intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động marketing online của Ccông ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment

Chia sẻ: Trạc Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

89
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về marketing online, từ đó đánh giá hoạt động marketing online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động marketing online của Ccông ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -----  ----- uế H tế nh Ki KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP c ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE họ CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ ại GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT Đ ng ườ DƯƠNG THỊ MY NY Tr NIÊN KHÓA: 2017-2021
  2. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -----  ----- uế H tế nh KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Ki ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE c họ CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT ại Đ Sinh viên thực hiện: Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Thúy Đạt ng Dương Thị My Ny Lớp: K51A Marketing ườ MSV: 17K4091090 Tr Huế, tháng 12 năm 2020
  3. Lời Cảm Ơn Trước tiên với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất, cho phép em được tỏ lòng biết ơn đến trường Đại học Kinh tế Huế và quý công ty Philip Entertainment đã tạo điều kiện và hỗ trợ em trong suTốt quá trình thực tập uế cuối khóa. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý H thầy cô khoa Quản Trị Kinh Doanh – trường Đại học Kinh tế đã truyền đạt cho em những kiến thức quý báu, truyền lửa truyền động lực cho em trong tế suốt thời gian học tại trường. nh Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt đã bên cạnh em trong suốt quá trình thực tập tại công ty Philip Ki Entertainment. Cô đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo này. Đồng thời, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh chị của quý c họ công ty Philip Entertianment đã giúp đỡ nhiệt tình, tạo điều kiện và hỗ trợ hết mức trong quá trình em thực tập tại công ty. Đặc biệt cảm ơn chị Hồ Ngọc Ánh – nhân viên phòng Marketing đã luôn luôn theo sát và giúp đỡ em hoàn ại thành bài báo cáo này. Đ Do điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm hạn hẹp của sinh viên, bài ng báo cáo này không thể tránh được những thiếu sót, kính mong quý thầy cô bỏ qua, đồng thời mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô để em có thể hoàn ườ thiện hơn nữa trong tương lai. Em xin chân thành cảm ơn! Tr Huế, tháng 12 năm 2020 Sinh viên Dương Thị My Ny
  4. MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................... I MỤC LỤC ........................................................................................................................... I DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... IV DANH MỤC BIỂU ĐỒ .....................................................................................................V uế DANH MỤC SƠ ĐỒ .........................................................................................................V DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................... VI H DANH MỤC BẢNG .......................................................................................................VII tế PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .....................................................................................................1 1. Lý do nghiên cứu đề tài ....................................................................................................1 nh 2. Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................................2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung ...........................................................................................2 Ki 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ...........................................................................................2 c 3. Câu hỏi nghiên cứu...........................................................................................................2 họ 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................................2 4.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................................................................2 ại 4.2. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................................3 Đ 5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................3 ng 5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu........................................................................................3 5.2. Phương pháp chọn mẫu .................................................................................................4 ườ 5.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ........................................................................5 6. Kết cấu đề tài ....................................................................................................................7 Tr PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................................................8 CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.............................................8 1.1. Cơ sở lý luận..................................................................................................................8 1.1.1. Tổng quan về hoạt động Marketing............................................................................8 1.1.2. Tổng quan về hoạt động Marketing Online................................................................9 SVTH: Dương Thị My Ny i
  5. 1.1.3. Mô hình tham khảo và xây dựng mô hình nghiên cứu đánh giá hoạt động Marketing Online .................................................................................................................................17 1.2. Cơ sở thực tiễn.............................................................................................................24 1.2.1. Xu hướng Marketing Online trên toàn cầu...............................................................24 1.2.2. Thực trạng hoạt động Marketing Online ở nước ta hiện nay ...................................28 CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY uế TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT .......31 H 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment .31 2.1.1. Giới thiệu về Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment tế ............................................................................................................................................31 nh 2.1.2. Các sản phẩm dịch vụ của công ty ...........................................................................33 2.1.3. Đối thủ cạnh tranh của công ty.................................................................................35 Ki 2.1.4. Tình hình hoạt động của công ty ..............................................................................35 2.2. Đánh giá hoạt động Marketing Online của Công ty TNHH MTV Truyền thông và c họ Giải trí Philip Entertainment ..............................................................................................41 2.2.1. Mục tiêu của các hoạt động marketing.....................................................................41 ại 2.2.2. Giới thiệu về các phương thức triển khai Marketing Online của công ty TNHH Đ MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment .........................................................42 2.2.3. Các hoạt động Marketing Online công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí ng Philip Entertainment đã triển khai ......................................................................................42 ườ 2.3. Kết quả điều tra các khách hàng về hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertianment................................................................................52 Tr 2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ........................................................................................52 2.3.2. Thống kê mô tả các yếu tố biến quan sát .................................................................59 2.3.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo (Cronbach’s Alpha) ..........................................64 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA .............................................................................66 2.3.5. Phân tích tương quan và hồi quy ..............................................................................70 SVTH: Dương Thị My Ny ii
  6. 2.3.6. Kiểm định sự khác biệt trung bình về sự chấp nhận hệ thống Marketing Online tại công ty Philip Entertainment đối với các nhóm đối tượng khách hàng .............................78 CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT..........................................................................................82 3.1. Cơ sở đề ra giải pháp ...................................................................................................82 uế 3.1.1. Đánh giá sơ bộ về hoạt động Marketing Online tại công ty Philip Entertainment ..82 H 3.1.1. Định hướng hoạt động Marketing Online của công ty trong thời gian tới...............82 3.2. Giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing Online tại công ty Philip Entertainment ...83 tế 3.2.1. Nâng cao sự hấp dẫn của khách hàng.......................................................................83 nh 3.2.2. Nâng cao sự thu hút của khách hàng ........................................................................83 3.2.3. Nâng cao sự chia sẻ của khách hàng ........................................................................84 Ki 3.2.4. Nâng cao sự hành động của khách hàng ..................................................................84 3.2.5. Nâng cao sự tìm kiếm thông tin của khách hàng .....................................................85 c họ PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................86 3.1. Kết luận........................................................................................................................86 ại 3.2. Kiến nghị .....................................................................................................................86 Đ TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................88 PHỤ LỤC ..........................................................................................................................89 ng ườ Tr SVTH: Dương Thị My Ny iii
  7. DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Diễn giải TNHH Trách nhiệm hữu hạn MTV Một thành viên DN Doanh nghiệp uế GDN Google Display Network SEM Search Engine Marketing H SEO Search Engine Optimization tế PPC Pay Per Click ĐNA Đông Nam Á nh tr.đ triệu đồng Ki c họ ại Đ ng ườ Tr SVTH: Dương Thị My Ny iv
  8. DANH MỤC BIỂU ĐỒ Biểu đồ 2. 1 Tần số của phần dư chuẩn hóa .......................................................................77 Biểu đồ 2. 2 Giả định phân phối chuẩn của phần dư..........................................................77 DANH MỤC SƠ ĐỒ uế Sơ đồ 1. 1 Mô hình nghiên cứu đề xuất..............................................................................21 H Sơ đồ 2. 1 Cơ cấu tổ chức công ty......................................................................................33 tế nh Ki c họ ại Đ ng ườ Tr SVTH: Dương Thị My Ny v
  9. DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1. 1 Mô hình đánh giá truyền thông: chuẩn bị, thực thi, tác động (preparation, implementation, impact – pii) của Cutlip, Center và Broom (1985)..................................18 Hình 1. 2 Mô hình AIDA ...................................................................................................19 Hình 1. 3 Tổng quan về sử dụng Digital toàn cầu trong tháng 7/2020 ..............................25 uế Hình 1. 4 Sự tăng trưởng sử dụng Digital toàn cầu từ tháng 07/2019 – 07/2020 ..............26 Hình 1. 5 Số liệu tìm kiếm bằng giọng nói trên thế giới tháng 7 năm 2020 ......................27 H Hình 1. 6 Báo cáo sử dụng các công cụ nhận dạng hình ảnh toàn cầu năm 2020 .............27 tế Hình 1. 7 Tốc độ thời gian truy cập Web của các thiết bị trên toàn cầu tháng 7 năm 2020 .......28 Hình 1. 8 Tình hình sử dụng các phương tiện media tại Việt Nam tháng 1 năm 2020......29 nh Hình 1. 9 Tỉ lệ sở hữu thiết bị thông minh độ tuổi từ 14-64 tại Việt Nam.........................29 Hình 1. 10 Thời gian trung bình sử dụng các phương tiện truyền thông mỗi ngày của Ki người Việt Nam năm 2020 .................................................................................................30 c Hình 2. 1 Fanpage của công ty Philip Entertainment.........................................................43 họ Hình 2. 2 Kế hoạch Content Facebook tháng 11/2020 của Philip Entertainment..............44 Hình 2. 3 Bài viết quảng cáo trên Dịch vụ phóng sự cưới .................................................45 ại Hình 2. 4 Kết quả quảng cáo Dịch vụ phóng sự cưới ........................................................45 Đ Hình 2. 5 Bài viết quảng cáo Dịch vụ quản trị Fanpage ....................................................46 ng Hình 2. 6 Kết quả quảng cáo Dịch vụ quản trị Fanpage ....................................................46 Hình 2. 7 Kênh Youtube Philip TV của công ty Phlip Entertainment ...............................47 ườ Hnh 2. 8 Video được đăng tải trên kênh Youtube của công ty ..........................................48 Hình 2. 9 Philip Entertainment xuất hiện trên báo Pháp luật & Phát triển ........................50 Tr Hình 2. 10 Philip Entertainment xuất hiện trên báo Lao động...........................................50 Hình 2. 11 Philip Entertainment lên báo Seatimes.............................................................51 Hình 2. 12 Công cụ Email Marketing – Mailchimp...........................................................52 SVTH: Dương Thị My Ny vi
  10. DANH MỤC BẢNG Bảng 1. 1: So sánh Marketing Online và Marketing truyền thông.....................................11 Bảng 1. 2 Thang đo đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận hệ thống marketing online tại công ty Philip Entertainment ..............................................................................22 Bảng 2. 1: Các sản phẩm dịch vụ của công ty Philip Entertainment .................................33 uế Bảng 2. 2: Tình hình lao động của Philip Entertainment qua 3 năm (2018 – 2020)..........37 Bảng 2. 3: Số lượng khách hàng của Philip Entertainment giai đoạn năm 2018 – 2020 ...39 H Bảng 2. 4: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV Philip Entertainment tế giai đoạn 2018 - 2020 .........................................................................................................40 Bảng 2. 5: Tình hình tài sản nguồn vốn giai đoạn 2018 - 2020 .........................................41 nh Bảng 2. 6: Quảng cáo truyền thông qua báo chí trong tháng .............................................48 Bảng 2. 7: Đặc điểm mẫu điều tra ......................................................................................53 Ki Bảng 2. 8: Những kênh online được khách hàng sử dụng khi tìm kiếm thông tin.............54 c Bảng 2. 9: Hoạt động tìm kiếm thông tin truyền thông......................................................55 họ Bảng 2. 10: Những nguồn thông tin khách hàng biết đến công ty Philip Entertainment...57 Bảng 2. 11: Loại hình dịch vụ khách hàng đã và đang sử dụng của công ty Philip ại Entertainment......................................................................................................................57 Đ Bảng 2. 12: Hoạt động theo dõi Fanpage “Philip Entertainment & Digital Marketing” ...58 ng Bảng 2. 13: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự thu hút” ............................59 Bảng 2. 14: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự hấp dẫn”...........................60 ườ Bảng 2. 15: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự tìm kiếm” .........................61 Bảng 2. 16: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự hành động”.......................62 Tr Bảng 2. 17: Thống kê mô tả các biến quan sát của yếu tố “Sự chia sẻ” ............................63 Bảng 2. 18: Thống kê mô tả các yếu tố biến phụ thuộc “Sự chấp nhận" ...........................63 Bảng 2. 19: Kiểm định độ tin cậy thang đo các biến độc lập.............................................64 Bảng 2. 20: Kiểm định độ tin cậy thang đo của biến phụ thuộc ........................................65 Bảng 2. 21: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test của biến độc lập .....................................66 SVTH: Dương Thị My Ny vii
  11. Bảng 2. 22: Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập ........................................67 Bảng 2. 23 Kiểm định KMO và Bartlett’s Test của biến phụ thuộc ..................................68 Bảng 2. 24 Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến phụ thuộc “MO” ..........................69 Bảng 2. 25 Phân tích tương quan Pearson ..........................................................................70 Bảng 2. 26: Thống kê phân tích của hệ số hồi quy ............................................................72 Bảng 2. 27: Phân tích phương sai ANOVA .......................................................................72 uế Bảng 2. 28 Kết quả phân tích hồi quy ................................................................................73 H Bảng 2. 29 Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với sự chấp nhận hệ thống Marketing Online .................................................................................................................................78 tế Bảng 2. 30 Kết quả kiểm định Levene test của biến độ tuổi..............................................80 nh Bảng 2. 31 Kết quả kiểm định Welch của biến độ tuổi......................................................80 Bảng 2. 32 Kết quả kiểm định One – Sample T Test của yếu tố “Sự chấp nhận” .............81 Ki c họ ại Đ ng ườ Tr SVTH: Dương Thị My Ny viii
  12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do nghiên cứu đề tài Trong thời đại 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là sự ra đời của các ứng dụng kĩ thuât số đã thay đổi hành vi tìm kiếm thông tin của khách uế hàng. Trước đây, thay vì tìm kiếm thông tin qua các chương trình quảng cáo trên tivi, trên các trang báo thì người ta lại tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. H Theo báo cáo Digital 2020 của VNETWORK, Việt Nam có 96,9 triệu dân; số tế lượng thuê bao di động là 145,8 triệu thuê bao (chiếm tỷ lệ 150% so với tổng dân số cả nước); số lượng người dùng internet là 68,17 triệu người (chiếm tỷ lệ 70% số dân); số nh lượng người dùng mạng xã hội là 65 triệu người (chiếm tỷ lệ 67% số dân). Thời gian trước, người tiêu dùng tìm đến các tờ báo tiếp thị hàng ngày để tìm kiếm sản phẩm thì bây Ki giờ chỉ cần tìm kiếm trên internet bất ở lúc nào, ở đâu. Từ những con số đó các chủ doanh c nghiệp đã thấy được tầm quan trọng của hoạt động Marketing Online trong chiến lược họ kinh doanh của doanh nghiệp mình. Tầm quan trọng của Marketing Online đặc biệt được thấy rõ trong bối cảnh khủng ại hoảng kinh tế toàn cầu bởi Covid 19 như hiện nay. Các doanh nghiệp phải giảm tối đa Đ các chi phí để duy trì hoạt động kinh doanh và Marketing cũng không ngoại lệ. Do đó, ng Marketing Online là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong các chiến lược Marketing bởi nó không những chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả ườ nhất mà còn giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí đầu tư. Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment đã hoạt động Tr được 3 năm (từ 04/01/2018) và là đơn vị chuyên sản xuất TVC quảng cáo, phim ảnh, dịch vụ live stream,v.v đã có chỗ đứng tại Huế. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid – 19, đòi hỏi công ty phải thay đổi để tiếp cận khách hàng nhanh chóng; đưa hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với khách hàng các tỉnh (thành phố) khác trong cả nước. Vì vậy, việc hoàn thiện hoạt động Marketing Online SVTH: Dương Thị My Ny 1
  13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt là một giải pháp tối ưu, phù hợp với xu hướng phát triển của doanh nghiệp. Mặc dù đã áp dụng Marketing Online vào việc tiếp cận khách hàng nhưng các hoạt động Marketing Online của công ty vẫn còn nhiều hạn chế và công tác đánh hiệu quả hoạt động vẫn chưa thực hiện đầy đủ. Do đó, đề tài “Đánh giá hoạt động Marketing Online của công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment” có ý nghĩa thiết thực. 2. Mục tiêu nghiên cứu uế 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về Marketing Online, từ đó đánh H giá hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip tế Entertainment. 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể nh Đề tài được giải quyết thông qua các mục tiêu sau đây: Thứ nhất, hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động Ki Marketing Online Thứ hai, phân tích thực trạng ứng dụng Marketing Online của Công ty Truyền c họ thông và Giải trí Philip Entertainment. Thứ ba, đề xuất một số giải pháp giúp công ty nâng cao hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment. ại 3. Câu hỏi nghiên cứu Đ Marketing Online là gì? Hoạt động Marketing Online bao gồm những hoạt động ng nào? Hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip ườ Entertainment. Diễn ra như thế nào? Tr Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment cần làm gì để nâng cao hoạt động Marketing Online cho chính mình? 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động Marketing Online. Đối tượng khảo sát: Khách hàng hiện tại của Công ty Truyền thông và Giải trí SVTH: Dương Thị My Ny 2
  14. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt Philip Entertainment. 4.2. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi không gian: Thành phố Huế. Phạm vi thời gian: Số liệu thứ cấp thu thập từ giai đoạn 01/2018 – 12/2020; số liệu sơ cấp thu thập từ ngày 20/10/2020 đến 15/01/2020. 5. Phương pháp nghiên cứu uế 5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 5.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp H Các dữ liệu thứ cấp cần thu thập bao gồm: tế Thứ nhất, các thông tin chung về Công ty Truyền thông và Giải trí Philip nh Entertainment, các thông tin này được thu thập thông qua số liệu công ty cung cấp, thông tin từ Website công ty. Ki Thứ hai, nghiên cứu các lý thuyết về Marketing Online, cũng như các chỉ số đánh giá dịch vụ Marketing Online trong doanh nghiệp. Thu thập và tìm hiểu các thông tin qua c họ sách vở, báo cáo, tạp chí, website, các trang mạng xã hội,… Thứ ba, thu thập kết quả thống kê về các hoạt động Marketing Online cũng như ại các công cụ đang được Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment sử dụng để Đ đánh giá như thống kê trên Facebook về lượt tiếp cận, tương tác, phản hồi… 5.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ng Nghiên cứu định tính bằng cách phỏng vấn chuyên sâu nhân viên thực hiện hoạt ườ động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment; nhằm biết và hiểu rõ hơn các hoạt động trong Marketing mà công ty đang sử dụng, các hệ thống Tr KPIs sử dụng để đánh giá cũng như định hướng của công ty. Nội dung phỏng vấn sẽ xoay quanh phương thức, mục tiêu của các hoạt động Marketing Online mà Philip Entertainment đang triển khai. Nghiên cứu định lượng bằng cách thu thập thông tin qua hình thức phát bảng hỏi cho những đối tượng là khách hàng của Philip Entertainment, để tìm hiểu và phân tích thực SVTH: Dương Thị My Ny 3
  15. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt tiễn cũng như hiệu quả những hoạt động Marketing Online mà Philip Entertainment đang thực hiện, từ đó đưa ra giải pháp bổ sung và hoàn thiện hoạt động.Bảng hỏi gồm 3 phần: Phần 1: Câu hỏi định hướng. Phần 2: Nội dung chính của bảng hỏi (đưa ra các câu hỏi liên quan đến đánh giá hoạt động marketing online của công ty). Phần 3: Thông tin cá nhân của người được khảo sát. uế Sau đó tiến hành điều tra thử một vài đối tượng phỏng vấn. Điều chỉnh, loại bỏ hay H bổ sung các câu hỏi để có được bảng hỏi chính thức để tiến hành điều tra. Dữ liệu điều tra chính thức sẽ được sử dụng trong suốt quá trình xử lý và phân tích. tế 5.2. Phương pháp chọn mẫu nh Xác định phương pháp chọn mẫu: sử dụng phương pháp phi ngẫu nhiên thuận tiện. Xác định kích thước mẫu: Với mô hình nghiên cứu gồm 5 biến độc lập bao gồm Ki 22 biến quan sát và 1 biến phụ thuộc để đáp ứng yêu cầu điều tra và đảm bảo đại diện cho tổng thể nghiên cứu, cũng như các phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA và hồi c họ quy tuyến tính bội các nhân tố độc lập với biến phụ thuộc trong phân tích và xử lý số liệu, nên kích thước mẫu phải thỏa mãn điều kiện dưới đây: ại (1) Theo “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS” (Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Đ Mộng Ngọc, 2008) số mẫu cần thiết để phân tích nhân tố phải lớn hơn hoặc bằng năm lần số biến quan sát: Nmin = Số biến quan sát * 5 = 22*5 = 110. ng (2) Theo “Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh” (Nguyễn Đình Thọ, 2014) ườ số mẫu thiết kế để có thể tiến hành phân tích hồi quy phải thỏa mãn điều kiện sau: Nmin = 50 + 8p = 50 +8*5 = 90 (Trong đó, p là biến độc lập). Tr Từ cách tính kích cỡ mẫu trên, ta sẽ chọn cỡ mẫu bé nhất là 110. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác của số liệu và việc thu hồi phiếu khảo sát trong quá trình điều tra, tác giả chọn kích cỡ mẫu là 130. SVTH: Dương Thị My Ny 4
  16. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt 5.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 5.3.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha Là kiểm định cho phép đánh giá mức độ tin cậy của việc thiết lập một biến tổng hợp trên cơ sở nhiều biến đơn. Theo nhiều nhà nghiên cứu, những biến có hệ số tương quan biến tổng (Corrected Item Total Correlation) lớn hơn 0,3 và có hệ số Cronbach’s Alpha lớn hơn 0,6 sẽ được chấp nhận và đưa vào những bước phân tích xử lý tiếp theo. uế Cụ thể là: H Hệ số Cronbach’s Alpha lớn hơn 0,8: hệ số tương quan cao. Hệ số Cronbach’s Alpha từ 0,7 đến 0,8: chấp nhận được. tế Hệ số Cronbach’s Alpha từ 0,6 đến 0,7: chấp nhận được nếu thang đo mới. 5.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA nh Được sử dụng để kiểm định sự hội tụ của các biến thành phần về khái niệm. Các Ki biến có hệ số tương quan đơn giữa biến và các nhân tố (factor loading) nhỏ hơn 0,5 sẽ bị loại. Phân tích nhân tố khám phá EFA là kỹ thuật chủ yếu để thu nhỏ và tóm tắt dữ liệu. c họ Phân tích nhân tố khám phá phát huy tính hữu ích trong việc xác định các tập biến cần thiết cho vấn đề nghiên cứu cũng như rất cần thiết trong việc tìm kiếm mối quan hệ giữa ại các biến với nhau. Đ Sự rút trích các nhân tố đại diện bằng các biến quan sát được thực hiện bằng phân tích nhân tố chính với phép quay (Promax). Để phân tích nhân tố khám phá EFA phải ng đảm bảo các yếu tố sau: ườ (1) Hệ số truyền tải (Factor loading) > 0,5 (2) Hệ số KMO (Kaiser-Meyer-Olkin) phải nằm trong khoảng 0.5 ≤ KMO ≤ 1 Tr (3) Phần trăm phương sai trích (Percentage of variance) > 50% (4) Trị số Eigenvalue ≥ 1 (Gerbing& Anderson, 1998) 5.3.3. Phân tích hồi quy tương quan Xem xét các giả định cần thiết trong mô hình hồi quy tuyến tính như kiểm tra phần dư chuẩn hóa, kiểm tra hệ số phóng đại phương sai VIF, kiểm tra giá trị Durbin Watson. SVTH: Dương Thị My Ny 5
  17. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt Nếu các giả định trên không bị vi phạm, mô hình hồi quy được xây dựng. Hệ số số cho thấy các biến độc lập đưa vào mô hình giải thích được bao nhiêu phần trăm biến thiên của biến phụ thuộc. Mô hình hồi quy có dạng: Y = β0 + β1X1 + β2X2 +…+ βkXi + ei Trong đó: uế Y: biến phụ thuộc H β0: hệ số chặn (hằng số) βk: hệ số hồi quy riêng phần tế Xi: các biến độc lập trong mô hình nh ei: biến độc lập ngẫu nhiên Dựa vào hệ số Beta chuẩn với mức ý nghĩa Sig. Tương ứng để xác định các biến độc Ki lập nào có ảnh hưởng đến biến phụ thuộc trong mô hình và ảnh hưởng với mức độ ra sao. 5.3.4. Kiểm định sự khác biệt c họ Kiểm định Independent – Sample – test để kiểm định liệu có sự khác biệt về giới tính đối với sự chấp nhận hệ thống Marketing Online tại công ty Philip Entertainment. Giả ại thuyết cần kiểm định : Đ H0 : Không có sự khác biệt giữa 2 nhóm giới tính H1 : Có sự khác biệt giữa 2 nhóm giới tín ng Nếu Sig > 0.05 : giả thuyết H0 được chấp nhận ườ Nếu Sig < 0.05 : giả thuyết H0 bị bác bỏ Kiểm định One – Way ANOVA để kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm tuổi đối Tr với sự chấp nhận hệ thống Marketing Online tại công ty Philip Entertainment. Giả thuyết cần kiểm định : H0 : không có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi H1 : có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi Nếu Sig > 0.05 : giả thuyết H0 được chấp nhận SVTH: Dương Thị My Ny 6
  18. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt Nếu Sig < 0.05 : giả thuyết H0 bị bác bỏ Kiểm định One-Sample T-test để kiểm định này được sử dụng để kiểm định giả thiết về giá trị trung bình của một tổng thể. Giả thuyết cần kiểm định: H0: µ = Giá trị kiểm định (Test value) H1: µ ≠ Giá trị kiểm định (Test value) Mức ý nghĩa: α = 0,05 uế Nếu Sig. (2-tailed) ≤ 0,05: bác bỏ giả thiết H0 H Nếu Sig. (2-tailed) > 0,05: chưa có cơ sở bác bỏ giả thiết H0 6. Kết cấu đề tài tế Đề tài được chia làm 3 phần như sau: nh Phần I: Đặt vấn đề Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu. Phần này gồm 3 chương và là trọng tâm chính của đề tài: Ki Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu c họ Chương 2: Đánh giá hoạt động Marketing Online của Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment ại Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hoạt động Marketing Online của Đ Công ty Philip Entertainment. Phần III: Kết luận ng ườ Tr SVTH: Dương Thị My Ny 7
  19. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. Cơ sở lý luận 1.1.1. Tổng quan về hoạt động Marketing uế 1.1.1.1. Khái niệm truyền thông Marketing “Truyền thông là quá trình liên tục trao đổi thông tin, tư tưởng, tình cảm,… chia H sẻ kỹ năng và kinh nghiệm giữa hai hoặc nhiều người nhằm tăng cường hiểu biết lẫn tế nhau, thay đổi nhận thức, tiến tới điều chỉnh hành vi và thái độ thích hợp với nhu cầu phát triển của cá nhân, của nhóm, của cộng đồng và xã hội” (Giáo trình Marketing căn nh bản, Nhà xuất bản Đại học Huế - Nguyễn Văn Phát và Nguyễn Thị Minh Hòa, 2015). Ki Hiểu một cách rộng hơn, marketing là một tiến trình quản lý và mang tính chất xã hội được thực hiện bởi những chủ thể và tổ chức mà qua đó nhu cầu tự nhiên và mong c muốn của họ được tạo ra, trao đổi và thỏa mãn. Theo nghĩa hẹp trong phạm vi kinh họ doanh, marketing là các hoạt động liên quan đến việc xây dựng những mối quan hệ khách hàng hữu ích. Vì vậy, Philip Kotler và Gary Amstrong (2014) đã định nghĩa “Marketing ại là một tiến trình trong đó các doanh nghiệp sáng tạo ra các giá trị cho khách hàng và xây Đ dựng cho mình những mối quan hệ mật thiết với khách hàng để từ đó thu lại lợi nhuận” ng (Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Đại học Huế - Nguyễn Văn Phát và Nguyễn Thị Minh Hòa, 2015). ườ 1.1.1.2. Vai trò của truyền thông Marketing Đối với doanh nghiệp: Marketing giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và Tr vững chắc trên thị trường do nó cung cấp khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài; Marketing tạo ra sự kết nối các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất. Đối với người tiêu dùng, Marketing có những lợi ích sau đây: Thứ nhất, Marketing giúp sáng tạo ra nhiều loại và chủng loại hàng hóa có thể thỏa SVTH: Dương Thị My Ny 8
  20. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thúy Đạt mãn nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng, từng khách hàng. Marketing nghiên cứu xác định nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm với hình thức và đặc tính cụ thể để định hướng cho những người lập kế hoạch sản xuất thực hiện. Thứ hai, Marketing có tính hữu ích về địa điểm khi sản phảm có mặt đúng nơi có người cần mua nó. Thứ ba, Marketing có lợi ích về mặt sở hữu xuất hiện khi kết thúc hành vi mua uế bán, khi đó người mua có toàn quyền sở hữu và sử dụng sản phẩm. H Thứ tư, Marketing tạo ra tính hữu ích về thông tin bằng việc cung cấp thông tin cho khách hàng qua các thông điệp quảng cáo, thông điệp của người bán hàng. tế Đối với xã hội, Marketing có những lợi ích sau đây: nh Thứ nhất, Marketing là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động Ki vận tải và phân phối ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề phúc lợi xã hội. c họ Thứ hai, không chỉ các nhà kinh doanh và quản trM doanh nghiệp nhận thức và vận dụng đúng đắn marketing, các cơ quan quản lý vĩ mô cũng cần có nhận thức đầy đủ ại và đúng đắn để tạo ra những điều kiện thuận lợi, môi trường pháp lý và cả những áp lực Đ nhằm hướng các doanh nghiệp kinh doanh theo quan điểm marketing thực sự. 1.1.2. Tổng quan về hoạt động Marketing Online ng 1.1.2.1. Khái niệm Marketing Online ườ “Marketing Online có thể được định nghĩa là hoạt động sử dụng internet và công nghệ kĩ thuật số mạng không dây – wireless, vệ tinh – satellit có liên quan đến thực hiện Tr truyền thông marketing” (Theo Dave Chaffey, Rachard Mayer, Kevin John và Fiona Chadwick, trong sách Internet Marketing, 2002). “Marketing Online là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet” (Theo Philip Kotler, 2007). SVTH: Dương Thị My Ny 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2