i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
inh<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY<br />
<br />
tế<br />
<br />
CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT – CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lý Thị Quý<br />
<br />
Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Lớp: K46A – QTKD TM<br />
<br />
ế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Trong quá trình làm đề tài thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi đã<br />
<br />
nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ quý báu của quý thầy cô giáo, bạn bè và<br />
người thân.<br />
<br />
Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Khoa Quản<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Trị Kinh Doanh, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế, đã<br />
truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý giá và có ý nghĩa trong thời gian 4<br />
năm học vừa qua.<br />
<br />
Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Cô giáo Thạc sỹ Nguyễn<br />
Thị Diệu Linh đã tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn tôi<br />
trong suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt<br />
<br />
inh<br />
<br />
nghiệp.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị tại phòng kinh doanh 1 của Công Ty<br />
Cổ Phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế đã hướng dẫn giúp tôi tiếp cận được công<br />
<br />
tế<br />
<br />
việc của nhân viên kinh doanh và hoàn thành thời gian thực tập tại công ty.<br />
Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người thân trong gia đình, toàn<br />
có thể hoàn thiện tốt đề tài.<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
thể bạn bè đã quan tâm, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến chân thành, giúp tôi<br />
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên khóa<br />
<br />
ih<br />
<br />
luận không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô giáo, những người<br />
quan tâm đến đề tài, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Lý Thị Quý<br />
<br />
ế<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................... 1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .................................................................. 1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................... 2<br />
2.1.Mục tiêu chung................................................................................................ 2<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.2.Mục tiêu cụ thể................................................................................................ 2<br />
3.Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu................................................... 2<br />
3.1.Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 2<br />
3.2.Phạm vị nghiên cứu......................................................................................... 2<br />
<br />
inh<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu.................................................................................... 3<br />
4.1.Thu thập dữ liệu từ nguồn dữ liệu thứ cấp...................................................... 3<br />
4.2.Nguồn dữ liệu sơ cấp....................................................................................... 3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.3.Phương pháp chọn mẫu ................................................................................... 3<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
4.4.Phương pháp phân tích, sử lí số liệu ............................................................... 4<br />
5.Quy trình nghiên................................................................................................. 4<br />
<br />
ih<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG......................................................................................... 5<br />
Chương 1 : CƠ SỞ LÍ LUẬN KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 5<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.Cơ sở lí luận khoa học của vấn đề nghiên cứu................................................ 5<br />
1.1.1.Khái niệm cạnh tranh ................................................................................... 5<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.1.2.Vai trò của cạnh tranh .................................................................................. 7<br />
1.1.3.Lí thuyết về lợi thế cạnh tranh ................................................................... 10<br />
<br />
ế<br />
<br />
1.1.4.Khái niệm về năng lực cạnh tranh.............................................................. 11<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
1.1.5.Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. .............. 14<br />
1.1.5.1.Các yếu tố bên trong doanh nghiệp......................................................... 14<br />
1.1.5.2.Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ........................................................ 17<br />
1.1.6.Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.................... 19<br />
1.1.7.Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter ................................................ 20<br />
1.1.8.Cơ sở lí luận về dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet IPTV<br />
............................................................................................................................. 22<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
1.1.8.1.Khái niệm về dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet IPTV.<br />
............................................................................................................................. 22<br />
1.1.8.2.Ưu nhược điểm của dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet<br />
............................................................................................................................. 23<br />
<br />
inh<br />
<br />
1.2.Cơ sở thực tiễn .............................................................................................. 24<br />
1.2.1. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình ở Việt Nam............... 24<br />
1.2.2. khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình ở Huế ........................ 27<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2.3.Mô hình nghiên cứu liên quan ................................................................... 27<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
1.2.3.1.Mô hình nghiên cứu của Ts Hồ Trung Thành (2012) ............................. 27<br />
1.2.3.2.Mô hình nghiên cứu của Trần Bảo An và cộng sự (2012)...................... 29<br />
<br />
ih<br />
<br />
1.2.3.4.Mô hình nghiên cứu đề xuất.................................................................... 29<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VỀ<br />
<br />
ọc<br />
<br />
DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG<br />
FPT CHI NHÁNH HUÊ ................................................................................... 31<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.1.Tông quan về công ty VNPT Thừa Thiên Huế............................................. 31<br />
<br />
2.2.Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và chi nhánh FPT telecom<br />
tại thành phố Huế. ............................................................................................... 31<br />
<br />
ế<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
2.2.1.Quá trình hình thành và phát triển công ty................................................. 31<br />
2.2.2.Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn thông FPT tại thành phố Huế. ............. 34<br />
2.1.2.1.Cơ cấu tổ chức của công ty FPT telecom chi nhánh Huế ....................... 34<br />
2.1.2.2.Giới thiệu về dịch vụ truyền hình của FPT telecom Chi nhánh Huế...... 36<br />
2.2.3.Tình hình hoạt động của công ty................................................................ 38<br />
2.2.3.1.Cơ cấu lao động và trình độ chuyên môn lao động của FPT telecom Chi<br />
nhánh Huế............................................................................................................ 38<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.2.3.2.Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty FPT telecom Chi nhánh Huế 40<br />
2.2.3.3.Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.......................................... 41<br />
2.2.4.Chính sách kinh doanh mà công ty đang áp dụng ..................................... 42<br />
2.2.5.Quy trình dịch vụ của công ty. ................................................................... 48<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.2.6.Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi<br />
nhánh Huế............................................................................................................ 48<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.6.1.Đặc điểm mẫu nghiên cứu....................................................................... 48<br />
2.2.6.2.Một số đặc điểm ảnh hưởng đến dịch vụ truyền hình của công ty ......... 51<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.2.6.3.Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách hàng về dịch vụ truyền hình của<br />
FPT telecom chi nhánh Huế so với VNPT Huế................................................. 54<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.2.6.3.1.Đánh giá của khách hàng về uy tính hình ảnh của công ty FPT telecom<br />
chi nhánh Huế và VNPT Thừa Thiên Huế.......................................................... 55<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.2.6.3.2.Đánh giá của khách hàng về cách thức phân phối marketing của công<br />
ty FPT Telecom chi nhánh Huế và VNPT Thừa Thiên Huế............................... 59<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.1.6.3.3. Nhận định của khách hàng về chất lượng phục vụ của công ty FPT<br />
telecom Huế so với VNPT Thừa Thiên Huế....................................................... 65<br />
<br />
ế<br />
<br />