ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA TÀI SẢN<br />
THƯƠNG HIỆU ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH<br />
KHÁCH HÀNG: NGHIÊN CỨU THỰC<br />
NGHIỆM TẠI NGÂN HÀNG BIDV CHI<br />
NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Thái Thị Thanh Hòa<br />
Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br />
<br />
PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
LỜ CẢM Ơ<br />
I<br />
N<br />
Lời đầu tiên, tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến quý thầy cô giáo trường<br />
<br />
uế<br />
<br />
Đại Học Kinh Tế, Đại học Huế, đặc biệt là thầy giáo PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn, Trưởng<br />
Khoa Quản Trị Kinh Doanh đã chỉ dẫn cho tôi hướng nghiên cứu thích hợp và truyền đạt<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
những kinh nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc Ngân hàng Đầu tư Phát triển<br />
<br />
h<br />
<br />
BIDV, chi nhánh Thừa Thiên Huế và các anh,chị trong phòng Kế hoạch – Tổng hợp đã nhiệt<br />
<br />
in<br />
<br />
tình giúp đỡ tôi trong thời gian thực tập tại đây. Đặc biệt, tôi xin được gởi lời cảm ơn chân<br />
thành đến các khách hàng, nhữn người đã nhiệt tình hợp tác trong quá trình tôi thực hiện<br />
<br />
K<br />
<br />
phỏng vấn bằng bảng hỏi để thu thập thông tin cho đề tài nghiên cứu của mình.<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có hạn. Mặc dù đã có nhiều<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
cố gắng nhưng đề tài này không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Kính mong quý Ngân<br />
hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn đóng góp những ý<br />
<br />
Đ<br />
<br />
kiến bổ sung để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Thái Thị Thanh Hòa<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Thái Thị Thanh Hòa<br />
Lớp: K44 B Quản trị kinh doanh thương mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN 1. MỞ ĐẦU ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
uế<br />
<br />
5. Ý nghĩa của đề tài khóa luận .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
6. Bố cục của đề tài khóa luận ...................................... Error! Bookmark not defined.<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU............................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀIError! Bookmark not defined.<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
Thương hiệu ................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.1.2.<br />
<br />
Tài sản thương hiệu ........................................ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.1.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN VÀ ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨUError! Bookmark not defined.<br />
1.2.1. Mô hình về tài sản thương hiệu của David A. Aaker (1991)Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.2. Mô hình về tài sản thương hiệu của Millward Brown (1996)Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.4. Mô hình về tài sản thương hiệu của Young & Rubicam (Y&R) (2000)Error! Bookmark not<br />
1.2.5. Sơ lược thực tiễn về quản trị tài sản thương hiệu của các ngân hàng tại Việt<br />
Nam .............................................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Thái Thị Thanh Hòa<br />
Lớp: K44 B Quản trị kinh doanh thương mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
1.2.6. Đề xuất mô hình nghiên cứu cho tài sản thương hiệu của ngân hàng BIDVError! Bookmark<br />
1.3. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .................................. Error! Bookmark not defined.<br />
1.4.<br />
<br />
XÂY DỰNG THANG ĐO ................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.4.1. Thang đo nhận biết thương hiệu đối với ngân hàng BIDVError! Bookmark not defined.<br />
1.4.2. Thang đo chất lượng cảm nhận đối với ngân hàng BIDVError! Bookmark not defined.<br />
1.4.3. Thang đo liên tưởng thương hiệu đối với ngân hàng BIDVError! Bookmark not defined.<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4.4. Thang đo gắn kết thương hiệu đối với ngân hàng BIDVError! Bookmark not defined.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.4.5. Thang đo trung thành thương hiệu đối với ngân hàng BIDVError! Bookmark not defined.<br />
1.5. THU THẬP SỐ LIỆU VÀ CÔNG CỤ XỬ LÝ SỐ LIỆUError! Bookmark not defined.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.6. XÁC ĐỊNH KÍCH THƯỚC MẪU NGHIÊN CỨU Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 2. TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG BIDV VÀ ẢNH HƯỞNG<br />
<br />
ọc<br />
<br />
CỦA NÓ ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNGError! Bookmark not defined.<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BIDVError! Bookmark not def<br />
2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng BIDV Việt Nam ........ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên<br />
Huế ............................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.3. Kết quả hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển<br />
BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2011-2013Error! Bookmark not defined.<br />
2.2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.1. Thông tin về mẫu nghiên cứu ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
Sinh viên thực hiện: Thái Thị Thanh Hòa<br />
Lớp: K44 B Quản trị kinh doanh thương mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
2.2.2. Kiểm định phân phối chuẩn của số liệu ............. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố cấu thành tài sản thương hiệu của ngân hàng BIDVError! Bookmark not d<br />
2.2.4. Ảnh hưởng của các nhân tố cấu thành tài sản thương hiệu ngân hàng BIDV qua<br />
<br />
mô hình phương trình hồi quy tuyến tính theo bước Step-wise regressionError! Bookmark not def<br />
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH<br />
HÀNG ĐỐI VỚI TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU CỦA NGÂN HÀNG BIDV CHI NHÁNH<br />
THỪA THIÊN HUẾ ........................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1. Nhóm giải pháp đảm bảo Chất lượng cảm nhận của khách hàngError! Bookmark not defined.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2. Nhóm giải pháp Gắn kết thương hiệu ngân hàng BIDV trong lòng khách hàngError! Bookmark<br />
<br />
3.3. Duy trì liên tưởng thương hiệu ngân hàng BIDV thường xuyên từ khách hàngError! Bookmark n<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.4. Nhóm giải pháp Nhận biết thương hiệu ngân hàng BIDV từ khách hàngError! Bookmark not de<br />
<br />
K<br />
<br />
3.5. Duy trì dài hạn lòng trung thành thương hiệu ngân hàng BIDV từ khách hàngError! Bookmark<br />
<br />
ọc<br />
<br />
PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
1. KẾT LUẬN .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2. KIẾN NGHỊ .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
3. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU MỚI CÓ THỂError! Bookmark n<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
PHỤ LỤC ĐỀ TÀI ............................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
Phụ lục 1. Mẫu phiếu điều tra phỏng vấn khách hàng .... Error! Bookmark not defined.<br />
Phụ lục 2. Cơ sở dữ liệu trên SPSS 19 ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
Sinh viên thực hiện: Thái Thị Thanh Hòa<br />
Lớp: K44 B Quản trị kinh doanh thương mại<br />
<br />
iv<br />
<br />