Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................... v<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................... vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT..............................................................viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN 1 : ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................... 1<br />
<br />
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.................................................................................................1<br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ........................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát ............................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ...........................................................2<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...............................................................................3<br />
4.1. Nghiên cứu định tính: .......................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.2. Nghiên cứu định lượng: ....................................................................................4<br />
<br />
4.3.1. Thiết kế bảng câu hỏi ............................................................................... 5<br />
<br />
ại<br />
<br />
4.3.2. Diễn đạt và mã hóa thang đo................................................................... 5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.3.3. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu ....................6<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
4.3.4. Phân tích nhân tố (EFA) .......................................................................... 8<br />
4.3.5. Đánh giá thang đo....................................................................................9<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
4.3.6. Điều chỉnh mô hình lý thuyết ................................................................10<br />
4.3.7. Kiểm định các yếu tố của mô hình ........................................................10<br />
4.3.8. Các kiểm định các giả thuyết của mô hình ............................................11<br />
<br />
4.3. Quy trình nghiên cứu......................................................................................11<br />
<br />
5. Cách thức tiến hành...................................................................................................11<br />
6. Cấu trúc đề tài:...........................................................................................................12<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tuyết Trang<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
PHẦN 2 : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................ 13<br />
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................................13<br />
1.1. Cơ sở lí luận .....................................................................................................13<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.1. Tổng quan thẻ thanh toán.......................................................................13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm .............................................................................................13<br />
1.1.1.2. Phân loại thẻ ATM ...............................................................................13<br />
1.1.1.3. Lợi ích của thẻ ATM.............................................................................14<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.2. Chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng sử dụng thẻ..........15<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.2.1. Chất lượng dịch vụ...............................................................................15<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2.2. Sự hài lòng của khách hàng.................................................................18<br />
1.1.2.3. Các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ...........................................20<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.2.4. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ thẻ ATM ...............................25<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn.................................................................................................27<br />
<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 2 : NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM<br />
TẠI NGÂN HÀNG VIB – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ...................................29<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1. Tổng quan địa bàn nghiên cứu ........................................................................29<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Quốc tế VIB Huế ...29<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức........................................................................................30<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.1.3. Nguồn lực của Ngân hàng VIB Huế ......................................................32<br />
2.1.3.1. Tình hình sử dụng lao động .................................................................32<br />
2.1.3.2. Tình hình Tài sản – Nguồn vốn ............................................................34<br />
2.1.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................36<br />
<br />
2.1.4. Dịch vụ thẻ ATM tại VIB Huế ..............................................................41<br />
2.1.4.1. Các loại thẻ phát hành .........................................................................41<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tuyết Trang<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
2.1.4.2. Tình hình kinh doanh thẻ của VIB Huế:...............................................42<br />
2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại VIB Huế......................................45<br />
<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu............................................................45<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá đối với các nhân tố chất lượng thẻ ATM . 49<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.2.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố đánh giá cảm nhận của khách hàng<br />
đối với chất lượng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng VIB Huế ..........................49<br />
2.2.3.2 Rút trích nhân tố sự hài lòng chung của khách hàng ...........................53<br />
<br />
2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy thang đo.................................................................. 54<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ<br />
ATM tại VIB Huế ............................................................................................57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4.1. Kiếm định mô hình ...............................................................................58<br />
2.2.4.2. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết .................................................60<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.4.3. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br />
từng nhân tố ......................................................................................................64<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.2.5. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu..........................................65<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.6. Đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại<br />
VIB Huế ...........................................................................................................66<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.2.6.1. Về các yếu tố “Máy và Thẻ ATM” .......................................................66<br />
2.2.6.2. Về các yếu tố “Mức độ đáp ứng” ........................................................68<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.2.6.3. Về các yếu tố “Đồng cảm”: .................................................................70<br />
2.2.6.4. Về các yếu tố “Năng lực phục vụ”: .....................................................71<br />
2.2.6.5. Về các yếu tố liên quan đến sự tin cậy .................................................72<br />
<br />
CHƯƠNG 3 : ĐỊNH HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ THẺ ATM TẠI VIB HUẾ .............................................................................74<br />
3.1. Một số định hướng phát triển dịch vụ thẻ ATM của VIB Huế trong tương<br />
lai 74<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tuyết Trang<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
3.2.<br />
<br />
GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
Một số giải pháp cụ thể...............................................................................75<br />
<br />
3.2.1.<br />
<br />
Nhóm giải pháp về Máy và Thẻ ATM.............................................75<br />
<br />
3.2.1.1. Cơ sở đưa ra giải pháp: ......................................................................75<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.1.2. Nội dung giải pháp: .............................................................................75<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp về Năng lực phục vụ và Mức độ đáp ứng...................78<br />
3.2.2.1. Cơ sở đưa ra giải pháp: .......................................................................78<br />
3.2.2.2. Nội dung giải pháp: .............................................................................79<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp về Đồng cảm ...............................................................81<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2.3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp: .......................................................................81<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.3.2. Nội dung giải pháp: .............................................................................81<br />
PHẦN 3 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................... 83<br />
Kết luận.......................................................................................................................83<br />
<br />
họ<br />
<br />
I.<br />
<br />
II. Kiến nghị.....................................................................................................................85<br />
Đối với Đối với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước ...................................85<br />
<br />
2.<br />
<br />
Đối với Ngân hàng VIB Việt Nam .................................................................86<br />
<br />
3.<br />
<br />
Đối với Ngân hàng VIB Huế...........................................................................86<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................... 88<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
PHỤ LỤC ......................................................................................................................... 91<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tuyết Trang<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br />
DANH MỤC HÌNH<br />
<br />
Hình 1.1: Quy trình nghiên cứu..........................................................................................11<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 1.1: Mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ..............20<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Hình 1.2: Mô hình 5 khoảng cách chất lượng của Parasuraman, 1985..............................22<br />
Hình 1.3: Mô hình chất lượng dịch vụ thẻ ATM................................................................26<br />
Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức của Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Huế ............30<br />
Hình 2.2: Mẫu điều tra theo giới tính .................................................................................45<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Hình 2.3: Mẫu điều tra theo thu nhập hằng tháng ..............................................................48<br />
Hình 2.4: Biểu đồ tần số Histogram của phần dư chuẩn hoá .............................................60<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Hình 2.5: Kết quả xây dựng mô hình nghiên cứu nghiên cứu cuối cùng...........................65<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tuyết Trang<br />
<br />
v<br />
<br />