Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN .........................................................................................................<br />
MỤC LỤC .........................................................................................................................<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .............................................................................<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ...............................................................................................<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung ..................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu............................................................2<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu..........................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
5.1. Quy trình nghiên cứu .........................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
5.2. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................3<br />
5.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp:...................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
5.2.2. Phương pháp nghiên cứu định tính .............................................................3<br />
5.2.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng ..........................................................4<br />
5.2.4. Phương pháp phân tích số liệu. ...................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU...........................................................................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...............................................7<br />
1.1. Cơ sở lý luận..........................................................................................................7<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1. Dịch vụ ngân hàng ..........................................................................................7<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ....................................................................................7<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm về dịch vụ ngân hàng ..............................................................7<br />
1.1.1.3. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ .........................................................................9<br />
1.1.1.4. Khái niệm chất lượng dịch vụ ................................................................12<br />
<br />
1.1.2. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng.....................................................13<br />
1.1.2.1. Khái niệm ...............................................................................................13<br />
1.1.2.2. Vai trò của hoạt động đánh giá sự hài lòng của khách hàng ..................13<br />
1.1.2.3. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ...14<br />
<br />
Sinh Viên: Phan Khắc Quỳnh Anh-K43TM<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
1.1.3. Mô hình chất lượng dịch vụ trong ngân hàng bán lẻ ....................................14<br />
1.1.3.1. Các mô hình đo lường chất lượng dịch vụ thường sử dụng ...................14<br />
1.1.3.2. Mô hình chất lượng dịch vụ khác và chất lượng dịch vụ ngân hàng .....18<br />
1.2. Những nghiên cứu liên quan ...............................................................................20<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất................................................................................22<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chương II: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI<br />
NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỊ XÃ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
HƯƠNG TRÀ................................................................................................................26<br />
2.1. Khái quát về ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh thị xã<br />
Hương Trà ..................................................................................................................26<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và<br />
<br />
h<br />
<br />
phát triển nông thôn thị xã Hương Trà ...................................................................26<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.1.1. Giới thiệu về thị xã Hương Trà ..............................................................26<br />
2.1.1.2. Chi nhánh Agribank thị xã Hương Trà...................................................26<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.2. Các phòng ban chính, cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ .....................27<br />
2.1.2.1. Các phòng ban chính và cơ cấu tổ chức .................................................27<br />
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ......................................................28<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.3. Các sản phẩm dịch vụ bán lẻ của chi nhánh Agribank thị xã Hương Trà.....30<br />
2.1.3.1. Cho vay...................................................................................................30<br />
2.1.3.2. Dịch vụ chuyển tiền ................................................................................31<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.3.3. Dịch vụ tài khoản....................................................................................32<br />
2.1.3.4. Dịch vụ thẻ..............................................................................................32<br />
2.1.3.6. Dịch vụ ngân hàng điện tử......................................................................33<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.4. Tình hình lao động tại chi nhánh Agribank thị xã Hương Trà giai đoạn 20102012<br />
<br />
................................................................................................................35<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.5. Tình hình kết quả kinh doanh của chi nhánh ................................................37<br />
2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại chi nhánh Agribank thị xã<br />
Hương Trà ..................................................................................................................40<br />
2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu ..................................................................................40<br />
2.2.1.1. Giới tính .................................................................................................40<br />
2.2.1.2. Độ tuổi....................................................................................................40<br />
2.2.1.3. Nghề nghiệp ...........................................................................................41<br />
2.2.1.4. Thu nhập.................................................................................................42<br />
2.2.1.5. Trình độ học vấn ....................................................................................42<br />
<br />
Sinh Viên: Phan Khắc Quỳnh Anh-K43TM<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
2.2.1.6. Biết qua nguồn thông tin nào .................................................................43<br />
2.2.1.7. Dịch vụ đang được sử dụng ...................................................................44<br />
2.2.2.2. Đánh giá thang đo sự hài lòng chung của khách hàng về chất lượng dịch<br />
vụ ngân hàng bán lẻ tai Agribank chi nhánh thị xã Hương Trà ..........................48<br />
2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và xây dựng mô hình điều chỉnh...........48<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.4. Kiểm định phân phối chuẩn ..........................................................................50<br />
2.2.5. Phân tích chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng theo các nhóm<br />
<br />
................................................................................................................51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
so sánh<br />
<br />
2.2.6. Phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ và sự hài<br />
lòng của khách hàng ...............................................................................................52<br />
2.2.6.1. Xem xét mối tương quan giữa các biến: ................................................52<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.4.2. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ............................................54<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.7. Mức độ đánh giá của khách hàng về thành phần của chất lượng dịch vụ ngân<br />
hàng bán lẻ ..............................................................................................................61<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.8. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ.......................63<br />
2.2.9. Tương lai có tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của chi nhánh<br />
Agribank thị xã Hương Trà không .........................................................................65<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI CHI NHÁNH AGRIBANK THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ ........... 66<br />
3.1. Định hướng..........................................................................................................66<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2. Giải pháp .............................................................................................................67<br />
3.2.1. Thành phần chất lượng dịch vụ hành vi: ......................................................67<br />
3.2.2. Thành phần” khả năng phục vụ” ..................................................................68<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2.3. Thành phần”tin tưởng và đồng cảm”: ..........................................................68<br />
3.2.4. Thành phần thủ tục giao dịch: ......................................................................69<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.5. Thành phần cận thông tin: ............................................................................70<br />
3.2.6. Thành phần yếu tố hữu hình .........................................................................71<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................72<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.Kết luận...................................................................................................................72<br />
2.Đóng góp và những hạn chế của đề tài...................................................................72<br />
3.Kiến nghị.................................................................................................................73<br />
3.1. Kiến nghị đối với nhà nước .............................................................................73<br />
<br />
3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước............................................................73<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................75<br />
Sinh Viên: Phan Khắc Quỳnh Anh-K43TM<br />
<br />
v<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
WTO: Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
2.<br />
<br />
NHTM : Ngân Hàng thương mại<br />
<br />
3.<br />
<br />
NHNN: Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
4.<br />
<br />
TCTD: tổ chức tín dụng<br />
<br />
5.<br />
<br />
DVNH: Dịch vụ ngân hàng<br />
<br />
6.<br />
<br />
NHBL: Ngân hàng bán lẻ<br />
<br />
7.<br />
<br />
NHBB: Ngân hàng bán buôn<br />
<br />
8.<br />
<br />
TMCP : Thương Mại Cổ Phần<br />
<br />
9.<br />
<br />
SERVQUAL : Mô hình chất lượng dịch vụ<br />
<br />
10.<br />
<br />
SERVPERF : Mô hình chất lượng dịch vụ thực hiện<br />
<br />
11.<br />
<br />
FTSQ : Mô hình chất lượng chức năng, kỹ thuật & hình ảnh<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
AGRIBANK: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
<br />
13.<br />
<br />
ATM: máy rút tiền tự động<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
12.<br />
<br />
Sinh Viên: Phan Khắc Quỳnh Anh-K43TM<br />
<br />
vi<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ<br />
<br />
Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu ..................................................................................... 3<br />
<br />
uế<br />
<br />
Sơ đồ 2: Mô hình 5 khác biệt chất lượng dịch vụ ........................................................ 5<br />
<br />
Sơ đồ3: Mô hình chất lượng dịch vụ của Gronross.................................................... 17<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Sơ đồ 4: Mô hình nghiên cứu đề xuất của đề tài ........................................................ 25<br />
Sơ đồ 5: Tổ chức bộ máy hoạt động của chi nhánh ................................................... 28<br />
Sơ đồ 6: Chuyển tiền qua tài khoản hoặc giấy chứng minh nhân dân ....................... 31<br />
<br />
h<br />
<br />
Sơ đồ 7: Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh ................................................................... 50<br />
<br />
in<br />
<br />
Biểu đồ 1: Thống kê độ tuổi của khách hàng điều tra ................................................ 41<br />
Biểu đồ 2: Đồ thị phân tán.......................................................................................... 59<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Biểu đồ 3: Đồ thị phân phối chuẩn của phần dư ........................................................ 59<br />
<br />
Sinh Viên: Phan Khắc Quỳnh Anh-K43TM<br />
<br />
vii<br />
<br />