intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp của Công ty TNHH Hiệp Hưng

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

219
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các lý luận chung cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp của công ty TNHH Hiệp Hưng; phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tại công ty TNHH Hiệp Hưng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp của Công ty TNHH Hiệp Hưng

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ<br /> SẢN PHẨM THỨC ĂN CHĂN NUÔI ĐẠI<br /> HIỆP CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP HƯNG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Hồng<br /> Lớp: K42 QTKDTM<br /> Niên khóa: 2008 - 2012<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.s Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2012<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Để hoàn thành khoá luận tốt nghiệp,<br /> trước hết em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br /> nhất đến cô giáo hướng dẫn Th.s. Lê Thị<br /> Phương Thanh đã tận tình, dìu dắt, chỉ bảo<br /> trong suốt quá trình em thực hiện đề tài này.<br /> Ngoài ra, em cũng nhận được sự giúp đở<br /> của ban giám đốc và các anh chị trong<br /> Công ty TNHH Hiệp Hưng đã tạo điều kiện<br /> cho em thực tập tại đơn vị để hoàn thành<br /> khóa luận tốt nghiệp.<br /> Bên cạnh đó, em cũng xin gửi lời cám ơn<br /> đến gia đình, cùng các thầy, cô, bạn bè<br /> trong khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại<br /> Kinh Tế Huế đã chia sẽ, đóng góp, trang bị<br /> cho em kiến thức trong bốn năm học vừa<br /> qua.<br /> Xin chân thành cám ơn !<br /> Sinh viên:<br /> Nguyễn Thị Hồng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................1<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1 Dữ liệu thứ cấp: .....................................................................................................3<br /> 4.2 Dữ liệu sơ cấp:.......................................................................................................3<br /> 4.2.1 Nghiên cứu định tính ..............................................................................................3<br /> 4.2.2 Nghiên cứu định lượng...........................................................................................3<br /> 4.2.2.1 Thiết kế bảng câu hỏi ..................................................................................3<br /> 4.2.2.2 Diễn đạt và mã hóa thang đo.......................................................................4<br /> 4.2.2.3 Xác định kích thước và phương pháp thu thập dữ liệu ...............................4<br /> 4.2.2.4. Đánh giá thang đo ......................................................................................5<br /> 4.2.2.5. Phương pháp phân tích nhân tố EFA .........................................................6<br /> 4.2.2.6. Điều chỉnh mô hình lý thuyết....................................................................6<br /> 4.2.2.7. Kiểm định các yếu tố của mô hình.............................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................8<br /> 1.1 Khái niệm về hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...........................................................8<br /> 1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .............................................................................8<br /> 1.1.2 Các hình thức tiêu thụ sản phẩm ............................................................................8<br /> 1.1.3 Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..........................................................10<br /> 1.1.3.1 Hoạt động điều tra nghiên cứu thị trường tiêu thụ ....................................10<br /> 1.1.3.2 Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ................................................11<br /> 1.1.3.3 Xây dựng mạng lưới tiêu thụ ....................................................................13<br /> 1.1.3.4 Tổ chức xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ ............................................15<br /> 1.1.3.5 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm ........................................................................16<br /> 1.1.3.6 Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................................................17<br /> <br /> 1.1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm......................................17<br /> 1.1.4.1 Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp...............................................................17<br /> 1.1.4.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp.........................................................19<br /> 1.1.5 Vai trò của hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm .............................................22<br /> 1.2 Khái quát về thị trường chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi.....................................23<br /> 1.2.1 Khái quát về thị trường sản phẩm thức ăn chăn nuôi Việt Nam ..........................23<br /> 1.2.2 Khái quát về thị trường sản phẩm thức ăn chăn nuôi Thanh Hóa ........................24<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM THỨC ĂN CHĂN NUÔI<br /> ĐẠI HIỆP CỦA CÔNG TY TNHH HIỆP HƯNG...................................................26<br /> 2.1 Khái quát về công ty TNHH Hiệp Hưng.............................................................26<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ............................................26<br /> 2.1.2 Sản phẩm sản xuất kinh doanh tại công ty..................................................27<br /> 2.1.3 Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty TNHH Hiệp Hưng .............................30<br /> 2.2 Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm 2009 – 2011....................33<br /> 2.2.1 Tình hình sản xuất sản phẩm tại công ty......................................................33<br /> 2.2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty.......................................................34<br /> 2.2.3 Tình hình nguồn vốn của công ty.................................................................40<br /> 2.2.4 Kết quả kinh doanh của công ty trong 3 năm 2009 – 2011 ........................42<br /> 2.2.5 Thực trạng về mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty .........................43<br /> 2.3 Phân tích sự ảnh hưởng của các nhân tố đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn<br /> chăn nuôi Đại Hiệp tại công ty TNHH Hiệp Hưng .................................................44<br /> 2.3.1 Mô tả mẫu điều tra .......................................................................................44<br /> 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo...............................................................46<br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt<br /> động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tại công ty TNHH Hiệp Hưng 48<br /> 2.3.4 Phân tích thống kê mô tả về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động<br /> tiêu thụ thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp của công ty Hiệp Hưng ...............................54<br /> 2.3.4.1 Yếu tố thuộc bên ngoài doanh nghiệp…………….......………..….54<br /> 2.3.4.2 Những yếu tố thuộc môi trường nội ……..…………… .....………..58<br /> <br /> 2.4 Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tại<br /> các đại lý ..................................................................................................................65<br /> 2.4.1 Thống kê về số lượng thức ăn chăn nuôi Đại Hiệp tiêu thụ tại đại lý so với<br /> các hãng khác ........................................................................................................65<br /> 2.4.2 Kiểm định mức độ ảnh hưởng của số năm làm đại lý phân phối với hiệu quả<br /> của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty .......................................................66<br /> 2.4.3 Phân tích điểm mạnh và hạn chế của công ty ..............................................67<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> TIÊU THỤ SẢN PHẨM THỨC ĂN CHĂN NUÔI ĐẠI HIỆP CỦA CÔNG TY<br /> TNHH HIỆP HƯNG ...................................................................................................70<br /> 3.1 Định hướng phát triển của công ty trong những năm tới ....................................70<br /> 3.1.1 Định hướng chung của công ty.............................................................................70<br /> 3.1.2 Định hướng cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm......................................................70<br /> 3.2 Một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn chăn<br /> nuôi Đại Hiệp của công ty TNHH Hiệp Hưng ..........................................................71<br /> 3.2.1 Định hướng mở rộng thị trường tiêu thụ ..............................................................71<br /> 3.2.2 Nhóm giải pháp về sản phẩm ...............................................................................72<br /> 3.2.4 Nhóm giải pháp về mạng lưới tiêu thụ, phân phối sản phẩm...............................73<br /> 3.2.5 Nhóm giải pháp tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho công tác tiêu thụ sản<br /> phẩm.........................................................................................................................74<br /> 3.2.6 Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường ..............................................75<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................77<br /> 1.Kết luận.......................................................................................................................77<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................77<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2