intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần Viên thông FPT Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

121
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài khóa luận là đánh giá năng lực cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ truyền hình của công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế so với đối thủ cạnh tranh VNPT. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần Viên thông FPT Chi nhánh Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> inh<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY<br /> <br /> tế<br /> <br /> CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lý Thị Quý<br /> <br /> Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lớp: K46A – QTKD TM<br /> <br /> ế<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Trong quá trình làm đề tài thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi đã<br /> <br /> nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ quý báu của quý thầy cô giáo, bạn bè và<br /> người thân.<br /> <br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Khoa Quản<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Trị Kinh Doanh, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế, đã<br /> truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý giá và có ý nghĩa trong thời gian 4<br /> năm học vừa qua.<br /> <br /> Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Cô giáo Thạc sỹ Nguyễn<br /> Thị Diệu Linh đã tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn tôi<br /> trong suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt<br /> <br /> inh<br /> <br /> nghiệp.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị tại phòng kinh doanh 1 của Công Ty<br /> Cổ Phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế đã hướng dẫn giúp tôi tiếp cận được công<br /> <br /> tế<br /> <br /> việc của nhân viên kinh doanh và hoàn thành thời gian thực tập tại công ty.<br /> Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người thân trong gia đình, toàn<br /> có thể hoàn thiện tốt đề tài.<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> thể bạn bè đã quan tâm, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến chân thành, giúp tôi<br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên khóa<br /> <br /> ih<br /> <br /> luận không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô giáo, những người<br /> quan tâm đến đề tài, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Lý Thị Quý<br /> <br /> ế<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................... 1<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .................................................................. 1<br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................... 2<br /> 2.1.Mục tiêu chung................................................................................................ 2<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.Mục tiêu cụ thể................................................................................................ 2<br /> 3.Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu................................................... 2<br /> 3.1.Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 2<br /> 3.2.Phạm vị nghiên cứu......................................................................................... 2<br /> <br /> inh<br /> <br /> 4.Phương pháp nghiên cứu.................................................................................... 3<br /> 4.1.Thu thập dữ liệu từ nguồn dữ liệu thứ cấp...................................................... 3<br /> 4.2.Nguồn dữ liệu sơ cấp....................................................................................... 3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.3.Phương pháp chọn mẫu ................................................................................... 3<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 4.4.Phương pháp phân tích, sử lí số liệu ............................................................... 4<br /> 5.Quy trình nghiên................................................................................................. 4<br /> <br /> ih<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG......................................................................................... 5<br /> Chương 1 : CƠ SỞ LÍ LUẬN KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 5<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.Cơ sở lí luận khoa học của vấn đề nghiên cứu................................................ 5<br /> 1.1.1.Khái niệm cạnh tranh ................................................................................... 5<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.2.Vai trò của cạnh tranh .................................................................................. 7<br /> 1.1.3.Lí thuyết về lợi thế cạnh tranh ................................................................... 10<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.4.Khái niệm về năng lực cạnh tranh.............................................................. 11<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> 1.1.5.Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. .............. 14<br /> 1.1.5.1.Các yếu tố bên trong doanh nghiệp......................................................... 14<br /> 1.1.5.2.Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ........................................................ 17<br /> 1.1.6.Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.................... 19<br /> 1.1.7.Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của M.Porter ................................................ 20<br /> 1.1.8.Cơ sở lí luận về dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet IPTV<br /> ............................................................................................................................. 22<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 1.1.8.1.Khái niệm về dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet IPTV.<br /> ............................................................................................................................. 22<br /> 1.1.8.2.Ưu nhược điểm của dịch vụ truyền hình tương tác qua giao thức internet<br /> ............................................................................................................................. 23<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.2.Cơ sở thực tiễn .............................................................................................. 24<br /> 1.2.1. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình ở Việt Nam............... 24<br /> 1.2.2. khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình ở Huế ........................ 27<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.2.3.Mô hình nghiên cứu liên quan ................................................................... 27<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.2.3.1.Mô hình nghiên cứu của Ts Hồ Trung Thành (2012) ............................. 27<br /> 1.2.3.2.Mô hình nghiên cứu của Trần Bảo An và cộng sự (2012)...................... 29<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.2.3.4.Mô hình nghiên cứu đề xuất.................................................................... 29<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VỀ<br /> <br /> ọc<br /> <br /> DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG<br /> FPT CHI NHÁNH HUÊ ................................................................................... 31<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.1.Tông quan về công ty VNPT Thừa Thiên Huế............................................. 31<br /> <br /> 2.2.Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và chi nhánh FPT telecom<br /> tại thành phố Huế. ............................................................................................... 31<br /> <br /> ế<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> 2.2.1.Quá trình hình thành và phát triển công ty................................................. 31<br /> 2.2.2.Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn thông FPT tại thành phố Huế. ............. 34<br /> 2.1.2.1.Cơ cấu tổ chức của công ty FPT telecom chi nhánh Huế ....................... 34<br /> 2.1.2.2.Giới thiệu về dịch vụ truyền hình của FPT telecom Chi nhánh Huế...... 36<br /> 2.2.3.Tình hình hoạt động của công ty................................................................ 38<br /> 2.2.3.1.Cơ cấu lao động và trình độ chuyên môn lao động của FPT telecom Chi<br /> nhánh Huế............................................................................................................ 38<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.3.2.Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty FPT telecom Chi nhánh Huế 40<br /> 2.2.3.3.Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.......................................... 41<br /> 2.2.4.Chính sách kinh doanh mà công ty đang áp dụng ..................................... 42<br /> 2.2.5.Quy trình dịch vụ của công ty. ................................................................... 48<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.2.6.Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi<br /> nhánh Huế............................................................................................................ 48<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.6.1.Đặc điểm mẫu nghiên cứu....................................................................... 48<br /> 2.2.6.2.Một số đặc điểm ảnh hưởng đến dịch vụ truyền hình của công ty ......... 51<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.2.6.3.Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách hàng về dịch vụ truyền hình của<br /> FPT telecom chi nhánh Huế so với VNPT Huế................................................. 54<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.2.6.3.1.Đánh giá của khách hàng về uy tính hình ảnh của công ty FPT telecom<br /> chi nhánh Huế và VNPT Thừa Thiên Huế.......................................................... 55<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2.6.3.2.Đánh giá của khách hàng về cách thức phân phối marketing của công<br /> ty FPT Telecom chi nhánh Huế và VNPT Thừa Thiên Huế............................... 59<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.1.6.3.3. Nhận định của khách hàng về chất lượng phục vụ của công ty FPT<br /> telecom Huế so với VNPT Thừa Thiên Huế....................................................... 65<br /> <br /> ế<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1