intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty TNHH Bia Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

218
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định, phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên công ty Bia Huế. Từ đó, đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên tại công ty Bia Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty TNHH Bia Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> --------<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br /> <br /> NGUYÃÙN TÁÚT TAÌI<br /> <br /> Huãú, 05/2014<br /> <br /> ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> --------<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> NGUYÃÙN TÁÚT TAÌI<br /> ThS. HÄÖ KHAÏNH NGOÜC BÊCH<br /> Låïp: K44A QTKD Thæång maûi<br /> Khoïa hoüc: 2010 - 2014<br /> <br /> Huãú, 05/2014<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này, bên cạnh những nỗ lực của<br /> bản thân, trước hết em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Th.S Hồ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Khánh Ngọc Bích đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình nghiên<br /> cứu thực hiện đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn đến:<br /> Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng toàn thể các thầy cô<br /> giáo bộ môn trong khoa Quản trị kinh doanh đã tận tình dạy dỗ, dìu dắt, cung cấp<br /> cho em nhiều kiến thức bổ ích trong thời gian học tập tại trường.<br /> Công ty TNHH Bia Huế, phòng nhân lực và đặc biệt là các anh chị trong<br /> <br /> Đ<br /> <br /> phòng nhân lực đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu quan trọng phục vụ cho<br /> đề tài nghiên cứu.<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Tất Tài<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................3<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .......................7<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết .....................................................................................................7<br /> 1.1.1. Một số vấn đề về lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ...............7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ..............................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Lợi ích của việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của nhân viên ..8<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.2. Vai trò của công tác động viên kích thích trong việc tạo sự trung thành của<br /> nhân viên .................................................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow (1943) .........................................9<br /> 1.1.2.2. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg (1959) ........................................11<br /> 1.1.2.3. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom (1964): .................................12<br /> 1.1.2.4. Thuyết về sự công bằng (1963): ..........................................................13<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3. Sự gắn kết của nhân viên với tổ chức .........................................................14<br /> 1.1.4. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức ......15<br /> 1.2. Mô hình nghiên cứu ...........................................................................................16<br /> 1.2.1. Các công trình nghiên cứu có liên quan .....................................................16<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .......................................................................18<br /> CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH BIA HUẾ ..............................19<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Bia Huế .....................................................19<br /> 2.2. Quá trình hình thành và phát triển .....................................................................20<br /> 2.3 Sản phẩm .............................................................................................................21<br /> 2.4 Đặc điểm cơ cấu tổ chức quản lý ........................................................................23<br /> 2.5. Tình hình lao động của công ty ..........................................................................24<br /> Nguyễn Tất Tài – K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.6. Tình hình về tài sản và nguồn vốn của công ty:.................................................26<br /> 2.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Bia Huế qua 3 năm 2011,<br /> 2012, 2013 .................................................................................................................27<br /> CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................................28<br /> 3.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ........................................................................28<br /> 3.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo trước khi phân tích nhân tố khám phá efa ..........30<br /> 3.3. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ..................32<br /> 3.3.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br /> nhân viên tại công ty TNHH Bia Huế. .................................................................32<br /> 3.3.2. Rút trích nhân tố chính yếu tố lòng trung thành của nhân viên tại công ty<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TNHH Bia Huế .....................................................................................................36<br /> 3.4. Kiểm định độ tin cậy thang đo ...........................................................................37<br /> 3.5. Kiểm định tính phân phối chuẩn của các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành .38<br /> 3.6. Đánh giá của nhân viên về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành tại công<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ty TNHH Bia Huế .....................................................................................................39<br /> 3.6.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố thăng tiến ảnh hưởng đến lòng<br /> trung thành ............................................................................................................39<br /> 3.6.2. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố điều kiện làm việc ....................40<br /> 3.6.3. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố tiền lương .................................41<br /> 3.6.4. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố bản chất công việc ....................42<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.6.5. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố đồng nghiệp ..............................43<br /> 3.6.6. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố phúc lợi.....................................44<br /> 3.6.7. Đánh giá của nhân viên về nhóm nhân tố lãnh đạo ....................................45<br /> 3.7. Hồi quy tương quan............................................................................................46<br /> 3.7.1. Kiểm định mô hình .....................................................................................47<br /> 3.7.1.1. Kiểm định giá trị độ phù hợp ..............................................................47<br /> 3.7.1.2. Kiểm định F .........................................................................................47<br /> 3.7.1.3. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết .................................................48<br /> 3.7.2. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố...................................................................................................................51<br /> 3.8. Đánh giá chung ..................................................................................................52<br /> Nguyễn Tất Tài – K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2