ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
uế<br />
<br />
-----------<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
TIỀN GỬI TIẾT KIỆM ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG<br />
<br />
cK<br />
<br />
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
TRƯƠNG THỊ THỦY<br />
<br />
NIÊN KHÓA: 2012 – 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
-----------<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
tế<br />
<br />
TIỀN GỬI TIẾT KIỆM ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG<br />
<br />
h<br />
<br />
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á-<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
<br />
Trương Thị Thủy<br />
<br />
TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Lớp: K46B QTKD Thương mại<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong thời gian thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, ngoài sự<br />
nỗ lực của bản thân, em đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía gia đình,<br />
bạn bè, Thầy cô và các anh chị ở Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh TP<br />
Huế đã giúp em vượt qua những khó khăn và có thể hoàn thành tốt khóa luận<br />
này.<br />
Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Ngân<br />
hàng TMCP Đông Á chi nhánh TP Huế, đặc biệt là các anh, chị tại bộ<br />
phận Dịch vụ khách hàng đã tạo điều kiện cho em tham gia thực tập tại<br />
cơ quan và tạo cơ hội cho em được tiếp xúc với công việc thực tế của ngân<br />
hàng và tận tình chỉ bảo cho em trong suốt quá trình thực tập.<br />
Em xin cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế,<br />
Khoa Quản Trị Kinh Doanh và quý Thầy Cô đã tận tình giảng dạy,<br />
truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, đó là nền tảng giúp<br />
em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br />
Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn Thầy TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
đã nhiệt tình hướng dẫn, định hướng cho em thực hiện đề tài khóa luận<br />
phù hợp với thực tế, quan tâm chỉ bảo giúp em có thể đạt được kết quả<br />
tốt hơn.<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn động viên, hỗ<br />
trợ em trong suốt quá trình thực tập và thực hiện đề tài.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng với những hạn chế về kiến<br />
thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân nên trong quá trình thực tập<br />
và hoàn thành đề tài khóa luận này vẫn còn nhiều thiếu sót, kính mong<br />
quý Thầy, Cô và Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh TP<br />
Huế thông cảm và góp ý, bổ sung giúp em hoàn thiện kiến thức cũng<br />
như kỹ năng của mình hơn.<br />
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Trương Thị Thủy<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu................................................................1<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................1<br />
2.2 Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................................2<br />
<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................2<br />
3.2 Đối tượng điều tra......................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
4.1 Phương pháp và công cụ thu thập thông tin ..............................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
4.1.1 Phương pháp thu thập thông tin .............................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.1.2 Công cụ thu thập thông tin .....................................................................................3<br />
4.2 Phương pháp nghiên cứu định tính............................................................................3<br />
4.3 Phương pháp nghiên cứu định lượng ........................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.4 Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................................5<br />
4.4.1 Thiết kế thang đo ....................................................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.4.2 Thiết kế bảng câu hỏi .............................................................................................5<br />
4.5 Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................................5<br />
4.5.1 Xác định cỡ mẫu.....................................................................................................5<br />
4.5.2 Phương pháp chọn mẫu ..........................................................................................6<br />
4.6 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ...................................................................7<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................9<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ....................................................................................................9<br />
1.1.1. Cơ sở lý luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ. ...................................................9<br />
1.1.1.1 Khái niệm về dịch vụ ...........................................................................................9<br />
1.1.1.2 Khái niệm về chất lượng dịch vụ..................................................................... 10<br />
SVTH: Trương Thị Thủy<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.1.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng .............12<br />
1.1.2 Chất lượng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại NHTM .................................................13<br />
1.1.2.1 Khái niệm về NHTM.........................................................................................13<br />
1.1.2.3. Chất lượng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại NHTM .............................................15<br />
1.1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tiền gửi tiết kiệm của NHTM....16<br />
1.1.3 Mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của NHTM ..........17<br />
1.1.3.1 Mô hình SERVQUAL (Parasuraman, 1988).....................................................17<br />
1.1.3.2 Mô hình SERVPERF (Cronin and Taylor, 1992) .............................................19<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3.3 Mô hình FSQ và TSQ (Gronross, 1984) ...........................................................20<br />
1.1.4 Lý do lựa chọn mô hình nghiên cứu.....................................................................25<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất dự kiến....................................................................26<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..............................................................................................29<br />
1.2.1 Kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tiền gửi tiết kiệm của một số ngân hàng<br />
<br />
h<br />
<br />
trên thế giới và bài học cho Việt Nam...........................................................................29<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2.1.1 Chất lượng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại các Ngân hàng thương mại trên thế giới.......29<br />
1.2.1.2 Bài học kinh nghiệm cho các Ngân hàng thương mại Việt Nam ......................30<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM ĐỐI<br />
VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG Á................................32<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đông Á – Chi nhánh Huế...................................32<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đông Á- Chi nhánh Huế<br />
.......................................................................................................................................32<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động .................................................33<br />
2.1.3 Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh chủ yếu ..........................................................34<br />
2.1.4 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Đông Á- Chi nhánh Huế.........................36<br />
2.1.5 Tình hình nhân sự của Ngân hàng TMCP Đông Á- Chi nhánh Huế....................37<br />
2.1.6 Tình hình tài sản- nguồn vốn của ngân hàng TMCP Đông Á- Chi nhánh Huế ...39<br />
2.1.7 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Đông Á- Chi nhánh Huế<br />
.......................................................................................................................................42<br />
2.2 Đánh giá của KHCN về CLDV tiền gửi tiết kiệm đối với khách hàng cá nhân tại<br />
ngân hàng Đông Á- Chi nhánh Huế ..............................................................................47<br />
<br />
SVTH: Trương Thị Thủy<br />
<br />
ii<br />
<br />