................... 66<br />
2.3.5.3. Giả định liên hệ tuyến tính...................................................................... 67<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.3.5.4. Giả định không có mối tương quan giữa các biến độc lập (đo lường Đa<br />
cộng tuyến).................................................................................................................. 68<br />
2.3.5.5. Giả định phương sai sai số không đổi .................................................... 68<br />
<br />
2.3.6. Kiểm định giả thuyết......................................................................................... 69<br />
2.4. Kiểm định phân phối chuẩn ................................................................................. 71<br />
2.5. Đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ CSKH..................... 71<br />
<br />
SVTH: Mai Nguyễn Diệu Hoàng<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.5.1. Đánh giá của khách hàng về thành phần Năng lực phục vụ + Đáp ứng ........... 73<br />
2.5.2. Đánh giá của khách hàng về thành phần Phương tiện hữu hình....................... 76<br />
2.5.3. Đánh giá của khách hàng về thành phần Tin cậy ............................................. 78<br />
2.5.4. Đánh giá của khách hàng về thành phần Đồng cảm ......................................... 79<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.6. Thống kê mô tả và kiểm định của mức độ hài lòng chung.................................. 80<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.6.1. Kiểm định One Sample T-Test mức độ hài lòng .............................................. 80<br />
2.6.2. Thống kê mô tả mức độ hài lòng ...................................................................... 81<br />
2.7. Thống kê về ý định sử dụng của khách hàng trong tương lai.............................. 82<br />
2.7. Kết luận chương................................................................................................... 83<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA<br />
KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA NGÂN<br />
HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ .................................. 84<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1. Định hướng .......................................................................................................... 84<br />
3.2. Giải pháp.............................................................................................................. 86<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2.1.Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên thành phần năng lực<br />
phục vụ + khả năng đáp ứng ....................................................................................... 86<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên thành phần phương<br />
tiện hữu hình ............................................................................................................... 88<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
3.2.3. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên thành phần mức độ<br />
tin cậy.......................................................................................................................... 89<br />
3.2.4. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng dựa trên mức độ đồng cảm . 90<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 92<br />
1. Kết luận.......................................................................................................................... 92<br />
2. Kiến nghị ....................................................................................................................... 94<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.1. Đối với ngân hàng Công Thương Việt Nam ....................................................... 94<br />
2.2. Đối với ngân hàng Công Thương chi nhánh Thừa Thiên Huế ............................ 94<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................... 95<br />
<br />
SVTH: Mai Nguyễn Diệu Hoàng<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH<br />
<br />
Hình 1.1: Quy trình nghiên cứu..........................................................................................11<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 2.1: Trụ sở chính và 9 phòng giao dịch của Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế40<br />
Hình 2.2: Biểu đồ về giới tính của đối tượng điều tra ........................................................46<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Hình 2.3: Biểu đồ về thu nhập hàng tháng của đối tượng điều tra .....................................48<br />
Hình 2.4: Biểu đồ về thời gian quan hệ giao dịch của đối tượng điều tra ..........................49<br />
Hình 2.5: Biểu đồ về trung bình mức độ giao dịch của đối tượng điều tra ........................50<br />
<br />
h<br />
<br />
Hình 2.6: Biểu đồ về sản phẩm dịch vụ đang sử dụng của đối tượng điều tra ...................51<br />
<br />
in<br />
<br />
Hình 2.7: Mô hình mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và sự thỏa<br />
mãn của khách hàng (hiệu chỉnh) .......................................................................................59<br />
<br />
cK<br />
<br />
Hình 2.8: Biểu đồ tần số Histogram của phần dư chuẩn hoá .............................................65<br />
Hình 2.9: Đồ thị phân tán ...................................................................................................67<br />
<br />
họ<br />
<br />
Hình 2.10: Thống kê sự hài lòng của đối tượng điều tra ....................................................82<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
Hình 2.11: Thống kê ý định sử dụng của đối tượng điều tra..............................................83<br />
<br />
SVTH: Mai Nguyễn Diệu Hoàng<br />
<br />
v<br />
<br />